Review bộ sách Hãy có lòng tốt

Bộ sách “Hãy có lòng tốt” của Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ mang đến cho bạn nhiều bài học về tình yêu và lòng nhân ái trong cuộc sống ở nhiều phương diện khác nhau. Cuốn sách giúp bạn sống đẹp và trở thành người mà bản thân bạn mong muốn.

Review bộ sách Hãy có lòng tốt

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Cuộc sống là một cuộc hành trình mà ai cũng phải trải qua hàng vạn cảm xúc từ hạnh phúc đến khổ đau, để không sống như đang tồn tại chúng ta thường đi tìm mục đích sống của mình là gì và bắt đầu sống với lý tưởng.

Đôi nét về tác giả

Tenzin Gyatso tên thật là Đức Đạt-lai Lạt-ma thứ 14, nhà lãnh đạo thế quyền và giáo quyền của nhân dân Tây Tạng. Theo giáo sư Eric Sharp thuộc Đại học Sydney, Úc thì trong số những thánh nhân của thế kỷ 20, có ba thánh nhân người Châu Á, đó là cố thi hào Ấn Độ Rabindranath Tagore (1861 – 1941), Mahatma Gandhi (1869 – 1984) và chính Đức Đạt-lai Lạt-ma thứ 14.

Theo truyền thống của người Tây Tạng, Đức Đạt-lai Lạt-ma là hiện thân lòng từ của chư Phật và Bồ Tát, người chọn con đường tái sinh trở lại kiếp người để cứu giúp chúng sanh

1. Hãy có lòng tốt

Hãy có lòng tốt là cuốn sách mang những thông điệp về yêu thương và sự thấu cảm với người khác để mỗi chúng ta đều có thể lan tỏa lòng tốt và sự yêu thương đến với thế giới.

Hãy có lòng tốt với độ dài 99 trang nhưng nó khiến cho độc giả phải suy ngẫm rất lâu, nó luôn mang đến cho mỗi chúng ta sự nhận thức đi đến thay đổi hành động của mỗi người.

Hãy có lòng tốt

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Lòng tốt đôi khi đơn giản lắm, nó có thể là một cái ôm động viên ai đó khi họ cảm thấy bế tắc. Là một hành động dắt tay một cụ già qua đường, là cái nhắc nhở người lạ “gạt chân chống”,... Chỉ cần một hành động nhỏ ấy cũng có thể biến một ngày tăm tối của một người trở thành tươi sáng.

Trong tập sách này, Đức Đạt lai Lạt ma nói với chúng ta về tình yêu thương với thế giới xung quanh. Ngài trình bày con đường cho và nhận, sau đó nói với chúng ta cách thực hành để có thể yêu thương và có lòng tốt.

2. Hãy cứ giận đi

Chúng ta cứ mải mê chạy theo công việc, cuộc sống để rồi những cảm xúc tiêu cực cứ đeo bám chúng ta nhưng không phải ai cũng thật sự hiểu nguồn gốc vấn đề là gì để giải quyết. Hãy cùng học cách chuyển hóa cơn giận thông qua cuốn sách “Hãy cứ giận đi”.

Khi chúng ta hiểu và nắm bắt được cơn giận của mình thì chúng ta có thể tự chuyển hóa cơn giận thành điều từ bi. Và chỉ có tình thương và sự từ bi mới có thể mang đến sự bình yên và yêu thương đến với thế giới.

Hãy cứ giận đi

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Một trái tim luôn hướng đến điều lương thiện sẽ đi đến hành động lan rộng sự nhân văn ra với thế giới ngoài kia. Khi hiểu được tình thương là gì chúng ta mới có thể biến lòng tốt thành hành động không thể thiếu trong cuộc sống, giống như Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã từng nói: “Có hiểu mới có thương.”

“Khi chúng ta nhận diện được cơn giận – cách chúng ta nắm giữ nó, cách chúng ta biểu lộ nó, cách chúng ta chạy theo nó – thì chúng ta có thể chuyển hóa cơn giận thành động từ bi. Có như vậy chúng ta mới có thể đem đến tình yêu thương, sự yên bình và hàn gắn thế giới.”

3. Sống với thực tại

Ở cuốn sách này tác giả sẽ nói về bản chất của Tánh Không, tình yêu thương sẽ hướng chúng ta đến mục đích sống đúng đắn. Sống với hiện tại chính là chúng ta nhận thức được việc xảy ra hàng ngày, xung quanh chúng ta.

Khi chúng ta sống với thực tại có nghĩa là chúng ta có thể thực hành lòng từ bi ở mọi lúc và mọi nơi, chúng ta không còn bị ám ảnh bởi quá khứ hay tương lai xa xôi, không bị ràng buộc thì sẽ không đau khổ.

Cuộc sống vội vã khiến cho con người sống ngày càng sống vô cảm hơn, có không ít người chỉ sống theo chủ nghĩa cá nhân, vì ham muốn những giá trị vật chất bên ngoài mà quên mất đi tình yêu thương. Cũng chính vì lý do đó mà đời sống tâm hồn bên trong của họ cũng dần bị những thứ vật chất che lấp.

Sống với thực tại

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Cuộc sống hiện đại khiến cho con người lựa chọn lối sống khép kín, không giao tiếp với tự nhiên, tệ hơn nữa là nhiều người bị phụ thuộc vào công nghệ và bỏ bê thế giới tâm hồn của mình. Để rồi khi bị tổn thương họ không biết cách chữa lành vết thương lòng của mình. Những cảm xúc tiêu cực, lối sống độc hại từ đó cũng bắt đầu xuất hiện khiến cho cuộc sống rơi vào trạng thái mệt mỏi. Bất cứ ai cũng phải học cách yêu thương bản thân và nhận ra giá trị cuộc sống.

Sống với thực tại - cuốn sách giúp bạn bước ra khỏi những khổ đau mà bấy lâu nay bạn không biết nguyên nhân nằm ở đâu để từ đó mỗi chúng ta đều biết cách thấu hiểu và sống một cuộc đời hạnh phúc.

Trích dẫn hay trong sách

Thù hận được biểu lộ qua sự tức giận sẽ dẫn đến những hành vi phá hoại. Lòng trắc ẩn được biểu lộ qua sự tức giận sẽ dẫn đến những thay đổi tích cực.

Lòng tốt có thể chỉ là một nụ cười, một cử chỉ thân thiện, một hành động hào phóng, một việc làm từ thiện, một khoảng khắc quan tâm đến nhu cầu của người khác hơn là của chính mình.

Chúng ta thường xem trọng những yếu tố tinh thần (cấp độ vi tế) và quá coi trọng sự chứng ngộ nên hầu hết đều có thái độ xem thường những hoạt động trong đời sống hàng ngày (cấp độ thô).

Tâm giác ngộ không chỉ là kiến thức mà là một phẩm chất tinh thần bên trong vốn sẵn cần được nhận ra.

Bộ sách “Hãy có lòng tốt” của Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ mang đến cho bạn nhiều bài học về tình yêu và lòng nhân ái

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Lời kết

Mỗi chúng ta ai cũng có thể dễ dàng thực hành lối sống tích cực bằng sự yêu thương thông qua những hành động nhỏ và lan tỏa tình yêu thương đến với thế giới. Bộ sách Hãy có lòng tốt sẽ mang đến cho chúng ta góc nhìn tích cực về cuộc sống tươi đẹp.

Cảm ơn mọi người đã đọc hết bài review của mình. Hy vọng rằng những chia sẻ của mình có thể giúp ích các bạn trong việc lựa chọn cuốn sách phù hợp với bản thân. Chúc các bạn đọc sách vui vẻ. Thân!

Review bởi Dương Hạnh


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Review sách Tôi nói gì khi nói về chạy bộ

Review sách Tôi nói gì khi nói về chạy bộ

Tôi nói gì khi nói về chạy bộ cuốn sách ghi chép lại hành trình chạy bộ - một thói quen tốt của tác...

Review sách Ghi chép về một hành tinh âu lo - Matt Haig

Review sách Ghi chép về một hành tinh âu lo - Matt Haig

Ghi chép về một hành tinh âu lo cuốn sách giúp bạn xóa tan đi mệt mỏi, lo lắng vì những cảm xúc tiêu...

Review sách Nghệ thuật thiết lập truyền thông - Thích Nhất Hạnh

Review sách Nghệ thuật thiết lập truyền thông - Thích Nhất Hạnh

Cuốn sách “Nghệ thuật thiết lập truyền thông” của thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ giúp bạn đọc...

Review sách Dọn giường đi rồi thay đổi thế giới

Review sách Dọn giường đi rồi thay đổi thế giới

Dọn giường rồi thay đổi thế giới kể về những câu chuyện trong thời kỳ huấn luyện cũng như công...

Review sách Thư tình gửi một người

Review sách Thư tình gửi một người

Thư tình gửi một người là tập truyện bao gồm những bức thư mà Trịnh Công Sơn viết cho người tình...

Review sách Giới hạn cho chính bạn

Review sách Giới hạn cho chính bạn

Cuốn sách Giới hạn cho chính bạn - Khi nào nói CÓ, biết cách nói KHÔNG để kiểm soát cuộc đời mang...

Sách đọc nhiều nhất
Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

“Muôn kiếp nhân sinh” là một tác phẩm của tác giả Nguyễn Phong viết từ năm 2017 và đến đầu năm...

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Đời ngắn đừng ngủ dài là cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống, những điều...

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Review sách Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho, quyển sách được hàng triệu người yêu thích. Hãy cùng...

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Nếu bạn đang muốn nhìn nhận và thay đổi bản thân thì Ngày xưa có một con bò chắc chắn là cuốn sách...

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời là câu chuyện kể xung quanh cậu bé Tèo. Một câu chuyện dung dị, đời thường...

Review sách Tôi quyết định sống cho chính tôi - Kim Suhyun

Review sách Tôi quyết định sống cho chính tôi - Kim Suhyun

Tôi quyết định sống cho chính tôi cuốn sách giúp chúng ta suy nghĩ về cách sống, cách đối nhân xử...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.