Review Ho'oponopono: Sống như người Hawaii - Chấp nhận, biết ơn và tha thứ

Vẻ đẹp hân hoan của cuộc sống cần được chúng ta đón nhận với một trái tim rộng mở hơn nữa. Chấp nhận, tha thứ và biết ơn luôn là nền tảng cho hạnh phúc, cùng Ho’oponopono: Sống như người Hawaii - Chấp nhận, biết ơn và tha thứ cảm nhận cuộc sống này một cách trọn vẹn hơn nữa nhé.

Review Ho'oponopono: Sống như người Hawaii - Chấp nhận, biết ơn và tha thứ

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Vài nét về tác giả Carole Berger

Carole Berger là một huấn luyện viên đồng thời là một chuyên gia giảng dạy về liệu pháp xoa bóp của người Hawaii. Nhiều năm trước, trong một lần đi nghỉ ở Hawaii, cô đã khám phá ra triết lý pono và ở lại trên đảo trong bốn năm. Từng học theo những bậc thầy Hawaii vĩ đại nhất, giờ đây cô truyền dạy tinh thần pono theo đúng hình thức nguyên thủy của nó, đúng như những gì cô đã học được từ các bậc trưởng lão trên quần đảo này.

Cảm nhận về sách

Cuốn sách Ho’oponopono - Sống như người Hawaii gồm 4 chương:

Chương 1) MANA IHO: Trân trọng sức mạnh của bạn.

Chương 2) APONO: Có được một cái nhìn thông suốt và trung thực.

Chương 3) HUIKALA: Giải phóng bản thân khỏi những ký ức cũ.

Chương 4) MAHALO NUI LOA: Sử dụng sức mạnh bên trong bạn.

Phong cách sống Ho’oponopono là gì?

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Phong cách sống Ho’oponopono là gì?

Làm theo lời dạy Ho’oponopono tức là sống từng khoảnh khắc trong thế giới năng lượng, tận dụng tối đa những năng lượng này để luôn bình an và để phát triển trên hành trình của cuộc sống; là thấu hiểu và khai thác lợi ích từ những quy luật chi phối thế giới năng lượng; là thể hiện lòng tôn kính đối với sự sống dưới mọi hình thái của nó trong từng lời nói và hành động.

Sống hòa hợp với những quy luật của vũ trụ, chấp nhận cuộc sống và bản thân như cái “đang là”, nuôi dưỡng trái tim yêu thương không chỉ đến mọi người mà còn là vạn vật trên Trái Đất, chọn cách sống tha thứ để buông bỏ quá khứ là tinh thần sống của những bậc trưởng lão Hawaii. Không mang bất kỳ sự cứng nhắc, ép buộc bản thân bằng các hình thức hà khắc,… Bạn đọc hòa mình trên từng trang sách của “Ho’oponopono - Sống như người Hawaii” đơn thuần như đang dọn sạch sẽ những tạp niệm, tưới mát cho tâm hồn. Bởi sống thực sự không chỉ thể hiện ở vật chất, mà còn là con người bên trong ta nữa.

Ke Ukua: Năng lượng vũ trụ

“Năng lượng vũ trụ là trung tính: trong những quy luật của vũ trụ, vấn đề không phải là ai đúng ai sai, người hành xử tốt hay người hành xử xấu. Vũ trụ không quan tâm tới việc đưa ra phán xét, đó chỉ là sản phẩm từ quá trình diễn giải sự vật của tâm trí”.Bằng cách cảm nhận nguồn năng lượng quanh mình một cách rõ rệt, ta dùng nó để thỏa sức sáng tạo và lựa chọn cuộc sống tự do như cách mà vũ trụ này vận hành vậy, vũ trụ không phán xét, những sản phẩm của tâm trí đôi khi buộc tội chính mình, điều này làm hạn chế sự tự do của mỗi cá nhân. Điều này không có nghĩa rằng, bằng sức mạnh của bản thân, chúng ta có quyền làm ảnh hưởng tiêu cực đến người khác hoặc sinh vật trên Trái Đất này, mọi thứ đều cần chúng ta phải có thái độ trân trọng, tôn trọng mọi sự sống như một phần của năng lượng vũ trụ. Ta không làm việc trong vô thức, ta phải ý thức rõ hành động của chính mình, chỉ là tâm ta không rộng mở để sống hòa hợp với thế giới mà thôi. Yêu thương những người xung quanh bạn là chưa đủ, chúng ta cần phải có cái nhìn dịu dàng và tử tế hơn với cả vạn vật trên thế gian, bởi cá nhân ta luôn có sự liên kết với mọi sự sống.

Dừng nghĩ đến phương tiện và kết quả

“Hãy sáng tạo ở bên trong và hành động ở bên ngoài. Phần còn lại, vũ trụ sẽ đảm nhận”

Đừng đè nặng lên vai bạn những kết quả, sẵn sàng đón nhận những món quà hay thử thách mà cuộc sống đặt ra cho bạn, mọi sự vốn không ổn định. Bạn làm thế nào có thể chắc chắn được mọi việc trên đời? Thay vì để nguồn cảm xúc tiêu cực vì không đạt được mục tiêu thì hãy nỗ lực hết mình và tin tưởng tuyệt đối vào vũ trụ. Cuộc sống đôi lúc đem đến bạn những bất ngờ nên dù không đạt được điều bạn mong muốn, hãy vẫn vui vẻ chấp nhận và xem đó là kinh nghiệm để bạn bước tiếp. Chấp nhận cuộc sống như vốn có không phải là nhu nhược mà nó khiến bạn vượt qua được những chuyện tồi tệ để hoàn thiện bản thân mình hơn mà thôi.

Sách Ho'oponopono: Sống như người Hawaii - Chấp nhận, biết ơn và tha thứ

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Tâm trí làm hạn chế lựa chọn hồi đáp

Chúng ta buộc phải hiểu được cách tâm trí hoạt động, nếu không bạn sẽ bị rơi vào bẫy của tâm trí, nếu mãi mắc kẹt ở những ý niệm cũ thì mọi trải nghiệm hôm nay hay trải nghiệm mới mẻ ở trong tương lai cũng chỉ là những sản phẩm được lặp đi, lặp lại của tâm trí. Mọi vật luôn biến đổi, để cảm nhận mọi thứ được trọn vẹn, hãy thưởng thức cuộc sống khác đi và đừng để tâm trí là trung tâm để bạn hồi đáp những sự kiện đang diễn ra. “Mỗi một trải nghiệm mới đều tùy thuộc vào hiện tại và chỉ hiện tại mà thôi”. Hãy dành chỗ cho cả trái tim nữa bạn nhé và cẩn thận kẻ dẫn đường bất kham mang tên cảm xúc. “Trongho’oponopono truyền thống, khi ra một quyết định hoặc thực hiện một chuỗi hành động thì trước hết bạn nên nghe theo trực giác và cảm hứng cũng như linh cảm của bạn”.

Thanh lọc những ký ức ẩn sâu bằng luật tha thứ

Hãy thanh lọc ký ức bằng luật tha thứ, việc mãi ghi nhớ những lỗi lầm của người khác không giúp tâm hồn bạn được gột rửa thật sự đâu. Tha thứ không có nghĩa là phủ nhận trách nhiệm của người khiến ta tổn thương, đơn giản hơn là dọn dẹp những bầu cảm xúc tiêu cực trong ta để giải phóng sức mạnh tận hưởng trọn vẹn từng phút giây của ta.

Trích đoạn ý nghĩa từ sách

  • Cảm xúc là những “vị khách” đối với thế giới nội tâm của bạn. Bạn không bao giờ có nghĩa vụ phải cho chúng vào “nhà” mình. Chính ở thời điểm này, ý chí tự do và sức mạnh của bạn phát huy vai trò của chúng. Bạn có thể nhận mặt kẻ đang gõ cửa, nhưng bạn toàn quyền quyết định có mở cửa đón nhận những cảm xúc ấy cùng mọi hệ lụy của chúng vào cuộc sống của mình hay không.
  • Các bậc trưởng lão Hawaii dạy rằng nếu không phản kháng lại và biết chấp nhận thực tại “như nó đang diễn ra”, chúng ta sẽ có được tự do và những hồi đáp chính xác. Ý họ không phải là cam chịu, mà là có một cái nhìn sáng suốt và trung thực về thực tại. Bằng cách thực hành luật chấp nhận, chúng ta có thể sống hòa hợp với thế giới và dòng chảy liên tục của thời gian. Và sự hòa hợp ấy sẽ đem lại an lạc cho chúng ta.

Review Ho'oponopono: Sống như người Hawaii - Chấp nhận, biết ơn và tha thứ

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Lời kết

Tin tưởng những năng lượng đặc biệt từ vũ trụ, sống bằng một trái tim biết trân trọng sự sống quanh mình, phong cách sống Ho’oponopono đem đến sự nhiệm màu cho cuộc sống của con người nếu chúng ta thẩm thấu những giá trị tinh thần, trí tuệ của các bậc trưởng lão ở Hawaii.

Cảm ơn bạn đã đọc bài review này của Sách Hay 24H, hy vọng những bài viết tiếp theo của chúng tôi vẫn sẽ nhận được sự quan tâm, theo dõi từ bạn.

Xem thêm:


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Bình an trong nhân gian [Review - Trích dẫn hay]

Bình an trong nhân gian [Review - Trích dẫn hay]

Bình an trong nhân gian là một cuốn sách của Hoà thượng Thích Thánh Nghiêm nói về đề tài Phật Pháp....

Review sách Nhẹ gánh ưu phiền - Như Nhiên Thích Tánh Tuệ

Review sách Nhẹ gánh ưu phiền - Như Nhiên Thích Tánh Tuệ

“Nhẹ gánh ưu phiền”, liều thuốc tâm hồn cho cuộc sống thêm phần thong dong và bình yên hơn qua những...

Review sách Kintsugi - Tái sinh vụn vỡ

Review sách Kintsugi - Tái sinh vụn vỡ

Cuốn sách Kintsugi tái sinh để vụn vỡ là một cuốn sách giúp bạn hàn gắn vết thương, đau khổ để...

Review sách Thân mật, cội nguồn của hạnh phúc - Osho

Review sách Thân mật, cội nguồn của hạnh phúc - Osho

Khi mọi mặt nạ được tháo xuống, bản thân quay về những điều nguyên sơ, trần trụi nhất cũng là...

Review sách Nhà không rác (Zero Waste Home) - Bea Johnson

Review sách Nhà không rác (Zero Waste Home) - Bea Johnson

“Nhà không rác” cuốn sách mà ai cũng nên đọc một lần trong đời để cùng nhau chung tay khôi phục...

Review sách Tìm lại chính mình - Thích Thánh Nghiêm

Review sách Tìm lại chính mình - Thích Thánh Nghiêm

“Tìm lại chính mình” một trong những cuốn sách hay nhất của Thích Thánh Nghiêm trong bộ sách Phật...

Sách đọc nhiều nhất
Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

“Muôn kiếp nhân sinh” là một tác phẩm của tác giả Nguyễn Phong viết từ năm 2017 và đến đầu năm...

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Đời ngắn đừng ngủ dài là cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống, những điều...

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Review sách Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho, quyển sách được hàng triệu người yêu thích. Hãy cùng...

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Nếu bạn đang muốn nhìn nhận và thay đổi bản thân thì Ngày xưa có một con bò chắc chắn là cuốn sách...

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời là câu chuyện kể xung quanh cậu bé Tèo. Một câu chuyện dung dị, đời thường...

Review sách: Dám nghĩ lớn - David J. Schwartz

Review sách: Dám nghĩ lớn - David J. Schwartz

Cuốn sách Dám nghĩ lớn của tác giả David J. Schwartz sẽ đem đến cho mỗi chúng ta học thêm được cách...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.