Mishkin Kinh tế học về tiền, ngân hàng và thị trường tài chính

Càng muốn đầu tư tài chính, càng nên hiểu ý nghĩa của thời gian.

Khi bạn gửi tiền vào ngân hàng, lãi suất X% sẽ được tự động chuyển vào tay bạn khi khoản vay đáo hạn. Lãi suất đó được trả cho thời gian mà ngân hàng đã tạm “chiếm dụng” tài sản của bạn. Khi Bill Gates thấy tờ 100$ rơi trên đường ông ấy sẽ không dừng lại. Đơn giản vì mỗi giây ông ấy sẽ kiếm được 120$ và việc dừng lại sẽ làm ông “âm” tới 140$. Khi chính sách hỗ trợ tiền cho người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được đưa ra, cách làm chuyển thẳng tiền cho mọi người dân ngay, thay vì đợi một thời gian 2-3 tháng xác minh thiệt hại luôn có hiệu quả cao hơn trong hỗ trợ và khuyến khích tiêu dùng.

Khi các sinh viên được dạy rằng, kinh tế học là nghiên cứu về cách sử dụng có hiệu quả các nguồn lực hữu hạn, họ ít khi được các giáo sư nhấn mạnh rằng “thời gian là thứ hữu hạn cần quan tâm đầu tiên trong mọi phương trình kinh tế”.

Nói cách khác, tiền là công cụ để lượng hoá giá trị, nhưng thời gian mới là giá trị. Nếu không thể biến thời gian thành tiền hoặc chỉ ra rất ít tiền thì hoạt động kinh doanh của bạn chắc chắn không hiệu quả.

Vì vậy, nếu muốn đầu tư trên thị trường tài chính, nhất định đừng phí thời gian cho những cuốn dạy làm giàu siêu tốc.

Hãy gặp một cây đại thụ, đọc các tác phẩm để đời của họ và bước vào bất kỳ thị trường nào với tri thức chắn chắn nhất.

Không chỉ là giáo sư danh tiếng của Đại học Columbia, Mishkin còn là thành viên Hội đồng Thống đốc Fed giai đoạn 2006-2008. Kinh tế học về tiền, ngân hàng và thị trường tài chính, ấn phẩm quan trọng này của ông là một trong các lý do để Fed mời ông vào vị trí quan trọng đó.

Mishkin Kinh tế học về tiền, ngân hàng và thị trường tài chính

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Cuốn sách Kinh tế học về tiền, ngân hàng và thị trường tài chính của GS.Mishkin bao phủ nội dung rất rộng nhưng cũng rất chi tiết. Với mục tiêu giúp người học thông hiểu một cách đầy đủ về tiền, ngân hàng và thị trường tài chính và sự liên kết giữa chúng. Cuốn sách có thể được chia thành ba phần nội dung chính.

Cuốn sách này của ông do PGS. TS. Phan Trần Trung Dũng của FTU dịch và PGS. TS. Phạm Thế Anh của NEU viết lời giới thiệu.

Phần thứ nhất là về thị trường tài chính và định chế tài chính. Trong phần này, bạn đọc sẽ hiểu được những khái niệm rất quan trọng của thị trường tài chính như lãi suất, cấu trúc rủi ro và kỳ hạn của lãi suất, các thị trường trái phiếu và cổ phiếu, v.v.

Phần thứ hai của cuốn sách tập trung vào những vấn đề của tài chính quốc tế. Thị trường ngoại hối, hệ thống tài chính quốc tế, các cuộc khủng hoảng tài chính và tiền tệ, v.v. là những chủ đề quan trọng của phần này.

Phần cuối cùng là về tiền tệ và lý thuyết và chính sách tiền tệ. Đây có lẽ là phần thành công và ấn tượng nhất của cuốn sách.

Cuốn sách Kinh tế học về tiền, ngân hàng và thị trường tài chính của GS.Mishkin

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Với kinh nghiệm nhiều năm là thành viên của Hội đồng Thống đốc Fed, GS. Mishkin đã không chỉ trình bày một nền tảng lý thuyết đầy đủ, mà còn cung cấp những ví dụ thực tiễn, những thảo luận sinh động về việc điều hành cũng như vai trò của chính sách tiền tệ ở Mỹ trong nhiều thập kỷ qua”.

Các bạn sinh viên kinh tế hẳn vẫn nhớ câu nói nổi tiếng của ông trùm chứng khoán John Maynard Keynes đại ý nếu muốn làm gì thì phải làm ngay, vì về lâu dài ai cũng sẽ già.

Vì vậy, nếu muốn có ấn phẩm được dịch lại rất công phu và số lượng CÓ HẠN này với giá ƯU ĐÃI 15%, hãy liên hệ sớm với tiệm để đặt trước.

THÔNG TIN VỀ XUẤT BẢN

Tác giả: Frederic S. Mishkin

Dịch giả: PGS. TS. Phan Trần Trung Dũng

Kích thước: 20.32 x 25.4 cm

Số trang: 688

Đơn vị xuất bản: Khải Minh Book

Liên kết xuất bản: NXB Tài chính

Hình thức: Bìa cứng in màu

Giá bìa: 888.000 VNĐ

Giá bán: 754.000 VNĐ (giảm 15%)

Sách Kinh tế học về tiền, ngân hàng và thị trường tài chính

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

NHẬN XÉT CỦA CÁC CHUYÊN GIA

Dù đã từng rất quen thuộc với ấn bản tiếng Anh, nhưng một lần nữa, tôi lại tìm thấy nhiều điều thú vị mới qua bản tiếng Việt này về tiền tệ, về ngành ngân hàng và về các thị trường tài chính… Tôi tin rằng đây là một tài liệu học tập rất bổ ích cho các trường đại học khối ngành kinh tế. — PGS.TS. Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Đây thực sự xứng đáng là cuốn sách phải đọc đối với sinh viên chuyên ngành kinh tế và tài chính. Nội dung mỗi chương là sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên lý nền tảng với những ví dụ sinh động trong thế giới thực, giúp phát triển tư duy của sinh viên, làm cho họ như thể được tham gia vào và háo hức tìm hiểu những vấn đề kinh tế – tài chính thực tiễn đương đại. Ấn bản lần thứ 12 này sẽ tiếp tục khơi gợi và nuôi dưỡng được tình yêu của độc giả đối với lĩnh vực này như nó đã từng làm được như thế với nhiều thế hệ sinh viên trong những thập kỉ qua. — PGS. TS. Phạm Thế Anh, Khoa Kinh tế học, Đại học Kinh tế Quốc dân

Một bản dịch trọn vẹn, khúc chiết, trong sáng với công phu chuyển ngữ điêu luyện và chính xác, cuối cùng cũng đã xuất hiện ở Việt Nam! Tác phẩm này gần như đã đồng hành cùng ngành Tài chính – Ngân hàng của Việt Nam trong quá trình chuyển sang nền kinh tế thị trường, và giờ đây, sẽ tiếp tục giúp nhiều thế hệ sinh viên, nhà nghiên cứu và hoạch định chính sách của chúng ta hiểu sâu sắc hơn lĩnh vực này trong bối cảnh mới.  — PGS. TS. Nguyễn Đức Thành, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chiến lược (VESS)

Sau 11 lần tái bản, tác phẩm đã trở nên kinh điển này được xem là một giáo trình không thể thiếu trong các chương trình giảng dạy Tài chính, Kinh doanh ở rất nhiều trường đại học trên thế giới. Bản thân tôi sẽ tiếp tục sử dụng cuốn sách này như đã làm trong nhiều năm qua. — TS. Võ Đình Trí, IPAG Business School Paris và Đại học Kinh tế TP. HCM

Review sách Kinh tế học về tiền, ngân hàng và thị trường tài chính

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Bắt đầu được du nhập vào Việt Nam từ những năm 1990, tác phẩm Kinh tế học về Tiền, Ngân hàng và Thị trường Tài chính của Giáo sư Frederic S. Mishkin – Nguyên Phó Chủ tịch điều hành, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) từ lâu đã trở thành cẩm nang gối đầu giường của các sinh viên, các nhà hoạch định chính sách tài chính, tiền tệ trong nhiều năm qua. Mặc dù được sử dụng chủ yếu trong việc giảng dạy ở bậc Đại học, cuốn sách giáo khoa này có thể là một dẫn nhập cho bất cứ ai quan tâm và muốn tìm hiểu bước đầu về Tài chính, Tiền tệ, Ngân hàng. Khải Minh Book trân trọng gửi đến quý độc giả Ấn bản thứ 12 (mới nhất) của tác phẩm này qua bản tiếng Việt do PGS. TS. Phan Trần Trung Dũng – Phó Trưởng Khoa Tài chính Ngân hàng, Đại học Ngoại thương thực hiện.

Xem thêm:


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Review sách Tự do vượt trên sự hiểu biết

Review sách Tự do vượt trên sự hiểu biết

Tự do vượt trên sự hiểu biết cuốn sách soi sáng tâm thức vốn bị phớt lờ bấy lâu nay của con người....

Review sách Tôi quyết định sống cho chính tôi - Kim Suhyun

Review sách Tôi quyết định sống cho chính tôi - Kim Suhyun

Tôi quyết định sống cho chính tôi cuốn sách giúp chúng ta suy nghĩ về cách sống, cách đối nhân xử...

Review sách Bạn đang nghịch gì với đời mình?

Review sách Bạn đang nghịch gì với đời mình?

“Bạn đang nghịch gì với đời mình?” một cuốn sách định nghĩa lại cuộc sống, tất cả chúng ta...

Review sách Giận: Từng bước thoát khỏi cơn giận và sống đẹp

Review sách Giận: Từng bước thoát khỏi cơn giận và sống đẹp

Hãy cùng Sách Hay 24H khám phá bí quyết sống an yên và hạnh phúc giữa cuộc đời qua cuốn sách “Giận”...

Chủ Nghĩa Khắc Kỷ - Phong Cách Sống Bản Lĩnh Và Bình Thản

Chủ Nghĩa Khắc Kỷ - Phong Cách Sống Bản Lĩnh Và Bình Thản

Nếu bạn đang đi tìm kiếm cho mình mục đích sống của cuộc đời, một triết lý sống ý nghĩa thì cuốn...

Review sách Mẹ Teresa - trên cả tình yêu thương

Review sách Mẹ Teresa - trên cả tình yêu thương

“Mẹ Teresa - trên cả tình yêu thương” là một cuốn sách gửi gắm đến bạn đọc những thông điệp...

Sách đọc nhiều nhất
Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

“Muôn kiếp nhân sinh” là một tác phẩm của tác giả Nguyễn Phong viết từ năm 2017 và đến đầu năm...

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Đời ngắn đừng ngủ dài là cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống, những điều...

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Review sách Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho, quyển sách được hàng triệu người yêu thích. Hãy cùng...

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Nếu bạn đang muốn nhìn nhận và thay đổi bản thân thì Ngày xưa có một con bò chắc chắn là cuốn sách...

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời là câu chuyện kể xung quanh cậu bé Tèo. Một câu chuyện dung dị, đời thường...

Review sách Tôi quyết định sống cho chính tôi - Kim Suhyun

Review sách Tôi quyết định sống cho chính tôi - Kim Suhyun

Tôi quyết định sống cho chính tôi cuốn sách giúp chúng ta suy nghĩ về cách sống, cách đối nhân xử...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.