Review sách Greenprint Diet - Ăn uống lành mạnh để bảo vệ môi trường

Yêu thương bản thân không phải là việc nuông chiều, thả lỏng chính mình mà hành trình này phải bắt nguồn từ việc lắng nghe cơ thể của chính mình. Cùng Sách Hay 24H tìm hiểu về một trong những lối sống lành mạnh mà rất nhiều bạn trẻ đang quan tâm về cách eat clean” qua cuốn sách Greenprint Diet – Ăn uống lành mạnh để bảo vệ môi trường nhé!

Sách Greenprint Diet - Ăn uống lành mạnh để bảo vệ môi trường

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Về nhà sinh lý học Marco Borges

Là người sáng lập 22 Ngày dinh dưỡng, tác giả bán chạy nhất của New York Times, và người ủng hộ cách sống dựa trên thực vật. Đam mê hướng dẫn mọi người trở nên lành mạnh hơn, Marco Borges đã dành hơn 20 năm làm huấn luyện viên lối sống và đi khắp thế giới để truyền cảm hứng cho mọi người và những bí quyết để có sức khỏe tốt nhất. Marco cũng là tác giả của các cuốn sách The 22-Day Revolution, The 22-Day Revolution Cookbook, cũng như Power Moves.

Greenprint là gì?

Greenprint là chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật, tập trung vào việc ăn uống lành mạnh và bảo vệ hành tinh. Hầu hết mọi người tuân theo chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật hoàn toàn vì lợi ích của họ, nhưng chế độ ăn Greenprint nhấn mạnh rằng ăn theo cách này không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn giảm lượng khí thải carbon của bạn.

Greenprint là chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật, tập trung vào việc ăn uống lành mạnh và bảo vệ hành tinh

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Chỉ trong vài tuần, bạn sẽ tiếp cận một chế độ ăn uống lành mạnh hơn, bao gồm nhiều thực vật như ngũ cốc, rau quả, đậu, hạt,…Bạn cũng sẽ tìm thấy kế hoạch bữa ăn, hơn 60 công thức nấu ăn ngon, vô số lời khuyên và những câu chuyện truyền cảm hứng để giúp bạn trong hành trình này. Kiểm soát chế độ ăn uống, tạo ra phong cách Greenprint của riêng bạn, thay đổi cân nặng, sức khỏe và giữ gìn hành tinh này.

Cuốn sách khuyến khích độc giả lắng nghe cơ thể của họ, yêu thích thực phẩm từ thực vật, thực hành ăn kiêng, chăm sóc tâm trí, trái tim và quan tâm đến hành tinh khi dùng thức ăn mỗi ngày.

Về cuốn sách Greenprint Diet – Ăn uống lành mạnh để bảo vệ môi trường

Cuốn sách được chia làm hai phần:

Phần 1) Bộ luật Greenprint.

Phần 2) Áp dụng bộ luật Greenprint.

Cảm nhận về sách

Greenprint Diet – Ăn uống lành mạnh để bảo vệ môi trường, phù hợp với những bạn đang hoặc mong muốn ăn chay, những bạn ăn chế độ “eat clean” hay bất cứ ai đang mong muốn góp phần tìm hiểu về cách ăn uống lành mạnh, mong muốn giảm bớt những gánh nặng cho hành tinh chúng ta đang sống – Trái Đất.

Cảm nhận sách Greenprint Diet – Ăn uống lành mạnh để bảo vệ môi trường

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Những lý do bạn nên thực hiện một cuộc cách mạng đổi mới cách ăn uống hàng ngày

Greenprint của bạn lên hành tinh của chúng ta có thể có những tác động to lớn. Ví dụ, bạn có thể cứu động vật trong những trang trại công nghiệp. Những cá thể này, khi được nuôi trong môi trường như vậy, phục vụ cho nhu cầu của con người, không hề có một cuộc sống tốt đẹp. Ngay cả khi chúng được nuôi theo hướng hữu cơ và nuôi thả tự do, chúng đều có quãng đời ngắn ngủi với không nhiều tự do. Nếu bạn và gia đình loại bỏ thịt bò, trứng và sữa ra khỏi thực đơn, bạn có thể cứu lấy hơn 200 cá thể động vật một năm, theo PETA (những người đấu tranh cho sự đối xử có đạo đức với động vật)

Khi xét về khía cạnh môi trường, mở rộng Greenprint của bạn với một lối sống thuần thực vật còn giúp tiết kiệm một khoản năng lượng vô cùng lớn. Chúng ta đều phải chịu trách nhiệm cho việc coi tài nguyên của hành tinh này là vô tận. 1 calo đến từ đạm động vật cần năng lượng nhiều hơn 8.5 lần để sản xuất, so với 1calo đến từ ngũ cốc - thật tuyệt vời! Và đây chỉ là một phép tính chưa bao gồm diện tích những cánh rừng nhiệt đới bị chặt bỏ mỗi năm để phục vụ cho nghành công nghiệp chăn nuôi.

Greenprint là phiên bản dựa trên chế độ ăn của “dấu chân carbon” (carbon footprint) - đại lượng biểu trưng cho tác động của con người từ cá nhân đến các công ty lên môi trường, tính toán dựa trên lượng khí nhà kính chúng ta thải ra một cách trực tiếp hoặc gián tiếp, thường được đo lường bằng lượng khí carbon dioxit. CO2 là khí thải chính gây ô nhiễm và đang gây ra những tác động tiêu cực tới môi trường, từ hiệu ứng nhà kính cho đến hiện tượng nóng lên toàn cầu. Greenprint đo lường sự ảnh hưởng đến từ sự lựa chọn thực phẩm của bạn lên sức khỏe và dấu chân carbon của mỗi người.

Bằng việc theo đuổi một chế độ ăn không thịt, bạn có thể giảm dấu chân carbon của mình lên tới 1560kg ký CO2 mỗi năm

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Lối sống khỏe mạnh sẽ giúp con người có cuộc sống tích cực, khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ, nâng cao chất lượng sống và có nhiều thời gian, cơ hội tận hưởng hơn. Và một hoạt động không thể thiếu đối với con người mỗi ngày chính là việc tiếp nhận thức ăn vào người để nuôi sống cơ thể. Có không ít nghiên cứu đã chỉ ra việc ăn quá nhiều thịt từ động vật về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể và thậm chí là gây ra các bệnh nguy hiểm,…Với sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội thì những năm gần đây các lối sống về ăn uống lành mạnh cũng được chia sẻ rộng rãi, được rất nhiều bạn trẻ áp dụng. Cuốn sách Greenprint sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về lối sống ăn thuần thực vật, đây có thể là một cuộc tìm hiểu hoặc cũng có thể là thử thách, thay đổi bản thân sống tích cực hơn. Việc lắng nghe cơ thể, nạp đầy đủ dinh dưỡng không đồng nghĩa với việc phải ăn quá nhiều hay phục vụ những nhu cầu không lành mạnh từ tâm trí. Việc tiêu thụ quá nhiều sản phẩm từ thịt động vật hay những sản phẩm có nguồn gốc từ động vật cũng đã đẩy mẹ thiên nhiên đến tình trạng quá tải vì việc lượng khí nhà kính con người thải ra trong quá trình nuôi, lấy thịt hay tiêu thụ thịt động vật,…

Theo Quỹ Bảo vệ Môi trường của Mỹ, nếu mỗi người Mỹ bỏ qua một bữa ăn với thịt gà mỗi tuần và thay vào đó là thực phẩm từ thực vật thì mức tiết kiệm carbon dioxide sẽ tương đương với việc đưa 500,000 xe hơi ra khỏi đường xá của Mỹ.

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Bộ luật Greenprint

Greenprint diet gồm 22 luật được nhà sinh lý học Marco Borges chia sẻ, giải thích đầy đủ đến bạn đọc qua phần 1 của cuốn sách. Những kiến thức hữu ích về dinh dưỡng, cụ thể hơn nữa là tác giả chia sẻ, giải thích đến bạn đọc về các dưỡng chất, vitamin và chúng có nhiều ở loại rau nào cùng với đó là những gợi ý món ăn.

Áp dụng bộ luật Greenprint

Sau khi đã hiểu về những dinh dưỡng cần thiết để nuôi sống cơ thể chỉ dựa trên thực vật ở 22 luật của Greenprint thì ở phần 2 cuốn sách chính là kế hoạch thực hành được tác giả thiết kế cho bạn đọc. Từng bước nhỏ bỏ bớt thịt ra khỏi những bữa ăn, lời khuyên hữu ích cho việc chuyển đổi từ “thực phẩm mặn” sang thuần chay cùng một loạt thực đơn được tác giả chia sẻ cụ thể.

Greenprint Diet – Ăn uống lành mạnh để bảo vệ môi trường

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Lời kết

“Cách chúng ta đang sống không bền vững. Không chỉ đối với chúng ta. Đối với cả hành tinh này”

Một lối sống vừa giúp chúng ta sống khỏe và sống thân thiện hơn với muôn loài, giảm tình trạng ô nhiễm môi trường. Hãy tìm và mua cuốn sách Greenprint Diet – Ăn uống lành mạnh để bảo vệ môi trường, bạn và tôi cùng nhau xây dựng lối sống lành mạnh và yêu thương mẹ thiên nhiên nhiều hơn nhé.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Sách Hay 24H, hy vọng những bài viết tiếp theo của Sách Hay 24H sẽ nhận được sự quan tâm và theo dõi của bạn.

Review bởi Dương Hà


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Review sách Những Cảnh Đời Tỉnh Lẻ - Tuổi Thơ

Review sách Những Cảnh Đời Tỉnh Lẻ - Tuổi Thơ

Cuốn sách “Những Cảnh Đời Tỉnh Lẻ - Tuổi Thơ” có nội dung xoay quanh thời thơ ấu của tác giả,...

Review sách Mỉm cười dù cuộc đời là thế - Gyatso Rinpoche

Review sách Mỉm cười dù cuộc đời là thế - Gyatso Rinpoche

Mỉm cười dù cuộc đời là thế cuốn sách nhẹ nhàng mang đến cho bạn đọc những cung bậc cảm xúc...

Review sách Lối sống tối giản thời công nghệ số - Cal Newport

Review sách Lối sống tối giản thời công nghệ số - Cal Newport

Lối sống tối giản thời công nghệ số, một chủ nghĩa sống để chữa lành những căn bệnh của xã...

Review sách Một ngày của tôi có 48 giờ

Review sách Một ngày của tôi có 48 giờ

Làm thế nào để một ngày của bạn trở thành 48 giờ? Đó là khi bạn đi ngủ sớm hơn, thức dậy sớm...

Review sách Nghệ thuật sống - Epictetus

Review sách Nghệ thuật sống - Epictetus

Cuốn sách “Nghệ thuật sống” sẽ mang lại sự tự do trong tâm hồn cho những ai đủ can đảm để theo...

Review sách Tôi thích bản thân nỗ lực hơn

Review sách Tôi thích bản thân nỗ lực hơn

Cuốn sách Tôi thích bản thân nỗ lực hơn chính là nguồn sức mạnh giúp các bạn trẻ có thêm nhiều...

Sách đọc nhiều nhất
Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

“Muôn kiếp nhân sinh” là một tác phẩm của tác giả Nguyễn Phong viết từ năm 2017 và đến đầu năm...

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Đời ngắn đừng ngủ dài là cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống, những điều...

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Review sách Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho, quyển sách được hàng triệu người yêu thích. Hãy cùng...

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Nếu bạn đang muốn nhìn nhận và thay đổi bản thân thì Ngày xưa có một con bò chắc chắn là cuốn sách...

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời là câu chuyện kể xung quanh cậu bé Tèo. Một câu chuyện dung dị, đời thường...

Review sách Tôi quyết định sống cho chính tôi - Kim Suhyun

Review sách Tôi quyết định sống cho chính tôi - Kim Suhyun

Tôi quyết định sống cho chính tôi cuốn sách giúp chúng ta suy nghĩ về cách sống, cách đối nhân xử...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.