Top 5 cuốn sách hay nhất của bậc thầy tâm linh Osho nên đọc

Osho được mệnh danh là bậc thầy tâm linh bởi bằng lối kể chuyện vô cùng cuốn hút của mình ông phân tích và dẫn dắt bạn đọc đến cái nhìn thông suốt, đa chiều về từng vấn đề của cuộc sống qua những bài thuyết giảng. Mời bạn cùng Sách Hay 24H điểm qua “Top 5 cuốn sách hay nhất của bậc thầy tâm linh Osho nên đọc” qua bài viết dưới đây nhé!

Vài nét về Osho

Osho là một nhân vật “ngoại hạng”, bởi vì ông không thể được xếp vào một trường phái cụ thể nào. Hàng ngàn bài giảng ông chia sẻ bao trùm mọi chủ đề - từ việc khám phá ý nghĩa tồn tại của bản thân cho đến những vấn đề khẩn thiết nhất của xã hội đương thời hay vấn đề liên quan đến chính trị.

Tờ Sunny Times của London mô tả Osho là một trong “1000 người kiến tạo của thế kỷ 20”. Còn tờ Sunny Mid-day của Ấn Độ bình chọn cho Osho là một trong mười người – cùng Gandhi, Nehru và Đức Phật – thay đổi vận mệnh của Ấn Độ.

Oshoxác nhận rằng ông đang tạo điều kiện cho sự ra đời của một chủng loại người mới. Ông thường gọi “loài người mới” này là “Zorba Phật” – hình tượng kết hợp giữa Zorba “tay chơi Hy Lạp”, đại diện cho chủ nghĩa khoái lạc và sự an nhiên tự tại của Đức Phật Cồ Đàm.

Osho còn biết đến với những đóng góp mang tính cách mạng trong lĩnh vực chuyển hóa nội tâm thông qua thiền định. Phương pháp thiền của Osho (Active Meditation) giúp giải tỏa căng thẳng cho cả thân và tâm, từ đó mọi người dễ dàng trải nghiệm sự an nhiên, tĩnh tại trong cuộc sống thường nhật.

Một điều đặc biệt là Osho không viết sách, sách của ông là tập hợp những bài nói chuyện ngẫu hứng về nhiều đề tài tâm linh phong phú do môn đệ của ông biên tập lại từ băng ghi âm, ghi hình. (Nguồn: First New)

1. Yêu

Yêu là một hiện tượng tự nhiên bởi tình yêu của con người thì chẳng mang một khái niệm cụ thể nào cả. Cuốn sách “Yêu” của Osho sẽ đưa ra những lời khuyên, chỉ dẫn độc giả đi theo con đường của trái tim, của sự tự nhiên và thuần khiết để chúng ta có sự chiêm nghiệm sâu sắc và đặc biệt hơn nữa về điều mà tất cả chúng ta vẫn dành thời gian trong đời của mình rất nhiều cho nó – tình yêu.

Review sách Yêu - Being in love của tác giả Osho

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Cuốn sách “Yêu” gồm 3 phần:

Phần I) Hành trình từ “tôi” đến “chúng ta”

Phần II) Tình yêu là cơn gió mát lành.

Phần III) Từ mối quan hệ đến sự kết nối – yêu là một trạng thái hiện hữu.

Trải nghiệm trên từng trang sách của “Yêu”, bạn đọc sẽ xóa bỏ được những suy nghĩ cũ kỹ làm bóp méo đi hành trình đến với trái tim của chúng ta. Mỗi một câu chuyện, câu hỏi được mọi người đặt ra bằng tình huống hay tình trạng về tình yêu hiện tại của họ đều được Osho giải đáp một cách thông suốt. Có thể bạn đọc sẽ bắt gặp được chính mình trên hành trình trải nghiệm những chân lý về tình yêu trong cuốn sách này.

“Tình yêu giống như một làn gió mát lành bay đến nhà bạn, lấp đầy nơi đó bằng hương thơm và sự tươi mới, lưu lại trong khả năng có thể và sau đó ra đi. Bạn không nên tìm cách đóng các cánh cửa, nếu không thì làn gió thơm mát đó sẽ bốc mùi hôi thối”

Xem thêm: Review sách Yêu - Being in love của tác giả Osho

2. Hạnh phúc tại tâm

Hạnh phúc luôn là đích đến của chúng ta, có vô vàn định nghĩa về nó thế nhưng bao đời nay dường như con người vẫn nương tựa vào những giá trị ảo và xem nó là tất cả. Những lầm tưởng về niềm vui đích thực khiến chúng ta đánh mất chính mình, chạy theo những giá trị vô nghĩa và luẩn quẩn mãi bên vòng tròn của đau khổ. Cuốn sách “Hạnh phúc tại tâm” giúp bạn thanh lọc lại tâm hồn, loại bỏ hết những suy nghĩ khiến cuộc đời bạn tiêu cực.

Review sách Hạnh phúc tại tâm - Liều thuốc chữa lành tinh thần

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Hạnh phúc tại tâm là cuốn sách nằm trong số lượng đồ sộ các tác phẩm của OSHO được học trò ghi lại. Những mẩu chuyện hài hước, những ngụ ngôn triết học, những tâm sự đầy trải nghiệm cá nhân, những đúc kết hiền minh… về hạnh phúc chân thật là tất cả những gì mà OSHO dành cho người lắng nghe ông. Toàn bộ các chương mục trong cuốn sách này tập trung vào bản chất của đời sống và khả năng hạnh phúc của con người, sẽ cho bạn một cái nhìn sâu sắc về con đường tìm kiếm hạnh phúc của OSHO.

“Hạnh phúc tại tâm” gồm 5 phần: Hạnh phúc là gì, hành trình đuổi bắt hạnh phúc, tận cùng đau khổ đến an lạc vĩnh cửu, hiểu biết nguồn gốc đau khổ, sống trong an lạc.

Xem thêm: Review sách Hạnh phúc tại tâm - Liều thuốc chữa lành tinh thần

3. Ươm mầm

“Hãy nhìn vào đôi mắt trẻ thơ – không ai có thể thấy thứ gì sâu hơn thế. Đôi mắt trẻ thơ là một vực sâu thăm thẳm”

Nuôi dạy con trẻ lớn lên để chúng có thể sống hạnh phúc và phát triển tiềm năng của bản thân không phải là một điều dễ dàng. Ươm mầm là cuốn sách đặc biệt dành cho bất cứ bạn trẻ nào đang mong muốn khám phá bản thân hay các bậc phụ huynh mong muốn có sự chiêm nghiệm mới mẻ về phương thức giáo dục con trẻ.

Sách Ươm Mầm - Osho

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

“Ươm mầm” cho bạn đọc cái nhìn thông suốt về những phẩm chất của trẻ em, nuôi nấng một đứa trẻ mới cùng lời khuyên cho các bậc cha mẹ,…

4. Đức Phật - Cuộc đời và giáo huấn

Được mệnh danh là “vị đạo sư mọt sách”, Osho có kiến thức vô cùng sâu rộng về Phật Giáo và cuộc đời của Đức Phật, hành trình Ngài đi tìm kiếm chân lý cùng những giáo huấn của Phật Giáo được thể hiện qua cuốn sách “Đức Phật - Cuộc đời và giáo huấn”. Tư tưởng mà Osho truyền đạt mang đến sự chiêm nghiệm cho bạn đọc về hành trình tâm linh, hành trình đi tìm chứng ngộ của Đức Phật,…Theo Osho, con đường của Đức Phật không phải một tôn giáo theo nghĩa thông thường của nó bởi vì nó không có hệ thống niềm tin, không tín điều, không kinh sách…

Đức Phật - Cuộc đời và giáo huấn

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

“Đức Phật - Cuộc đời và giáo huấn” gồm 3 phần:

Phần 1) Sự ra đời của một vị hoàng đế.

Phần 2) Cuộc đời Đức Phật

Phần 3) Giáo Huấn

5. Trò chuyện với vĩ nhân

Lịch sử là một trong những môn học cực kỳ thú vị, nó bồi dưỡng tâm hồn, lưu giữ sự kiện và lời răn dạy của ông, cha ta. Đã bao giờ bạn băn khoăn về những ý nghĩa thực sự của môn học này chưa? Osho nói: “Đừng sống trong các sự kiện, hãy sống trong tỉnh thức”. Cùng trò chuyện với những bộ óc vĩ đại nhất, họ sinh ra không phải để sống và tan biến như những kẻ vô danh mà những gì họ để lại vượt ra ngoài giới hạn của lịch sử.

Trò chuyện với vĩ nhân

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

“Trò chuyện với vĩ nhân” là tổng hợp những câu chuyện, góc nhìn của Osho về 20 nhà tư tưởng, triết học, đạo sư nổi tiếng nhất lịch sử.

Lịch sử chỉ biết về những va chạm, lịch sử chỉ biết đến những mối nguy hại. Lịch sử chỉ biết đến những kẻ gieo rắc đau thương. Khi mọi thứ nhẹ nhàng trôi qua trong sự hài hòa tuyệt đối, nó nằm ngoài dòng chảy của lịch sử.

Lịch sử không nói nhiều về Jesus, Đức Phật, Mahavira, Zarathustra, Lão Tử, Trang Tử, Liệt Tử, Ko Hsuan,… Những người này mới chính là nền móng cho tâm thức nhân loại, họ mới chính là niềm hy vọng thật sự. Sigmund Freud nói rằng họ là người giúp con người hoàn thiện giấc mơ.

Họ trông giống như là những niềm mơ ước. Họ giống như những gì mà con người mong muốn trở thành. Nhưng họ là những con người bằng xương bằng thịt. Họ thật đến mức không để lại một dấu vết nào.

Trên đây là 5 cuốn sách hay nhất của bậc thầy tâm linh Osho mà Sách hay 24H đã giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng nó hữu ích trong việc lựa chọn sách cho bạn.

Khối lượng sách được các môn đệ của Osho biên tập lại từ những băng ghi âm, ghi hình của ông là rất đồ sộ. Những bài giảng của ông mang đến cho bạn đọc tư tưởng mới, con người mới cùng những chân lý giúp bạn đọc sống cuộc đời hạnh phúc hơn với chính bản thể của mình…

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, hãy theo dõi và ủng hộ Sách hay 24H ở những bài viết tiếp theo nữa nhé.

Xem thêm:


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Top 6 truyện ngôn tình hay nhất của tác giả Tân Di Ổ

Top 6 truyện ngôn tình hay nhất của tác giả Tân Di Ổ

Với lối viết văn đầu táo bạo, truyện ngôn tình của Tân Di Ổ luôn đem lại cho độc giả những làn...

Top những cuốn tiểu thuyết hay của Cố Mạn không nên bỏ qua

Top những cuốn tiểu thuyết hay của Cố Mạn không nên bỏ qua

Cố Mạn là một nhà văn nổi tiếng đình đám xứ Trung, cô là tác giả của hàng loạt bộ truyện ngôn...

Top những cuốn tiểu thuyết hay nhất của Diệp Lạc Vô Tâm

Top những cuốn tiểu thuyết hay nhất của Diệp Lạc Vô Tâm

Diệp Lạc Vô Tâm là một trong những cái tên quen thuộc của dân nghiện ngôn tình. Những cuốn truyện...

Top những cuốn sách hay và ý nghĩa nhất của Nguyễn Ngọc Tư

Top những cuốn sách hay và ý nghĩa nhất của Nguyễn Ngọc Tư

Những tác phẩm của Nguyễn Ngọc Tư được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, bởi văn của cô nhẹ nhàng...

3 cuốn sách hay nhất của Austin Kleon giúp bạn trẻ phát triển bản thân và sáng tạo hơn

3 cuốn sách hay nhất của Austin Kleon giúp bạn trẻ phát triển bản thân và sáng tạo hơn

Cứ làm đi, Nghệ thuật PR bản thân, Nghệ thuật đánh cắp ý tưởng sẽ là 3 cuốn sách hay nhất của...

Những cuốn sách hay về triết học của Alain de Botton nên đọc

Những cuốn sách hay về triết học của Alain de Botton nên đọc

Cùng Sách Hay 24H tìm chân lý cuộc đời qua những cuốn sách hay về triết học của Alain De Botton. Chúc...

Sách đọc nhiều nhất
Những Cuốn Sách Hay Nhất Của Robin Sharma Dành Cho Bạn Trẻ

Những Cuốn Sách Hay Nhất Của Robin Sharma Dành Cho Bạn Trẻ

Không chỉ được biết đến là nhà tư tưởng lãnh đạo hàng đầu trong kinh doanh, Robin Sharma còn nổi...

Chùm Sách Hay Nhất Của Tác Giả Vãn Tình Dành Cho Phụ Nữ

Chùm Sách Hay Nhất Của Tác Giả Vãn Tình Dành Cho Phụ Nữ

Sách của Vãn Tình sẽ cho bạn nhiều cảm xúc khác nhau đó là hành trang bước và thế giới của người...

Top 5 cuốn sách hay nhất của Lư Tư Hạo bạn trẻ nên đọc

Top 5 cuốn sách hay nhất của Lư Tư Hạo bạn trẻ nên đọc

Lư Tư Hạo được biết đến là một tác giả viết sách cho bạn trẻ nổi tiếng tại Trung Quốc. Những...

Top 5 cuốn sách hay nhất của bậc thầy tâm linh Osho nên đọc

Top 5 cuốn sách hay nhất của bậc thầy tâm linh Osho nên đọc

Osho được mệnh danh là bậc thầy tâm linh bởi bằng lối kể chuyện vô cùng cuốn hút của mình ông phân...

Những tác phẩm của Agatha Christie hay nhất mọi thời đại

Những tác phẩm của Agatha Christie hay nhất mọi thời đại

Agatha Christie là nhà văn có tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại của thể loại trinh thám, và đứng...

Những cuốn sách hay về triết học của Alain de Botton nên đọc

Những cuốn sách hay về triết học của Alain de Botton nên đọc

Cùng Sách Hay 24H tìm chân lý cuộc đời qua những cuốn sách hay về triết học của Alain De Botton. Chúc...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.