Review sách Wizard Bakery

Có phải khi đến tận cùng của bất lực, khi không còn bất cứ một điểm tựa nào thì chạy trốn có phải là cách thức chung sống với thế giới này? Những giả định về tiệm bánh phù thủy đem đến nhiều góc nhìn về con người, ẩm thực và cuộc sống được thể hiện qua cuốn tiểu thuyết Wizard Bakery

Review sách Wizard Bakery - Tác giả Gu Byeong - mo

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Giới thiệu về tác giả Gu Byeong – mo

Năm 2008, đoạt giải thưởng Văn học dành cho thanh thiếu niên của NXB Changbi với tiểu thuyết “Wizard Bakery”

Năm 2015 nhận giải Văn học triển vọng Hwang Sun Won và giải Tác giả ngày nay của NXB Miumsa với tập truyện ngắn “Mong sao không chỉ riêng tôi”.

Đã xuất bản các tác phẩm như “Mang cá”, “Những đứa trẻ Pygmalion”, “Dậy thì”, “Giày đỏ”,…

Giới thiệu về sách

Thiếu niên mười sáu tuổi chạy trốn trong đêm, dừng chân trước cửa tiệm bánh mì Wizard Bakery. Pháp sư Chủ tiệm cưu mang cậu, từ đó cậu làm việc trong tiệm bánh ấm áp hương thơm của bánh mì mới nướng, đồng thời nhìn thấy những nguyện vọng đủ mọi hình thù của các khách hàng nhờ những chiếc bánh kỳ diệu với cái giá phải trả là một đổi một.

“Wizard Bakery” tiệm bánh đầy mầu nhiệm, là nơi dừng chân tạm thời và cũng là nơi dạy cậu thanh niên bài học đầu đời về trưởng thành.

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Cảm nhận về sách

Đề tài về gia đình ở Hàn Quốc vẫn luôn là chủ đề được nhiều tác giả khai thác. Từ những câu chuyện thật, con người thật đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của bạn đọc. Cuốn sách “Wizard Bakery” là một trong số đó. Xuyên suốt 11 chương sách là những mảnh ghép từ quá khứ đến câu chuyện của hiện tại. Cách xây dựng nhân vật cũng hết sức độc đáo từ tác giả Gu Byeong – mo, 16 là độ tuổi của những mơ ước, thanh xuân tươi đẹp nhưng nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết lại phải gánh chịu trên vai những nỗi đau khó diễn tả bằng lời. Hiện thực sao thật khắc nghiệt với cậu thiếu niên mới chỉ 16 tuổi. Bi kịch nối tiếp bi kịch diễn ra trong cuộc đời cậu bé 16 tuổi từng bị mẹ bỏ rơi ở nhà ga và sống chung với bố ruột, mẹ kế, người con gái của mẹ kế. Một cuộc sống đẫm nước mắt vì sự hành hạ về mặt tâm lý của người mẹ kế và sự lạnh nhạt, vô tâm của người bố. “Mỗi người không xâm phạm vào vùng không khí hít thở của nhau; tôi thì có nơi ăn chốn ngủ, vấn đề nhu cầu sinh hoạt tối thiểu đã được giải quyết nên có chỗ dựa để tiến tới một tương lai vững chắc, còn cô giáo Bae thì giờ đã có chồng nên bản thân cô cùng con gái nhận được sự bảo hộ và đảm bảo về mặt xã hội cũng như pháp luật. Một sự căng thẳng vừa đủ, không quá sức gay gắt mà cũng chẳng chùng xuống lê thê. Trong ranh giới hay điều kiện như thế, chúng tôi đã có thể vào vai “chúng tôi - người một nhà”… đỉnh điểm của sự vu khống của mẹ kế khiến cậu bé đã bỏ nhà đi trong đêm. Tìm đến với tiệm bánh phù thủy, giải pháp tạm thời cho một tâm hồn đã chịu quá nhiều tổn thương. Ở đây cậu gặp được những câu chuyện, con người khiến mình thay đổi cuộc đời. Từ công việc ở tiệm bánh ấm áp, một người chủ tốt bụng. Cậu thiếu niên mang trong mình những thay đổi nhất định về thế giới quan. Mỗi một món bánh đều là theo nguyện vọng của khách hàng nhưng phải là một đổi một. Thì ra mọi thứ trên đời này đều có giá của nó, muốn có một kết thúc đẹp thì phải đánh đổi ít nhất là một thứ gì đó của bản thân. Quy luật của những lựa chọn, sự đánh đổi luôn luôn khắc nghiệt.

Hiếm có một cuốn sách nào mang nhiều cảm xúc như “Wizard Bakery”.

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Hiếm có một cuốn sách nào mang nhiều cảm xúc như “Wizard Bakery”. Không chỉ khai thác được nội tâm nhân vật một cách sâu sắc mang lại sự đồng cảm cho người đọc. Cuốn sách phơi bày những sự thật nhức nhối trong xã hội ngày nay, những thương tổn sâu sắc mà trẻ em phải gánh chịu vì sự vô tâm của chính những người thân trong gia đình mình, vết thương nơi tâm hồn có thể sẽ theo các em suốt đời. Sách mang thông điệp tích cực về bài học ai trong chúng ta cũng đều phải học cách trưởng thành và có trách nhiệm trước những quyết định của bản thân. Chẳng có một phép màu nào có thể xóa đi những lỗi lầm ta mắc phải nhưng cách để đối diện với nó chính là học cách có trách nhiệm với những hành động của mình bởi vấp ngã, sai sót là điều hiển nhiên trong đời. Đừng quá khắc khe với chính mình, học tập từ những sai lầm, trải nghiệm mới là đáng quý. Bằng cách dịu dàng hơn với bản thân, cuộc đời chúng ta rồi sẽ ổn.

Trích đoạn ý nghĩa từ sách

  • Thân thể con người tự nó đã là một vũ trụ, nhưng vẫn còn quá nhỏ bé và không đủ để đem ra đặt cược ngay khi vì tình yêu đi nữa. Vậy nên đời nào lại có chuyện đem ra đặt cược chỉ vì sự căm ghét chứ.
  • Bất kể thuộc thể loại gì, sự gia tăng bộc phát của cảm xúc luôn là một đối tượng cần phải cảnh giác. Bởi nguồn gốc của thứ năng lượng làm bộc phát những hành vi phi lý trí nhìn chung có liên quan đến dục vọng của con ngừi. Như tất cả các tôn giáo từ thời cổ đại đã cho thấy, nhưng tình yêu cực đoan và có điểm sôi thấp thường kéo theo sự tấn công cùng bạo lực.
  • Tích cực hay tiêu cực, dù thay đổi mà bạn mong muốn là theo hướng nào đi nữa thì đây cũng là việc gây ra sự thay đổi trong trật tự của thế giới vật chất và thế giới phi vật chất mà mắt thường không thể nhìn thấy. Do đó, mong bạn luôn ghi nhớ một điều rằng khi dùng bất cứ loại phép thuật nào, sức mạnh đó đều có thể sẽ trở thành chiếc boomerang và quay ngược trở lại với bạn.

Những giả định về tiệm bánh phù thủy đem đến nhiều góc nhìn về con người, ẩm thực và cuộc sống được thể hiện qua cuốn tiểu thuyết “Wizard Bakery”

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Lời kết

Một đổi một, bạn chọn những nguyên liệu nào để tự làm nên chiếc bánh cho cuộc đời mình?

“Wizard Bakery” tiệm bánh đầy mầu nhiệm, là nơi dừng chân tạm thời và cũng là nơi dạy cậu thanh niên bài học đầu đời về trưởng thành. Thực tế, cảm xúc từ tiệm bánh phù thủy sẽ đem đến những trải nghiệm mới lạ cho bạn đọc. Chúc các bạn đọc sách vui vẻ.

Cảm ơn bạn đã đọc bài review này của Sách Hay 24H, hy vọng những bài viết tiếp theo của chúng tôi vẫn sẽ luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi từ bạn.


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Review sách Làm chủ bình minh, sống đời xuất chúng

Review sách Làm chủ bình minh, sống đời xuất chúng

Phương pháp 5 giờ sáng: nề nếp bình minh của những kẻ kiến tạo thế giới. "Làm chủ bình minh, sống...

Review sách Chuỗi thói quen - Sức mạnh của sự kết hợp

Review sách Chuỗi thói quen - Sức mạnh của sự kết hợp

Chuỗi thói quen - Sức mạnh của sự kết hợp của tác giả S. J. Scott: Cuốn sách chia sẻ 127 thói quen nhỏ...

Review sách Mình buồn đủ rồi, mình hạnh phúc thôi

Review sách Mình buồn đủ rồi, mình hạnh phúc thôi

Cuốn sách “Mình buồn đủ rồi, mình hạnh phúc thôi” là những câu chuyện nhẹ nhàng, ấm áp của Trí...

Review sách Ươm mầm - Osho

Review sách Ươm mầm - Osho

Cuốn sách “Ươm mầm” hy vọng phần nào đó phá bỏ những khuôn mẫu cũ kỹ và tạo cơ hội cho một...

Review sách Bàn về cách sống - Đối thoại giữa triết gia, bác sỹ và nhà sư

Review sách Bàn về cách sống - Đối thoại giữa triết gia, bác sỹ và nhà sư

Bàn về cách sống - Đối thoại giữa triết gia, bác sỹ và nhà sư mang những triết lý tự do, khơi lòng...

Review sách Sức mạnh niềm tin - Claude M. Bristol

Review sách Sức mạnh niềm tin - Claude M. Bristol

“Sức mạnh niềm tin” không phải là một quyển sách tầm thường mà là một quyển sách diệu kỳ. Nó...

Sách đọc nhiều nhất
Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

“Muôn kiếp nhân sinh” là một tác phẩm của tác giả Nguyễn Phong viết từ năm 2017 và đến đầu năm...

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Đời ngắn đừng ngủ dài là cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống, những điều...

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Review sách Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho, quyển sách được hàng triệu người yêu thích. Hãy cùng...

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Nếu bạn đang muốn nhìn nhận và thay đổi bản thân thì Ngày xưa có một con bò chắc chắn là cuốn sách...

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời là câu chuyện kể xung quanh cậu bé Tèo. Một câu chuyện dung dị, đời thường...

Review sách: Dám nghĩ lớn - David J. Schwartz

Review sách: Dám nghĩ lớn - David J. Schwartz

Cuốn sách Dám nghĩ lớn của tác giả David J. Schwartz sẽ đem đến cho mỗi chúng ta học thêm được cách...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.