Review sách Từ bi - Trên cả trắc ẩn và yêu thương

“Từ bi là một thứ tình thương mát lành, là sự chia sẻ niềm vui của bản thân đến vạn vật”

Tình yêu thương đích thực thì không thể lớn lên trong những ham muốn, sự giận dữ. Từ bi phải là nguồn năng lượng được chuyển hóa một cách tuyệt đối từ đóa hoa ngát hương thơm của thiền định. Cuốn sách Từ bi - Trên cả trắc ẩn và yêu thương mang bạn đọc đến gần với trái tim của mình hơn, với sự tử tế vô điều kiện mà ta có thể hồi đáp với những đặc ân ta nhận được từ cuộc sống kỳ diệu.

Review sách Từ bi - Trên cả trắc ẩn và yêu thương của bậc thầy tâm linh Osho

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Vài nét về tác giả Osho

Osho là một nhân vật “ngoại hạng”, bởi vì ông không thể được xếp vào một trường phái cụ thể nào. Hàng ngàn bài giảng ông chia sẻ bao trùm mọi chủ đề - từ việc khám phá ý nghĩa tồn tại của bản thân cho đến những vấn đề khẩn thiết nhất của xã hội đương thời hay vấn đề liên quan đến chính trị.

Tờ Sunny Times của London mô tả Osho là một trong “1000 người kiến tạo của thế kỷ 20”. Còn tờ Sunny Mid-day của Ấn Độ bình chọn cho Osho là một trong mười người – cùng Gandhi, Nehru và Đức Phật – thay đổi vận mệnh của Ấn Độ.

Osho xác nhận rằng ông đang tạo điều kiện cho sự ra đời của một chủng loại người mới. Ông thường gọi “loài người mới” này là “Zorba Phật” – hình tượng kết hợp giữa Zorba “tay chơi Hy Lạp”, đại diện cho chủ nghĩa khoái lạc và sự an nhiên tự tại của Đức Phật Cồ Đàm.

Osho còn biết đến với những đóng góp mang tính cách mạng trong lĩnh vực chuyển hóa nội tâm thông qua thiền định. Phương pháp thiền của Osho (Active Meditation) giúp giải tỏa căng thẳng cho cả thân và tâm, từ đó mọi người dễ dàng trải nghiệm sự an nhiên, tĩnh tại trong cuộc sống thường nhật.

Sách Từ bi - Trên cả trắc ẩn và yêu thương

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Giới thiệu về sách

Từ những mẫu chuyện ngụ ngôn hay hành trình chữa lành cho nhân loại của hai bậc thầy giác ngộ là Đức Phật và chúa JesusOsho dùng những ngôn từ vô cùng sắc sảo để gửi gắm đến thông điệp về lòng từ bi mà những vĩ nhân của thế giới này đã đem đến và còn tồn tại mãi với đời. Cuốn sách“Từ bi – Trên cả trắc ẩn và yêu thương” làm thay đổi nhận thức của bạn đọc, đem đến sự bình thản trong tâm hồn và một trái tim hướng thiện. Cuốn sách “Từ bi – Trên cả trắc ẩn và yêu thương” gồm 4 phần:

Phần 1) Từ bi, năng lượng và khao khát

Phần 2) Từ bi là một trải nghiệm

Phần 3) Thực hành từ bi

Phần 4) Tình yêu chữa lành mọi vết thương

Cảm nhận về sách

Tình yêu thương mang vẻ đẹp bởi nó có thể lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến mọi người thậm chí là còn có sức lay động, cảm hóa lòng người. Trên tất cả yêu thương và lòng trắc ẩn chính là lòng từ bi, điều mà bạn không thể tập luyện để có, bạn chỉ có thể bạn phải đi sâu vào bên trong mình, phải nhận biết được sự hiện diện của mình trên Trái Đất này thì mới có thể lan tỏa hương thơm của từ bi đến với mọi người.

Tình yêu thương đích thực

Mỗi một cá thể tồn tại đều là mảnh ghép của trong bức tranh tổng thể và vũ trụ này cũng có phương thức vận hành của chính nó. Vẻ đẹp tuyệt diệu của sự sống không nên bị che đậy đằng sau những khao khát phù phiếm của con người, bất cứ khi nào tâm trí còn khao khát còn tìm kiếm cuộc sống ở bên ngoài thì lúc đó những hành động mang lòng tốt của bạn đều phải xuất phát từ một điều kiện nào đó mới có thể xảy ra. Tình yêu thương đích thực không phải là lòng tốt, mặc dù vẻ bề ngoài nó rất giống nhưng bản chất thì lòng từ bi chính là cách chúng ta hồi đáp vũ trụ này, chúng ta hòa mình vào những quy luật bất biến để cuộc sống này được vận hành theo đúng như cách của chính nó mà thôi. Những khát khao, mục đích,… đều chỉ là phương tiện phục vụ cho “cái tôi” và chừng nào còn mang trong mình những suy nghĩ đó thì bạn mãi là nô lệ cho những ước ao của bạn. Lòng từ bi nở hoa từ bên trong chứ không phải nương ở những giá trị bên ngoài, khi sống một cách nhẹ nhàng, hiện hữu nhiều hơn bằng cách nhận thức được chính mình, an trú ở hiện tại, bạn sẽ dần loại bỏ được những tạp niệm quấn bạn vào vòng xoáy của những giả tạo, khuôn định.

Cảm nhận sách Từ bi - Trên cả trắc ẩn và yêu thương

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Tính vị kỷ

Khởi nguồn cuộc sống tốt đẹp đến từ sự hiểu biết chính mình, tất cả những thứ hữu hình đều tồn tại ở một thời điểm duy có sự nhận biết về bản thân bạn mới là sự vĩnh hằng. Bạn không thể mang tình yêu thương đến mọi người nếu bạn luôn chán ghét chính mình, trước hết phải chấp nhận những gì vốn có của bạn. Đừng để mảnh đất tâm hồn trở nên cằn cỗi, bạn cần phải chăm sóc cho nó, những hương thơm từ khu vườn của bạn sẽ lan tỏa đến tâm hồn của mọi người. “Hãy yêu lấy bản thân bạn, bởi bạn chính là nhịp cầu gần nhất đến với sự thánh hóa. Đó chính là vòng sóng đầu tiên cần được lan tỏa. Hãy yêu lấy bản thân mình, đó cũng chính là nền tảng cơ bản nhất nếu bạn muốn trở thành một tín hữu thực thụ.”

Chỉ có từ bi mới chữa lành được mọi thứ

Lòng từ bi vượt lên trên mọi giới hạn bởi nó xuất phát từ chính sự tự nhiên, sự nhận biết chính mình với thế giới rộng lớn này, sức mạnh của từ bi giúp chữa lành được mọi thứ bởi sự không phân biệt hay tách rời bất cứ một điều gì. Yêu thương thể hiện qua từng hành động với tất cả mọi người, với muôn loài. Không gồng gánh trên vai bản thân bất cứ trách nhiệm nào cả, thiền định làm trái tim ta được rộng mở, sẻ chia để hương thơm của bông hoa còn lưu mãi.

Trích đoạn ý nghĩa trong sách

  • Chúng ta không tìm thấy tình yêu thật sự là vì chúng ta phải cố gắng quá nhiều. Tất cả chúng ta ai cũng tìm kiếm tình yêu dưới nhiều tên gọi khác nhau và thất bại không phải vì ta không cố gắng mà do chúng ta cố gắng quá mức.
  • Tình yêu diễn ra một cách tự nhiên và không ai có thể ra lệnh cho nó. Những tình yêu diễn ra theo mệnh lệnh vốn dĩ đã sai lệch ngay từ ban đầu. Đừng bao giờ bảo một đứa trẻ “Con phải yêu thương mẹ”, vì đó là điều tội lỗi. Hãy yêu thương con trẻ, rồi tự nó sẽ nảy sinh tình yêu với bạn. Đừng bao giờ bảo rằng “Con phải thương mẹ vì mẹ là mẹ của con. Con phải yêu thương mẹ”. Đừng biến tình yêu thành một thứ mệnh lệnh buộc người khác phải thi hành, bằng không con bạn sẽ mãi mãi không biết thế nào là yêu thương đích thực. Hãy yêu thương con trẻ, rồi một ngày chính tình yêu đó sẽ khiến cho một tình yêu khác nảy mầm. Giữa bạn và con trẻ khi đó sẽ phát sinh một thứ tình cảm yêu thương đồng điệu sâu sắc. Và điều quan trọng là giai điệu hòa hợp đó tự nảy sinh mà không cần bạn phải có bất kỳ sự cố gắng nào cả. Tất cả những gì bạn làm là thư giãn trong tình yêu thương của mình dành cho con cái và đón nhận lại tình yêu của chúng.

Chỉ có từ bi mới chữa lành được mọi thứ

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Lời kết

Cuốn sách “Từ bi” giúp chúng ta học cách thiền định để vượt lên trên tất cả những khao khát tầm thường, chuyển hóa mọi ham muốn thành năng lượng của từ bi, sống đúng với những gì vốn có của mình. Sự tự nhiên như suối nguồn tươi mát không chỉ làm tâm hồn trở nên nhẹ nhàng, trái tim hòa cùng vũ trụ, lòng từ bi đích thực là hương thơm ngát cho đời.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của Sách Hay 24H, hy vọng những bài viết tiếp theo của chúng tôi vẫn sẽ nhận được sự quan tâm, theo dõi từ bạn.

Xem thêm:


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Review sách Thái độ sống tạo nên tất cả - J. P. Vaswani

Review sách Thái độ sống tạo nên tất cả - J. P. Vaswani

Thái độ sống tạo nên tất cả là tổng hợp những mẩu truyện ngắn viết về niềm tin và thái độ...

Review Lagom biết đủ mới là tự do - Bí quyết sống hạnh phúc

Review Lagom biết đủ mới là tự do - Bí quyết sống hạnh phúc

Hạnh phúc sẽ mỉm cười với những ai biết đủ và tận hưởng nó, cuốn sách Lagom - biết đủ mới...

Review sách Từ hạt cát đến ngọc trai

Review sách Từ hạt cát đến ngọc trai

85 triết lý sống tích cực của Marcus Aurelius sẽ được bật mí trong cuốn sách “Từ hạt cát đến ngọc...

Review sách Muốn an được an - Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Review sách Muốn an được an - Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Hãy để cuốn sách “Muốn an được an” dọn sạch tâm trí, xóa bỏ phiền não, chuyển hóa mọi khổ...

Review sách Hướng đi của Đạo Bụt cho hòa bình và sinh môi

Review sách Hướng đi của Đạo Bụt cho hòa bình và sinh môi

“Hướng đi của Đạo Bụt cho hòa bình và sinh môi” mang bạn đọc đến thông điệp xanh cho hòa bình...

Review sách Wabi Sabi - Thương những điều không hoàn hảo

Review sách Wabi Sabi - Thương những điều không hoàn hảo

Nếu bạn vẫn chưa tìm được cho mình những phương thức để sống chậm lại, cảm nhận nhiều hơn thì...

Sách đọc nhiều nhất
Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

“Muôn kiếp nhân sinh” là một tác phẩm của tác giả Nguyễn Phong viết từ năm 2017 và đến đầu năm...

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Đời ngắn đừng ngủ dài là cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống, những điều...

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Review sách Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho, quyển sách được hàng triệu người yêu thích. Hãy cùng...

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Nếu bạn đang muốn nhìn nhận và thay đổi bản thân thì Ngày xưa có một con bò chắc chắn là cuốn sách...

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời là câu chuyện kể xung quanh cậu bé Tèo. Một câu chuyện dung dị, đời thường...

Review sách Tôi quyết định sống cho chính tôi - Kim Suhyun

Review sách Tôi quyết định sống cho chính tôi - Kim Suhyun

Tôi quyết định sống cho chính tôi cuốn sách giúp chúng ta suy nghĩ về cách sống, cách đối nhân xử...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.