Review sách Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí - Anna Marianis

“Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí” hé lộ nhiều bí ẩn cuộc đời, thế giới quan của nhà tiên tri nổi tiếng nhất thế giới. Những di huấn, lời khuyên cho cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc khai mở bạn đọc về những bí mật tâm linh quan trọng có thể thay đổi cuộc đời của bạn. Cùng Sách Hay 24H tìm hiểu cuốn sách này nhé!

Xem ngay:

Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí

Mua tại Tiki Mua tại Newshop Mua tại Shopee

Giới thiệu về Vanga

Baba Vanga (31 tháng 1 năm 1911 – 11 tháng 8 năm 1996) là một nhà tiên tri, một nhà nghiên cứu thảo dược. Bà bị mù từ năm 12 tuổi và sống gần trọn cuộc đời ở vùng Rupite, thuộc dãy núi Kozhuh, Bulgaria. Nhiều người đã tin rằng bà sở hữu khả năng tiên đoán tương lai.

Vanga là người mù chữ hoặc bán biết chữ. Bà đã không viết một cuốn sách nào. Giọng nói của bà rất khó phân biệt và nặng về tiếng địa phương. Tất cả những gì mà Vanga nói ra đều được ghi chép lại cẩn thận. Sau này nhiều cuốn sách bí truyền về cuộc sống và dự đoán của Vanga được viết rất nhiều. Vanga cho hay, với khả năng phi thường của mình, bà đã biết đến sự tồn tại của nhiều sinh vật vô hình, nhưng bà không thể giải thích rõ nguồn gốc của chúng.  Ngoài khả năng tiên tri, Vanga còn được tin là người biết chữa bệnh, nhưng chỉ thông qua các loại thuốc thảo dược. Theo bà, người dân phải được cứu chữa bằng loại thảo dược ở chính quốc gia của họ. Bà quy định rửa các loại thảo dược theo một công thức riêng, chỉ ra một vài tác dụng của nó. Vanga không phản đối các loại thuốc chủ đạo (thuốc viên), mặc dù bà nghĩ rằng sử dụng thuốc này quá nhiều không tốt cho sức khỏe con người. (Nguồn: Wikipedia)

Giới thiệu về sách

Trong cuốn sách này, tác giả ghi lại những lời tiên tri và di huấn của Vanga cùng một số diễn biến trọng đại trong cuộc đời bà, phân tích, so sánh với những văn bản bí truyền của Agni Yoga, từ đó mang tới cho người đọc những lý giải sâu xa đối với những câu hỏi lớn nhất trong cuộc đời này: “Có tồn tại Thượng đế hay không? Tương lai của thế giới này sẽ ra sao? Ai là người quyết định số phận của chúng ta? Vì sao có người sinh ra đã sung sướng, có người lại gặp bất hạnh? Mục đích của cuộc sống này là gì? Chúng ta đi đâu sau khi chết? Làm thế nào để hóa giải những nghiệp xấu? Làm thế nào để có một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh?

Giới thiệu về sách Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí

Mua tại Tiki Mua tại Newshop Mua tại Shopee

Cảm nhận về sách

Vanga – Con người và hiện tượng

Vanga là một con người bình thường, giống như tất cả chúng ta. Mắt bà hoàn toàn không nhìn được, nhưng bà lại không hề mù, như một số người nói. Bà có trí tuệ sắc bén và trí nhớ đặc biệt. Thời trẻ, bà thích cười, trêu đùa. Rất ngoan đạo. Chuẩn mực đạo đức cao cả không cho phép Vanga nói sai sự thật và đôi khi, bà thậm chí còn có thể không ngần ngại nói thẳng vào mặt người này hay người kia những thói hư tật xấu của họ. Đồng thời bà cũng rất khéo léo và tế nhị khi thấy những đau khổ và bất hạnh đang chờ đợi những người khách hoặc các thành viên trong gia đình họ.”

Vanga nổi tiếng là một nhà tiên tri người Bulgaria, sau khi bị một cơn bão cát cuốn đi thì hai mắt của bà không thể nhìn thấy và lúc này cuộc đời bà thay đổi hoàn toàn khi nhiều người tin rằng bà có thể tiên đoán trước tương lai của không chỉ một con người, một quốc gia mà là cả toàn nhân loại. Có thể chúng ta chỉ biết đến Vanga như một nhà tiên tri nhưng qua lời kể của những nhân chứng đặc biệt ở bên cạnh nhà tiên tri đã ghi lại những kí ức về cách Vanga “làm việc”, bộc lộ khả năng tiên tri được đặc biệt ban riêng cho bà. Không ít những bí ẩn xoay quanh cuộc sống cùng những lời tiên tri của Vanga sẽ được tiết lộ trong cuốn sách này. “Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí kết hợp những cách sống, suy luận của Vanga và nhiều trích đoạn từ Kinh Thánh Lửa, Kinh ThánhVanga cho rằng sẽ cứu rỗi cả thế giới.

Cuộc đời bí ẩn, sở hữu cho mình khả năng thấu thị, cảm nhận và tiên tri đặc biệt của Vanga mang đến sự tò mò cho rất nhiều người trên thế giới. Phải chăng Vanga nhận được sứ mệnh mà các Quyền lực Tối thượng giao cho con người? Đối với Vanga đây là một gánh nặng bởi không lâu trước khi mất, Vanga đã nói, như một di chúc tinh thần để lại cho người thân của mình: “Tôi bị bệnh và sớm ra đi… Đừng ghen tị với tôi về bất cứ điều gì, mà hãy thương tiếc cho cuộc đời tôi, vì nó là gánh nặng không thể chịu nổi”

Linh hồn và sự tái sinh

Vanga khẳng định:

Những linh hồn sống ở thế giới bên kia thường có độ tuổi 30, độ tuổi của Chúa Giêsu. Họ có thị giác, thính giác, vị giác. Một số linh hồn sẽ giúp đỡ người sống. Và những linh hồn tốt nhất sẽ được ở lại Trái Đất.

Không có diệt, cũng không có sinh, con người khi qua đời chỉ là chuyển hóa thành một kiếp người khác và có rất ít trường hợp linh hồn bị chết. Khi trải qua nhiều lần luân hồi chuyển kiếp, những linh hồn già có được nhiều kinh nghiệm sống và sẽ tích lũy sáng tạo. Nếu hướng thiện thì sự tích lũy của linh hồn đó sẽ có được nhiều thành tựu vĩ đại về sức mạnh bên trong, về tâm trí bình an. Những kiếp sống, sự tái sinh của chúng ta cũng không nằm ngoài quy luật của nhân quả, mọi nghiệp ác ta tạo ra trong đời đều sẽ phải trả, không ở kiếp này thì sẽ ở kiếp người khác mà ta chuyển hóa.

Vanga – Con người và hiện tượng

Mua tại Tiki Mua tại Newshop Mua tại Shopee

Số phận và nghiệp báo

Có thể những gì chúng ta nhìn thấy, cảm nhận qua sự tồn tại của chính mình mỗi ngày chỉ là “bề nổi” của cuộc sống. Mảnh đất tâm linh huyền bí vẫn là một điều gì đó mơ hồ đối với đại đa số con người, bởi lẽ chúng ta ít có sự trăn trở, băn khoăn về ý nghĩa thật sự của cuộc sống.

Luật nhân quảnhư kim chỉ nam sống hướng con người đến cách sống đúng đắn, như Vanga đã đề cập chúng ta luôn gửi gắm vào vũ trụ này quá nhiều ướcmuốn vô nghĩa, chúng ta ít nỗ lực cho cuộc sống hạnh phúc mà lại trông chờ vào luật hấp dẫn với mong muốn nhận nhiều hơn nữa từ vũ trụ. Nhưng hiếm ai thấu tỏ sự thật rằng “Trong thế giới của chúng ta luật nhân quả chi phối luật hấp dẫn”, và “Mỗi người đến thế giới này cùng với số phận của mình. Ai cũng sẽ nhận được cả điều tốt lẫn điều xấu”.Cuộc sống như một dòng chảy bất định, chẳng một ma thuật nào có thể can thiệp vào và chỉ có tâm hướng thiện mới có thể “cải thiện” được số phận của con người. Và chính tất cả chúng ta sẽ là người quyết định cuộc đời của mình và những kiếp luân hồi sau đó. Luật nhân quả vận hành vũ trụ sẽ không bỏ xót bất cứ hành động không trung thực hay gây nên những nghiệp quả ác cho người khác.

Ngày tận thế

“Bất hạnh rơi vào con người để thức tỉnh tâm hồn. Còn nếu chúng không đạt được mục đích và con người cứ tiếp tục sống thiếu hiểu biết, thì tai nạn hoặc thảm họa sẽ đến” (Muôn mặt Agni Yoga, tập II, đoạn 475)

Giống như tất cả các nhà tiên tri vĩ đại của quá khứ, Vanga đã tiên đoán cho thế giới về nhiều sự thảm họa và sự hỗn loạn.Rõ ràng, khi luật nhân quả như quy luật tối thượng giúp cuộc sống này vận hành thì tất cả con người sống trên hành tinh này sẽ là người quyết định lấy cuộc đời của mình và toàn nhân loại. Một số người có thể cho rằng lời tiên tri của Vanga là không đáng tin cậy nhưng hãy nhìn vào thiên tai, dịch bệnh và sinh môi của chúng ta đang bị tàn phá dữ dội bởi sự tác động của con người như thế nào. Quy luật của vũ trụ có thể tạo nên một cuộc sống hạnh phúc trên hình tinh nhưng đáng tiếc thay sự phát triển của xã hội cũng đã ít nhiều làm khởi phát lên lòng tham của con người. Sự cân bằng, hòa hợp giữ con người và thiên nhiên vốn là tài nguyên quý giá để chúng ta sống một cách khỏe mạnh nhưng thay vì gìn giữ cho môi trường thì sự phát triển vượt bậc của công nghệ, sự tiến bộ không ngừng nghỉ của mọi mặt trong xã hội lại khiến môi trường của chúng ta phải gồng gánh trong mình quá nhiều thứ năng lượng tiêu cực cùng những lần tác động, lấn chiếm, phá hoại không điểm dừng của con người. Nhà tiên tri dự đoán rằng sẽ có nhiều người chết vì thiên tai, dịch bệnh và những người lương thiện sẽ sống, còn những kẻ độc ác tự coi mình là thông minh sẽ chết.

Làm thế nào để trở nên hạnh phúc?

“Lương tâm trong sạch và ý thức trong sáng, thiện lành là những điều kiện tiên quyết quan trọng để có được hạnh phúc chứ không phải là tiền tài và danh vọng. Do đó, Vanga đã khuyên rằng cần phải biết tha thứ, đừng bao giờ cảm thấy hận thù và tức giận ai, kể cả với những kẻ có lỗi, và nếu có thể thì hãy giúp đỡ những người khác”

Vì không phân biệt được hạnh phúc và sự thỏa mãn nên con người cứ mãi tìm kiếm hạnh phúc thông qua sự giàu có, thỏa mãn thú vui tầm thường. Sự lên tiếng quá giới hạn của “cái tôi” khiến trái tim bị lấn át, điều này có thể khiến con người dễ dàng phá vỡ nhịp điệu và trật tự vũ trụ nhất định. Nhà tiên tri Vanga khuyên con người nên có thái độ trân trọng thiên nhiên hơn, khi không có kết nối với thiên nhiên, cuộc sống của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự thiếu hiểu biết, cho mình là quan trọng của con người. Sống thiện lành và quan tâm hơn nữa đến những vấn nạn về môi trường sẽ giúp chúng ta thay đổi thế giới.

Làm thế nào để trở nên hạnh phúc? - Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí

Mua tại Tiki Mua tại Newshop Mua tại Shopee

Lời kết

Chúng ta biết những bí mật được nhà tiên tri tiết lộ không phải để mang một tâm thái sợ sệt thế giới này mà là để học cách sống đúng đắn, yêu thương mọi người và tử tế hơn với mẹ thiên nhiên.

“Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí” khai mở con đường minh triết về những bí ẩn của vũ trụ, sự chi phối của luật nhân quả. Cuốn sách sẽ mang những chỉ dẫn đặc biệt và hướng con người đến lối sống thiện lương, bình an.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Sách Hay 24H, hy vọng những bài viết tiếp theo của Sách Hay 24H sẽ nhận được sự quan tâm và theo dõi của bạn.

Review bởi Dương Hà


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Review sách Bạn có phải người giỏi lắng nghe?

Review sách Bạn có phải người giỏi lắng nghe?

Lắng nghe không đơn thuần chỉ là công việc của đôi tai, cùng dành thời gian để tìm hiểu xem bạn có...

Review sách Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải - Cao Minh

Review sách Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải - Cao Minh

Cuốn sách Thiên tài bên trái kẻ điên bên phải phù hợp với những bạn trẻ thích chiêm nghiệm về thế...

Review sách Rác - Tâm không vướng bận, đời bớt gánh lo

Review sách Rác - Tâm không vướng bận, đời bớt gánh lo

Đọc cuốn sách “Rác – Tâm không vướng bận, đời bớt gánh lo” để một lần nữa học cách sống...

Review sách Seneca: Những bức thư đạo đức - Chủ nghĩa Khắc kỷ trong đời sống

Review sách Seneca: Những bức thư đạo đức - Chủ nghĩa Khắc kỷ trong đời sống

Mời bạn cùng Sách Hay 24H tìm hiểu về một trong những cuốn sách nền tảng của Chủ nghĩa Khắc Kỷ...

Review sách Đại dịch tâm lý thời hiện đại - Nghị Quế

Review sách Đại dịch tâm lý thời hiện đại - Nghị Quế

Đại dịch tâm lý thời hiện đại, một cuốn sách giúp bạn định hình lại cuộc sống giữa vô vàn...

Review sách Trong mỗi chúng ta đều có một đứa trẻ cần vỗ về

Review sách Trong mỗi chúng ta đều có một đứa trẻ cần vỗ về

Cuốn sách “Trong mỗi chúng ta đều có một đứa trẻ cần vỗ về” là món quà đặc biệt cho những...

Sách đọc nhiều nhất
Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

“Muôn kiếp nhân sinh” là một tác phẩm của tác giả Nguyễn Phong viết từ năm 2017 và đến đầu năm...

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Đời ngắn đừng ngủ dài là cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống, những điều...

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Review sách Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho, quyển sách được hàng triệu người yêu thích. Hãy cùng...

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Nếu bạn đang muốn nhìn nhận và thay đổi bản thân thì Ngày xưa có một con bò chắc chắn là cuốn sách...

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời là câu chuyện kể xung quanh cậu bé Tèo. Một câu chuyện dung dị, đời thường...

Review sách: Dám nghĩ lớn - David J. Schwartz

Review sách: Dám nghĩ lớn - David J. Schwartz

Cuốn sách Dám nghĩ lớn của tác giả David J. Schwartz sẽ đem đến cho mỗi chúng ta học thêm được cách...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.