Top 7 cuốn truyện tiểu thuyết xuất sắc nhất của Đồng Hoa

Đồng Hoa là một tác giả ngôn tình nổi tiếng đình đám ở Trung Quốc. Những tác phẩm của cô luôn hấp dẫn độc giả bởi nội dung vô cùng chân thật và gần gũi với cuộc sống. Trong sự nghiệp cầm bút của mình Đồng Hoa đã cho ra hàng loạt tác phẩm nổi tiếng và được chuyển thể thành phim. Hãy cùng Sách Hay 24h điểm qua Top 7 truyện ngôn tình xuất sắc nhất của Đồng Hoa nhé!

1. Bộ bộ kinh tâm

Bộ bộ kinh tâm là một trong những cuốn truyện hay nhất của Đồng Hoa về thể loại “xuyên không”, dưới ngòi bút sắc sảo Đồng Hoa đã lột tả thành công nội tâm nhân vật đồng thời cô còn vẽ nên một bức tranh chân thật nhất về tranh đua quyền lực nơi chốn hoàng cung. Cuốn tiểu thuyết kể về cuộc đời của Nhược Hy một cô gái sống ở thời hiện đại bất ngờ bị xuyên không về thời cổ đại dưới thời vua Khang Hy. Nhược Hy là một cô gái thông minh và lanh lợi thế nhưng cô cũng không thoát khỏi vòng xoáy tranh đoạt vương quyền ở nơi hoàng cung lạnh lẽo. Sau khi trải qua những cảm xúc thiết tha của tình yêu, cuối cùng Nhược Hy cũng được quay trở về thời hiện đại. Cô một lần nữa rung động trước Tứ A ca khi gặp lại anh ở thời hiện đại.

Tiểu thuyết Bộ bộ kinh tâm - Đồng Hoa

“Nỗi nhớ nhung không nơi giải tỏa, từ trái tim đi khắp thân thể, đêm đêm ngày ngày, tâm tâm niệm niệm chỉ một mình chàng. Lìa xa rồi mới biết ở nàng động toàn dấu ấn chàng, viết theo lối chàng viết, uống loại trà chàng uống, dùng kiểu dáng đồ sứ chàng ưa, chuộng loài hoa chàng thích, ghét nắng gắt, kết mưa phùn.”

Bộ bộ kinh tâm còn là bộ truyện mở màn cho loạt truyện xuyên không được chuyển thể sau này. Được chuyển thể thành phim vào năm 2011, bộ phim nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của fan ngôn tình.

2. Thời niên thiếu không thể quay lại

Thời niên thiếu không thể quay lại khắc họa những màu sắc chân thật nhất của thanh xuân, nơi mà chúng ta có thể tìm thấy chính mình trong tháng năm tuổi trẻ. Có một chút ngây ngô, vô tư và sự rung động đầu đời trước một người. Tình đầu của La Kì Kì đến rất bất chợt, có lẽ nó cũng giống như cảm xúc mà ai trong chúng ta cũng đều trải qua. Trong một trận mưa đá, La Kì Kì vẫn nhớ Trương Tuấn đã nắm tay cô chạy thật nhanh về phía trước mặc cho bão giông.

Thời niên thiếu không thể quay lại - Đồng Hoa

Tuổi trẻ, chúng ta rung động và bắt đầu yêu đương một cách ngây ngô, không màng đến sau này. Lúc ấy cứ tưởng rằng chỉ có tình yêu là có tất cả, sau này đột nhiên phát hiện có rất nhiều thứ cần phải lo. Cuốn tiểu thuyết Thời niên thiếu không thể quay lại sẽ giúp bạn tận hưởng những cảm xúc gần gũi và chân thật nhất của thanh xuân.

Xin hãy tin rằng, sự đáng quý của tuổi thanh xuân hoàn toàn không phải những năm tháng tuổi trẻ, mà chính là trái tim đầy dũng cảm và nhiệt tình, không sợ bị thương, không sợ phải cho đi, không sợ yêu, không sợ mơ ước. Xin hãy tin rằng, tuổi thanh xuân mất đi không hề đáng sợ, mà đáng sợ hơn cả là chúng ta sẽ mất đi trái tim dũng cảm yêu đời.

3. Đại mạc dao

Đại mạc dao là cuốn truyện kế tiếp ngay sau khi Bộ bộ kinh tâm được chuyển thể thành phim cùng tên năm 2014. Truyện kể về Ngọc Cẩn, cô đem lòng yêu say đắm Mạnh Cửu thế nhưng vì một vài lý do mà cô phải kết hôn cùng Hoắc Khứ Bệnh. Đại mạc dao cũng có phần giống với Bộ bộ kinh tâm thế nhưng nó không bị gò bó vào bốn bức tường nơi Tử Cấm Thành.

Đại mạc dao - Đồng Hoa

Đại mạc dao là cuốn tiểu thuyết toàn vẹn, không quá bi thương như những cuốn truyện khác của Đồng Hoa. Nó giống như một khúc ca đại mạc hào sảng, phóng khoáng, nó vượt lên trên mơ ước của con người với mong muốn sống tự do nơi đại mạc mênh mông.

“Không phải mỗi đóa hoa đều sẽ kết quả, nhưng chúng sẽ sống, sẽ nở bùng rực rỡ, sẽ đón chào ánh dương, đưa tiễn ráng chiều, sẽ cùng gió nô giỡn, rồi cùng mưa đùa nghịch, cuộc sống như thế đã đủ phong phú lắm rồi, tôi nghĩ, hẳn chúng cũng không hề nuối tiếc.”

4. Vân Trung Ca

Vân Trung Ca là một cuốn truyện đẫm nước mắt kể về chuyện tình đẹp đẽ nhưng lại rất bi thương của Vân Ca và Lưu Phước Lăng. Đồng Hoa đã rất khéo léo trong việc xây dựng nhân vật cùng tình tiết vừa đau thương lại xen lẫn những hiểu lầm. Câu chuyện trở nên bi kịch khi người thân của Vân Ca qua đời vì quá đau buồn cô đã trở về Tây Vực để sống nhưng trong lòng vẫn mang hình bóng của Lưu Phước Lăng. “Hóa ra, khi trời xanh tàn nhẫn, ngay cả lẳng lặng ngắm nhìn gương mặt một người lúc ngủ say, cũng đều là một loại khẩn cầu xa xỉ. Tình cảm quá sâu, quá đậm, nhưng thời gian quá ngắn, quá ngắn.”

Vân Trung Ca - Đồng Hoa

Năm 2014, Vân Trung Ca được chuyển thể thành phim do Angle Baby và Lục Nghị đóng vai chính. Bộ phim được khán giả đón nhận và đánh giá rất cao.

5. Ký ức lạc ngân hà

Ký ức lạc ngân hà là cuốn truyện có sự kết hợp giữa các yếu tố khoa học và viễn tưởng mang đến cho bạn đọc nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Truyện kể về hành trình đi tìm lại bản thân của Lạc Tầm một người mất trí mang gen thuần chủng, cô phải giả mạo thành công chúa Anh Tiên Lạc Lan của Đế quốc Ar gả cho công tước Thần Sa vì cuộc hôn nhân chính trị đến hành tinh dị chủng. Đây không chỉ là cuốn truyện không chỉ mang tính chất giải trí mà còn phải khiến độc giả suy ngẫm rất nhiều.

Ký ức lạc ngân hà

Đồng Hoa có rất ít cuốn truyện có yếu tố viễn thế nên Ký ức lạc ngân hà vừa mang một màu sắc mới mẻ nhưng không kém phần hấp dẫn từ nội dung đến cách xây dựng hình tượng nhân vật của cô.

6. Bí mật bị thời gian vùi lấp

Trong cuộc đời này có vô vàn cuộc gặp gỡ khác nhau, chúng ta chẳng thể biết được ai là người đồng hành cùng chúng ta suốt cuộc đời, ai chỉ là lữ khách qua đường. Trong Bí mật bị thời gian vùi lấp có rất nhiều cuộc gặp gỡ thế nhưng đến cuối cùng mỗi người một ngả, giữa những tình yêu và hận thù, lời hứa cuối cùng cũng chỉ là gió thoảng mây bay.

Bí mật bị thời gian vùi lấp

“Con người đúng là một loại động vật kỳ quái, nếu lúc đó chỉ có một mình, thì cho dù đáng thương tới mức nào đi chăng nữa, cũng chỉ cắn răng chịu đựng, nhưng nếu lúc đó lại có một người khác ở bên quan tâm, lại không kiềm nổi kêu đau, rớt nước mắt.”

Bí mật bị thời gian vùi lấp sẽ mang đến cho bạn những cung bậc cảm xúc khác nhau, liệu sự gặp gỡ ấy sau này có ai còn nhớ hay không?

7. Một nửa ấm áp

Một nửa ấm áp

Tựa đề nhẹ nhàng dễ thẩm thấu vào lòng người thế nhưng nội dung của cuốn truyện lại mang một màu buồn man mác. Sự ấm áp ấy chỉ là một nửa chứ không trọn vẹn. Truyện kể về chuyện tình của Thẩm Hầu và Hiểu Thần, tình yêu của hai người nhẹ nhàng mà ấm áp, họ không khoa trương cho đến khi chia tay Hiểu Thần vẫn luôn xem đoạn tình cảm đó là một điều đáng để trân trọng. Một tình yêu đơn thuần như vậy nhưng lại có một kết thúc buồn Một nửa ấm áp là cuốn truyện dành cho những ai muốn có trải nghiệm mới mẻ trên trang sách.

Những cuốn truyện ngôn tình chính là liều thuốc giúp bạn giải tỏa áp lực sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm kiếm được cuốn truyện mà mình ưng ý nhất. Cảm ơn bạn đọc đã luôn theo dõi và ủng hộ Sách Hay 24h, trong thời gian tới Sách Hay 24h sẽ tiếp tục cho ra những bài viết chất lượng hơn nữa, mong là vẫn nhận được sự ủng hộ từ bạn đọc, thân ái!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Top 6 cuốn truyện tiểu thuyết hay nhất của Phỉ Ngã Tư Tồn

Top 6 cuốn truyện tiểu thuyết hay nhất của Phỉ Ngã Tư Tồn

Phỉ Ngã Tư Tồn là một trong những tác giả nổi tiếng trong giới ngôn tình xứ Trung. Cô được fan ưu...

Top 5 cuốn sách hay nhất của bậc thầy tâm linh Osho nên đọc

Top 5 cuốn sách hay nhất của bậc thầy tâm linh Osho nên đọc

Osho được mệnh danh là bậc thầy tâm linh bởi bằng lối kể chuyện vô cùng cuốn hút của mình ông phân...

Top 6 truyện ngôn tình hay nhất của tác giả Tân Di Ổ

Top 6 truyện ngôn tình hay nhất của tác giả Tân Di Ổ

Với lối viết văn đầu táo bạo, truyện ngôn tình của Tân Di Ổ luôn đem lại cho độc giả những làn...

Top những cuốn tiểu thuyết hay của Cố Mạn không nên bỏ qua

Top những cuốn tiểu thuyết hay của Cố Mạn không nên bỏ qua

Cố Mạn là một nhà văn nổi tiếng đình đám xứ Trung, cô là tác giả của hàng loạt bộ truyện ngôn...

Top những cuốn tiểu thuyết hay nhất của Diệp Lạc Vô Tâm

Top những cuốn tiểu thuyết hay nhất của Diệp Lạc Vô Tâm

Diệp Lạc Vô Tâm là một trong những cái tên quen thuộc của dân nghiện ngôn tình. Những cuốn truyện...

Top những cuốn sách hay và ý nghĩa nhất của Nguyễn Ngọc Tư

Top những cuốn sách hay và ý nghĩa nhất của Nguyễn Ngọc Tư

Những tác phẩm của Nguyễn Ngọc Tư được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, bởi văn của cô nhẹ nhàng...

Sách đọc nhiều nhất
Những Cuốn Sách Hay Nhất Của Robin Sharma Dành Cho Bạn Trẻ

Những Cuốn Sách Hay Nhất Của Robin Sharma Dành Cho Bạn Trẻ

Không chỉ được biết đến là nhà tư tưởng lãnh đạo hàng đầu trong kinh doanh, Robin Sharma còn nổi...

Chùm Sách Hay Nhất Của Tác Giả Vãn Tình Dành Cho Phụ Nữ

Chùm Sách Hay Nhất Của Tác Giả Vãn Tình Dành Cho Phụ Nữ

Sách của Vãn Tình sẽ cho bạn nhiều cảm xúc khác nhau đó là hành trang bước và thế giới của người...

Top 5 cuốn sách hay nhất của Lư Tư Hạo bạn trẻ nên đọc

Top 5 cuốn sách hay nhất của Lư Tư Hạo bạn trẻ nên đọc

Lư Tư Hạo được biết đến là một tác giả viết sách cho bạn trẻ nổi tiếng tại Trung Quốc. Những...

Top 5 cuốn sách hay nhất của bậc thầy tâm linh Osho nên đọc

Top 5 cuốn sách hay nhất của bậc thầy tâm linh Osho nên đọc

Osho được mệnh danh là bậc thầy tâm linh bởi bằng lối kể chuyện vô cùng cuốn hút của mình ông phân...

Những cuốn sách hay về triết học của Alain de Botton nên đọc

Những cuốn sách hay về triết học của Alain de Botton nên đọc

Cùng Sách Hay 24H tìm chân lý cuộc đời qua những cuốn sách hay về triết học của Alain De Botton. Chúc...

Những tác phẩm của Agatha Christie hay nhất mọi thời đại

Những tác phẩm của Agatha Christie hay nhất mọi thời đại

Agatha Christie là nhà văn có tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại của thể loại trinh thám, và đứng...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.