Review sách Tôi nói gì khi nói về chạy bộ

Tôi nói gì khi nói về chạy bộ” cuốn sách ghi chép lại hành trình chạy bộ - một thói quen tốt của tác giả Murakari là bố đẻ của những cuốn sách nổi tiếng như Rừng Nauy, 1Q84, Biên niên ký chim vặn dây cót,…

Review sách Tôi nói gì khi nói về chạy bộ

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Giới thiệu về tác giả

Haruki Murakami là nhà văn nổi tiếng người Nhật, ngòi bút của ông được xem là ánh sao sáng trên nền trời văn học xứ sở hoa anh đào bởi lối viết chuyên về thế giới nội tâm con người. Ông là một trong những tiểu thuyết gia, dịch giả văn học người Nhật Bản được biết đến nhiều nhất hiện nay cả trong lẫn ngoài nước Nhật. Từ thời điểm nhận giải thưởng Nhà văn mới Gunzo năm 1979 đến nay ông dành rất nhiều tâm huyết cho việc sáng tác. Tác phẩm của ông đã được dịch ra khoảng 50 thứ tiếng trên thế giới. Marukami trở thành hiện tượng trong văn học Nhật Bản với nhiều danh hiệu khác nhau như “Nhà văn được yêu thích” “Nhà văn bán chạy nhất” “Nhà văn của giới trẻ”

Cuốn sách mà bất cứ bạn trẻ nào cũng không nên bỏ qua

Không cần phải là fan cứng của Murakami bạn hãy thử đọc. Đây là cuốn sách tìm cảm hứng sống dành cho bạn, nó rất nhẹ nhàng không nặng giáo điều hay nói những câu đao to búa lớn. Những gì viết trong cuốn sách sẽ cho bạn một đáp án trên cuộc hành trình sống đẹp.

Những câu văn của Murakami rất lôi cuốn, khi cầm cuốn sách này trên tay bạn giống như đang trải nghiệm là nhân vật trong cuốn sách. Bạn có thể đọc Tôi nói gì khi nói về chạy bộ không theo một trình tự nào hết, hãy thư giãn khi đọc sách, bạn chắc chắn sẽ học được rất nhiều điều hay ho từ tác giả.

Sách Tôi nói gì khi nói về chạy bộ - Cuốn sách mà bất cứ bạn trẻ nào cũng không nên bỏ qua

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Cảm nhận về sách

Tôi nói gì khi nói về chạy bộ là cuốn tự truyện của Murakima về thói quen chạy bộ của mình, nó được hiện lên như một thước phim vô cùng chân thật về cuộc sống hàng ngày của nhà văn nổi tiếng xứ hoa anh đào. Cuốn sách không đặt nặng vấn đề chúng ta cần phải chạy bộ mỗi ngày hay là việc thức dậy sớm mặc dù đây là thói quen của tác giả.

“Chạy bộ có rất nhiều ưu điểm, trước hết, ta không cần có thêm ai mới được, và không cần thiết bị đặc biệt. Ta không phải đến một nơi đặc biệt nào để chạy cả. Chỉ cần có giày chạy bộ và một con đường tốt là có thể chạy tùy thích.” – đây chính là một môn thể thao quen thuộc trong cuộc sống với bất cứ ai ở độ tuổi nào cũng có thể bắt đầu.

Không cần phải là người đam mê thể thao hay người viết tiểu thuyết mới có thể đọc cuốn sách này mà bất kể bạn là ai, đang làm công việc gì cũng đều có thể đọc. Bởi đây chính là một cuốn tự truyện của tác giả truyền cảm hứng sống đẹp đến bạn trẻ.

Những áng văn của Murakami không hoa mỹ, chỉ đơn giản giống như cuốn sổ ghi chép về thói quen hàng ngày của ông nhưng nó lại khiến người đọc không thể rời mắt khỏi cuốn sách. Bạn hãy thưởng thức cuốn sách này giống như thưởng thức tự truyện cuộc đời của chính tác giả, từ lúc ông bắt đầu viết tiểu thuyết và quá trình trở thành nhà văn nổi tiếng của ông.

Tôi nói gì khi nói về chạy bộ

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Rất nhiều người thành công cũng có thói quen dậy sớm và chạy bộ để rèn luyện bản thân. Để thành công chắc chắn chúng ta không thể thiếu sức khỏe được, thế nên chạy bộ cũng là một ý tưởng hay ho để rèn luyện sự bền bỉ của bản thân. Hay đơn giản là câu chuyện viết lách cũng cần một tinh thần nghiêm túc, vậy thì chạy bộ cũng là một thói quen bạn nên thử.

Marukami viết cuốn sách này vào thời điểm ông đã trở thành nhà văn nổi tiếng ở Nhật Bản, ông đã có trong tay rất nhiều đầu sách được độc giả yêu thích. Không giống như Rừng Nauy hay Biên niên ký chim vặn dây cót, Tôi nói gì khi nói về chạy bộ nhẹ nhàng nhưng lại thấm thía nhiều bài học về cuộc sống.

Có rất nhiều người cho rằng phải có sức khỏe và ý chí bền bỉ mới có thể duy trì thói quen chạy bộ, thực tế thì đây là một thói quen khá là dễ hình thành chỉ cần bạn kiên trì mỗi ngày. Murakami cho rằng chạy bộ cũng giống như việc viết của ông vậy, ông đã duy trì thói quen này được 20 năm và ông thấy nó không có gì khó khăn hay mệt nhọc khi phải thực hiện nó mỗi ngày.

“Tôi không phải là một người chạy giỏi, hoàn toàn không. Tôi ở một mức bình thường – hay có lẽ giống như tầm thường hơn. Nhưng vẫn đề không phải ở đây. Vấn đề là ở chỗ tôi có hoàn thiện hơn ngày hôm qua hay không. Trong chạy cự ly dài thì đối thủ duy nhất ta phải đánh bại là chính ta, chính cái cung cách cũ của ta.”

Trích dẫn hay trong sách Tôi nói gì khi nói về chạy bộ

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Trích dẫn hay trong sách

Có thể hơi ngớ ngẩn một chút khi ai đó nói đến tuổi tôi rồi mới nói điều này, nhưng tôi chỉ muốn chắc là mình đang nói rõ ràng, cặn kẽ: tôi là kiểu người thích được ở một mình. Để diễn đtạ chính xác hơn, tôi là kiểu người không thấy buồn phiền khi ở một mình.

Tôi cho rằng trừ khi ta còn trẻ, nếu không ta thực sự cần phải biết cái gì là ưu tiên trong đời, xem xem nên phân chia thời gian và sức lực của mình theo thứ tự nào. Nếu đến một độ tuổi nào đó ta không còn đặt ra những kiểu trật tự ấy, ta sẽ thiếu trọng tâm và cuộc sống của ta sẽ mất công bằng.

Chạy bộ mỗi ngày với tôi là một nguyên tắc sống, vậy nên tôi sẽ không hoãn lại hay bỏ chỉ vì tôi bận. Nếu tôi lấy bận bịu làm cái cớ để không chạy, tôi sẽ không bao giờ chạy lại được nữa. Tôi chỉ có một lý do để tiếp tục chạy, và vô số lý do để bỏ. Tất cả những gì tôi có thể làm là giữ cho một ít lý do đó được đánh bóng đẹp đẽ.

Tôi nói gì khi nói về chạy bộ - Cuốn sách chia sẻ những câu chuyện đời thường nhất của tác giả Marukami.

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Lời kết

Tôi nói gì khi nói về chạy bộ - một cuốn sách hay và giản dị, nó không đặt nặng vấn đề bạn là người đang chạy bộ hay bạn là người yêu thích thể thao. Cuốn sách chia sẻ những câu chuyện đời thường nhất của tác giả Marukami.

Cảm ơn mọi người đã đọc hết bài review của mình. Hy vọng rằng những chia sẻ của mình có thể giúp ích các bạn trong việc lựa chọn cuốn sách phù hợp với bản thân. Chúc các bạn đọc sách vui vẻ. Thân!

Review bởi Dương Hạnh


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Review sách Ghi chép về một hành tinh âu lo - Matt Haig

Review sách Ghi chép về một hành tinh âu lo - Matt Haig

Ghi chép về một hành tinh âu lo cuốn sách giúp bạn xóa tan đi mệt mỏi, lo lắng vì những cảm xúc tiêu...

Review sách Nghệ thuật thiết lập truyền thông - Thích Nhất Hạnh

Review sách Nghệ thuật thiết lập truyền thông - Thích Nhất Hạnh

Cuốn sách “Nghệ thuật thiết lập truyền thông” của thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ giúp bạn đọc...

Review sách Dọn giường đi rồi thay đổi thế giới

Review sách Dọn giường đi rồi thay đổi thế giới

Dọn giường rồi thay đổi thế giới kể về những câu chuyện trong thời kỳ huấn luyện cũng như công...

Review sách Thư tình gửi một người

Review sách Thư tình gửi một người

Thư tình gửi một người là tập truyện bao gồm những bức thư mà Trịnh Công Sơn viết cho người tình...

Review sách Giới hạn cho chính bạn

Review sách Giới hạn cho chính bạn

Cuốn sách Giới hạn cho chính bạn - Khi nào nói CÓ, biết cách nói KHÔNG để kiểm soát cuộc đời mang...

Review sách Greenprint Diet - Ăn uống lành mạnh để bảo vệ môi trường

Review sách Greenprint Diet - Ăn uống lành mạnh để bảo vệ môi trường

Tìm hiểu lối sống lành mạnh hơn qua cuốn sách Greenprint Diet - Ăn uống lành mạnh để bảo vệ môi trường...

Sách đọc nhiều nhất
Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

“Muôn kiếp nhân sinh” là một tác phẩm của tác giả Nguyễn Phong viết từ năm 2017 và đến đầu năm...

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Đời ngắn đừng ngủ dài là cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống, những điều...

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Review sách Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho, quyển sách được hàng triệu người yêu thích. Hãy cùng...

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Nếu bạn đang muốn nhìn nhận và thay đổi bản thân thì Ngày xưa có một con bò chắc chắn là cuốn sách...

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời là câu chuyện kể xung quanh cậu bé Tèo. Một câu chuyện dung dị, đời thường...

Review sách Tôi quyết định sống cho chính tôi - Kim Suhyun

Review sách Tôi quyết định sống cho chính tôi - Kim Suhyun

Tôi quyết định sống cho chính tôi cuốn sách giúp chúng ta suy nghĩ về cách sống, cách đối nhân xử...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.