Review sách Mỉm cười dù cuộc đời là thế - Gyatso Rinpoche

Mỉm cười dù cuộc đời là thế” cuốn sách nhẹ nhàng mang đến cho bạn đọc những cung bậc cảm xúc mới mẻ, từ thanh thản đến cách đối diện với thế giới đầy hiểm nguy bằng sự lạc quan. Mỉm cười chính là liều thuốc giúp chúng ta sống vui vẻ hơn mỗi ngày, hãy chiêm nghiệm những câu chữ trong cuốn sách này để bạn có thể tìm được điều ý nghĩa trong cuộc sống.

Mỉm cười dù cuộc đời là thế

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Giới thiệu về tác giả

Là vị Phật sống của chùa Zhaga, Tây Tạng.

Năm 13 tuổi, Gyatso Rinpoche theo học tại Học viện Phật giáo Larung, Tây Tạng.

Năm 13 tuổi, Gyatso Rinpoche theo học tại Học viện Phật giáo Larung Gar, quy y đệ tử của Pháp vương Jigme Phuntsok, thụ học Văn, Tư, Tu dưới sự chỉ giáo của Pháp vương cho tới lúc Pháp vương viên tịch.

Sau đó, Ngài tiếp tục theo học Pháp vương Akhyuk, hoàn thành tu tập tại chùa Á Thanh Ô Kim Thiền Lâm, đạt được truyền thừa và quán đỉnh.

Hơn mười năm qua, Gyatso Rinpoche bôn ba khắp các ngôi chùa lớn nhỏ ở Tây Tạng để cầu pháp, xây chùa tu hành. Ngài tích cực tham gia các hoạt động truyền bá đạo Phật, sự hưng thịnh trong nền văn hóa dân tộc cũng như công cuộc phát triển giáo dục tại các vùng miền xa xôi hẻo lánh.

Bạn có thể đọc thêm các đầu sách của tên giá Gyatso Rinpoche: Chớ vội vã giữa dòng đời xô ngã, Hồn nhiên giống thiền, Nhẹ tênh giữa chênh vênh,…

Cảm nhận về sách

Mỉm cười dù cuộc đời là thế là một cuốn sách hay và nhẹ nhàng, khi cuộc sống có quá nhiều sự bận rộn và mệt mỏi điều chúng ta cần làm đó là mỉm cười. Cuốn sách mang đến nguồn năng lượng mới giúp người đọc luôn giữ vững được tinh thần lạc quan trong mọi hoàn cảnh khó khăn đến như thế nào.

Đừng để tâm trạng điều khiển bạn

Chúng ta thường khó điều khiển được tâm trạng của bản thân, nhiều lúc bạn quá bực mình để có thể bình tĩnh giải quyết mọi việc theo hướng đúng nhất. Hay bạn quá đau buồn để tiếp tục làm việc nghiêm túc, những trường hợp này chúng ta gặp thường xuyên trong cuộc sống, lúc ấy đừng vội vàng phân trần mọi chuyện đúng sai, hãy từ từ bình tĩnh lại và nghĩ đến chuyện vui vẻ. Tới khi nào bạn cảm thấy mình đã ổn thì hãy bắt đầu giải quyết từng việc một.

Một loạt bài báo về những vụ án xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ, những lần cãi vả với mọi người chỉ vì một chuyện nhỏ hay chỉ đơn giản là sáng nay bạn đi làm bị sếpmắng và thế là bạn trút hết mọi tức giận lên đầu những người xung quanh,... rất nhiều câu chuyện khiến cho chúng ta không thể làm chủ tâm trạng và truyền nguồn năng lượng tiêu cực đến người khác. Lúc tức giận bạn nên giữ im lặng thay vì nói chuyện với ai đó, đợi khi tâm trạng ổn lại hãy nói chuyện.

“Tâm trạng giống như một đứa trẻ chưa trưởng thành, lúc nào cũng trong trạng thái thay đổi liên tục, nhưng nó hoàn toàn có thể khống chế và quản lý được. Quản lý tâm trạng không có nghĩa ta phải loại bỏ hay ức chế cảm xúc của mình, mà sau khi quan sát cảm xúc của mình sẽ điều chỉnh cho đúng.”

Cuộc đời không cho phép quá nhiều sự chậm trễ - Người tham lam là người có tâm hồn nghèo nàn nhất

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Cuộc đời không cho phép quá nhiều sự chậm trễ

Cuộc sống chính là sự trải nghiệm, nếu sai có thể sửa thế nhưng nếu suốt ngày chậm trễ bạn sẽ bị thụt lùi về phía sau so với xã hội. Những câu nói cửa miệng như “Đợi... thì mới” chỉ là lời biện minh cho kẻ lười biếng, bạn có thể bình tĩnh ngồi cắn hạt dưa và xem phim nhưng thời gian thì chẳng chờ đợi một ai. Sự trì hoãn sẽ khiến bạn dần mất cảm giác hứng thú với mọi thứ xung quanh, thay vì ngày nào cũng ngồi đợi hạnh phúc đến thì tại sao bạn lại không chủ động đến tìm nó?

Đừng chần chừ, cuộc sống không bao giờ chờ đợi bạn. Hãy nghĩ về ước mơ, về những người bạn của mình vì chính họ sẽ mang lại cho bạn thật nhiều cảm xúc. Cuộc sống có bao nhiêu, đừng để sau này khi nhìn lại tuổi trẻ của bạn chỉ có những tháng ngày than vãn và mệt mỏi.

“Cuộc đời vốn không hoàn mĩ, chúng sinh mỗi ngày phải tu hành cả đạo đức và học vấn, tức là đang mong cầu điều thiện, điều tốt đẹp. Trong quá trình hoàn thiện bản thân, cần hiểu rõ cuộc đời và bản thân ta sinh ra không để giành chiến thắng, mà phải học cách sống chung với nhau.”

Người tham lam là người có tâm hồn nghèo nàn nhất

Vật chất chỉ mang đến cho chúng ta những cảm xúc hạnh phúc nhất thời mà chỉ tâm hồn mới mang lại hạnh phúc dài lâu cho bạn. Nếu muốn hạnh phúc ấy không tan biến nhanh chóng thì bạn hãy làm quen với việc chăm sóc thế giới tâm hồn thay vì lúc nào cũng chạy theo vật chất. Mỗi ngày chúng ta đều  có 24 giờ như nhau nhưng không phải ai cũng cảm thấy hạnh phúc. Một ngày của những kẻ tham lam chỉ có những mệt mỏi. Hãy đi chậm lại, cảm nhận nhiều hơn thay vì lúc nào cũng hời hợt với mọi thứ xung quanh bạn. Bạn sẽ thấy ý nghĩa hơn nếu mỗi buổi sáng mai dậy thức sớm, ngắm bình minh sau đó bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng.

Trích dẫn hay trong sách

Sự trống rỗng trong cuộc đời không phải là cô độc, mà là sự cô đơn trong tâm hồn. Trí tuệ của cuộc sống không phải là biết quan sát mà là biết phân biệt. Sự tìm kiếm trong cuộc đời không phải là trăm sống nghìn suối mà là gần ngay trước mắt. Cảnh giới của cuộc đời không phải là theo một cách mù quáng mà là tự mình tìm tòi. Đẳng cấp trong cuộc đời không phải là vỏ bọc bên ngoài mà là phẩm chất bên trong. Thành bại trong cuộc sống không phải do hoàn cảnh tốt xấu mà là do ta lựa chọn vị trí đúng hay chưa.

Mỉm cười dù cuộc đời là thế - Người tham lam là người có tâm hồn nghèo nàn nhất

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Lời kết

Cuộc đời này sẽ mệt mỏi biết bao nếu chúng ta suốt ngày sống trong lo sợ, vậy nên hãy nhìn nhận mọi việc theo hướng tích cực nhất bạn nhé. Bão giông ngoài kia chỉ là một thử thách nho nhỏ mà ai cũng cần phải vượt qua.

Cảm ơn mọi người đã đọc hết bài viết của mình. Hy vọng rằng những gì mình chia sẻ sẽ có ích với các bạn trong việc lựa chọn cuốn sách phù hợp với bản thân. Chúc các bạn đọc sách vui vẻ. Thân!

Review bởi Dương Hạnh


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Review sách Lối sống tối giản thời công nghệ số - Cal Newport

Review sách Lối sống tối giản thời công nghệ số - Cal Newport

Lối sống tối giản thời công nghệ số, một chủ nghĩa sống để chữa lành những căn bệnh của xã...

Review sách Một ngày của tôi có 48 giờ

Review sách Một ngày của tôi có 48 giờ

Làm thế nào để một ngày của bạn trở thành 48 giờ? Đó là khi bạn đi ngủ sớm hơn, thức dậy sớm...

Review sách Nghệ thuật sống - Epictetus

Review sách Nghệ thuật sống - Epictetus

Cuốn sách “Nghệ thuật sống” sẽ mang lại sự tự do trong tâm hồn cho những ai đủ can đảm để theo...

Review sách Tôi thích bản thân nỗ lực hơn

Review sách Tôi thích bản thân nỗ lực hơn

Cuốn sách Tôi thích bản thân nỗ lực hơn chính là nguồn sức mạnh giúp các bạn trẻ có thêm nhiều...

Review sách Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí - Anna Marianis

Review sách Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí - Anna Marianis

Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí khai mở con đường minh triết về những bí ẩn của vũ trụ, sự...

Review sách Bạn có phải người giỏi lắng nghe?

Review sách Bạn có phải người giỏi lắng nghe?

Lắng nghe không đơn thuần chỉ là công việc của đôi tai, cùng dành thời gian để tìm hiểu xem bạn có...

Sách đọc nhiều nhất
Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

“Muôn kiếp nhân sinh” là một tác phẩm của tác giả Nguyễn Phong viết từ năm 2017 và đến đầu năm...

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Đời ngắn đừng ngủ dài là cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống, những điều...

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Review sách Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho, quyển sách được hàng triệu người yêu thích. Hãy cùng...

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Nếu bạn đang muốn nhìn nhận và thay đổi bản thân thì Ngày xưa có một con bò chắc chắn là cuốn sách...

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời là câu chuyện kể xung quanh cậu bé Tèo. Một câu chuyện dung dị, đời thường...

Review sách: Dám nghĩ lớn - David J. Schwartz

Review sách: Dám nghĩ lớn - David J. Schwartz

Cuốn sách Dám nghĩ lớn của tác giả David J. Schwartz sẽ đem đến cho mỗi chúng ta học thêm được cách...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.