Những tác phẩm Văn học Nhật Bản hay nhất mọi thời đại

Văn học Nhật Bản từ lâu đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của độc giả bởi sự sâu sắc cũng như cách truyền tải câu chuyện cực kì lôi cuốn của những tác giả đến từ đất nước mặt trời mọc. Hôm nay hãy cùng Sách Hay 24h cùng điểm qua những tác phẩm văn học Nhật Bản hay nhất mọi thời đại nhé!

1. Những giấc mơ ở hiệu sách Morisaki

Takako trải qua một mối tình thất bại cô như trở thành người khác, cô chìm đắm vào những cảm xúc tiêu cực. Tình yêu quả thật rất kỳ diệu, nó có thể khiến cho chúng ta thành một người khác. Bạn yêu anh ấy đến mức nỗ lực ngày đêm không thôi để có thể tự tin đứng bên cạnh anh ấy, bạn cũng vì anh ấy rời đi mà tự hành hạ bản thân. Takako là cô gái yếu đuối như thế, khi bị tình yêu chối bỏ cô quyết định xin nghỉ việc, ngay sau đó, người cậu 10 năm không liên lạc của cô bỗng dưng gọi điện thoại ngỏ ý muốn mời Takako đến trông giúp cậu hiệu sách của tên Morisaki nằm ở khu phố Jimbocho. Trong lòng của Takako không hề muốn đến đó thế nhưng vì để chiều lòng mẹ cô không còn cách nào khác, đành phải đồng ý với cậu.

Những giấc mơ ở hiệu sách Morisaki

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Cuộc đời của ông chủ tiệm sách cũ Morisaki cũng không mấy suôn sẻ, ông bị người vợ của mình ruồng bỏ thế nên sau khi biết Takako thất tình ông thương cô bé vô cùng. Sau khi đến tiệm sách phụ giúp cậu của mình thì Takako đã ngẫm ra được rất nhiều điều trong cuộc sống. Những ngày đầu tiên cô luôn thấy chán nản, bởi cô luôn nghĩ một tiệm sách cũ thì có gì mới mẻ và hay ho đâu. Thế nhưng tất cả là ngoài sự mong đợi của cô, chính hiệu sách cũ này để giúp Takako trở thành phiên bản tốt hơn, đọc từng trang sách cô lại có thêm nhiều năng lượng tích cực để đối diện với cơn đau sau chia tay của mình.

2. Tớ muốn ăn tụy của cậu

Tớ muốn ăn tụy của cậu là một trong những cuốn truyện hay, có nội dung nhẹ nhành nhưng lại rất lôi cuốn. Nó gần giống như một cuốn nhật ký của một chàng trai trẻ kể lại những tháng ngày cùng bạn của mình, một cô gái mắc bệnh nan y và thời gian sống của cô chỉ vỏn vẹn một năm. Truyện không có quá nhiều yếu tố bất ngờ hay gay cấn thế nhưng nó lại mang đến cho bạn đọc rất nhiều cảm xúc khác nhau. Một chàng trai rõ ràng cậu có thể lựa chọn sống một cuộc đời bình thường nhưng cậu lại không làm điều đó, một cô gái luôn lạc quan mặc dù biết mình phải đối diện với căn bệnh ung thư tuyến tụy chỉ còn sống được một năm. Trong một lần tình cờ cả hai trở nên thân thiết với nhau, chàng trai giúp cô gái làm những việc mà cô mong muốn trước khi cô rời xa thế giới này.

Tớ muốn ăn tụy của cậu

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Tôi không biết về ngày mai của tôi – người vẫn còn thời gian, nhưng tôi đã nghĩ ngày mai của cô ấy – người chẳng còn mấy thời gian đã được hẹn trước. Cái logic xuẩn ngốc gì thế này. Tôi đã nghĩ thế giới này sẽ ưu ái trước sinh mệnh của một cô gái mà những ngày sống chẳng còn là bao. Đương nhiên, làm gì có chuyện như vậy. Đã không như vậy. Thế giới không phân biệt một ai. Nó không nương bàn tay tấn công bình đẳng ấy với bất kỳ ai, kể cả tôi – người có một thân thể khỏe mạnh, hay cô ấy – người sắp ra đi vì căn bệnh nan y.

3. Totto – chan bên cửa sổ

Totto chan trong câu truyện là một cô bé đáng yêu, nghịch ngợm, những ngày đầu tiên khi cô bé đến trường đã bị nhà trường đuổi học vì tính hiếu động của mình. Mẹ của Totoo chan buồn rầu nhưng lại chẳng còn cách nào khác, mẹ đưa cô bé đến một ngôi trường mới, ở đây có cách giáo dục học sinh vô cùng kỳ lạ. Mọi thứ đều chiều lòng theo ý học sinh, nếu học sinh muốn học môn nào trước có thể tùy chọn, có thể thay đổi chỗ ngồi mỗi ngày. Thầy hiệu trưởng ở ngôi trường này cũng rất tuyệt vời, người có thể bỏ bốn tiếng đồng hồ ra để lắng nghe Totoo chan. Điều đặc biệt, từ một cô bé hiếu động và nghịch ngợm sau khi đến trường Tomoe này Totoo chan trở nên thành một người mạnh mẽ và xuất sắc nhờ nền giáo dục. Thông qua cuốn truyện này, tác giả muốn gửi gắm đến người đọc bức thông điệp sâu sắc đó là hãy lựa chọn cho con mình một phương pháp giáo dục phù hợp để trẻ có thể phát triển và trở thành người có ích cho xã hội.

Cha mẹ - Người bạn đồng hành, tài sản vô giá của Tottochan.

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Đứa trẻ nào sinh ra cũng có phẩm chất tốt. Cùng với sự trưởng thành những phẩm chất đó bị phá hỏng bởi môi trường xung quanh và ảnh hưởng của người lớn. Vì vậy, phải tìm ra “phẩm chất tốt” ở đứa trẻ, phát triển những phẩm chất đó, giúp đứa trẻ trở thành một người có cá tính.

4. Rừng Nauy

Có lẽ khi nhắc đến Văn học Nhật Bản chúng ta ai cũng phải nhớ đến cái tên huyền thoại Rừng Nauy, cha đẻ của Rừng Nauy là Murakami Haruki – một trong những nhà văn nổi tiếng ở Nhật Bản. Truyện kể về cuộc sống của một chàng sinh viên, anh là một người đã từng trải qua rất nhiều những mối tình chớp nhoáng cùng với các cô gái không thích ràng buộc. Thế nhưng trong các mối tình đó cậu có một mối tình khắc cốt ghi tâm với Naoko. Những nhân vật trong câu chuyện được tác giả xây dựng vô cùng gần gũi với cuộc sống đời thường, họ là những người bạn đã và đang gặp ở thế giới ngoài kia. Rừng Nauy là tác phẩm khai thác rất sâu về nội tâm nhân vật và cuộc sống.

Rừng Nauy

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

“Nhưng có ai dám bảo chỉ thế mới là tốt đẹp nhất đâu? Cho nên cậu cần phải chộp lấy bất kì cơ hội hạnh phúc nào mà cậu có, và đừng áy náy vì người khác nhiều quá. Kinh nghiệm của tôi là chúng ta chỉ có độ hai hoặc ba cơ hội như thế trong đời và nếu để lỡ thì sẽ phải ân hận cho đến chết.”

Lần đầu tiên được xuất bản vào năm 1987 Rừng Nauy trở thành hiện tượng với 4 triệu bản được bán ra, theo thống kê hiện tại cứ 7 người Nhật thì đã có 1 người đọc Rừng Nauy. Không chỉ ở Nhật Bản mà ở các nước như Trung Quốc thì Rừng Nauy cũng trở thành một hiện tượng văn hóa với hơn 1 triệu bản sách được tiêu thụ và được đánh giá là 1 trong 10 cuốn sách có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở đại lục trong thế kỷ 20.

5. Một lít nước mắt

Một lít nước mắt của tác giả người Nhật Kito Aya, cuốn sách đầy cảm xúc này đã làm rung động hàng triệu trái tim, vực dậy hàng triệu con người đang có ý nghĩa chán nản với cuộc sống.

MỘT LÍT NƯỚC MẮT – CUỐN NHẬT KÍ VỀ NGHỊ LỰC SỐNG VÀ CHỨA ĐỰNG “MỘT LÍT NƯỚC MẮT”

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Với niềm tin về cuộc sống, tương lai cháy bỏng. Aya đã kiên trì chiến đấu cho đến năm cô 26 tuổi. Cuộc sống của thiên thần Aya thật ngắn ngủi, từ những tâm sự đẫm nước mắt trong cuốn tự truyện “Một lít nước mắt” đã làm cho rất nhiều người trong chúng ta phải suy ngẫm. Để dũng cảm và chiến đấu với cái chết không nhiều người có thể làm điều đó. Kito Aya cái tên này sẽ mãi hiện hữu trong trái tim của những độc giả đã đọc cuốn sách này, bởi sự lạc quan với bệnh tật và khao khát sống mãnh liệt của cô.

Cuộc sống này vốn dĩ đã không công bằng, cho nên thay vì than phiền bạn hãy trân trọng nó, biết hài lòng với những gì bản thân đang có. Bởi vì được sống là một điều tuyệt vời, có những lúc cuộc sống này sẽ không giống như chúng ta tưởng tượng. Nhưng may mắn thay khi chúng ta được sinh ra và lớn lên với một cơ thể lành lặn khỏe mạnh, chúng ta có thể đi đến nơi muốn đến, làm những việc muốn làm, trở thành phiên bản đặc biệt nhất.

Cảm ơn bạn đọc đã luôn theo dõi và ủng hộ Sách Hay 24h

Xem thêm:


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
7 cuốn sách hay về du lịch đọc xong là muốn xách ba lô lên và đi

7 cuốn sách hay về du lịch đọc xong là muốn xách ba lô lên và đi

Những cuốn sách hay về du lịch nhất định phải đọc để truyền cảm hứng và tiếp thêm sức mạnh...

Những cuốn sách văn học Hàn Quốc hay và đáng đọc nhất

Những cuốn sách văn học Hàn Quốc hay và đáng đọc nhất

Đã từ lâu, văn học Hàn Quốc trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong lòng độc giả trẻ bởi nội...

8 cuốn sách giúp bạn sống tự do hơn trong một xã hội đầy âu lo

8 cuốn sách giúp bạn sống tự do hơn trong một xã hội đầy âu lo

Sự tự do luôn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều tác giả bởi tự do luôn là hành trình bất tận...

Những cuốn sách hay về thú cưng dành cho các “con sen”

Những cuốn sách hay về thú cưng dành cho các “con sen”

Có những câu chuyện rất xúc động về những con vật nuôi rất đỗi gần gũi với cuộc sống của chúng...

Những cuốn sách hay tâm linh giúp bạn đọc khai sáng tâm trí

Những cuốn sách hay tâm linh giúp bạn đọc khai sáng tâm trí

Mời bạn cùng Sách Hay 24H điểm qua “Những cuốn sách hay nhất về tâm linh giúp bạn đọc khai sáng tâm...

Những cuốn sách hay giúp bạn đọc trưởng thành và mạnh mẽ hơn

Những cuốn sách hay giúp bạn đọc trưởng thành và mạnh mẽ hơn

Có những khó khăn chẳng thể chia sẻ cùng ai, có những lưng chừng của tuổi trẻ khiến bản thân khó...

Sách đọc nhiều nhất
Trọn bộ 11 cuốn sách dạy đầu tư chứng khoán hay nhất mọi thời đại

Trọn bộ 11 cuốn sách dạy đầu tư chứng khoán hay nhất mọi thời đại

Những cuốn sách hay nhất về chứng khoán mà nhà đầu tư nào cũng nên có. Qua những cuốn sách này, hãy...

Top 10 sách ôn thi THPT Quốc Gia 2022 - 2023 đáng mua nhất

Top 10 sách ôn thi THPT Quốc Gia 2022 - 2023 đáng mua nhất

Top 10 đầu sách ôn thi THPT Quốc Gia 2023 hay đáng mua nhất mà SachHay24H tổng hợp sau đây, giúp các sĩ tử...

Top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất không nên bỏ qua

Top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất không nên bỏ qua

Tổng hợp top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới, là những cuốn...

Top 6 cuốn sách phát triển bản thân nên đọc một lần trong đời

Top 6 cuốn sách phát triển bản thân nên đọc một lần trong đời

Đọc sách chính là một cách thức hữu hiệu để con người rèn luyện và phát triển bản thân của mình...

Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc

Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc

Bạn là người đam mê đọc sách? Bạn đã đọc biết bao nhiêu cuốn với nhiều chủ đề hay các lĩnh...

Top 15 cuốn sách hay về khởi nghiệp nên đọc dành cho startup

Top 15 cuốn sách hay về khởi nghiệp nên đọc dành cho startup

Những cuốn sách hay về khởi nghiệp truyền cảm hứng mạnh mẽ như ngọn đuốc soi đường và sưởi...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.