Review sách Đại dương đen

Đại dương đen - một cuốn sách ghi chép về cuộc sống của người trầm cảm, cuốn sách giúp cho bạn đọc có cái nhìn đúng và đủ về căn bệnh trầm cảm.

Đại dương đen

Đôi nét về tác giả

Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang là chuyên gia phát triển, nhà hoạt động xã hội và tác giả chính luận. Các hoạt động nghiên cứu và vận động chính sách của anh nhằm nâng cao chất lượng quản trị quốc gia và thúc đẩy tiếng nói của người dân. Anh nỗ lực mở rộng không gian xã hội dân sự, truyền bá tri thức, phá bỏ định kiến và kỳ thị, góp phần xây dựng một xã hội khoan dung và trắc ẩn.

Được biết Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang và chuyên gia Tâm lý Nguyễn Hà Thành là người đồng sáng lập đường dây nóng Ngày Mai, đây là một hoạt động phi lợi nhuận cung cấp miễn phí tham vấn tâm lý cho người trầm cảm. Bằng tất cả tâm huyết của mình anh đã xây dựng và phát triển đường nóng Ngày Mai.

Một số tác phẩm khác của tác giả bạn đọc có thể tham khảo: Bức xúc không làm ta vô can, Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ, Điểm đến của cuộc đời,…

Giới thiệu tác giả cuốn sách Đại dương đen

Giới thiệu về sách

Đại dương đen là hành trình nhẫn nại của tác giả Đặng Hoàng Giang cùng người trầm cảm, kể cho chúng ta câu chuyện vừa dữ dội vừa tê tái về những số phận, mà vì định kiến và sự thiếu hiểu biết của chính gia đình và xã hội, đã bị tước đi quyền được sống với nhân phẩm, được cống hiến, được yêu thương và hạnh phúc.

Cảm nhận về sách

Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang là một cái tên vô cùng thân quen với độc giả, tiếp nối thành công từ những cuốn sách Bức xúc không làm ta vô can, Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ. Đặng Hoàng Giang cho ra mắt cuốn sách Đại dương đen – những câu chuyện từ thế giới trầm cảm.

Sách được chia làm 2 phần: Phần đầu tiên là 12 câu chuyện của những nhân vật có thật với nhiều chứng bệnh như trầm cảm, rối loạn lo âu,… Phân thứ hai là phần cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về trầm cảm. Bên cạnh đó tác giả còn cho chúng ta biết thêm về phương pháp trị liệu. Đây là một cuốn sách không chỉ dành cho người trầm cảm mà bất cứ ai trong chúng ta cũng nên đọc. Đọc để thấu cảm, để nhận diện rõ hơn về căn bệnh trầm cảm.

Cuốn sách ghi chép lại những trải nghiệm vô cùng chân thật của những người mắc bệnh trầm cảm, hàng ngày của họ diễn ra như thế nào, cảm xúc của họ ra sao khi phải đối diện với căn bệnh trầm cảm. Nhân vật trong những câu chuyện ấy ở rất nhiều độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp. Từ độ tuổi học sinh, sinh viên, người đi làm và thậm chí có cả những người đã về hưu,…

Review sách Đại dương đen

“Trầm cảm nó không chỉ có ở trong giới trẻ “vì chúng vốn thất thường trong cảm xúc”; không chỉ ở người học hành cao “vì họ suy nghĩ quá nhiều”; không chỉ ở trong giới văn nghệ sĩ “vì họ quá nhạy cảm”; không chỉ ở người có kinh tế đầy đủ, “bởi người nghèo lo kiếm sống thì lấy đâu ra thời gian mà trầm cảm. Nếu bạn có 1000 người bạn Facebook, thì trong năm qua, bảy mươi người trong số đó mắc trầm cảm.”

Câu chữ sắc sảo, chân thật và ám ảnh đến vô cùng chính là những từ miêu tả đúng nhất về phần đầu tiên của cuốn sách. Đây chính là trải nghiệm của người thật, việc thật thế nên khi đọc xong phần một tôi cảm thấy vô cùng nghẹn ngào, đôi khi là kích động. Trước đây, khi đọc báo, xem trên mạng và nghe người khác kể tôi chỉ biết trầm cảm đáng sợ nhưng không nghĩ là nó đáng sợ đến mức khiến người đọc phải xúc động đến như vậy.

Đại dương đen mang đến cho bạn đọc cái nhìn toàn diện, sâu sắc về bệnh trầm cảm. Những câu chữ trong sách có trọng lượng, nặng nề, tối tăm thế nhưng đây mới chính là cách để chúng ta hiểu rõ về trầm cảm. Đặng Hoàng Giang mong muốn mọi người có cái nhìn khác về trầm cảm và hãy đồng cảm, thấu hiểu cho người trầm cảm.

Trầm cảm không phải là một căn bệnh xa lạ thế nhưng nhiều người vẫn cho rằng trầm cảm không có thật. Từ những suy nghĩ như thế này đã đẩy người trầm cảm đến nhiều hoàn cảnh khác nhau, có người không chịu đựng được sự chỉ trích, áp lực tâm lý đã lựa chọn cách giải thoát cho mình, cũng có người phải sống trong dằn vặt, đau khổ. Chúng ta hãy thử nghĩ sẽ thế nào nếu những người xung quanh chúng ta bị trầm cảm và đang phải chịu đựng đau khổ mỗi ngày. Vậy nên hãy yêu thương mọi người và quan tâm đến họ nhiều hơn.

Review sách Đại dương đen

Nếu phần 1 là những câu chuyện đầy màu u ám thì bước sang phần 2 chúng ta sẽ được hiểu thêm cặn kẽ về bệnh trầm cảm, đó là tổng hợp các kiến thức, nghiên cứu để người đọc có thể hiểu về trầm cảm. Những vết thương trong tâm lý không thể nhìn thấy, tuy vậy nó rất khó để chữa lành. Thế nên thay vì phán xét, chửi bới hãy dành cho người trầm cảm sự cảm thông và thấu hiểu. Bởi chúng ta sẽ chẳng thể biết đằng sau khuôn mặt bình thản ấy là những tâm trạng hỗn loạn như thế nào.

“Trầm cảm, cùng với sự vô tâm và định kiến của môi trường xung quanh đã tước đi ở họ một cơ hội được sống một cuộc đời bình thường, hữu ích, hạnh phúc. Nhiều người bị gạt ra bên lề, mất khả năng lao động, khả năng tương tác. Tôi nhìn thấy những bất hạnh kéo dài, những đau khổ không có hồi kết.”

Có thể nói đây là một trong số ít cuốn sách viết về trầm cảm, mặc dù căn bệnh này đã không còn xa lạ gì với xã hội. Thế nhưng cuốn sách có thể tiếp cận được với nhiều độc giả thì Đại dương đen chính là cuốn sách như thế. Từ cách viết, cách kể chuyện đầy lôi cuốn Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang đã thuyết phục người đọc có cái nhìn hoàn toàn mới về căn bệnh Trầm cảm.

Sách Đại dương đen

Lời kết

Chúng ta sẽ chẳng thể nào biết được những người bên ngoài luôn vui cười mỗi ngày ấy đã và đang phải chịu đựng nỗi đau tinh thần lớn như thế nào, vậy nên nếu không thể nói ra những lời tốt đẹp vậy thì cũng đừng bao giờ phán xét hay chửi bới người khác khi chưa hiểu gì về người ta.

Cảm ơn mọi người đã đọc hết bài review của mình. Hy vọng rằng những chia sẻ của mình có thể giúp ích các bạn trong việc lựa chọn cuốn sách phù hợp với bản thân. Chúc các bạn đọc sách vui vẻ. Thân!

Review bởi Dương Hạnh


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Review sách Tối giản tâm trí

Review sách Tối giản tâm trí

“Tối giản tâm trí”, loại bỏ những bộn bề ra khỏi căn nhà tinh thần của bạn, để tâm trí bạn...

Review sách Buổi sáng diệu kỳ

Review sách Buổi sáng diệu kỳ

Cuốn sách "Buổi sáng diệu kỳ" mang đến những chiến lược giúp bạn tràn đầy năng lượng sức khỏe...

Review sách Sẵn sàng cho mọi việc - 52 nguyên lý vàng để tăng hiệu suất trong công việc và cuộc sống

Review sách Sẵn sàng cho mọi việc - 52 nguyên lý vàng để tăng hiệu suất trong công việc và cuộc sống

Cuốn sách “Sẵn sàng cho mọi việc” mang đến cho bạn đọc những giải pháp hiệu quả cho một cuộc...

Review sách Không nơi nương tựa - Dave Pelzer

Review sách Không nơi nương tựa - Dave Pelzer

“Không nơi nương tựa” phơi bày một cách trần trụi, chân thật tội ác của những con người đội...

Review sách Kỳ tích là tên gọi khác của nỗ lực

Review sách Kỳ tích là tên gọi khác của nỗ lực

Kỳ tích là tên gọi khác của nỗ lực không chỉ là tựa đề của một cuốn sách mà nó còn truyền động...

Review sách Suy niệm mỗi ngày - Lev Tolstoy

Review sách Suy niệm mỗi ngày - Lev Tolstoy

“Suy niệm mỗi ngày” giúp bạn đọc đặt chân trên hành trình tìm kiếm “cái tôi” chân thật của...

Sách đọc nhiều nhất
Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

“Muôn kiếp nhân sinh” là một tác phẩm của tác giả Nguyễn Phong viết từ năm 2017 và đến đầu năm...

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Đời ngắn đừng ngủ dài là cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống, những điều...

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Review sách Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho, quyển sách được hàng triệu người yêu thích. Hãy cùng...

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Nếu bạn đang muốn nhìn nhận và thay đổi bản thân thì Ngày xưa có một con bò chắc chắn là cuốn sách...

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời là câu chuyện kể xung quanh cậu bé Tèo. Một câu chuyện dung dị, đời thường...

Review sách: Dám nghĩ lớn - David J. Schwartz

Review sách: Dám nghĩ lớn - David J. Schwartz

Cuốn sách Dám nghĩ lớn của tác giả David J. Schwartz sẽ đem đến cho mỗi chúng ta học thêm được cách...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.