Những cuốn sách hay về triết học mà bạn đọc không nên bỏ qua

Khoa học cho chúng ta tri thức, nhưng chỉ triết học mới có thể cho chúng ta sự thông thái.(Will Durant). Những cuốn sách triết luôn mang lại giá trị đọc rất quý giá và đáng để bạn suy ngẫm và ứng dụng vào đời sống. Hôm nay, Sách Hay 24H xin giới thiệu đến bạn đọc “Những cuốn sách hay về triết học mà bạn đọc không nên bỏ qua”, mời bạn cùng theo dõi!

1. Đi tìm hạnh phúc – Một hành trình triết học

Hạnh phúc là gì? Tại sao hạnh phúc lại là mục đích sống của chúng ta? Mưu cầu hạnh phúc thậm chí còn được ghi trong Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ (1776) như một quyền không thể tước bỏ của con người,… Cùng khám phá cách nhìn nhận của các nhà triết gia, lãnh đạo tôn giáo vĩ đại trong lịch sử của nhân loại để suy ngẫm về hạnh phúc bạn nhé.

Đi tìm hạnh phúc – Một hành trình triết học

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Cuốn sách là hành trình khám phá hạnh phúc, điều kiện sống muôn thuở mà con người vẫn hay tìm kiếm: Hạnh phúc không đến từ thế giới này: Socrate, Jésus, Kant; Voltaire và tên ngốc hạnh phúc hay nụ cười của Đức PhậtÊpictète, Schopenhauer: hạnh phúc nằm trong sự nhạy cảm của chúng ta,…

Frederic Lenior là tác giả của nhiều đầu sách bán chạy nhất thế giới trong đó có cuốn Ba bậc thầy của cuộc sống, Linh hồn thế giới.

2. Bạn đang nghịch gì với đời mình?

Đọc một cuốn sách hay là dịp để nhìn lại cuộc sống, nhìn sâu vào trong bản thân và ngẫm ra ý nghĩa thật sự của hiểu về chính mình và thế giới này. Hãy tìm những câu trả lời đó qua cuốn sách “Bạn đang nghịch gì với đời mình?” của nhà hiền triết J. Krishnamurti.

Giới thiệu về sách Bạn có đang nghịch gì với đời mình

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

J. Krishnamurti sẽ chẳng đưa chúng ta đến hành trình nào hay bất kỳ kết quả, chân lý mà ông đúc kết được. Đọc “Bạn đang nghịch gì với đời mình?” chẳng phải để tìm kiếm hay xây dựng cho bản thân những bức tường chân lý thật vững chắc nhằm đạt đến một kết quả nào đó. J. Krishnamurti đơn giản chỉ giúp bạn vứt bỏ được những gánh nặng vô hình, sự phụ thuộc vào những giá trị vô nghĩa khiến cuộc đời của bạn mãi luẩn quẩn trong những nỗi khổ đau. Hiểu về mình để sống hòa hợp với xã hội này chứ không phải trốn chạy hay tìm kiếm điều gì đó hòng đem lại cảm giác an toàn cho bản thân.

Xem thêm: Review sách Bạn đang nghịch gì với đời mình?

3. Chủ nghĩa Khắc Kỷ

Triết lý sống là gì? Tại sao chúng ta cần phải có một triết lý sống chặt chẽ để có thể sống bình thản và mạnh mẽ hơn trong một thế giới hỗn độn. Nếu vẫn đang băn khoăn mục đích sống của cuộc đời bạn là gì hay bạn đang mong muốn tìm kiếm cho mình một triết lý sống ý nghĩa thì cuốn sách “Chủ nghĩa Khắc Kỷ” là một gợi ý đặc biệt dành cho bạn.

Các kỹ thuật tâm lý của chủ nghĩa Khắc Kỷ

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Cuốn sách gồm bốn phần:

Phần 1: Sự hình thành chủ nghĩa Khắc kỷ

Phần 2: Các kỷ thuật tâm lý của chủ nghĩa Khắc kỷ

Phần 3: Lời khuyên của các nhà Khắc kỷ

Phần 4: Chủ nghĩa Khắc kỷ trong cuộc sống hiện đại

Cuốn sách này dành cho những người đang tìm kiếm một triết lý sống. Cuốn sách này chia sẻ triết lý của trường phái Khắc kỷ cổ đại. Tuy triết lý sống này đã lâu đời nhưng ngày nay nó xứng đáng nhận được sự chú ý của bất kỳ cá nhân nào mong muốn có được một cuộc sống vừa ý nghĩa vừa trọn vẹn – những người mong muốn có được một cuộc sống tốt đẹp. (Lời của tác giả)

Xem thêm: Chủ Nghĩa Khắc Kỷ - Phong Cách Sống Bản Lĩnh Và Bình Thản

4. Minh triết về nỗi bất an - một thông điệp cho thời đại đầy lo âu

Sự mưu cầu hạnh phúc thôi thúc con người tìm kiếm cho mình những niềm vui, thỏa mãn, chính vì thế chúng ta đã không ngừng truy cầu thật nhiều thứ để làm giàu cho cuộc sống của chính mình thế nhưng liệu một cái đầu chỉ luôn suy nghĩ đến cảm giác được an toàn, vui vẻ thì có thể chung sống trong một thời đại đầy âu lo như ngày nay không? Bạn có thật sự hiểu về những nỗi bất an, lo lắng chưa? Hãy đọc cuốn sách “Minh triết về nỗi bất an” nhé.

Minh triết về nỗi bất an - một thông điệp cho thời đại đầy lo âu

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Tác giả của cuốn sách “Minh triết về nỗi bất an” Alan Watts, một nhà triết học, nhà văn diễn giả người Anh nổi tiếng với việc diễn giải và phổ biến Phật giáo, Đạo giáo Ấn Độ giáo cho khán giả phương Tây.

Cuốn sách gồm 9 chương:

Chương 1: Thời đại âu lo

Chương 2: Nỗi đau và thời gian

Chương 3: Dòng chảy lớn

Chương 4: Minh triết của cơ thể

Chương 5: Về sự nhận biết

Chương 6: Khoảnh khắc diệu kì

Chương 7: Chuyển hóa cuộc sống

Chương 8: Luân lí sáng tạo

Chương 9: Nhìn nhận lại tôn giáo

5. Tự do đầu tiên và cuối cùng

Sự tự do tuyệt đối không nằm ở chân lý của bậc thánh nhân hay hiền triết nào cả, con đường  hiểu biết về bản thân phải do chính bạn tự mình bước đi, chúng ta chẳng thể nào dựa dẫm vào một chân lý nào để sống hạnh phúc. Tâm trí được tự do giúp cuộc đời trở nên ý nghĩa, mời bạn đọc cùng khám phá cuốn sách “Tự do đầu tiên và cuối cùng” của nhà hiền triết J. Krishnamurti, tư tưởng của ông tuy đã trải qua lớp bụi của thời gian nhưng tuyệt nhiên nó luôn luôn mới mẻ với bạn đọc bởi J. Krishnamurti không nhồi nhét vào đầu bạn thật nhiều chân lý sống nhưng lại là người giúp bạn tự mình khám phá những gì vốn có của bản thân.

Tự do đầu tiên và cuối cùng

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

“Trong tuyển tập này của Krishnamurti, độc giả sẽ tìm thấy một tuyên bố rất hiện đại và rõ ràng về vấn đề nền tảng đó của con người, cùng với đó là lời mời giải quyết nó bằng giải pháp duy nhất khả dĩ – cho bạn và bởi chính bạn. Trước khi chúng ta bắt đầu hành trình tìm kiếm thực tại, tìm kiếm Thượng Đế, trước khi có thể hành động, trước khi có thể có bất cứ mối quan hệ nào với người khác, ở đây là xã hội, thì nhất thiết chúng ta phải bắt đầu hiểu mình.”

6. Yêu - being in love

Yêu là gì? Tại sao tình yêu là điều kỳ diệu trong mối quan hệ của con người? Từ trước đến nay tình yêu vẫn truyền cho con người nhiều nguồn cảm hứng và động lực trong cuộc sống. Nếu như những lần trước, khi cầm trên tay một cuốn sách về tình yêu bạn sẽ nhận được rất nhiều quy tắc khi yêu, những cảm nhận vô cùng sâu sắc về nỗi buồn, về chia tay,… nghệ thuật hẳn đã trân trọng cảm xúc, tâm tư của con người khi đang yêu theo nhiều cách khác nhau,… thì giờ đây, Osho - bậc thầy tâm linh sẽ đưa bạn đến chân lý tối thượng của yêu, cách cảm nhận tình yêu, sống với sự hiện hữu tuyệt đối. Hai từ “tình yêu” trước đây bạn vẫn luôn quan niệm liệu có thực sự là yêu không? Hãy đọc “Yêu”, cuốn sách chỉ dẫn cho bạn đọc đến với con đường của tự nhiên, của trái tim để trải nghiệm tình yêu một cách trọn vẹn nhất.

Sách Yêu - Being in love của tác giả Osho

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Tác giả của cuốn sách“Yêu”Osho, ông đượcTờ Sunny Times của London mô tả là một trong “1000 người kiến tạo của thế kỷ 20”. Còn tờ Sunny Mid-day của Ấn Độ bình chọn cho Osho là một trong mười người – cùng Gandhi, Nehru và Đức Phật – thay đổi vận mệnh của Ấn Độ.

Xem thêm: Review sách Yêu - Being in love của tác giả Osho

Trên đây là Top những cuốn sách hay về triết học bạn đọc không nên bỏ quaSách Hay 24H đã giới thiệu đến bạn đọc. Triết học là một thể loại sách rất kén bạn đọc bởi nó cần sự kiên trì và nền kiến thức nhất định. Thế nhưng nếu bạn đọc kiên trì thì sẽ khám phá ra được rất nhiều chân lý bất biến của cuộc đời hay những tư tưởng rất lỗi lạc. Hy vọng với những cuốn sách mà Sách Hay 24H đã giới thiệu về thể loại triết học xoay quanh những vấn đề được rất nhiều bạn đọc đang quan tâm như mưu cầu hạnh phúc, sống bình thản, minh triết về nỗi bất an hay tình yêu sẽ đem đến sự hữu ích trong việc chọn sách cho bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Sách Hay 24H, hy vọng những bài viết tiếp theo của Sách Hay 24H sẽ nhận được sự quan tâm và theo dõi của bạn.

Xem thêm:

(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Top 10 cuốn sách hay về tự tin để thành công và sống hạnh phúc

Top 10 cuốn sách hay về tự tin để thành công và sống hạnh phúc

Sự tự tin là nền tảng cho mọi thành công và cuộc sống độc lập, hạnh phúc. Những cuốn sách về...

8 cuốn sách hay về lập kế hoạch giúp bạn đạt mọi mục tiêu trong cuộc sống

8 cuốn sách hay về lập kế hoạch giúp bạn đạt mọi mục tiêu trong cuộc sống

Những mục tiêu sẽ mãi không bao giờ thành hiện thực cho đến ngày ta bắt tay vào thực hiện… Loại...

Top những cuốn sách về chiến tranh hay nhất nên đọc

Top những cuốn sách về chiến tranh hay nhất nên đọc

Chiến tranh là đề tài không bao giờ cũ đối với văn học. Cùng Sách Hay 24H điểm qua những tác phẩm...

Những tác phẩm Văn học Nhật Bản hay nhất mọi thời đại

Những tác phẩm Văn học Nhật Bản hay nhất mọi thời đại

Văn học Nhật Bản từ lâu đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của độc giả bởi sự...

7 cuốn sách hay về du lịch đọc xong là muốn xách ba lô lên và đi

7 cuốn sách hay về du lịch đọc xong là muốn xách ba lô lên và đi

Những cuốn sách hay về du lịch nhất định phải đọc để truyền cảm hứng và tiếp thêm sức mạnh...

Những cuốn sách văn học Hàn Quốc hay và đáng đọc nhất

Những cuốn sách văn học Hàn Quốc hay và đáng đọc nhất

Đã từ lâu, văn học Hàn Quốc trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong lòng độc giả trẻ bởi nội...

Sách đọc nhiều nhất
Trọn bộ 11 cuốn sách dạy đầu tư chứng khoán hay nhất mọi thời đại

Trọn bộ 11 cuốn sách dạy đầu tư chứng khoán hay nhất mọi thời đại

Những cuốn sách hay nhất về chứng khoán mà nhà đầu tư nào cũng nên có. Qua những cuốn sách này, hãy...

Top 10 sách ôn thi THPT Quốc Gia 2022 - 2023 đáng mua nhất

Top 10 sách ôn thi THPT Quốc Gia 2022 - 2023 đáng mua nhất

Top 10 đầu sách ôn thi THPT Quốc Gia 2023 hay đáng mua nhất mà SachHay24H tổng hợp sau đây, giúp các sĩ tử...

Top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất không nên bỏ qua

Top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất không nên bỏ qua

Tổng hợp top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới, là những cuốn...

Top 6 cuốn sách phát triển bản thân nên đọc một lần trong đời

Top 6 cuốn sách phát triển bản thân nên đọc một lần trong đời

Đọc sách chính là một cách thức hữu hiệu để con người rèn luyện và phát triển bản thân của mình...

Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc

Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc

Bạn là người đam mê đọc sách? Bạn đã đọc biết bao nhiêu cuốn với nhiều chủ đề hay các lĩnh...

Top 15 cuốn sách hay về khởi nghiệp nên đọc dành cho startup

Top 15 cuốn sách hay về khởi nghiệp nên đọc dành cho startup

Những cuốn sách hay về khởi nghiệp truyền cảm hứng mạnh mẽ như ngọn đuốc soi đường và sưởi...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.