Top 3 cuốn sách hay nên đọc của nhà hiền triết J. Krishnamurti

J. Krishnamurti được mệnh danh là nhà đại hiền triết của thế kỷ XX,  mặc dù đã trải qua lớp bụi của thời gian nhưng tư tưởng, bài giảng, sách của J. Krishnamurti vẫn còn giá trị nguyên vẹn và sức ảnh hưởng rất lớn đến tư duy của hàng triệu con người trên thế giới. Mời bạn cùng Sách Hay 24H khám phá Top 3 cuốn sách hay nhất của J. Krishnamurti mà bạn đọc không nên bỏ qua

Vài nét về J. Krishnamurti

Jiddu Krishnamurti hay J. Krishnamurti (12 tháng 5 1895 – 17 tháng 2 năm 1986) là một nhà triết gia và diễn thuyết nổi tiếng về các vấn đề triết học và tinh thần, các chủ đề bao gồm: mục đích của thiền định, mối quan hệ giữa con người và phương cách để tạo nên sự thay đổi tích cực cho xã hội.

J. Krishnamurti, được sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp Brahmin tại Ấn Độ, nhưng Krishnamurti khẳng định mình không thuộc bất cứ quốc tịch, tầng lớp, tôn giáo hay trường phái triết học nào. Ông dành suốt quãng đời còn lại của mình đi khắp thế giới như một nhà diễn thuyết độc lập.

J. Krishnamurti không lệ thuộc vào bất cứ tôn giáo, giáo phái hay quốc gia nào. Ông cũng không tán thành bất kỳ trường phái tư tưởng thuộc học thuyết hay chính trị nào. Trái lại ông quả quyết rằng những trường phái này chính là yếu tố phân chia con người với con người và tạo ra xung đột cũng như chiến tranh. Lời dạy của ông vượt trên mọi biên giới, ranh giới do con người tạo ra.

J. Krishnamurti là tác giả của rất nhiều cuốn sách. Ở tuổi 90, J. Krishnamurti đã diễn thuyết tại Liên Hợp Quốc về chủ đề hòa bình và nhận thức, và ông được trao tặng Huân chương Hòa bình của Liên Hợp Quốc vào năm 1984.

Một số cuốn sách của J. Krishnamurti: Tâm trí không giới hạn, Bạn đang nghịch gì với đời mình?, Giáo dục và ý nghĩa cuộc sống, Hành trình của đại bàng, Từ bóng tối đến ánh sáng,…

1. Giáo dục và ý nghĩa cuộc sống

Con người là một tổng thể hài hòa giữa hình thể và tính cách, tọa hóa khắc họa nên hình hài của chúng ta nhưng chính giáo dục mới là yếu tố đúng nghĩa tạo nên những bản thể của mỗi người. Cùng bàn về vấn đề giáo dục qua cuốn sách “Giáo dục và ý nghĩa cuộc sống”

Review sách Giáo Dục Và Ý Nghĩa Cuộc Sống

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

“Giáo dục và ý nghĩa cuộc sống” gồm:

Chương I) Giáo dục và ý nghĩa cuộc sống.

Chương II) Loại hình giáo dục đúng đắn.

Chương III) Trí năng, uy quyền và trí tuệ.

Chương IV) Giáo dục và hòa bình thế giới.

Chương V) Ngôi trường lý tưởng.

Chương VI) Cha mẹ và người thầy.

Chương VII) Tình dục và hôn nhân.

Chương VIII) Nghệ thuật, cái đẹp và sự sáng tạo.

Sự hợp tác đúng đắn nhất của giáo viên và học sinh chính là yêu thương và tôn trọng lẫn nhau, việc học cũng cần bao quát cả sự sống chứ không riêng gì kỹ thuật. Công nghệ có phát triển đến như thế nào đi nữa, chúng ta có trở thành người ưu tú ra sao thì cuộc sống sẽ trở nên có ý nghĩa không nếu ta không được sống thật sự? Đọc “Giáo dục và ý nghĩa cuộc sống” để bạn định hướng lại con đường giáo dục mà bấy lâu nay mình vẫn đi, mọi khía cạnh của giáo dục được tác giả phân tích rất sâu sắc…

Xem thêm: Review Sách Giáo Dục Và Ý Nghĩa Cuộc Sống

2. Bạn đang nghịch gì với cuộc đời mình?

Đọc một cuốn sách hay là dịp để nhìn lại cuộc sống, nhìn sâu vào trong bản thân và ngẫm ra ý nghĩa thật sự của hiểu về chính mình và thế giới này. Hãy tìm những câu trả lời đó qua cuốn sách “Bạn đang nghịch gì với đời mình?”

Đọc “Bạn đang nghịch gì với đời mình?” chẳng phải để tìm kiếm hay xây dựng cho bản thân những bức tường chân lý thật vững chắc nhằm đạt đến một kết quả nào đó. J. Krishnamurti đơn giản chỉ giúp bạn vứt bỏ được những gánh nặng vô hình, sự phụ thuộc vào những giá trị vô nghĩa khiến cuộc đời của bạn mãi luẩn quẩn trong những nỗi khổ đau. Hiểu về mình để sống hòa hợp với xã hội này chứ không phải trốn chạy hay tìm kiếm điều gì đó hòng đem lại cảm giác an toàn cho bản thân.

Review sách Bạn đang nghịch gì với đời mình?

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Trong từng hành động, suy nghĩ mỗi ngày của chúng ta vẫn luôn được tiếp diễn hết ngày này qua tháng khác vô hình là môi trường cho những ý niệm về cuộc đời của con người phải bám víu lấy những giá trị gì đó để định hình cuộc sống hay mãi bị mắc phải bánh xe số phận. Đã bao giờ bạn tự đặt cho mình những câu hỏi trăn trở về ý nghĩa của cuộc sống này chưa?

Những tư tưởng về giáo dục, về nhận biết bản thân của J. Krishnamurti có thể giúp chúng ta thay đổi tư duy một cách hoàn toàn, định hình lại cuộc đời phi thường. Những dòng triết lý trên sách của ông đọc không chỉ để ngẫm, để soi chiếu lại bản thân mình mà nó còn mang những giá trị thiết thực đến cuộc cách mạng cá nhân.

“Bạn đang nghịch gì với đời mình”gồm 4 phần:

Phần I) Bản ngã và cuộc đời bạn.

Phần II) Hiểu biết bản thân, chìa khóa của tự do.

Phần III) Giáo dục, công việc và tiền bạc.

Phần IV) Những mối tương quan.

“Không hiểu mình, sẽ không có nền tảng tư duy đúng đắn; không biết mình sẽ không thể mang đến sự đổi thay”

Xem thêm: Review sách Bạn đang nghịch gì với đời mình?

3. Tự do vượt trên sự hiểu biết

Tự do vượt trên sự hiểu biết, cuốn sách soi sáng tâm thức vốn bị phớt lờ bấy lâu nay của con người. Sự sống vốn rất kỳ diệu, chỉ có chúng ta mãi tự kìm hãm chính mình trong vòng xoáy của bất an, khổ đau.

Xuyên suốt hàng nghìn năm lịch sử, con người có rất nhiều cách định nghĩa về tự do và đã có rất nhiều cuốn sách, bài giảng nói về điều này với mục đích thay đổi, khám phá những góc nhỏ nhất ngự trị trong tâm trí và là nền tảng để cuộc sống của con người trở nên hạnh phúc hơn. Mỗi một con người trong chúng ta đều mang cho mình những khái niệm rất riêng biệt về tự do bởi sự tác động ít nhiều của những nguồn kiến thức mà chúng ta được học. Có một kiểu định nghĩa mới về tự do chính là “Tự do, vượt trên sự hiểu biết” được nhà hiền triết J. Krishnamurti thuyết giảng qua những bài giảng của ông. Đọc sách của J. Krishnamurti bạn đọc như được trải nghiệm ở chân trời mới của cuộc sống, bởi nó không mang những quy tắc gò bó hay những bài học cần chúng ta dựa vào đó để ngay lập tức thay đổi mà hành trình đó chính là bỏ quên hết tất cả những gì mình đã được học, được biết trước đây. Giờ đây, chúng ta tự do đặt chân đến mảnh đất vừa mới vừa cũ, mảnh đất chân lý của riêng ta.

Review sách Tự do vượt trên sự hiểu biết

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

“Tự do vượt trên sự hiểu biết” bàn về Khao khát địa vị, Khám phá bản thân, Tình trạng bị khuôn định, Toàn thể cuộc sống, Tỉnh giác, Cuộc tranh đấu sinh tồn hay cuộc Cách mạng toàn diện,…

Trên đây là 3 cuốn sách hay nhất của J. Krishnamurti mà Sách hay 24H đã giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng nó hữu ích trong việc lựa chọn sách cho bạn.

Sách của nhà hiền triết J. Krishnamurti luôn mang đậm tính giáo dục, hướng bạn đọc đến lối tư duy mới mẻ, sống có chiều sâu hơn nữa. Biết chính mình, sống với hiện tại và loại bỏ “cái tôi giả tạo”,… sự sống sẽ luôn tươi mới và tràn đầy phấn khởi. Sở dĩ, chúng ta vẫn còn khổ đau là vì chúng ta vẫn chưa đối diện với mọi khó khăn của chính mình. Đọc sách của J. Krishnamurti để ý thức nhiều hơn nữa về bản thân, về những trăn trở của ý nghĩa cuộc sống. Thật không dễ dàng gì để có thể hiểu hết được những điều ông muốn truyền đạt qua sách nhưng nếu kiên trì để thẩm thấu, bạn đọc sẽ thay đổi được cuộc đời.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, hãy theo dõi và ủng hộ Sách hay 24H ở những bài viết tiếp theo nữa nhé.

Xem thêm:


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Những cuốn sách hay nhất của Hoà thượng Thích Thánh Nghiêm

Những cuốn sách hay nhất của Hoà thượng Thích Thánh Nghiêm

Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm không chỉ là người có ảnh hưởng đến Phật giáo Đài Loan mà còn đối...

Top 5 cuốn sách hay nhất của Lư Tư Hạo bạn trẻ nên đọc

Top 5 cuốn sách hay nhất của Lư Tư Hạo bạn trẻ nên đọc

Lư Tư Hạo được biết đến là một tác giả viết sách cho bạn trẻ nổi tiếng tại Trung Quốc. Những...

Top 7 cuốn truyện tiểu thuyết xuất sắc nhất của Đồng Hoa

Top 7 cuốn truyện tiểu thuyết xuất sắc nhất của Đồng Hoa

Đồng Hoa là một tác giả ngôn tình nổi tiếng đình đám ở Trung Quốc. Những tác phẩm của cô luôn...

Top 6 cuốn truyện tiểu thuyết hay nhất của Phỉ Ngã Tư Tồn

Top 6 cuốn truyện tiểu thuyết hay nhất của Phỉ Ngã Tư Tồn

Phỉ Ngã Tư Tồn là một trong những tác giả nổi tiếng trong giới ngôn tình xứ Trung. Cô được fan ưu...

Top 5 cuốn sách hay nhất của bậc thầy tâm linh Osho nên đọc

Top 5 cuốn sách hay nhất của bậc thầy tâm linh Osho nên đọc

Osho được mệnh danh là bậc thầy tâm linh bởi bằng lối kể chuyện vô cùng cuốn hút của mình ông phân...

Top 6 truyện ngôn tình hay nhất của tác giả Tân Di Ổ

Top 6 truyện ngôn tình hay nhất của tác giả Tân Di Ổ

Với lối viết văn đầu táo bạo, truyện ngôn tình của Tân Di Ổ luôn đem lại cho độc giả những làn...

Sách đọc nhiều nhất
Những Cuốn Sách Hay Nhất Của Robin Sharma Dành Cho Bạn Trẻ

Những Cuốn Sách Hay Nhất Của Robin Sharma Dành Cho Bạn Trẻ

Không chỉ được biết đến là nhà tư tưởng lãnh đạo hàng đầu trong kinh doanh, Robin Sharma còn nổi...

Chùm Sách Hay Nhất Của Tác Giả Vãn Tình Dành Cho Phụ Nữ

Chùm Sách Hay Nhất Của Tác Giả Vãn Tình Dành Cho Phụ Nữ

Sách của Vãn Tình sẽ cho bạn nhiều cảm xúc khác nhau đó là hành trang bước và thế giới của người...

Top 5 cuốn sách hay nhất của Lư Tư Hạo bạn trẻ nên đọc

Top 5 cuốn sách hay nhất của Lư Tư Hạo bạn trẻ nên đọc

Lư Tư Hạo được biết đến là một tác giả viết sách cho bạn trẻ nổi tiếng tại Trung Quốc. Những...

Top 5 cuốn sách hay nhất của bậc thầy tâm linh Osho nên đọc

Top 5 cuốn sách hay nhất của bậc thầy tâm linh Osho nên đọc

Osho được mệnh danh là bậc thầy tâm linh bởi bằng lối kể chuyện vô cùng cuốn hút của mình ông phân...

Những tác phẩm của Agatha Christie hay nhất mọi thời đại

Những tác phẩm của Agatha Christie hay nhất mọi thời đại

Agatha Christie là nhà văn có tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại của thể loại trinh thám, và đứng...

Những cuốn sách hay về triết học của Alain de Botton nên đọc

Những cuốn sách hay về triết học của Alain de Botton nên đọc

Cùng Sách Hay 24H tìm chân lý cuộc đời qua những cuốn sách hay về triết học của Alain De Botton. Chúc...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.