Những cuốn sách hay nhất của Hoà thượng Thích Thánh Nghiêm

Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm không chỉ là người có ảnh hưởng đến Phật giáo Đài Loan mà còn đối với nền học thuật Phật Giáo ngài cũng có không ít đóng góp. Những cuốn sách của Ngài luôn nhận được sự đón nhận từ rất nhiều độc giả. Hôm nay hãy cùng Sách Hay 24h khám phá những cuốn sách hay nhất của Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm nhé!

Đôi nét về tác giả

Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm (1930 – 2009) xuất gia từ năm 13 tuổi. Ngài đã từng nhập thất sáu năm tại núi Cao Hùng, Đài Loan, đi du học tại Nhật Bản, nhận bằng Tiến sĩ Văn học, đảm nhận Viện trưởng Viện nghiên cứu và Phiên dịch Kinh Phật, sáng lập ra Pháp Cổ Sơn… Bằng những nỗ lực không mệt mỏi trong việc đem lại lợi ích cho mọi người, Ngài được coi là một trong bốn vị Hòa thượng nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất tại Đài Loan thời hiện đại.

1. Tu trong công việc

Rất nhiều người trong chúng ta cho rằng việc tu hành là dành cho những ai thật sự rảnh rỗi còn những người bận rộn với công việc vốn dĩ không có thời gian để tu hành. Thế nhưng nếu dùng hết thời gian của mình để vùi mình vào công việc thì bạn rất dễ bị mất cân bằng. Tu trong công việc là một cuốn sách tìm hiểu công việc theo tinh thần tu tập Phật pháp.

Tu trong công việc

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Cuốn sách bao gồm 4 chương ngắn gọn và dễ hiểu.

Chương 1: Đời người là quá trình làm việc

Chương 2: Nghệ thuật làm việc

Chương 3: Ứng xử trong môi trường làm việc

Chương 4: Phương pháp hợp tác trong đoàn thể.

Đọc Tu trong công việc bạn sẽ thấy Pháp sư tuy là một người xuất gia thế nhưng những lời khuyên mà Ngài đặt ra không hề nặng nề, ngược lại nó rất dễ hiểu và áp dụng trong cuộc sống của chính chúng ta.

2. Buông xả phiền não

Cuộc sống ngày một phát triển kèm theo đó áp lực của con người cũng tăng theo, vô hình chung nó làm cho cuộc sống của nhiều người mất cân bằng. Rất nhiều bạn trẻ ngày nay làm việc quên đi bản thân mình để rồi ngày qua ngày chúng ta bỏ quên bản thân. Vậy làm thế nào để cân bằng được cuộc sống, công việc và buông xả những phiền não đây? Hãy cùng theo dõi cuốn sách Buông xả phiền não nhé!

Buông xả phiền não

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Hạnh phúc từ trước đến nay không hề phân biệt bạn là người giàu hay người nghèo, không phải cứ giàu có là sẽ hạnh phúc. Thật ra hạnh phúc xuất phát từ việc con người chúng ta từ bỏ những phiền não chứ không phải chúng ta nương tựa vào những thứ vật chất bên ngoài. Để đạt được điều này bạn cần phải xác định rõ đâu là phiền não của mình để dùng các phương pháp hóa giải, đối trị phiền não và cuối cùng là buông xả nó.

Buông xả phiền não bao gồm sáu phần: Bài đầu tiên Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm sẽ bàn về nguồn gốc của phiền não, phần thứ hai đến thứ sáu lần lượt chúng ta sẽ được tìm hiểu kĩ càng về năm loại phiền não đó là: Tham, sân, si, mạn, nghi.

“Chúng ta làm việc phải nắm vững trong tay hai chữ “vừa đủ”. Việc gì cũng vừa đủ là tốt nhất, tính toán chi li cũng không tốt. Bởi vì tính toán quá mức thì thành keo kiệt, ăn xài xả láng thành lãng phí.”

3. Tìm lại chính mình

Tìm lại chính mình được chia làm bốn phần là: La bàn định hướng cuộc đời, Giải thoát cho mình, Tìm về âm thanh nội tại và Khẳng định bản thân, trưởng thành và thể nhập vô ngã.

Là một trong những người được mệnh danh là bậc thầy đời sống tâm linh, hòa thượng Thích Thánh Nghiêm không chỉ bàn đến thành công hay trưởng thành của mỗi cá nhân mà còn giúp chúng ta có nhiều góc nhìn mới mẻ. Ngày nay, cùng với sự bận rộn của công việc nhiều người thường chìm đắm vào nó và lãng quên bản thân mình, chính vì không hiểu bản thân mình là ai thế nên nhiều người thường dễ rơi vào tình trạng chán nản. Tìm lại chính mình không chỉ là một cuốn sách dạy bạn cách sống sao cho đúng nghĩa mà nó còn giúp bạn khám phá ra thế giới bên trong của mình.

Tìm lại chính mình

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

“Khi một người sống không có mục đích, sống không có ý nghĩa, họ sẽ thấy cuộc sống trống rỗng, thậm chí họ chỉ là một cái xác không hồn. Tôi từng nói, mục đích cuộc sống là để nhận lấy sự hồi báo, hồi đáp lại những nguyện vọng; giá trị và ý nghĩa của cuộc sống chính là sự cống hiến, lợi mình, lợi người.”

4. Bình an trong nhân gian

Bình an trong nhân gian là cuốn sách tập hợp những bài thuyết giảng của Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm trong thời gian từ 1993 đến 1996 khi Ngài còn tại thế. Cuốn sách bao gồm 11 chương nói về những vấn đề xoay quanh cuộc sống của chúng ta như Phật pháp và giáo dục, Khơi dậy ánh sáng trong lòng người, Môi trường sống và sự an định của thanh niên thời hiện đại,…

Bình an trong nhân gian

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Trên thế giới này, không có thứ được gọi là an toàn tuyệt đối, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra trong nay mai. Nhưng nếu chúng ta an nhiên bước đi mà không sợ hãi thì mới có thể bình an được. Khi chúng ta khiến bản thân bận rộn thì những phiền não khó có thể tiếp cận bạn. Đừng làm kẻ nhàn rỗi mỗi ngày chỉ biết than thân trách phận, hãy làm việc chăm chỉ và là người có ích cho xã hội.

“Dù không có nhiều thành công về đời sống vật chất, nhưng cái tâm được an định, ta sẽ trưởng thành hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn, và cống hiến cho xã hội nhiều hơn, và dĩ nhiên đây cũng chính là thành quả đánh được chấp nhận và đánh giá cao.”

5. An lạc từ tâm

Sống trên đời phải có lúc này lúc kia, không có điều gì là trọn vẹn và hoàn hảo, cũng sẽ có lúc ông trời mang đến cho bạn vô vàn thử thách, ở mỗi giai đoạn chúng ta đều có sứ mệnh phải hoàn thành. Có nhiều người hay thắc mắc họ làm việc nhiều như thế, kiếm được không ít tiền vậy mà chẳng thể hạnh phúc. Đúng vậy, không phải cứ có thật nhiều tiền là chúng ta sẽ hạnh phúc. Trong cuốn sách An lạc từ tâm Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm sẽ cùng bạn xem xét và phân tích các khía cạnh khiến cho chúng ta không thể hạnh phúc như: sinh, lão, bệnh, là khổ oán thù, muộn phiền mang lại,… và ngài sẽ cho chúng ta biết được cách để cân bằng lại cảm xúc và tìm đường đến với hạnh phúc của cuộc sống.

An lạc từ tâm

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Phật giáo cho rằng cuộc đời này vốn đã đầy rẫy khổ đau, khổ và vui là một; niềm vui trong đời chỉ thoáng chốc ngắn ngủi, chóng lụi tàn còn khổ thì đeo đẳng như hình với bóng. Vì thế chúng ta cảm nhận được chút hạnh phúc trong đời thì đừng bao giờ cho rằng nó sẽ tồn tại mãi mãi và không bao giờ thay đổi.

6. Giao tiếp bằng trái tim

Giao tiếp bằng trái tim được đúc kết lại nội dung của các buổi thuyết giảng có tên “Đại Pháp Cổ” trong chương trình truyền hình định kì của Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm tại Đài Loan. Giao tiếp bằng trái tim bao gồm bốn chương là: Biết lắng nghe và chân thành trong giao tiếp, Học cách khen ngợi, Học tập từ bi và bao dung, Quan tâm và cống hiến. Với những câu văn mộc mạc, dễ hiểu, Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm khuyên chúng ta dù giao tiếp với bất cứ đối tượng nào cũng cần sự chân thành, thái độ bao dung và trọng chữ tín.

Giao tiếp bằng trái tim

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Giao tiếp là một kỹ năng mà bất cứ ai trong chúng ta cũng cần phải có để thành công trong công việc. Mỗi ngày chúng ta đều giao tiếp cùng bạn bè, gia đình, người thân và có cả những người lạ… thế nhưng không phải ai cũng biết cách giao tiếp để thu hút đối phương. Trong cuốn sách này Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm sẽ phân tích chi tiết về giao tiếp làm sao để nhận được tình cảm từ mọi người.

“Bản thân lời nói vốn vô tội, nếu bạn khéo léo vận dụng nó làm việc tốt sẽ là tốt, nếu bạn dùng lời tốt để phục vụ cho ý đồ xấu nó vẫn là xấu. Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp, là cầu nối để cảm thông nhau, nhưng nếu không biết sử dụng nó, bạn sẽ bị phiền não vì tác hại của lời nói.”

Chúc bạn đọc sách vui vẻ, cảm ơn bạn vì đã luôn đồng hành cùng Sách Hay 24h

Xem thêm:


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Top 5 cuốn sách hay nhất của Lư Tư Hạo bạn trẻ nên đọc

Top 5 cuốn sách hay nhất của Lư Tư Hạo bạn trẻ nên đọc

Lư Tư Hạo được biết đến là một tác giả viết sách cho bạn trẻ nổi tiếng tại Trung Quốc. Những...

Top 7 cuốn truyện tiểu thuyết xuất sắc nhất của Đồng Hoa

Top 7 cuốn truyện tiểu thuyết xuất sắc nhất của Đồng Hoa

Đồng Hoa là một tác giả ngôn tình nổi tiếng đình đám ở Trung Quốc. Những tác phẩm của cô luôn...

Top 6 cuốn truyện tiểu thuyết hay nhất của Phỉ Ngã Tư Tồn

Top 6 cuốn truyện tiểu thuyết hay nhất của Phỉ Ngã Tư Tồn

Phỉ Ngã Tư Tồn là một trong những tác giả nổi tiếng trong giới ngôn tình xứ Trung. Cô được fan ưu...

Top 5 cuốn sách hay nhất của bậc thầy tâm linh Osho nên đọc

Top 5 cuốn sách hay nhất của bậc thầy tâm linh Osho nên đọc

Osho được mệnh danh là bậc thầy tâm linh bởi bằng lối kể chuyện vô cùng cuốn hút của mình ông phân...

Top 6 truyện ngôn tình hay nhất của tác giả Tân Di Ổ

Top 6 truyện ngôn tình hay nhất của tác giả Tân Di Ổ

Với lối viết văn đầu táo bạo, truyện ngôn tình của Tân Di Ổ luôn đem lại cho độc giả những làn...

Top những cuốn tiểu thuyết hay của Cố Mạn không nên bỏ qua

Top những cuốn tiểu thuyết hay của Cố Mạn không nên bỏ qua

Cố Mạn là một nhà văn nổi tiếng đình đám xứ Trung, cô là tác giả của hàng loạt bộ truyện ngôn...

Sách đọc nhiều nhất
Những Cuốn Sách Hay Nhất Của Robin Sharma Dành Cho Bạn Trẻ

Những Cuốn Sách Hay Nhất Của Robin Sharma Dành Cho Bạn Trẻ

Không chỉ được biết đến là nhà tư tưởng lãnh đạo hàng đầu trong kinh doanh, Robin Sharma còn nổi...

Chùm Sách Hay Nhất Của Tác Giả Vãn Tình Dành Cho Phụ Nữ

Chùm Sách Hay Nhất Của Tác Giả Vãn Tình Dành Cho Phụ Nữ

Sách của Vãn Tình sẽ cho bạn nhiều cảm xúc khác nhau đó là hành trang bước và thế giới của người...

Top 5 cuốn sách hay nhất của Lư Tư Hạo bạn trẻ nên đọc

Top 5 cuốn sách hay nhất của Lư Tư Hạo bạn trẻ nên đọc

Lư Tư Hạo được biết đến là một tác giả viết sách cho bạn trẻ nổi tiếng tại Trung Quốc. Những...

Top 5 cuốn sách hay nhất của bậc thầy tâm linh Osho nên đọc

Top 5 cuốn sách hay nhất của bậc thầy tâm linh Osho nên đọc

Osho được mệnh danh là bậc thầy tâm linh bởi bằng lối kể chuyện vô cùng cuốn hút của mình ông phân...

Những tác phẩm của Agatha Christie hay nhất mọi thời đại

Những tác phẩm của Agatha Christie hay nhất mọi thời đại

Agatha Christie là nhà văn có tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại của thể loại trinh thám, và đứng...

Những cuốn sách hay về triết học của Alain de Botton nên đọc

Những cuốn sách hay về triết học của Alain de Botton nên đọc

Cùng Sách Hay 24H tìm chân lý cuộc đời qua những cuốn sách hay về triết học của Alain De Botton. Chúc...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.