Top 10 cuốn sách hay giúp bạn đọc nuôi dưỡng tâm hồn cao đẹp

Yêu thương là điều ý nghĩa nhất trên đời và nó tồn tại trong trái tim của tất cả chúng ta, chỉ là một lúc nào đó trong cuộc sống bị chúng ta lãng quên hoặc bác bỏ đi. Tình yêu thương mang đến cuộc sống hơi ấm, vẻ đẹp nhân cách và tâm hồn. Cùng Sách Hay 24H tìm kiếm cho mình những cuốn sách hay giúp bạn nuôi dưỡng tâm hồn cao đẹp qua bài viết dưới đây nhé!

1. Những tấm lòng cao cả

“Những tấm lòng cao cả” là một cuốn tiểu thuyết được chắp bút bởi nhà văn người Ý Edmondo De Amicis. Cuốn sách mang những giá trị, từng mẩu chuyện được viết theo hình thức là cuốn nhật ký của cậu học trò 10 tuổi học tiểu học ở Ý. Những nghĩa cử cao đẹp, tình yêu nước hay tinh thần dũng cảm,… đều được đề cập trong “Những tấm lòng cao cả”.

Sách Những tấm lòng cao cả - Tác giả Emondo De Amicis

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Mặc dù đã trải qua lớp bụi của thời gian nhưng những giá trị trong cuốn sách “Những tấm lòng cao cả” vẫn còn nguyên vẹn đến ngày nay. Cuốn sách không chỉ dành cho các em thiếu nhi, mà là dành cho tất cả chúng ta.

2. Yêu thương là tự do

“Đừng nhốt tim mình trong một cái chai”

“Yêu thương là tự do” gồm 57 câu chuyện được tác giả Trần Lê Sơn Ý trải nghiệm và viết lại vô cùng cảm xúc, mỗi một trang sách bạn đọc sẽ thấm nhuần những tư tưởng, dòng văn vô cùng giản dị, gần gũi.

Yêu thương là tự do

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Nhẹ nhàng, sâu lắng bằng những dòng tản văn của Trần Lê Sơn Ý, bạn đọc sẽ nghiệm ra được nhiều khía cạnh trong cuộc sống

3. Mẹ Teresa – trên cả tình yêu

Mang theo một tấm lòng bác ái vô biên, mẹ Teresa đã sống một cuộc đời tận hiến, một cuộc đời vĩ đại cho đến lúc mẹ không còn trên đời này nữa thì những giá trị mà mẹ mang đến thế gian vẫn còn được lưu giữ và có sức lan tỏa hơn bao giờ hết. Hãy đọc cuốn sách “Mẹ Teresa – Trên cả tình yêu thương” để cảm nhận sự ý nghĩa trong từng việc làm tử tế với đời.

Mẹ Teresa – trên cả tình yêu

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Mẹ Teresa được trao giải Nobel Hòa bình năm 1979. Người dành cả cuộc đời chỉ để lan tỏa yêu thương đến với tất cả những mảnh đời bất hạnh. Khi mẹ từ trần, tổ chức từ thiện của mẹ vẫn đang điều hành 610 cơ sở truyền giáo tại 123 quốc gia, trong đó có các nhà trọ tình thương có người mắc bệnh HIV/AIDS, cũng như bệnh nhân phong và lao, các bếp từ thiện, các chương trình tư vấn cho gia đình và trẻ em, các trại mồ côi và trường học. (Wikipedia)

4. Hỷ lạc từ tâm

“Người băng qua thung lũng nước mắt làm cho nó trở thành giếng ngọt lành” (Thánh Vịnh 84:6)

Hỷ lạc từ tâm

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

“Hỷ lạc từ tâm” là quyển sách được viết bởi Douglas Abrams. Cuốn sách ghi lại cuộc đối thoại giữa  Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 với Đức Tổng Giám Mục Nam Phi Desmond Tutu. Hai nhà lãnh đạo tâm linh lớn nhất thế giới, cuốn sách này sẽ giúp bạn đọc sống có trách nhiệm với bản thân. Sống tử tế với mọi người, hạnh phúc nhiều hơn với tâm trong sạch và từ bi.

5. Dám tha thứ

Sách Dám tha thứ

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Những gánh nặng trong tâm hồn hầu như xuất phát từ việc chúng ta đang không thực sự hạnh phúc với đời. Sự tha thứ là một điều rất khó để có thể làm, bởi ai cũng sẽ có những ích kỷ riêng cho bản thân nhưng để buông bỏ hết mọi khổ đau chúng ta bắt buộc phải học cách tha thứ, hãy đọc cuốn sách “Dám tha thứ” để thay đổi góc nhìn, giảm bớt những gánh nặng vô hình khiến cuộc sống mãi không hạnh phúc.

6. Chiêm nghiệm về nhân quả và hành trình hạnh phúc

“Mỗi hạt giống suy nghĩ được gieo vào tâm trí và bén rễ ở đó sẽ tự sinh trưởng và nở hoa thành hành động, rồi kết quả thành những cơ hội và hoàn thành cụ thể. Ý nghĩ tốt lành đậu quả ngọt thăm, ý nghĩ sấu xa đậu quả mục ruỗng”

James Allen là một trong những nhà triết gia rất vĩ đại, những cuốn sách và thơ của ông đã truyền cảm hứng rất tích cực đến thế giới. Cuốn sách “Chiêm nghiệm về nhân quả và hành trình hạnh phúc” tổng hợp những tư duy về hành trình khám phá nội tâm, hiểu được về sự tác động rất mạnh mẽ từ môi trường bên ngoài hình thành nên tính cách của con người. Cuốn sách hướng bạn đọc đến lối tư duy rộng mở để vun đắp những điều tốt nhất cho cuộc đời, phát triển những yêu thương trong tâm hồn…

Chiêm nghiệm về nhân quả và hành trình hạnh phúc

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

“Chiêm nghiệm về nhân quả và hành trình hạnh phúc” gồm:

Chương 1) Khi con người tư duy

Chương 2) Từ ham muôn không kiểm soát đến một tâm hồn bình yên

Chương 3) Vượt trên những nỗi ưu sầu

Chương 4) Tám cột trụ đạo đức tạo nên sự thịnh vượng trường tồn

7. Lòng trắc ẩn – Osho

Lòng trắc ẩn được xem là hình thức đồng cảm cao nhất trong ba loại đồng cảm.

Cuốn sách “Lòng trắc ẩn” nằm trong tập sách thứ mười của bộ sách nổi tiếng “Lối sống mới” của Osho, một trong những người có sức ảnh hưởng sâu rộng tới độc giả mọi lứa tuổi trên toàn thế giới.

Lòng trắc ẩn – Osho

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Bằng sự thông thái, vốn hiểu biết sâu rộng, những câu chuyện của Chúa Jesus, Đức Phật, Osho chắc chắn sẽ truyền cho bạn đọc nguồn gốc thực sự của lòng trắc ẩn bắt nguồn từ sâu bên trong mỗi con người chúng ta.

8. Tâm tình với Đất Mẹ

Cuộc sống ngày càng hiện đại, đời sống của con người được nâng cao nhưng cũng kéo theo đó là những “căn bệnh hiện đại” khiến mẹ thiên nhiên đang phải gồng gánh những hậu quả do con người gây ra. Cùng lắng nghe những dòng tâm sự với Đất Mẹ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh qua cuốn sách “Tâm tình với Đất Mẹ”

“Tâm tình với Đất Mẹ”là một cuốn sách mang những thông điệp rất sâu sắc về cuộc sống, đánh thức con người trở về, tiếp xúc với Đất Mẹ, sống một cuộc đời hạnh phúc thực sự chứ không phải nương tựa những giá trị vật chất, những giá trị vô nghĩa làm tổn thương đến Đất Mẹ.

Sách Tâm tình với Đất Mẹ - Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Một cuộc sống có ý nghĩa nhất là khi con người hòa hợp cùng thế giới tự nhiên để cùng nhau phát triển bền vững, mang những dòng tâm tình đầy sâu sắc, những lời thức tỉnh bạn đọc. Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ truyền đến bạn đọc sự đồng cảm hơn với thiên nhiên hơn trong cuộc sống hiện đại.

“Lòng trắc ẩn đích thực được bắt nguồn từ bên trong, với sự chấp nhận và yêu thương một ai đó. Chỉ có như vậy, bông hoa của lòng trắc ẩn sẽ trở thành một sức mạnh sưởi ấm”

Xem thêm: Review sách Tâm tình với Đất Mẹ - Thiền sư Thích Nhất Hạnh

9. Sức mạnh của sự tử tế

“Sức mạnh của sự tử tế” một cuốn sách viết về cách chinh phục giới kinh doanh bằng sự tử tế của hai tác giả Linda Kaplan Thaler & Robin Koval, hai tác giả đã cực kỳ thành công ở lĩnh vực quảng cáo nhờ sức mạnh thần kỳ nhưng lại rất đỗi quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta: sự tử tế. Cuốn sách truyền cảm hứng để bạn trẻ sống đúng với trái tim, giúp thành công trong công việc hơn nữa.

Sách Sức mạnh của sự tử tế

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Trong kinh doanh, tử tế không có nghĩa là thiếu quyết đoán hay cả nể… chẳng dễ mà thành được người tử tế, nhưng một khi đã được rồi thì bạn sẽ:

  • Nổi trội hơn
  • Kiếm được nhiều tiền hơn
  • Vui hơn
  • Khỏe mạnh hơn
  • Sống lâu hơn để tận hưởng bốn gạch đầu dòng trên.

TỬ TẾ LÀ MỘT SỨC MẠNH KHÔNG NGỜ

10. Giá trị của sự tử tế

Piero Ferrucci đã vận dụng cả bề dày kinh nghiệm về điều trị tâm lý lẫn những giá trị mà tôi cho là căn bản của loài người để viết về tầm quan trọng của lòng tốt. Tôi đặc biệt trân trọng cách ông xem lòng tốt là điểm xuất phát, là nguồn gốc tạo ra nhiều giá trị tích cực khác như sự trung thực, tha thứ, kiên nhẫn và rộng lượng. Đó là cách tiếp cận vấn đề thật thuyết phục và đáng được khích lệ.

Sách Giá trị của sự tử tế

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

“Giá trị của sự tử tế” gồm 20 phần, mỗi phần đều đem đến cho bạn những bài học về những đức tính cao đẹp mà ai trong chúng ta cũng cần có như: lòng biết ơn, trung thực, thấu cảm, khiêm nhường,…

Trên đây là Top 10 cuốn sách hay giúp bạn đọc nuôi dưỡng tâm hồn cao đẹp mà Sách Hay 24H giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng nó hữu ích trong việc chọn sách cho bạn.

Cuộc đời này ý nghĩa nhất khi bạn trao đi tình yêu thương không giới hạn đến tất cả mọi người. Để nuôi dưỡng tâm hồn cao đẹp, hãy chọn cho mình những cuốn sách thật sâu sắc và phù hợp với bản thân để có những chiệm nghiệm và suy nghĩ riêng của bạn về việc sống tử tế nhé. Sách Hay 24H chúc bạn luôn có giây phút thư giãn trên những trang sách làm đẹp cho tâm hồn nhé.

Sách Hay 24H cảm ơn bạn đã đọc bài này, hy vọng những bài viết tiếp theo của chúng tôi vẫn sẽ luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi từ bạn.

Xem thêm:


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Top những cuốn sách tản văn Trung Quốc hay nhất

Top những cuốn sách tản văn Trung Quốc hay nhất

Những cuốn sách tản văn Trung Quốc luôn tiếp cận được nhiều bạn đọc bởi nội dung vô cùng phong...

Top những cuốn sách hay về nghệ thuật sống đẹp nên đọc

Top những cuốn sách hay về nghệ thuật sống đẹp nên đọc

Sống đẹp khiến cuộc đời hạnh phúc và ý nghĩa, chính vì thế mà cái đẹp hiện hữu ở khắp mọi...

Những cuốn sách hay nhất về Lịch sử Việt Nam nên đọc

Những cuốn sách hay nhất về Lịch sử Việt Nam nên đọc

Cùng Sách Hay 24H tìm hiểu về những cuốn sách Lịch sử Việt Nam hay nhất nên đọc nhất mọi thời đại...

Top 10 cuốn sách dạy đàn Guitar cơ bản cho người mới bắt đầu

Top 10 cuốn sách dạy đàn Guitar cơ bản cho người mới bắt đầu

Chỉ cần đam mê âm nhạc và những cuốn sách dạy đàn guitar cơ bản sau thì bạn đã có thể tự đệm...

Top 10 cuốn sách dạy nấu ăn hay thỏa niềm đam mê nội trợ

Top 10 cuốn sách dạy nấu ăn hay thỏa niềm đam mê nội trợ

Làm sao để thoả mãn niềm đam mê nội trợ và có những món ăn ngon đẹp mắt trên mâm cơm gia đình hàng...

Top sách về luật hấp dẫn hay nhất nên đọc một lần trong đời

Top sách về luật hấp dẫn hay nhất nên đọc một lần trong đời

Những cuốn sách về luật hấp dẫn hay nhất dưới đây khuyến khích con người quan tâm hơn đến suy nghĩ...

Sách đọc nhiều nhất
Trọn bộ 11 cuốn sách dạy đầu tư chứng khoán hay nhất mọi thời đại

Trọn bộ 11 cuốn sách dạy đầu tư chứng khoán hay nhất mọi thời đại

Những cuốn sách hay nhất về chứng khoán mà nhà đầu tư nào cũng nên có. Qua những cuốn sách này, hãy...

Top 10 sách ôn thi THPT Quốc Gia 2022 - 2023 đáng mua nhất

Top 10 sách ôn thi THPT Quốc Gia 2022 - 2023 đáng mua nhất

Top 10 đầu sách ôn thi THPT Quốc Gia 2023 hay đáng mua nhất mà SachHay24H tổng hợp sau đây, giúp các sĩ tử...

Top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất không nên bỏ qua

Top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất không nên bỏ qua

Tổng hợp top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới, là những cuốn...

Top 6 cuốn sách phát triển bản thân nên đọc một lần trong đời

Top 6 cuốn sách phát triển bản thân nên đọc một lần trong đời

Đọc sách chính là một cách thức hữu hiệu để con người rèn luyện và phát triển bản thân của mình...

Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc

Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc

Bạn là người đam mê đọc sách? Bạn đã đọc biết bao nhiêu cuốn với nhiều chủ đề hay các lĩnh...

Top 15 cuốn sách hay về khởi nghiệp nên đọc dành cho startup

Top 15 cuốn sách hay về khởi nghiệp nên đọc dành cho startup

Những cuốn sách hay về khởi nghiệp truyền cảm hứng mạnh mẽ như ngọn đuốc soi đường và sưởi...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.