Review sách Mình buồn đủ rồi, mình hạnh phúc thôi

Tuổi trẻ ấy chúng ta đã từng yêu say đắm một người, chúng ta vì tình yêu có thể vứt bỏ hết tất cả. Đúng vậy, khi chưa hiểu thế nào là tình yêu chân thành chúng ta đã từng yêu một cách điên dại “yêu mãi vẫn không khôn”. Cuốn sách “Mình buồn đủ rồi, mình hạnh phúc thôi” là những câu chuyện nhẹ nhàng, ấm áp của Trí sẽ giúp cho độc giả có cái nhìn khác về tình yêu.

Đôi nét về tác giả Trí

Trí được biết đến là một Tác giả trẻ, những cuốn sách anh viết đều đem lại rất nhiều trải nghiệm cho các bạn trẻ. Đó là tình yêu trong tháng năm thanh xuân, là sự vấp ngã của những bước chân chập chững bước ra khỏi vùng an toàn. Cảm xúc anh thể hiện qua các câu chữ vô cùng đặc biệt, khiến cho mỗi độc giả sau khi đọc xong cuốn sách đều một lần nữa phải suy ngẫm lại cuộc đời.

Sách đã xuất bản: Mình buồn đủ rồi mình hạnh phúc thôi, Nghe nói anh muốn chia tay, Trả cho anh tự do trả cho em bình yên, Có một người từng là duy nhất,… (https://www.facebook.com/pctri.2906)

Mình buồn đủ rồi, mình hạnh phúc thôi

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Cảm nhận về sách

“Đừng mong cầu một tình yêu hoàn mỹ”. Một tình yêu hoàn mỹ màu hồng chỉ có trong ngôn tình và phim ảnh thôi, ngoài đời hiện thực luôn phũ phàng khó mà toại lòng người. Yêu một người chính là cảm giác thế nên nó không cần tiêu chuẩn, chỉ cần ở bên cạnh đối phương chúng ta được là chính mình, không cần phải gồng mình. Bạn có thể thoải mái ăn mặc những bộ đồ bạn thích, ăn những món ăn bạn thấy ngon miệng. Khi bạn buồn có thể thoải mái kể chuyện cho họ nghe và giải tỏa cảm xúc.

Cuộc sống này sẽ có những lúc khiến bạn cảm thấy rất chán nản và tủi thân nhưng nếu bạn dành tất cả những quỹ thời gian mình có để buồn thì có phải quá lãng phí không? Hãy học cách lãng quên nỗi buồn và bao dung những chuyện có thể bao dung được cho nhẹ lòng. Ví như nếu ở bên cạnh một người không mang lại cho bạn hạnh phúc hãy nhanh chóng kết thúc mối quan hệ ấy. Yêu được thì cũng phải buông tay được.

Mình buồn đủ rồi, mình hạnh phúc thôi là một cuốn tản văn nhẹ nhàng, sâu lắng mà Trí mang đến cho độc giả. Đó là những câu chuyện về tình yêu, trưởng thành và cuộc sống. Ai trong chúng ta rồi cũng phải trải qua những tháng ngày không mấy vui vẻ là công việc gặp trục trặc, là tình yêu không được như mong đợi là những dự định đang dang dở chưa thực hiện được,… Sau tất cả những khó khăn ấy chúng ta ai cũng xứng đáng được nghỉ ngơi sau chặng đường dài bởi vì mình buồn đủ rồi, hiện tại mình nên hạnh phúc thôi.

Mình buồn đủ rồi, mình hạnh phúc thôi - Trí [Review sách]

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Chắc hẳn bạn đã từng trải qua cái cảm giác đi ăn một mình, đi siêu thị một mình, buồn một mình và khóc một mình rồi đúng không? Bạn cảm thấy rất tệ, bạn không biết làm gì để vượt qua nó cho đến khi bạn dần quen với sự cô đơn. Đúng vậy, trưởng thành rồi chúng ta đều rất cô đơn, mỗi lần buồn chúng ta đều có thể tự an ủi bản thân mà không cần phải vội vàng chui vào lòng một ai đó để khóc lóc, chúng ta có thể tự giải quyết hết mọi rắc rối trong công việc không cần đến sự giúp sức của ai.

“Đến một lúc nào đó điều chúng ta sợ nhất trong cuộc đời này không còn là sự cô độc nữa. Bởi chúng ta dần quen với việc đi về một mình, tự vỗ về nỗi buồn, tự ủi an niềm đau, tự bước qua trắc trở mà không cần một bàn tay, một bờ vai nào chở che.”

Bạn đã từng yêu một người sâu đậm, kết quả nhận lại vẫn là hai người chia tay. Bạn buồn đến độ nhấc người dậy đi tìm gì đó bỏ vào bụng cũng cảm thấy mệt mỏi đến vô cùng, bạn muốn nhắn tin, gọi điện cho người ấy để nói rằng mình còn yêu họ nhiều lắm nhưng lại không thể. Bạn cố gắng làm mọi cách để quên đi đối phương, kết quả là càng quên lại càng nhớ. Tin tôi đi, bạn không cần phải gượng ép bản thân để quên đi một ai đó, bởi thời gian sẽ trả lời tất cả. Thời gian sẽ chữa lành những vết thương mà bạn tưởng chừng không thể chữa lành. Rồi một ngày bạn sẽ lại gặp gỡ một người có thể yêu thương bạn thật lòng, cùng bạn vẽ lên những câu chuyện đẹp đẽ nhất của thanh xuân. Chỉ là bạn cần phải cố gắng hoàn thiện bản thân thêm nữa, kiên trì thêm chút nữa, người ấy sắp đến rồi!

Cảm nhận sách Mình buồn đủ rồi, mình hạnh phúc thôi

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Những trích dẫn hay trong sách

Tuyệt đối phải dặn lòng nên cứng rắn và mạnh mẽ trên con đường phía trước. Ai cũng phải trải qua đôi lần mất mát và tổn thương mới lớn khôn được. Tình yêu là vậy. Đau càng nhiều thì càng trưởng thành. Cái gì trên đời cũng có cái giá của nó. Yên tâm mà sống vui vẻ!

Đừng nản lòng nếu chưa gặp được người mà ta trông đợi. Thế gian này rất rộng lớn, mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm, chúng ta sẽ gặp rất nhiều người. Và hãy tin rằng, một người hoàn toàn xứng đáng với bạn đang chờ bạn ở đâu đó trên chuyến xe cuộc đời. Người ấy sẽ bù đắp bao nhiêu ngày cô đơn đã qua của bạn.

Điều duy nhất chúng ta có thể tử tế làm cho nhau là sau khi chia tay phải sống thật tốt. Mình đã dành cả đoạn đời cho cãi vã, cho hục hặc, đắng cay thì mai này phải yêu một người cho đáng yêu, thương cho trọn vẹn. Hãy để lời hứa cuối cùng là kỷ niệm đẹp nhất trong nhau.

Thật ra, mỗi người có một quan điểm khác nhau trong tình yêu. Nhưng mong rằng, dù cho đó là quan điểm như thế nào thì cũng phải đến với nhau bằng trái tim chân thành nhất.

Sách Mình buồn đủ rồi, mình hạnh phúc thôi

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Lời kết

Dù là ở bên cạnh một người hay ở một mình chúng ta đều đáng được yêu thương. Hi vọng rằng dù cuộc sống có đối xử tệ bạc như thế nào bạn cũng có thể dũng cảm vượt qua, yêu thương bản thân mình nhiều hơn. Bởi vì chúng ta buồn đủ rồi giờ phải hạnh phúc thôi!

Cảm ơn mọi người đã đọc hết bài review của mình. Hy vọng rằng những chia sẻ của mình có thể giúp ích các bạn trong việc lựa chọn cuốn sách phù hợp với bản thân. Chúc các bạn đọc sách vui vẻ. Thân!

                                                                                                              Review bởi Dương Hạnh


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Review sách Ươm mầm - Osho

Review sách Ươm mầm - Osho

Cuốn sách “Ươm mầm” hy vọng phần nào đó phá bỏ những khuôn mẫu cũ kỹ và tạo cơ hội cho một...

Review sách Bàn về cách sống - Đối thoại giữa triết gia, bác sỹ và nhà sư

Review sách Bàn về cách sống - Đối thoại giữa triết gia, bác sỹ và nhà sư

Bàn về cách sống - Đối thoại giữa triết gia, bác sỹ và nhà sư mang những triết lý tự do, khơi lòng...

Review sách Sức mạnh niềm tin - Claude M. Bristol

Review sách Sức mạnh niềm tin - Claude M. Bristol

“Sức mạnh niềm tin” không phải là một quyển sách tầm thường mà là một quyển sách diệu kỳ. Nó...

Review sách Lời từ chối hoàn hảo - Cách nói không mà vẫn nhận được sự đồng thuận

Review sách Lời từ chối hoàn hảo - Cách nói không mà vẫn nhận được sự đồng thuận

Cuốn sách Lời từ chối hoàn hảo đem đến cho bạn không chỉ là việc thành công hơn trong giao tiếp mà...

Review sách Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời

Review sách Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời

Câu chuyện về cuộc đời của Keanu Revees và những bí ẩn đằng sau người đàn ông tử tế nhất hành...

Review sách An lạc từng bước chân - Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Review sách An lạc từng bước chân - Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Cuốn sách An lạc từng bước chân của thầy Nhất Hạnh là kim chỉ nam cho mỗi chúng ta trên con đường...

Sách đọc nhiều nhất
Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

“Muôn kiếp nhân sinh” là một tác phẩm của tác giả Nguyễn Phong viết từ năm 2017 và đến đầu năm...

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Đời ngắn đừng ngủ dài là cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống, những điều...

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Review sách Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho, quyển sách được hàng triệu người yêu thích. Hãy cùng...

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Nếu bạn đang muốn nhìn nhận và thay đổi bản thân thì Ngày xưa có một con bò chắc chắn là cuốn sách...

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời là câu chuyện kể xung quanh cậu bé Tèo. Một câu chuyện dung dị, đời thường...

Review sách: Dám nghĩ lớn - David J. Schwartz

Review sách: Dám nghĩ lớn - David J. Schwartz

Cuốn sách Dám nghĩ lớn của tác giả David J. Schwartz sẽ đem đến cho mỗi chúng ta học thêm được cách...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.