7 cuốn sách hay về du lịch đọc xong là muốn xách ba lô lên và đi

Có rất nhiều bạn trẻ đam mê xách ba lô lên và đi khám phá thế giới ở nhiều góc độ khác nhau, đi không chỉ để giải trí thoải mái tinh thần mà còn để học hỏi kinh nghiệm sống, văn hóa và còn rất nhiều điều mới lạ khác nữa. Hôm nay hãy cùng Sách Hay 24h điểm qua những cuốn sách hay nhất về du lịch trong bài viết này nhé.

1. Ta ba lô trên đất Á

Ta ba lô trên đất Á được viết bởi Rosie Nguyễn tác giả của cuốn sách best seller Tuổi trẻ đắt giá bao nhiêu? Ở cuốn sách tác giả viết theo một phong cách hoàn toàn mới lạ và đem đến niềm cảm hứng xách balo lên và đi cho bạn trẻ. Ta ba lô trên đất Á được chia làm nhiều chương khác nhau, ở chương đầu tiên tác giả sẽ dẫn dắt bạn đọc vào thế giới phượt, bạn sẽ được hiểu tất tần tật những thứ cần khi đi phượt và ý nghĩa thật sự của việc đi phượt là gì. Chương thứ hai sẽ là những hướng dẫn cực kì quan trọng, đó là địa điểm đi phượt, thông tin và cách để sắp xếp lịch trình sao cho khoa học nhất. Những chương sau đó là các kiến thức về văn hóa, du lịch và con người ở những quốc gia khác nhau. Câu chuyện đi phượt đầy chân thực của tác giả được hiện lên rất sinh động. Với lối viết hóm hĩm độc giả sẽ được trải nghiệm một cuốn sách hoàn toàn mới. Không nặng nề về kiến thức cũng không nói quá nhiều triết lý, nó chỉ đơn giản là những chia sẻ cực kỳ chân thật và gần gũi của tác giả.

Ta ba lô trên đất Á

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

“Ta ba lô trên đất Á là ba lô hành trang đầy ắp kiến thức và cảm xúc không thể thiếu để những bạn trẻ Việt trải nghiệm đất Á, rồi vững vàng bản lĩnh để in dấu năm châu.” – Nhà báo, nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An (biệt danh “phượt thủ Quỷ Cốc Tử”)

2. Sáu người đi khắp thế gian

Có lẽ đọc tiêu đề cuốn sách chúng ta đã phần nào hình dung ra được nội dung của sách. Sáu người đi khắp thế gian kể về cuộc hành trinh lang bạt của sáu con người khác nhau. Họ là Joe, Cato, Yigal, Gretchen, Britta và Monica, mỗi người đều có cuộc sống khác nhau nhưng điểm chung của họ là đều đang chạy trốn thực tại đầy dấu vết của sự hỗn loạn.

Sáu người đi khắp thế gian

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Câu chuyện được kể lại thông qua một ông già ít nhiều đã quen biết được cả sáu người. Cuộc hành trình ấy đầy những khó khăn thế nhưng sáu con người vẫn kiên trì từng ngày. Sáu người đi khắp thế gian có bóng dáng của một thiên tiểu thuyết sử thi khi lồng ghét nhiều câu chuyện vào một, tái hiện lại những khung cảnh thông qua cách kể vừa tường thuật, vừa như nhìn thấu mà lại vừa như chiêm nghiệm.

3. Cẩm nang du lịch Nhật Bản

Cẩm nang du lịch Nhật Bản

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Bạn là một người yêu thích văn học Nhật Bản, bạn muốn đặt chân đến đất nước Nhật Bản nhưng sự hiểu biết của bạn về đất nước Nhật Bản lại vô cùng ít ỏi. Vậy thì Cẩm nang du lịch Nhật Bản là một cuốn sách dành cho bạn. Cuốn cảm nang này sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chuyến du lịch với hàng loạt những thông tin, gợi ý từ chuyên gia. Phần giới thiệu đất nước Nhật Bản sẽ cho bạn hình dung về những bối cảnh lịch sử và văn hóa ở nước Nhật. Những phần tiếp theo sẽ là miêu tả cụ thể cac điểm tham quan cùng với bản đồ, hình ảnh. Cuốn sách rất chi tiết khi hướng dẫn cho bạn về cả những nhà hàng, khách sạn ở phần Hành trang du khách,… Nói tóm lại tất tần tật những thông tin trong sách sẽ giúp bạn đọc có một chuyến du lịch Nhật Bản tuyệt vời nhất.

4. John đi tìm Hùng

Trần Hùng John từng nổi tiếng đình đám trên mạng xã hội sau hai lần đi bộ xuyên Việt mà không hề mang theo tiền. Chuyến đi thứ nhất của anh kéo dài 80 ngày trải nghiệm và cảm nhận về Việt Nam, chuyến đi thứ hai thì ngắn hơn chỉ kéo dài 40 ngày khi anh đi kêu gọi những mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ các em học sinh nghèo.

John đi tìm Hùng

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Hùng John là một trong những cái tên rất hot và truyền cảm hứng xách ba lô lên và đi cho rất nhiều bạn trẻ Việt Nam. Cuốn sách kể về cuộc hành trình đầy thú vị của anh, đó là trải nghiệm mới mẻ về Việt Nam, thông qua cuốn sách bạn sẽ có thêm rất nhiều cơ hội để tìm hiểu vẻ đẹp của đất nước Việt Nam.

5. Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ

Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ là một cuốn sách viết về hành trình đầy cô đơn của tác giả trẻ, cô gái Việt ấy đi xuyên nước Mỹ từ Bờ Đông sang Bờ Tây. Chuyến hành trình du lịch bụi của cô trải dài hơn 20 bang trong 6 tháng liên tiếp. Đó là một chuyến đi khám phá thế giới bên trong của những người Mỹ bình thường, những khám phá về thế giới đầy màu sắc.

Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Tựa đề cuốn sách bắt nguồn từ việc tác giả đã có lúc cận kề cái chết vì một đoạn tình cảm thất bại, thế nhưng may mắn thay sau đó cô gái ấy đã lấy lại được tinh thần thế nên hình ảnh của tác giả xuất hiện trong cuốn sách rất mạnh mẽ. Chuyến đi của tác giả là cuộc hành trình dành cho ai muốn khám phá thế giới, quan sát cuộc sống dưới nhiều góc độ.

Tuổi trẻ luôn là một lợi thế với những lí do để dẫn đến một chuyến đi, nhất là đối với một người phụ nữ đi một mình thì chắc chắn là rất nhiều. Một cuộc tình đổ vỡ, một biến cố khác nào đó trong đời thôi thúc những người phụ nữ như thế lên đường và sự đơn độc tạo cho họ sức mạnh để hướng về phía trước, trong một hành trình chất chứa nhiều tâm sự. Nước Mỹ hiện ra một cách dung dị và cả gai góc qua những câu chữ của Đinh Hằng, trong hành trình “Couch Surfing”. Những hành trình lớn cần những trái tim dũng cảm. Không chỉ dũng cảm đương đầu với những rủi ro có thể ập đến, mà dũng cảm khi biết cách đối diện với chính mình. – Trương Anh Ngọc.

6. Đường về nhà

Đường về nhà là cuốn sách kể về câu chuyện cô gái trẻ đã đưa ra quyết định không về nhà ăn tết bằng cách thông thường. Nhà của cô gái ấy cách trường 3385 km và cô đã đạp xe từ Bắc Kinh về nhà, dưới cái lạnh âm độ của mùa đông, sương mù dày đặc có rất nhiều khó khăn và nguy hiểm đang rình rập cô. Thế nhưng nó không phải là thứ khiến cô từ bỏ.

Đường về nhà

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Một cuộc hành trình về nhà thật đặc biệt, cuốn sách truyền cảm hứng cho bạn trẻ rất nhiều. Một cô gái trẻ tuổi mà lại có những quyết định rất táo bạo khiến cho nhiều người phải nể phục.

7. Từ rừng thẳm Amazon đến quê hương Bolero

Cuốn sách ghi lại hành trình khám phá Nam Mỹ của tác giả Nguyễn Tập, qua từng mảnh đất anh đặt chân đến, những lời văn gần gũi và đầy chân thật. Bạn đọc chắc chắn cũng sẽ như có cảm giác trải nghiệm được những điều mới lạ của Nguyễn Tập. Từ chất liệu chân thật nhất từ cuộc sống cùng ngòi bút đầy sâu sắc “Từ rừng thẳm Amazon đến quê hương Bolero” sẽ là cuốn sách mà bất cứ ai đam mê đi du lịch bụi cũng không nên bỏ qua.

Từ rừng thẳm Amazon đến quê hương Bolero

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

“Từ rừng thẳm Amazon đến quê hương Bolero” gồm 4 phần:

Phần 1) Amazon (Trong rừng thẳm Amazon)

Phần 2) Mexico (Xứ sở của những chiếc đầu lâu pha lê)

Phần 3) Peru (Bay trên thành phố đá)

Phần 4) Cuba (Lang thang trên quê hương Bolero)

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều lựa chọn về những cuốn sách hay về du lịch giúp bạn truyền cảm hứng và tiếp thêm sức mạnh thực hiện hành trình đặt chân đến những vùng đất mới để tuổi trẻ. Cảm ơn bạn đọc đã luôn theo dõi và ủng hộ Sách Hay 24h trong thời gian qua, thân!

Xem thêm:


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Những cuốn sách văn học Hàn Quốc hay và đáng đọc nhất

Những cuốn sách văn học Hàn Quốc hay và đáng đọc nhất

Đã từ lâu, văn học Hàn Quốc trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong lòng độc giả trẻ bởi nội...

8 cuốn sách giúp bạn sống tự do hơn trong một xã hội đầy âu lo

8 cuốn sách giúp bạn sống tự do hơn trong một xã hội đầy âu lo

Sự tự do luôn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều tác giả bởi tự do luôn là hành trình bất tận...

Những cuốn sách hay về thú cưng dành cho các “con sen”

Những cuốn sách hay về thú cưng dành cho các “con sen”

Có những câu chuyện rất xúc động về những con vật nuôi rất đỗi gần gũi với cuộc sống của chúng...

Những cuốn sách hay tâm linh giúp bạn đọc khai sáng tâm trí

Những cuốn sách hay tâm linh giúp bạn đọc khai sáng tâm trí

Mời bạn cùng Sách Hay 24H điểm qua “Những cuốn sách hay nhất về tâm linh giúp bạn đọc khai sáng tâm...

Những cuốn sách hay giúp bạn đọc trưởng thành và mạnh mẽ hơn

Những cuốn sách hay giúp bạn đọc trưởng thành và mạnh mẽ hơn

Có những khó khăn chẳng thể chia sẻ cùng ai, có những lưng chừng của tuổi trẻ khiến bản thân khó...

Những cuốn sách hay về Phật giáo đọc để an vui và hạnh phúc

Những cuốn sách hay về Phật giáo đọc để an vui và hạnh phúc

Những cuốn sách mang tư tưởng Phật Giáo luôn đem đến nguồn năng lượng tươi sáng cho bạn đọc khi...

Sách đọc nhiều nhất
Trọn bộ 11 cuốn sách dạy đầu tư chứng khoán hay nhất mọi thời đại

Trọn bộ 11 cuốn sách dạy đầu tư chứng khoán hay nhất mọi thời đại

Những cuốn sách hay nhất về chứng khoán mà nhà đầu tư nào cũng nên có. Qua những cuốn sách này, hãy...

Top 10 sách ôn thi THPT Quốc Gia 2022 - 2023 đáng mua nhất

Top 10 sách ôn thi THPT Quốc Gia 2022 - 2023 đáng mua nhất

Top 10 đầu sách ôn thi THPT Quốc Gia 2023 hay đáng mua nhất mà SachHay24H tổng hợp sau đây, giúp các sĩ tử...

Top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất không nên bỏ qua

Top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất không nên bỏ qua

Tổng hợp top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới, là những cuốn...

Top 6 cuốn sách phát triển bản thân nên đọc một lần trong đời

Top 6 cuốn sách phát triển bản thân nên đọc một lần trong đời

Đọc sách chính là một cách thức hữu hiệu để con người rèn luyện và phát triển bản thân của mình...

Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc

Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc

Bạn là người đam mê đọc sách? Bạn đã đọc biết bao nhiêu cuốn với nhiều chủ đề hay các lĩnh...

Top 15 cuốn sách hay về khởi nghiệp nên đọc dành cho startup

Top 15 cuốn sách hay về khởi nghiệp nên đọc dành cho startup

Những cuốn sách hay về khởi nghiệp truyền cảm hứng mạnh mẽ như ngọn đuốc soi đường và sưởi...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.