Review sách Ươm mầm - Osho

Hãy nhìn vào đôi mắt trẻ - không ai có thể thấy thứ gì sâu hơn thế. Đôi mắt trẻ thơ là một vực sâu thăm thẳm”

Ươm mầmcuốn sách làm mới tâm trí bạn đọc, để mỗi người được sống với sự thuần khiết của chính mình và học cách giáo dục con trẻ đúng cách, tạo ra một xã hội tốt đẹp.

Cuốn sách “Ươm mầm” hy vọng phần nào đó phá bỏ những khuôn mẫu cũ kỹ và tạo cơ hội cho một phương thức liên kết loài người hoàn toàn mới.

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Vài nét về bậc thầy tâm linh Osho

Osho là một trong những nhà huyền môn nổi tiếng và gây tranh cãi nhất thế kỷ 20. Những giáo huấn của ông đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên tất cả những khía cạnh của cuộc sống, từ sự tìm kiếm hạnh phúc cá nhân cho đến những vấn đề chính trị, xã hội cấp thiết về những mối quan tâm về tinh thần của thời đại chúng ta. Với trí huệ, sự hài hước cùng nghệ thuật kể chuyện bậc thầy của mình, ông đã dẫn dắt thính giả thấu hiểu những khái niệm triết học một cách rõ ràng và thông suốt.

Một số cuốn sách của Osho bạn đọc có thể tham khảo thêm: Tantra, Mặt trời tâm thức, Thiền, Đức Phật, Phụ nữ, Trò chuyện với vĩ nhân, Yêu, Zorba Phật, Như chim sải cánh,…

Giới thiệu về sách

Cuốn sách “Ươm mầm” hy vọng phần nào đó phá bỏ những khuôn mẫu cũ kỹ và tạo cơ hội cho một phương thức liên kết loài người hoàn toàn mới. Nó sẽ hướng dẫn người lớn nhận thức tình trạng bị áp đặt của chính mình khi liên hệ với trẻ em.

Được mệnh danh là “bậc thầy tâm linh”, Osho mang đến thế giới này những tư tưởng mới nhằm phá bỏ vỏ bọc của cái tôi giả tạo, sống với sự tự do tuyệt đối. Sách của Osho bàn về nhiều chủ đề trong cuộc sống và một điều đặc biệt là ông không áp đặt lên bất cứ ai điều gì. Osho đơn giản chỉ là giúp bạn đọc kết nối đến trung tâm của bản thân, quay trở về bản chất, sự nguyên sơ nhất của chính mình.

“Không cần lo đâu con. Hãy làm bất cứ thứ gì mà con cảm thấy đúng, vì có ai khác quyết định được đâu? Ở hoàn cảnh của con, ở vị trí của con, chỉ con mới có thể quyết định. Hãy làm bất cứ thứ gì mà con cảm thấy đúng và luôn nhớ rằng ông sẽ ở đây ủng hộ con vì ông không chỉ yêu con, ông còn tôn trọng con nữa”là lời nói của ông ngoại Osho dành cho ông. Osho đã từng trải qua một tuổi thơ vô cùng hạnh phúc bên ông, bàngoạicủa mình. Họ mong muốn ông được sống một cuộc đời tự do nên tôn trọng hết sức sự riêng tư của một đứa trẻ kiệm lời như Osho. Được lớn lên trong một môi trường của sự yêu thương và tôn trọng, bậc thầy tâm linh Osho đã có cơ hội để sống cuộc đời là chính mình, sau đó Osho đã truyền bá được những tư tưởng sống tự do, hạnh phúc của mình làm thay đổi tư duy của hàng triệu người trên thế giới.

Cảm nhận về sách

Ươm mầm - cuốn sách dành cho bất cứ ai đang chuẩn bị trở thành cha, mẹ. Mang những tư tưởng vô cùng mới mẻ về cách nuôi dạy con trẻ, tạo điều kiện để trẻ có thể sống một cuộc đời là chính mình và ý nghĩa nhất. “Ươm mầm” chia sẻ những phương pháp giáo dục đúng đắn cùng những phẩm chất đặc biệt của trẻ em. Không chỉ dành cho những bậc phụ huynh, cuốn sách sẽ giúp bạn đọc giải phóng tâm trí, tìm lại sự ngây thơ bên trong mình nếu đủ sự can đảm để thay đổi.

Bởi lẽ con người chúng ta khi sinh ra là một bản thể khác biệt, đều có những phẩm chất của sự ngây thơ, trong sáng nhưng bị thời gian và cuộc sống bào mòn khiến cho khi trưởng thành ai cũng mong ước được trở lại thuở bé, không phải lo nghĩ, sống cuộc đời bình an qua ngày. Osho nói:“Trải nghiệm thời thơ ấu ám ảnh những người thông minh suốt cả cuộc đời. Họ muốn có nó một lần nữa - sự ngây thơ đó, điều kỳ diệu đó, vẻ đẹp đó”. Mỗi ngày trong ta đều có sự tái sinh nhưng chẳng ai mảy may quan tâm, ta sống với tâm trí mờ đục bởi gắn mình vào những kết luận sẵn có, những tư tưởng được học từ ngày hôm qua,…

Ươm mầm - cuốn sách dành cho bất cứ ai đang chuẩn bị trở thành cha, mẹ.

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Đứa trẻ nào sinh ra cũng thông minh, sáng suốt, trong sạch nhưng chúng ta bắt đầu chồng chất “rác rưởi” lên đứa trẻ

Trẻ em dễ dàng sống cuộc đời lặp lại những khổ đau mà bố mẹ của các em đã từng phải chịu đựng trước đó. Bởi ta có thể làm vẩn đục trái tim của sự trong sáng thông qua việc áp đặt tư tưởng sống làm kìm hãm sự phát triển đích thực của các em. Trẻ em cần có sự riêng tư nhưng cũng vì chưa thể tự mình chăm sóc cho bản thân, chúng phải dựa vào bố mẹ, vào gia đình,…thế nên gia đình có thể là nơi giúp các em sống cuộc đời vui vẻ nhưng cũng có thể khiến các em chỉ là những khuôn mẫu cũ kỹ không hơn không kém.

Hãy để con trẻ tự học cách tự tôn trọng chính mình

Trao cho con trẻ tình yêu thương tự nhiên bằng trái tim của sự thánh thiện chứ không phải là một mớ quan điểm áp đặt lên các em. Kiến thức, trải nghiệm đôi khi là những rào chắn hạn chế sự sáng tạo, nhạy bén trong tư duy của trẻ và thậm chí là trí thông minh của chúng sẽ dễ dàng bị phá hoại bởi những quan điểm ta đã từng trải và giờ đây ta buộc chúng phải nghe lời. Trẻ em là những mầm non tươi sáng, chúng ngây thơ, hồn nhiên nên không ai trong chúng ta có quyền tước đi sự tự do của trẻ em. Bố mẹ phải giúp đỡ trẻ khi cần thiết, tạo được môi trường thoải mái cho trẻ phát triển. “Khuôn mặt nguyên bản không bị mất đi vì theo một con đường nhất định. Nó bị mất đi khi trẻ em bị ép buộc, trái ngược với mong muốn của chúng”.

Học hỏi từ trẻ em

Trẻ em thông minh và việc mà ta cần giúp đỡ chúng chính là giúp chúng trở thành chính mình, khi con trẻ có mong muốn làm điều gì, hãy giúp đỡ chúng làm việc đó tốt hơn. Tạo điều kiện để trẻ em được sống tràn đầy năng lượng, hạnh phúc, nếu không chúng sẽ đánh mất sự thuần khiết của chính mình. Ta cũng cần học hỏi từ trẻ em chứ đừng xem mình hiểu biết hơn chúng, chính sự sáng tạo, tò mò của trẻ em khơi nguồn cảm hứng và sự khám phá thế giới xung quanh.

“Giáo viên phải là người làm vườn. Bạn không phài tạo ra đứa trẻ; đứa trẻ tự mình hiển lộ - sự sống chính là đấng sáng tạo”

Đừng áp đặt, hãy chỉ yêu thương và giúp con trẻ sống cuộc đời của chính các em là những thông điệp từ cuốn sách “Ươm mầm”

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Trích đoạn ấn tượng từ sách

o   Việc không áp đặt là hết sức cần thiết cho trẻ em, không phải đưa ra hướng dẫn nào cho trẻ cả. Trẻ phải được giúp đỡ để được là chính mình, trẻ phải được hỗ trợ, nuôi dưỡng, bồi đắp. Một người bố, người mẹ đích thực, những bậc phụ huynh đích thực sẽ là phước lành cho trẻ. Trẻ sẽ cảm thấy mình được bố mẹ giúp đỡ để trở nên gắn bó sâu sắc hơn với bản chất của mình, vững chắc hơn, định tâm hơn, để trẻ bắt đầu thấy yêu thương bản thân thay vì cảm thấy có lỗi, để trẻ tôn trọng chính mình.

o   Ngây thơ vừa là lòng can đảm vừa là sự trong sáng. Không cần phải can đảm nếu bạn ngây thơ. Cũng không cần phải trong sáng vì chẳng có gì tinh khiết hơn sự ngây thơ. Do đó, toàn bộ vấn đề là làm thế nào bảo vệ sự ngây thơ của mình. Sự ngây thơ không phải là thứ có thể học được. Nó không phải một loại năng khiếu kiểu như năng khiếu hội họa, âm nhạc, văn thơ, điêu khắc. Nó không giống những thứ đó. Nó giống hơi thở hơn, thứ mà bạn sinh ra đã có. Sự ngây thơ là bản chất tự nhiên của mọi người.

“Ươm mầm” cuốn sách làm mới tâm trí bạn đọc, để mỗi người được sống với sự thuần khiết của chính mình và học cách giáo dục con trẻ đúng cách, tạo ra một xã hội tốt đẹp.

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Lời kết

“Con người có tiềm năng trở thành bài hát, một vũ điệu ca ngợi tình yêu thương nhưng rất ít người, rất hiếm người chuyển hóa tiềm năng của họ thành hiện thực. Con người sinh ra như hạt mầm và gần như tất cả đều chết đi như một hạt mầm”

Đừng áp đặt, hãy chỉ yêu thương và giúp con trẻ sống cuộc đời của chính các em là những thông điệp từ cuốn sách “Ươm mầm”. Muốn ươm mầm những hạt giống tốt, ai cũng phải học cách làm vườn, hạnh phúc đích thực nằm trong tay của mỗi người và hãy trao quyền được sống tự do lại cho các con, em của mình.

Cảm ơn bạn đã đọc review này của Sách Hay 24H, hy vọng những bài viết tiếp theo của chúng tôi vẫn sẽ luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi từ bạn.

Xem thêm:

Review bởi Dương Hà


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Review sách Bàn về cách sống - Đối thoại giữa triết gia, bác sỹ và nhà sư

Review sách Bàn về cách sống - Đối thoại giữa triết gia, bác sỹ và nhà sư

Bàn về cách sống - Đối thoại giữa triết gia, bác sỹ và nhà sư mang những triết lý tự do, khơi lòng...

Review sách Sức mạnh niềm tin - Claude M. Bristol

Review sách Sức mạnh niềm tin - Claude M. Bristol

“Sức mạnh niềm tin” không phải là một quyển sách tầm thường mà là một quyển sách diệu kỳ. Nó...

Review sách Lời từ chối hoàn hảo - Cách nói không mà vẫn nhận được sự đồng thuận

Review sách Lời từ chối hoàn hảo - Cách nói không mà vẫn nhận được sự đồng thuận

Cuốn sách Lời từ chối hoàn hảo đem đến cho bạn không chỉ là việc thành công hơn trong giao tiếp mà...

Review sách Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời

Review sách Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời

Câu chuyện về cuộc đời của Keanu Revees và những bí ẩn đằng sau người đàn ông tử tế nhất hành...

Review sách An lạc từng bước chân - Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Review sách An lạc từng bước chân - Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Cuốn sách An lạc từng bước chân của thầy Nhất Hạnh là kim chỉ nam cho mỗi chúng ta trên con đường...

Review sách Đời thay đổi khi ta thôi đẩy - Sarah Knight

Review sách Đời thay đổi khi ta thôi đẩy - Sarah Knight

Đời thay đổi khi ta thôi đẩy cuốn sách mang thông điệp gần gũi về nghệ thuật sống “đếch quan...

Sách đọc nhiều nhất
Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

“Muôn kiếp nhân sinh” là một tác phẩm của tác giả Nguyễn Phong viết từ năm 2017 và đến đầu năm...

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Đời ngắn đừng ngủ dài là cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống, những điều...

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Review sách Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho, quyển sách được hàng triệu người yêu thích. Hãy cùng...

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Nếu bạn đang muốn nhìn nhận và thay đổi bản thân thì Ngày xưa có một con bò chắc chắn là cuốn sách...

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời là câu chuyện kể xung quanh cậu bé Tèo. Một câu chuyện dung dị, đời thường...

Review sách: Dám nghĩ lớn - David J. Schwartz

Review sách: Dám nghĩ lớn - David J. Schwartz

Cuốn sách Dám nghĩ lớn của tác giả David J. Schwartz sẽ đem đến cho mỗi chúng ta học thêm được cách...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.