Những cuốn sách văn học Hàn Quốc hay và đáng đọc nhất

Đã từ lâu, văn học Hàn Quốc trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong lòng độc giả trẻ bởi nội dung gần gũi, sâu sắc. Hãy cùng Sách Hay 24H khám phá những cuốn sách Văn học Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ qua nhé.

1. Nơi tình yêu ngang qua

Sâu thẳm trong lòng có một nơi mà tôi muốn đi

Sâu thẳm trong lòng có một người mà tôi luôn nhớ.

Nơi tình yêu ngang qua kể về một chàng trai có mối tình dang dở, anh thường xuyên đi lang thang để quên đi ký ức đau khổ. Anh mang trong mình sự tiêu cực thế nhưng khi anh đặt chân đến nhiều nơi mới nhận ra bản thân mình đã quá lãng phí thời gian. Ở ngoài kia còn bao nhiêu điều đẹp đẽ anh còn chưa được tận hưởng hết mà tại sao anh lại chìm đắm trong thứ cảm xúc tiêu cực kia?

Nơi tình yêu ngang qua

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Những điều bình dị mà chính anh phát hiện ra đó là bát mì tương đen hay đơn giản là mùi tanh hôi ở phiên chợ cá gần nhà, ga tàu điện,… những điều này giúp anh nhận ra hương vị yêu thương trong cuộc sống.

Cuốn sách như một lời nhắc nhở chúng ta, cuộc đời của mỗi người là rất ngắn ngủi, hãy sử dụng quỹ thời gian bạn có được đi du lịch, làm những điều bạn yêu thích trước khi mọi thứ quá muộn màng.

“Để có thể cố gắng làm được điều gì, bạn phải thích điều đó trước mắt đã. Có thích bạn mới vui vẻ, có vui vẻ bạn mới yêu và có yêu mới cùng nhau đi được đến cuối con đường.”

2. Tôi có quyền hủy hoại bản thân

Cuốn tiểu thuyết này được dẫn dắt rất đặc biệt bởi một người không có tên, giống như một bóng ma ám theo những cư dân bị tổn thương, nó lạc lối trong cuộc sống nơi đô thị, mời chào tìm sự ủy an nơi cái chết. Hai anh em C và K cùng đem lòng yêu một cô gái tên là Se Yeon, đó là một cô gái HongKong từng là nghề ma nơ canh. Cuộc đời của những nhân vật ấy có thể giao nhau cũng có thể không thế nhưng sự đau khổ được tồn trại trong những trang sách. Bằng một thứ văn chương mơ hồ đậm chất cá nhân, nó vừa hấp dẫn khiến cho độc giả đều muốn khám phá. Cuốn sách này đã giúp tác giả Kim Young Ha trở thành nhân vật đi đầu có tầm ảnh hưởng lớn trong nền văn học Hàn Quốc.

Tôi có quyền hủy hoại bản thân

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Tôi có quyền hủy hoại bản thân nhận được đánh giá rất cao từ độc giả Hàn Quốc. “Tiểu thuyết của Kim là những mảnh vỡ từ trí tưởng tượng tuyệt vời của anh. Với sự sáng tạo khác thường, những hình ảnh kỳ lạ, và các câu chuyện xây dựng dựa trên nhau, lồng vào như một trò chơi vi tính – anh làm rối trí độc giả cũng nhiều như khiến họ say mê.” – Tạp chí văn học Leaders Korea.

3. Cô gái viết nỗi cô đơn

Cô gái viết về nỗi cô đơn – một bức tranh nông thôn nghèo ở Hàn Quốc. Nhân vật chính trong câu chuyện là một cô gái 16 tuổi, cô sinh ra và lớn lên tại một vùng nông thôn nghèo, vì quá thiếu thốn về điều kiện kinh tế cô gái ấy không thể học tiếp trung học và phải lên Seoul lao động. Cuộc sống nơi thành phố xa hoa không như là mơ, nơi cô sống là một căn trọ nhỏ hẹp với anh cả và chị họ. Buổi sáng cô đến nơi làm việc còn tối sẽ đến trường, ở nơi đây cuộc sống của cô gái ấy gặp không ít khó khăn từ học tập đến công việc nhưng không vì điều đó mà cô bỏ cuộc. Những tháng ngày phải sống trong không ít áp lực ấy đã giúp cô có ước mơ trở thành nhà văn.

Cô gái viết nỗi cô đơn

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Trưởng thành quả thực không phải chuyện gì dễ dàng, chúng ta từng ao ước nhanh chóng lớn lên nhưng khi trưởng thành rồi thì muốn mau chóng quay về làm trẻ con. Cô đơn là một trong những cảm xúc song hành trong tháng năm chúng ta trưởng thành. Nhân vật chính trong câu chuyện là một minh chứng về câu chuyện cô đơn của người trưởng thành. Hạnh phúc có nhưng đau buồn cũng không thiếu, trên cuộc hành trình ấy mỗi chúng ta đều phải một mình trải qua.

Cô gái viết về nỗi cô đơn – một tiêu đề không mới lạ nhưng nội dung của cuốn sách thì vô cùng hấp dẫn. New York Times nhận xét: “Shin Kyung- Sook viết về những quãng thời gian và khoảng không gian có thể là xa lạ, nhưng bằng nhiều cách, các chi tiết trong tác phẩm của cô lại rất phổ quát; mỗi chúng ta ai cũng có một con quái vật vô diện mà bản thân luôn muốn trốn tránh. Shin Kyung-Sook đã vẽ cho chúng ta thấy con quái vật của chính cô.”

“Trong mỗi đời người, đặc biệt trong buổi bình minh của cuộc đời, luôn tồn tại một khoảnh khắc sẽ định đoạt hết thảy mọi điều. – Jean Grenier”

4. Hãy chăm sóc mẹ

Hãy chăm sóc mẹ kể về Park So Nyo – 69 tuổi, trong một lần cùng chồng đến nhà con trai để tổ chức sinh nhật trên thành phố bà đã đi lạc ở tàu điện ngầm. Khi nghe tin mẹ đi lạc các con cùng chồng đi tìm mẹ nhiều ngày. Tác giả đã thổi luồng gió mới vào trong lòng độc giả, trên con đường đi tìm mẹ ấy, mỗi đứa con đều mang một cảm xúc khác nhau, có lo lắng, có đau lòng. Thế nhưng tâm trạng của người mẹ thì đối ngược hoàn toàn với những đứa con, bà luôn bình thản. Hãy chăm sóc mẹ một cuốn sách cảm động về gia đình và đã lấy đi không ít nước mắt của độc giả khiến mỗi chúng ta đều phải suy ngẫm lại về cuộc sống, yêu thương và trân trọng mẹ hơn.

Hãy chăm sóc mẹ

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Năm 2009 Hãy chăm sóc mẹ của Shin Kyung-Sook xuất hiện như một điểm sáng chói của văn học Hàn Quốc. Không chỉ thành công về mặt thị trường khi bán được hàng triệu bản, tác phẩm còn được giới phê bình đánh giá cao, nổi tiếng vang xa khắp các nước Châu Á. Tác phẩm được xuất bản tại 19 nước, trong đó có Mỹ.

“Mọi việc trên thế gian đều có thể dự đoán được nếu ta suy nghĩ thật sâu sắc về chúng. Ngay cả những việc ta gọi là khác thường, nếu suy nghĩ thấu đáo thì chúng cũng chỉ là những việc đương nhiên xảy ra. Thường thường do ta không suy nghĩ nên mới gặp những chuyện ngoài ý muốn.”

5. Yêu những điều không hoàn hảo

Đại đức Hae Min là tác giả nổi tiếng với cuốn sách best seller Bước chậm lại giữa thế gian vội vã. Những triết lý ông viết trong sách đều khiến người đọc có nhiều cảm xúc khác nhau và nhận ra rất nhiều điều đã bị lãng quên trong cuộc sống.

Với lối viết nhẹ nhàng, bài học sâu sắc đến từng chi tiết nhỏ nhất trong cuộc sống. Yêu những điều không hoàn hảo trở thành cuốn sách gối đầu giường của nhiều bạn trẻ hiện nay, một cuốn sách truyền năng lượng tích cực đến độc giả.

Yêu những điều không hoàn hảo

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Có đôi khi giữa dòng đời tấp nập chúng ta quá vội vàng và quên đi việc phải yêu thương bản thân đúng cách. Những việc không thể hoàn hảo thì chúng ta có cố gắng đến mấy nó cũng vẫn không thể hoàn hảo. Ai cũng có những khuyết điểm, những điều mà bản thân cảm thấy không thể hoàn hảo theo ý của mình. Đó là một điều rất bình thường, nếu bạn luôn muốn thay đổi thì người khổ sở chính là bạn chứ không phải ai khác. Chúng ta yêu những điều không hoàn hảo, chúng ta yêu cuộc sống không hoàn hảo này.

“Sau một ngày mưa dầm dề kèm theo sấm chớp, khi ngắm nhìn bầu trời xanh cũng như dãy núi xanh ngát, bạn sẽ cảm thấy sắc trời và sắc núi đậm nét và rõ ràng hơn trước nhiều, tương tự như vậy sau khi trải qua những thử thách, chúng ta hãy nhìn nhận rõ ràng hơn đâu là điều thật sự quan trọng trong cuộc đời mình.”

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều lựa chọn về những đầu sách hay và ý nghĩa. Cảm ơn bạn đọc đã luôn theo dõi và ủng hộ Sách Hay 24h, chúc bạn đọc sách vui vẻ.

Xem thêm:


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
8 cuốn sách giúp bạn sống tự do hơn trong một xã hội đầy âu lo

8 cuốn sách giúp bạn sống tự do hơn trong một xã hội đầy âu lo

Sự tự do luôn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều tác giả bởi tự do luôn là hành trình bất tận...

Những cuốn sách hay về thú cưng dành cho các “con sen”

Những cuốn sách hay về thú cưng dành cho các “con sen”

Có những câu chuyện rất xúc động về những con vật nuôi rất đỗi gần gũi với cuộc sống của chúng...

Những cuốn sách hay tâm linh giúp bạn đọc khai sáng tâm trí

Những cuốn sách hay tâm linh giúp bạn đọc khai sáng tâm trí

Mời bạn cùng Sách Hay 24H điểm qua “Những cuốn sách hay nhất về tâm linh giúp bạn đọc khai sáng tâm...

Những cuốn sách hay giúp bạn đọc trưởng thành và mạnh mẽ hơn

Những cuốn sách hay giúp bạn đọc trưởng thành và mạnh mẽ hơn

Có những khó khăn chẳng thể chia sẻ cùng ai, có những lưng chừng của tuổi trẻ khiến bản thân khó...

Những cuốn sách hay về Phật giáo đọc để an vui và hạnh phúc

Những cuốn sách hay về Phật giáo đọc để an vui và hạnh phúc

Những cuốn sách mang tư tưởng Phật Giáo luôn đem đến nguồn năng lượng tươi sáng cho bạn đọc khi...

Top 10 cuốn sách hay giúp bạn đọc nuôi dưỡng tâm hồn cao đẹp

Top 10 cuốn sách hay giúp bạn đọc nuôi dưỡng tâm hồn cao đẹp

Cuộc đời này ý nghĩa nhất khi bạn trao đi tình yêu thương không giới hạn đến tất cả mọi người....

Sách đọc nhiều nhất
Trọn bộ 11 cuốn sách dạy đầu tư chứng khoán hay nhất mọi thời đại

Trọn bộ 11 cuốn sách dạy đầu tư chứng khoán hay nhất mọi thời đại

Những cuốn sách hay nhất về chứng khoán mà nhà đầu tư nào cũng nên có. Qua những cuốn sách này, hãy...

Top 10 sách ôn thi THPT Quốc Gia 2022 - 2023 đáng mua nhất

Top 10 sách ôn thi THPT Quốc Gia 2022 - 2023 đáng mua nhất

Top 10 đầu sách ôn thi THPT Quốc Gia 2023 hay đáng mua nhất mà SachHay24H tổng hợp sau đây, giúp các sĩ tử...

Top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất không nên bỏ qua

Top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất không nên bỏ qua

Tổng hợp top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới, là những cuốn...

Top 6 cuốn sách phát triển bản thân nên đọc một lần trong đời

Top 6 cuốn sách phát triển bản thân nên đọc một lần trong đời

Đọc sách chính là một cách thức hữu hiệu để con người rèn luyện và phát triển bản thân của mình...

Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc

Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc

Bạn là người đam mê đọc sách? Bạn đã đọc biết bao nhiêu cuốn với nhiều chủ đề hay các lĩnh...

Top 15 cuốn sách hay về khởi nghiệp nên đọc dành cho startup

Top 15 cuốn sách hay về khởi nghiệp nên đọc dành cho startup

Những cuốn sách hay về khởi nghiệp truyền cảm hứng mạnh mẽ như ngọn đuốc soi đường và sưởi...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.