Review sách Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời

Một tuổi thơ nhiều sóng gió, một cuộc đời nhiều lần chạm đáy vì nỗi đau mất đi người yêu thương, một hành trình đầy gai góc, một sức mạnh ý chí kiên cường và tấm lòng cao thượng - tất cả đã tạo nên một Keanu Reeves bình dị và giúp anh để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ khắp thế giới.

Điều gì đã làm nên một tượng đài về lòng nhân hậu hay một nam diễn viên kiệt xuất của Hollywood được cả thế giới công nhận? Tất cả về cuộc đời của anh, xuyên suốt về tuổi thơ thiếu thốn tình cảm từ cha hay những cú sốc lớn khi mất đi những người thân yêu, sự nỗ lực không ngừng nghỉ cho đam mê diễn xuất của Keanu Reeves được thể hiện qua cuốn sách Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời” được viết bởi Marc Shapiro, cây bút chuyên viết về tiểu sử của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Câu chuyện về cuộc đời của Keanu Revees và những bí ẩn đằng sau người đàn ông tử tế nhất hành tinh

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Vài nét về tác giả Marc Shapiro

Marc Shapiro là cây bút chuyên viết về tiểu sử của những người nổi tiếng. Ông hiện đang sở hữu khối lượng tác phẩm đồ sộ với hơn sáu mươi quyển tiểu sử, hai mươi bốn quyển truyện tranh, nhiều truyện ngắn và thơ. Ông từng có nhiều tựa sách nổi bật được tờ New York Times bình chọn là sách bán chạy suốt nhiều tuần liền.

Giới thiệu về sách

Keanu Reeves chàng trai u buồn trong River’s Edge, là cậu thanh nhiên vui vẻ ấm áp trong Bill & Ted, là kẻ được chọn trong Matrix, là anh hùng trong Speed, là gã thuê phòng nghèo khó trong My Own Private Idaho, là chàng trai Don Jon mưu mẹo trong Much Ado About Nothing, là người đàn ông trung niên hài hước trong Destination Wedding… Dường như luôn có thế giới khác đan chồng lên mọi vai diễn của anh và điều này ngày càng dữ dội. Dù đảm nhận nhân vật gì, Keanu vẫn là Keanu.

Chúng ta biết về Keanu, nhưng không biết về câu chuyện cuộc đời anh.

Giới thiệu sách Keanu Revees - Ma trận cuộc đời

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Cảm nhận về sách

“Keanu Revees – Ma trận cuộc đời” một cuốn sách không chỉ dành cho những người hâm mộ hay đã theo dõi anh từ lâu, hơn hết cuốn sách truyền cảm hứng đặc biệt đến tất cả mọi người về người đàn ông đã chịu hàng tấn bi kịch của cuộc đời nhưng sau tất cả, anh vẫn sống kiên cường trong gió bão và đối xử tử tế với tất cả mọi người.

Marc Shapiro, người chắp bút nên cuốn sách cho rằng Keanu vẫn là một bí ẩn, được bao bọc trong một câu hỏi hóc búa, là một khối rubik mà người ta không thể phá giải ngay lập tức.

Người phụng sự nghệ thuật chân chính

Keanu đồng ý tham gia Hamlet [với thu nhập được cho là không đến hai ngàn đô-la một tuần]. Tôi khá chắc cậu ấy đã từ chối lời mời khoảng sáu triệu đô-la cho Heat. Điều này cho thấy cậu ấy là một người đáng được tôn trọng đến thế nào”

Những hành động khi nhận đồng ý tham gia bộ phim với thu nhập không đến hai ngàn đô-la một tuần được xem là khó hiểu đến từ một ngôi sao Hollywood. Bản thân là một ngôi sao lớn nhưng anh không hề kiêu ngạo, Keanu quan tâm đến kịch bản và mong muốn thông qua những vai diễn đều là một câu chuyện anh muốn kể đến với mọi người.

Keanu Revees - Người phụng sự nghệ thuật chân chính

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Chuỗi bi kịch cuộc đời cũng không khiến Keanu gục ngã

Người ta vẫn hay gọi Keanu là người hùng cô độc nhưng tử tế nhất Hollywood, cuộc đời anh luôn khiến giới báo chí phải tốn nhiều giấy, mực. Những tưởng cuộc đời này phải rất yêu thương và ưu ái với Keanu mới có thể khiến anh tử tế với thế giới này như vậy. Nhưng từ việc thiếu thốn tình cảm của cha từ năm ba tuổi đến cuộc sống bất ổn khi phải chuyển nhà thường xuyên…những nỗi đau chồng chất khi mất đi người bạn tri kỷ hay người những người anh yêu thương nhất. Anh từng trả lời trong một bài phỏng vấn: “Nỗi đau có thể thay đổi hình dạng nhưng không bao giờ biến mất”. Chuỗi bi kịch trong đời Keanu cứ mãi tiếp diễn, nỗi đau dày vò, những ám ảnh rất khó khiến một người có thể mạnh mẽ đứng dậy tiếp tục sống và tử tế với thế giới này như vậy. Nhưng sau những mất mát và đớn đau của cuộc đời, anh tự mình thoát khỏi trạng thái tuyệt vọng và tự phục hồi lại vết thương tâm hồn cho chính mình.

Khó hiểu, cô độc hay kiệm lời là những lời nhận xét của mọi người dành cho Keanu Reeves

Bên cạnh danh hiệu “người đàn ông tử tế nhất hành tinh” hay tài tử Hollywood với khối tài sản kếch xù,… Khác hẳn với cuộc sống của nhiều ngôi sao khác, Keanu Reeves chọn cho mình một lối sống giản dị và tử tế với mọi người đến khó tin:

“Tôi không sống trong biệt thự. Tôi không có vệ sĩ. Tôi cũng không mặc quần áo sang trọng. Dù nhiều người nghĩ tôi đáng giá một trăm triệu đô-la nhưng tôi vẫn đi lại bằng tàu điện.”

“Có lần Keanu đã dành thời gian cho một người đàn ông vô gia cư, chia sẻ đồ ăn, thức uống và lắng nghe những câu chuyện của anh ta”

“Có lần, khi chuyến bay từ San Francisco đến Los Angeles phải hạ cánh khẩn cấp ở BakersfieldKeanu đã giúp hành khách tìm xe để đưa họ về trên đoạn đường còn lại. Trong suốt quá trình di chuyển, anh đã kể về Bakersfield và mở nhạc cho mọi người thư giãn”.

Anh hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một cách sống tiện nghi hơn nhưng trong một lần phỏng vấn anh nói rằng: “Tôi chọn cho đi và sống một cuộc sống đơn giản”. Keanu chọn cách sống thờ ơ với tiền bạc, gần gũi và ấm áp đến lạ thường. Anh không dùng đặc quyền của người nổi tiếng, không ồn ào chỉ sống với trái tim đầy sự tử tế thầm lặng mà anh đã cho đi vô điều kiện nhưng không một lần mảy may nhắc đến hay mong chờ được nhận lại. Những câu chuyện của anh đều được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội và đều có thật.

Sách Keanu Revees - Ma trận cuộc đời và những bí ẩn đằng sau người đàn ông tử tế nhất hành tinh

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Những lời nhận xét của mọi người về Keanu Reeves

  • Khi nhận lời tham gia một bộ phim nào đó, anh ấy không chăm chăm nhắm tới tiền cát-xê. Anh ấy yêu thích nhân vật trong phim, bối cảnh và tiềm năng của bộ phim. (Đạo diễn Francis Lawrence nhận xét về Keanu khi quay phim Costantine)
  • Keanu là một người đáng mến. Nhiều người cảm thấy anh ấy khó hiểu. Nhưng anh ấy là một người ấm áp và luôn khiến người khác muốn ở gần. Keanu sẽ được được thành công đỉnh cao trong sự nghiêp bằng chính sự thông minh và cách làm việc hiệu quả của anh. (Nam diễn viên quá cố River Phoenix)
  • Keanu là người cho đi, anh ấy không vị kỷ và làm việc không mệt mỏi. Mọi điều tốt đẹp bạn từng nghe về anh ấy đều đúng 110% (Jeremy Fry, diễn viên đóng thế vai tài xế trong phim John Wick)

Triết lý sống từ Keanu Reeves

  • Khi đối mặt với bi kịch, người xuất chúng luôn mạnh mẽ đối diện. Không quan trọng thứ xảy đến là gì, bạn đều có thể vượt qua. Cuộc đời luôn đáng sống.
  • Tôi được dạy rằng phải đối xử với mọi người bằng chính cái cách mà tôi muốn người khác đối xử với mình. Đó là sự tôn trọng.
  • Đối với tôi, tiền không quan trọng. Tôi đã kiếm được rất nhiều tiền, nhưng tôi muốn tận hưởng cuộc sống mà không phải lo nghĩ về chuyện mình có bao nhiêu trong tài khoản ngân hàng.
  • Chúng ta phải đặt tình yêu nghề lên trên danh vọng và tiền bạc. Sự nổi tiếng có thể hủy hoại một người theo nhiều cách. Nó có thể khiến ta đưa ra những quyết định tồi tệ.

Keanu Revees - Ma trận cuộc đời và những bí ẩn đằng sau người đàn ông tử tế nhất hành tinh

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Lời kết

Giữa một rừng ngôi sao nổi tiếng với cuộc sống xa hoa, đâu đó vẫn tồn tại một Keanu chọn cách sống bình dị đến lạ thường. Những câu chuyện về cuộc đời của Keanu Revees đem đến giá trị sống mạnh mẽ và đầy nhân văn, thế giới này thật sự cần nhiều người như anh nữa.

Cảm ơn bạn đã đọc review này của Sách Hay 24H, hy vọng những bài viết tiếp theo của chúng tôi vẫn sẽ luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi từ bạn.

Xem thêm:

Review bởi Dương Hà


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Review sách An lạc từng bước chân - Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Review sách An lạc từng bước chân - Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Cuốn sách An lạc từng bước chân của thầy Nhất Hạnh là kim chỉ nam cho mỗi chúng ta trên con đường...

Review sách Đời thay đổi khi ta thôi đẩy - Sarah Knight

Review sách Đời thay đổi khi ta thôi đẩy - Sarah Knight

Đời thay đổi khi ta thôi đẩy cuốn sách mang thông điệp gần gũi về nghệ thuật sống “đếch quan...

Review sách Sống vốn đơn thuần - Phong Tử Khải

Review sách Sống vốn đơn thuần - Phong Tử Khải

Sống vốn đơn thuần một cuốn sách nhẹ nhàng đưa bạn đọc quay về những gì mộc mạc, đơn giản...

Review sách Đời về cơ bản là buồn cười - Lê Bích

Review sách Đời về cơ bản là buồn cười - Lê Bích

“Đời về cơ bản là buồn cười”, cuốn sách giúp xua tan đi những mệt mỏi, sự chán chường chỉ...

Review Ho'oponopono: Sống như người Hawaii - Chấp nhận, biết ơn và tha thứ

Review Ho'oponopono: Sống như người Hawaii - Chấp nhận, biết ơn và tha thứ

Chấp nhận, tha thứ và biết ơn luôn là nền tảng cho hạnh phúc, cùng Ho’oponopono: Sống như người Hawaii...

Bình an trong nhân gian [Review - Trích dẫn hay]

Bình an trong nhân gian [Review - Trích dẫn hay]

Bình an trong nhân gian là một cuốn sách của Hoà thượng Thích Thánh Nghiêm nói về đề tài Phật Pháp....

Sách đọc nhiều nhất
Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

“Muôn kiếp nhân sinh” là một tác phẩm của tác giả Nguyễn Phong viết từ năm 2017 và đến đầu năm...

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Đời ngắn đừng ngủ dài là cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống, những điều...

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Review sách Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho, quyển sách được hàng triệu người yêu thích. Hãy cùng...

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Nếu bạn đang muốn nhìn nhận và thay đổi bản thân thì Ngày xưa có một con bò chắc chắn là cuốn sách...

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời là câu chuyện kể xung quanh cậu bé Tèo. Một câu chuyện dung dị, đời thường...

Review sách Tôi quyết định sống cho chính tôi - Kim Suhyun

Review sách Tôi quyết định sống cho chính tôi - Kim Suhyun

Tôi quyết định sống cho chính tôi cuốn sách giúp chúng ta suy nghĩ về cách sống, cách đối nhân xử...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.