Review sách Bạn đang nghịch gì với đời mình?

Đọc một cuốn sách hay là dịp để nhìn lại cuộc sống, nhìn sâu vào trong bản thân và ngẫm ra ý nghĩa thật sự của hiểu về chính mình và thế giới này. Hãy tìm những câu trả lời đó qua cuốn sách Bạn đang nghịch gì với đời mình? của nhà hiền triết J. Krishnamurti.

Review sách Bạn đang nghịch gì với đời mình?

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Giới thiệu về tác giả

Jiddu Krishnamurti hay J. Krishnamurti (12 tháng 5 1895 – 17 tháng 2 năm 1986) là một nhà triết giadiễn thuyết nổi tiếng về các vấn đề triết học và tinh thần, các chủ đề bao gồm: mục đích của thiền định, mối quan hệ giữa con người và phương cách để tạo nên sự thay đổi tích cực cho xã hội.

J. Krishnamurti, được sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp Brahmin tại Ấn Độ, nhưng Krishnamurti khẳng định mình không thuộc bất cứ quốc tịch, tầng lớp, tôn giáo hay trường phái triết học nào. Ông dành suốt quãng đời còn lại của mình đi khắp thế giới như một nhà diễn thuyết độc lập.

J. Krishnamurti không lệ thuộc vào bất cứ tôn giáo, giáo phái hay quốc gia nào. Ông cũng không tán thành bất kỳ trường phái tư tưởng thuộc học thuyết hay chính trị nào. Trái lại, ông quả quyết rằng những trường phái này chính là yếu tố phân chia con người với con người và tạo ra xung đột cũng như chiến tranh. Lời dạy của ông vượt trên mọi biên giới, ranh giới do con người tạo ra.

Giới thiệu về sách Bạn có đang nghịch gì với đời mình

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Giới thiệu về sách

J. Krishnamurti sẽ chẳng đưa chúng ta đến hành trình nào hay bất kỳ kết quả, chân lý mà ông đúc kết được. Đọc “Bạn đang nghịch gì với đời mình?” chẳng phải để tìm kiếm hay xây dựng cho bản thân những bức tường chân lý thật vững chắc nhằm đạt đến một kết quả nào đó. J. Krishnamurti đơn giản chỉ giúp bạn vứt bỏ được những gánh nặng vô hình, sự phụ thuộc vào những giá trị vô nghĩa khiến cuộc đời của bạn mãi luẩn quẩn trong những nỗi khổ đau. Hiểu về mình để sống hòa hợp với xã hội này chứ không phải trốn chạy hay tìm kiếm điều gì đó hòng đem lại cảm giác an toàn cho bản thân.

Cảm nhận về sách

Trong từng hành động, suy nghĩ mỗi ngày của chúng ta vẫn luôn được tiếp diễn hết ngày này qua tháng khác vô hình là môi trường cho những ý niệm về cuộc đời của con người phải bám víu lấy những giá trị gì đó để định hình cuộc sống hay mãi bị mắc phải bánh xe số phận. Đã bao giờ bạn tự đặt cho mình những câu hỏi trăn trở về ý nghĩa của cuộc sống này chưa?

Những tư tưởng về giáo dục, về nhận biết bản thân của J. Krishnamurti có thể giúp chúng ta thay đổi tư duy một cách hoàn toàn, định hình lại cuộc đời phi thường. Những dòng triết lý trên sách của ông đọc không chỉ để ngẫm, để soi chiếu lại bản thân mình mà nó còn mang những giá trị thiết thực đến cuộc cách mạng cá nhân.

“Nhờ có tình yêu thương chúng ta mới xóa nhòa được những nhức nhối trong xã hội. Thế nhưng, chừng nào tâm trí còn hoạt động thì tình yêu thương không thể tồn tại”

Sự sống vô tận chỉ khi con người không bị giới hạn bởi cái tôi và của tôi. Chúng ta vẫn hay tìm kiếm, vẫn hay xem những suy ngẫm về tiền bạc, địa vị, … là kết quả của một cuộc đời viên mãn. Nhưng ý nghĩa cuộc sống lạ thay, chẳng nằm ở một kết quả của cuộc hành trình hay theo đuổi nào cả, nó vẫn luôn ở đó. Mãi chạy theo những giá trị vô nghĩa, con người dễ đánh mất chính mình, lẩn tránh cuộc sống bằng cách tìm kiếm điều gì đó để tôn thờ. Sau cùng chúng ta lại trở thành nô lệ cho bất cứ điều gì mà ta đang sở hữu, đang theo đuổi. Những điều đó chỉ khiến tâm trí thêm sợ hãi, lo âu tột độ, chính sự hiểu biết về chính mình mới ươm mầm cho cuộc sống phát triển theo một cách đúng nghĩa. Tâm trí tự do khi nó không bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì. Thoát khỏi cái tôi để giải phóng tâm trí của bạn, thoát khỏi những tiếng nói ồn ào hạn chế sự hiện hữu thật sự của bạn.

Sự thấu thị, hiểu biết và cuộc cách mạng bản thân

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Sự thấu thị, hiểu biết và cuộc cách mạng bản thân

Theo J. Krishnamurti, nền giáo dục hiện nay đã hoàn toàn thất bại khi quá chú tâm đến kỹ thuật hay các phương thức. Khi mục đích sống bị biến dạng, con người dễ dàng mắc vào bẫy của “cái tôi cá nhân” để phục vụ cho việc mưu sinh của chính mình. Những giá trị vật chất, những tiến bộ kỹ thuật có phát triển như thế nào đi chăng nữa cũng chẳng thể nào giải quyết được những vấn đề trong tâm hồn của con người. Nhận biết chính mình, để thoát khỏi những áp đặt khiến bạn tự xao nhãng chính mình, hơn hết bạn sống một cuộc đời của chính bạn.

Bản đồ chỉ mang tính tham khảo chính trị, Trái Đất không là của riêng ai

Thiên nhiên mang vẻ đẹp diệu kỳ cùng sự sống đến con người nhưng ít ai hiểu được mối tương quan giữa mình và thiên nhiên. Thay vì hiểu để cùng nhau tồn tại và phát triển thì con người chỉ tận dụng thiên nhiên để làm giàu cho cuộc sống của chính mình. Bảo vệ Trái Đất là trách nhiệm của toàn nhân loại, con người phải sử dụng những sản vật một cách hợp lý.

“Chúng ta đối xử với Trái Đất và những sản vật của nó theo cùng một cách: Không có tình yêu thương, chỉ có sự tận dụng đến cùng mà thôi. Nếu người ta thực sự yêu thương Trái Đất này, thì người ta đã khôn ngoan, khéo léo hơn trong việc sử dụng sản vật của Trái Đất”

Lưu ý: Sách thuộc thể loại triết học.

Cảm nhận sách Bạn có đang nghịch gì với đời mình

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Trích dẫn ấn tượng từ sách

  • Chỉ có tình yêu thương và tư duy đúng đắn mới làm nên cuộc cách mạng thực sự, cuộc cách mạng bên trong mỗi chúng ta.
  • Bất kỳ sự cọ xát, đấu tranh, hay nỗ lực nào cũng sẽ phá hủy tính nhạy cảm của tâm trí và trái tim.
  • Thời điểm bạn ý thức rằng mình khiêm tốn, thì bạn đang không thật sự khiêm tốn. Hạnh phúc cũng vậy, nó vốn là thứ không thể được theo đuổi mà chỉ đơn giản xảy đến, hễ ta bỏ công tìm kiếm, nó sẽ lảng tránh ta.
  • Khi bạn vướng kẹt trong những ý nghĩ riêng mình, trong nỗi khổ riêng mình, trong sự mê muội, trong sự khinh suất và trong chuỗi thói quen bất di bất dịch thường nhật; sự giam hãm đó cũng là cái chết, đâu phải chỉ khi thân xã bạn trút hơi thở cuối cùng.

Sách Bạn đang nghịch gì với đời mình?

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Lời kết

“Bạn đang nghịch gì với đời mình?” một cuốn sách định nghĩa lại cuộc sống, tất cả chúng ta đều chỉ có một cuộc đời để sống, cớ sao ta lại tự mình bỏ lỡ đi những cơ hội được cảm nhận sự sống một cách toàn vẹn. Hiểu chính mình để không bị vướng phải những trói buộc tâm trí dẫn dắt chúng ta sống theo lối mòn. Cuộc cách mạng thay đổi thế giới đích thực đến từ cuộc cách mạng của bản thân mỗi người.

Cảm ơn bạn đã đọc bài review này của Sách Hay 24H, hy vọng những bài viết tiếp theo của chúng tôi vẫn sẽ nhận được sự quan tâm, theo dõi từ bạn.

Xem thêm:

Review bởi Dương Hà


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Review sách Giận: Từng bước thoát khỏi cơn giận và sống đẹp

Review sách Giận: Từng bước thoát khỏi cơn giận và sống đẹp

Hãy cùng Sách Hay 24H khám phá bí quyết sống an yên và hạnh phúc giữa cuộc đời qua cuốn sách “Giận”...

Chủ Nghĩa Khắc Kỷ - Phong Cách Sống Bản Lĩnh Và Bình Thản

Chủ Nghĩa Khắc Kỷ - Phong Cách Sống Bản Lĩnh Và Bình Thản

Nếu bạn đang đi tìm kiếm cho mình mục đích sống của cuộc đời, một triết lý sống ý nghĩa thì cuốn...

Review sách Mẹ Teresa - trên cả tình yêu thương

Review sách Mẹ Teresa - trên cả tình yêu thương

“Mẹ Teresa - trên cả tình yêu thương” là một cuốn sách gửi gắm đến bạn đọc những thông điệp...

Review sách Nhà - Nguyễn Bảo Trung

Review sách Nhà - Nguyễn Bảo Trung

“Nhà” một bản nhạc nhẹ nhàng cho cuộc đời thêm bình yên, để khi gấp cuốn sách lại cũng là lúc...

Review sách Thịnh vượng tài chính tuổi 30

Review sách Thịnh vượng tài chính tuổi 30

Đã bao giờ bạn vạch ra mục tiêu khi về già hay chưa? Nếu chưa, hãy đọc ngay Thịnh vượng tài chính...

Review sách Payback Time - Ngày Đòi Nợ

Review sách Payback Time - Ngày Đòi Nợ

Bạn muốn trở thành một chuyên gia tài chính thành công trên thị trường chứng khoán? Sách Payback Time...

Sách đọc nhiều nhất
Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

“Muôn kiếp nhân sinh” là một tác phẩm của tác giả Nguyễn Phong viết từ năm 2017 và đến đầu năm...

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Đời ngắn đừng ngủ dài là cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống, những điều...

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Review sách Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho, quyển sách được hàng triệu người yêu thích. Hãy cùng...

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Nếu bạn đang muốn nhìn nhận và thay đổi bản thân thì Ngày xưa có một con bò chắc chắn là cuốn sách...

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời là câu chuyện kể xung quanh cậu bé Tèo. Một câu chuyện dung dị, đời thường...

Review sách Tôi quyết định sống cho chính tôi - Kim Suhyun

Review sách Tôi quyết định sống cho chính tôi - Kim Suhyun

Tôi quyết định sống cho chính tôi cuốn sách giúp chúng ta suy nghĩ về cách sống, cách đối nhân xử...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.