8 cuốn sách tâm lý học tội phạm siêu hay và hấp dẫn nên đọc

Không giống với ngành tâm lý học xã hội, Tâm lý học tội phạm phổ quát với nhiều chủ đề hấp dẫn; hàng loạt tài liệu, bộ phim, sách báo đã phân tích về vấn đề tâm lý học tội phạm này một cách hấp dẫn và thuyết phục. Nếu bạn đam mê các thể loại sách trinh thám, hay đang trong quá trình nghiên cứu về tâm lý học tội phạm thì top 8 cuốn sách tâm lý học tội phạm siêu hay và hấp dẫn nên đọc sau đây là dành cho bạn. 

Trong xã hội trước đây, con người đã luôn hứng thú và mong muốn tìm hiểu về tâm lý tội phạm. Tuy nhiên, tâm lý khởi điểm chỉ là một môn học non nớt ở một vài nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Anh Quốc,...Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, tâm lý học đặc biệt là tâm lý học tội phạm đã trở thành một khía cạnh thiết yếu trong cuộc sống, đặc biệt với những tội phạm, tù nhân, cảnh sát, nhân chứng và tòa án.

1. Sự im lặng của bầy cừu - Cuốn sách về tâm lý học tội phạm kinh điển

Tác phẩm “Sự im lặng của bầy cừu” của tác giả người Mỹ Thomas Harris đã đạt 5 giải Oscar - điều này cho thấy tầm ảnh hưởng của tác phẩm trên toàn thế giới. Câu chuyện kể về một vụ án giết người không để lại bất cứ dấu vết nào. Điều kỳ lạ là Lecter - nhân vật bác sĩ tâm lý bị tâm thần đang điều trị biết rất tường tận về hành vi của kẻ sát nhân nhưng ông chỉ im lặng; cho đến khi con gái của thượng nghị sĩ bị bắt cóc thì cuộc đối đầu của nữ nhân viên thực tập FBI - Clarice Starling và vị bác sĩ tâm thần đã đến cực điểm. Cuối cùng tất cả cũng đều lộ diện, thủ phạm là một tên có nhân cách bệnh hoạn, một kẻ tâm thần rối loạn cực kỳ nguy hiểm… Qua mỗi chi tiết của sự việc, người đọc sẽ cảm nhận được những thay đổi trong tâm lý tội phạm, những tiết lộ nửa vời, những manh mối đứt đoạn, những cái nhìn xuyên thấu bên trong suy nghĩ của từng nhân vật. 

Sự im lặng của bầy cừu - Cuốn sách về tâm lý học tội phạm kinh điển

Mua tại Tiki Mua tại Newshop Mua tại Shopee

Sự im lặng của bầy cừu” hội tụ đầy đủ những yếu tố làm nên cuốn sách tâm lý học tội phạm siêu hay và hấp dẫn. Những lĩnh vực chuyên môn, các tình tiết giật gân, cái chết luôn lơ lửng, với cuộc so găng của những bộ óc lớn mà không có chỗ cho kẻ ngu ngốc để cuộc chơi trí tuệ trở nên dễ dàng. Bồi đắp vào cốt truyện lôi cuốn cho cả câu truyện là trải nghiệm trong trí não của cả kẻ gây tội lẫn người thi hành công lý, mỗi bên đều phải vật vã trong cảnh ngục tù của đau đớn để tìm kiếm, khẩn thiết chân lý, lẽ phải và sau cùng là sự lắng dịu trong tâm hồn. 

2. Mùi hương - Cuốn tiểu thuyết ly kỳ về một tên tội phạm đặc biệt

Mùi hương là một tiểu thuyết xuất sắc của nhà văn người Đức - Patrick Suskind. Bộ sách trình làng đã gây tiếng vang lớn bởi nội dung đầy mới mẻ, kỳ bí và cuốn hút về một tên sát nhân thiên tài. Cuộc đời kẻ tội phạm đầy bi kịch đã dẫn dắt người đọc từ sự cảm thương đến kinh sợ, căm ghét. Năm 2006, tiểu thuyết đã được chuyển thể thành phim với tiếng Anh là Perfume: The Story of a Murderer, bộ phim đạt doanh thu lên đến 135 triệu USD. 

Mùi hương - Cuốn tiểu thuyết ly kỳ về một tên tội phạm đặc biệt

Mua tại Tiki Mua tại Newshop Mua tại Shopee

Nội dung cuốn sách tập trung mô tả về hành trình của một thiên tài khát khao khẳng định tài năng của mình trong lĩnh vực điều chế hương nước hóa. Jean-Baptiste - từ lúc mới sinh ra đã bị đối xử bất công và tàn nhẫn nhưng trong hoàn cảnh nghiệt ngã ấy, hắn đã thể hiện một sức sống bền bỉ. Hắn có một niềm đam mê và khát khao điều chế ra một mùi hương còn lưu mãi với thời gian, hắn bắt đầu tìm cách bằng việc sát hại các trinh nữ để lấy tinh dầu từ cơ thể của họ để tạo nên nước hoa. Và hành trình của một thiên tài lạc lối, một kẻ bệnh hoạn bắt đầu từ đây. Trong quá trình diễn biến câu chuyện, tác giả không đưa ra bất cứ phán xét nào về kẻ sát nhân nhưng khi kết thúc, nó lại cho người đọc ngậm ngùi, tiếc về một thiên tài nhưng đó là thiên tài lạc lối. 

3. Hồ sơ tâm lý tội phạm - Cuốn sách thuộc tâm lý học tội phạm ứng dụng xuất sắc

Cuốn sách “Hồ sơ tâm lý tội phạm” gồm 5 tập, với bút pháp sắc sảo và linh hoạt, tác giả Cương Tuyết Ấn dẫn dắt người đọc lật mở vào từng trang sách với các tình tiết hồi hộp, gay cấn đến nghẹt thở. Câu chuyện là sự gấp gáp giành giật lại sự sống cho các nạn nhân với những đòn cân não được tính bằng giây; hoặc đó là những áp lực và sự hi sinh của các cảnh sát hình sự khi đối mặt với các vụ án, truy bắt hung thủ, buộc chúng phải đền tội. Những tên sát nhân, những kẻ xấu xa luôn núp sau bóng tối, chúng thường có kĩ năng diễn xuất tài tình, rất điêu luyện trong việc thể hiện những tâm lý, sắc thái, biểu cảm. Bởi vậy nếu không có sự vào cuộc của những chuyên gia tâm lý học tội phạm thì ngay cả điều tra viên kỳ cựu cũng chỉ nhìn thấy được “phần nổi của tảng băng chìm”. 

Hồ sơ tâm lý tội phạm - Cuốn sách thuộc tâm lý học tội phạm ứng dụng xuất sắc

Mua tại Tiki Mua tại Newshop Mua tại Shopee

Cuốn sách “Hồ sơ tâm lý tội phạm” sẽ đưa các bạn đến với những trải nghiệm của các cảnh sát điều tra, thấu hiểu những sự hi sinh và mất mát của lực lượng cảnh sát, đào sâu tìm hiểu kiến thức tâm lý học tội phạm ứng dụng. Các tình tiết truyện đan xen, hấp dẫn nhưng chất chứa trong đó những giá trị nhân văn sâu sắc. Đọc xong cuốn sách tâm lý học tội phạm xuất sắc, chúng ta sẽ càng thấm thía câu nói: “Hiền dữ phải đâu là tính sẵn, phần nhiều do giáo dục mà nên”. 

4. Phía sau nghi can X - Tác phẩm tâm lý học tội phạm đỉnh cao, hấp dẫn

Cuốn sách kinh điển về tâm lý học tội phạm - “Phía sau nghi can X” đặt ra câu hỏi rằng “Việc nghĩ ra một bài toán vô cùng khó và việc giải bài toán đó, việc nào khó hơn?”. 

Phía sau nghi can X - Tác phẩm tâm lý học tội phạm đỉnh cao, hấp dẫn

Mua tại Tiki Mua tại Newshop Mua tại Shopee

Câu chuyện xoay quanh nhân vật tội phạm cùng điều tra viên Kusanagi. Điều tra viên khi tham gia vào một vụ án mới, anh đã không thể ngờ rằng anh đang phải đương đầu với mọi thiên tài tội phạm ẩn dật. Và rồi câu chuyện còn có sự tham khảo của những người bạn thân của điều tra viên gồm Manabu Yukawa - một phó giáo sư vật lý tài năng. Và điều gây bất ngờ nhất đó là vụ án kia chẳng qua cũng chỉ là một bài toán cấp ba đơn giản, tuy nhiên ẩn số X khi được phơi bày ra lại không thật sự đem đến hạnh phúc cho bất cứ một ai… 

Tác giả người Nhật - Higashino Keigo đã khiến người đọc hiểu ra một điều rằng việc mô tả tội ác không phải là việc gì hấp dẫn mà điều cuốn hút nhất là ở những giằng xé nội tâm thầm kín, những con người bình dị và sự quan tâm sâu sa tới con người.

5. Rồng đỏ - Tâm lý học xoay quanh câu chuyện vào những đêm trăng tròn

Tiểu thuyết “Rồng đỏ” là Tiểu thuyết đại chúng mang tâm lý học tội phạm xuất sắc nhất kể từ sau “Bố già” - tác phẩm đưa người đọc xuyên qua vụ giết người này đến vụ giết người khác vào những đêm trăng tròn định mệnh, tất cả tưởng chừng như được sắp đặt với nhiều ý đồ nhưng ít dấu vết. “Rồng đỏ” - câu chuyện kể về một sát thủ thích kiêu chiến, thách thức cảnh sát bằng những lời nhắn trêu ngươi, một con quái vật khốn khổ chỉ tìm thấy niềm vui trong việc sát hại các gia đình hạnh phúc, một kẻ có nhân cách quái gở và những hoang tưởng bất khả hình dung - Và rồi hắn tự gọi mình là “Rồng đỏ”.

Rồng đỏ - Tâm lý học xoay quanh câu chuyện vào những đêm trăng tròn

Mua tại Tiki Mua tại Newshop Mua tại Shopee

Cả câu chuyện là những giằng xé bên trong nội tâm, những méo mó về nhân cách, những diễn biến tâm lý hồi hộp đan xen tạo nên một tác phẩm tâm lý học tội phạm nên đọc mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua. 

6. Đề thi đẫm máu - Cuộc đấu tâm lý khốc liệt đầy kịch tính

Truyện tập trung kể về một tên sát thủ có sở thích uống chất hỗn hợp máu nạn nhân với sữa tươi, hắn giống như con quỷ hút máu bất tử nghìn năm trong truyền thuyết. Liên tiếp trong thành phố C xảy ra các vụ bạo lực giết người, nạn nhân đều là các cô gái có độ tuổi từ 25-35 tuổi. Những cái chết thảm khốc dấy lên nỗi lo cho những người sống trong thành phố. Cảnh sát bắt tay vào cuộc điều tra đều bàng hoàng bó tay, và rồi họ nhận ra các cô gái bị giết hại đều là bạn của chàng thanh niên tên Phương Mộc. Kể từ đây, Phương Mộc đột nhiên bị cảnh sát lôi vào cuộc, từ một sinh viên bình thường ngây ngô bỗng trở thành một chuyên gia khắc họa tâm lý tội phạm xuất sắc. Hành trình về sau là hành trình đấu trí khốc liệt để đi tìm câu trả lời “Liệu ai là người thắng cuộc?”. 

Đề thi đẫm máu - Cuộc đấu tâm lý khốc liệt đầy kịch tính

Mua tại Tiki Mua tại Newshop Mua tại Shopee

Đây là tác phẩm trinh thám nổi tiếng với diễn biến phân tích tâm lý học tội phạm xuất sắc, Lôi Mễ đã thật sự thành công và gây được tiếng vang lớn bởi ngòi bút sắc bén cùng tình tiết ly kỳ, lôi cuốn đến trang viết cuối cùng. 

7. Đừng nói chuyện với cô ấy - Tiểu thuyết tâm lý tội phạm “cân não nhất” Trung Quốc

Đọc xong cuốn sách “Đừng nói chuyện với cô ấy”, bạn sẽ phải thốt lên rằng những triết lý về phân tâm học của Sigmund Freud đã được tác giả vận dụng thuần thục trong từng câu chữ. Do đó, độc giả nhất định sẽ bị cuốn hút vào từng trang sách, sống với nhân vật với những cảm xúc bồi hồi, lo lắng và sợ hãi vô cùng “dã man”. Không nói quá nhưng “Đừng nói chuyện với cô ấy” là cuốn bách khoa toàn thư hữu ích cho người mới “nhập môn” thể loại tâm lý học tội phạm. 

Đừng nói chuyện với cô ấy - Tiểu thuyết tâm lý tội phạm “cân não nhất” Trung Quốc

Mua tại Tiki Mua tại Newshop Mua tại Shopee

Tác giả Ngộ Cẩn tạo nên một câu chuyện tâm lý tội phạm nhưng không hề kịch tính, không dữ dội cũng không quá mức thu hút ngay từ những dòng đầu tiên, bởi nó có những vụ án máu me hay những kẻ giết người có tâm lý biến thái vặn vẹo…Nhưng nó là cả một thế giới nội tâm vô cùng phức tạp, sâu thẳm và khó lường. Một khi bạn đã đọc thì chắc chắn không thể rời khỏi những con chữ đó một cách dễ dàng được đâu. 

8. Tường lửa - Cuộc chiến tâm lý giữa những con người trong thời đại công nghệ cao

Tường lửa” - Cuộc truy lùng kẻ thù giấu mặt trên Internet đã truyền tải một thông điệp về những nguy cơ tàn khốc đối với con người trong thời đại công nghệ cao. Đọc tác phẩm bạn rất dễ chìm đắm vào thế giới của các thể loại truyện trinh thám kinh điển: những manh mối mơ hồ và những phán đoán sắc bén, đầy tính thuyết phục, những hành động ly kỳ kịch tính và cả những bất ngờ ẩn khuất cho đến phút cuối cùng của câu chuyện, tất cả khiến chúng ta phải giật mình vì nhận ra thời hiện đại vẫn tồn tại một hình thức tội phạm mới, không kém phần man rơ và sức phá hoại khủng khiếp mà con người phải đương đầu.

Tường lửa - Cuộc chiến tâm lý giữa những con người trong thời đại công nghệ cao

Mua tại Tiki Mua tại Newshop Mua tại Shopee

Những kẻ tội phạm ngày nay với nhiều mưu mô, xảo quyệt, tập hợp toàn những kẻ có trí tuệ siêu việt sẵn sàng chiếm hữu công nghệ tiên tiến nhất để đạt được mục tiêu mà không trừ một thủ đoạn nào. Nhưng cuối cùng, cuộc đấu trí căng thẳng giữa bọn tội phạm và nhóm cảnh sát điều tra đã được chốt lại, nhóm điều tra đã vượt qua bức “tường lửa” để có thể phá vỡ được hệ thống điều khiển tinh vi của bọn tội phạm. 

Cuốn sách “Tường lửa” cống hiến cho người đọc một tác phẩm tâm lý học tội phạm xuất sắc cũng như đây được xem là “bài nhập môn” cho những bạn đọc có đam mê với nghề thám tử. 

Điểm danh qua top 8 cuốn sách tâm lý học tội phạm siêu hay và hấp dẫn nên đọc, chúng ta thấy một điều rằng các cuốn sách tâm lý tội phạm luôn hút bạn đọc bởi nội dung quá đỗi lôi cuốn, kịch tính; bên cạnh đó là việc xây dựng tâm lý nhân vật chân thật và đầy tính nghệ thuật. Bởi vậy, nếu bạn có đam mê tìm đọc các cuốn sách trinh thám đi kèm tâm lý tội phạm kinh điển thì đừng bỏ qua các cuốn sách trên nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
12 cuốn sách ngắn hay và ý nghĩa về cuộc sống nên đọc

12 cuốn sách ngắn hay và ý nghĩa về cuộc sống nên đọc

Cùng Sách Hay 24H tìm hiểu 12 cuốn sách ngắn hay và ý nghĩa về cuộc sống qua bài viết dưới đây nhé!...

5 sách hay về quản lý tài chính cá nhân bất kỳ ai cũng nên đọc

5 sách hay về quản lý tài chính cá nhân bất kỳ ai cũng nên đọc

Quản lý tài chính cá nhân chưa bao giờ là việc đơn giản. Top 5 sách hay về quản lý tài chính cá nhân...

8 cuốn sách hay về đức tính kiên trì để vượt qua nghịch cảnh và làm chủ cuộc đời

8 cuốn sách hay về đức tính kiên trì để vượt qua nghịch cảnh và làm chủ cuộc đời

Mời bạn cùng Sách Hay 24H điểm qua 8 cuốn sách hay nhất về đức tính kiên trì để vượt qua nghịch...

Những cuốn sách tự truyện, hồi ký hay đáng đọc nhất trong đời

Những cuốn sách tự truyện, hồi ký hay đáng đọc nhất trong đời

Mỗi tác phẩm tự truyện hoặc hồi ký đều chứa đựng một câu chuyện về cuộc đời mang theo ý nghĩa...

Những cuốn sách hay về phong cách sống của nước Nhật Bản

Những cuốn sách hay về phong cách sống của nước Nhật Bản

Thông qua những cuốn sách vô cùng thú vị về những phong cách sống của người Nhật bạn đọc có thể...

8 cuốn sách hay về yêu thương bản thân, thấu hiểu chính mình

8 cuốn sách hay về yêu thương bản thân, thấu hiểu chính mình

Học cách trân trọng bản thân và thấu hiểu chính mình hơn qua top 8 cuốn sách hay về yêu thương bản...

Sách đọc nhiều nhất
Trọn bộ 11 cuốn sách dạy đầu tư chứng khoán hay nhất mọi thời đại

Trọn bộ 11 cuốn sách dạy đầu tư chứng khoán hay nhất mọi thời đại

Những cuốn sách hay nhất về chứng khoán mà nhà đầu tư nào cũng nên có. Qua những cuốn sách này, hãy...

Top 10 sách ôn thi THPT Quốc Gia 2022 - 2023 đáng mua nhất

Top 10 sách ôn thi THPT Quốc Gia 2022 - 2023 đáng mua nhất

Top 10 đầu sách ôn thi THPT Quốc Gia 2023 hay đáng mua nhất mà SachHay24H tổng hợp sau đây, giúp các sĩ tử...

Top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất không nên bỏ qua

Top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất không nên bỏ qua

Tổng hợp top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới, là những cuốn...

Top 6 cuốn sách phát triển bản thân nên đọc một lần trong đời

Top 6 cuốn sách phát triển bản thân nên đọc một lần trong đời

Đọc sách chính là một cách thức hữu hiệu để con người rèn luyện và phát triển bản thân của mình...

Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc

Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc

Bạn là người đam mê đọc sách? Bạn đã đọc biết bao nhiêu cuốn với nhiều chủ đề hay các lĩnh...

Top 15 cuốn sách hay về khởi nghiệp nên đọc dành cho startup

Top 15 cuốn sách hay về khởi nghiệp nên đọc dành cho startup

Những cuốn sách hay về khởi nghiệp truyền cảm hứng mạnh mẽ như ngọn đuốc soi đường và sưởi...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.