Sách hay về sống ảo và mặt tối của mạng xã hội bạn đọc không nên bỏ qua

Thời đại phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, sự bùng nổ thông tin khiến nhiều bạn trẻ không dành được quyền kiểm soát cuộc sống của chính mình trước việc dùng mạng xã hội đúng cách. Mời bạn cùng Sách Hay 24H tìm hiểu bài viết Top 6 cuốn sách hay về sống ảo và mặt tối của mạng xã hội bạn đọc không nên bỏ qua!

1. Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa?

Chúng ta sử dụng mạng xã hội với tần suất rất lớn nhưng chưa chắc đã hiểu hết về nó hay thậm chí là những hành vi của chính mình. Hãy đọc cuốn sách “Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa?” để cùng khám phá ra những góc nhìn mới, chân thật về thế giới ảo cùng những cảm xúc, khía cạnh của cuộc sống trong một thời đại của công nghệ số.

Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

“Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa?” là một bức tranh toàn cảnh về thời đại Internet. Thấu hiểu người trẻ, nắm bắt tâm lý con người hiện đại, đưa ra gợi ý để mỗi chúng ta xác định lại bản thân giữa thế giới phẳng đầy biến động này.

“Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa?” gồm 3 phần:

Phần 1) Nhận diện

Phần 2) Trong rừng thẳm

Phần 3) Bước cùng ánh sáng

2. Ghi chép về một hành tinh âu lo

Thế gian đang khiến tâm trí chúng ta căng thẳng và bối rồi hơn bao giờ hết. Một hành tinh vội vã, âu lo đang kiến tạo nên những cuộc đời vội vã, âu lo. Con người chưa bao giờ được kết nối nhiều như vậy, nhưng cũng chưa bao giờ thấy cô đơn hơn thế.

Ghi chép về một hành tinh âu lo là những quan sát, suy ngẫm của Matt Haig về thế giới hiện đại cùng những tác động của nó tới chúng ta. Được coi là phần tiếp theo của cuốn tự truyện Những điều giữ tôi còn sống, nhưng câu hỏi đặt ra bây giờ không còn dừng lại ở “Tại sao ta nên tiếp tục sống?”, mà nó đã trở nên bao quát hơn: “Làm thế nào để chúng ta sống sót và không phát điên trong một thế giới đảo điên?”

Ghi chép về một hành tinh âu lo

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Kết nối 24/24, tin tức tràn lan khắp mạng xã hội và internet,… cuộc sống thời công nghệ số mang đến rất nhiều tiện nghi cho con người và cũng chưa bao giờ chúng ta lại chứng kiến sự tăng lên một cách chóng mặt của những căn bệnh về rối loạn lo âu, trầm cảm. Cuộc sống bị “quá tải” bởi sự kết nối liên tục, những khuôn mẫu hạnh phúc sẵn có làm xói mòn tâm trí, gia tăng nỗi lo âu trong xã hội. Cuốn sách “Ghi chép về một hành tinh âu lo” là bức tranh toàn cảnh về một kỷ nguyên công nghệ đã và đang thao túng tâm lý con người như thế nào, là cuộc tự vấn đối với mỗi cá nhân về giá trị sống thật sự của chính mình.

Xem thêm: Review sách Ghi chép về một hành tinh âu lo - Matt Haig

3. Thiện, ác và smartphone

“Nếu bản thân chúng ta không có những khiếm khuyết thì chúng ta đã không khoái chí như vậy khi phát hiện ra những khiếm khuyến của người khác”

Công nghệ sinh ra để phục vụ sự phát triển của xã hội và nhu cầu của con người chứ không phải là công cụ để hủy hoại nhân cách con người. Tuy nhiên trong thời đại công nghệ ngày nay, khi mà mạng xã hội phát triển một cách chóng mặt, dần thay thế, làm mới nhiều hình thức giao tiếp của con người thì cũng là lúc những ứng dụng này dần khiến nhân cách của con người trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết.

Thiện, ác và smartphone

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Cuốn sách “Thiện, ác và smartphone” như những mẫu thông tin đậm chất thời sự, chạm đến được cảm xúc của bạn đọc, phơi bày những hành động độc ác của một phần lớn cư dân mạng. Đồng thời cuốn sách khơi dậy lòng trắc ẩn bên trong mỗi người, chiếu sáng những góc khuất, hệ lụy từ việc tiếp nhận những điều tiêu cực trên mạng xã hội, góp phần kéo con người trở lại sống đúng với lương tâm của chính mình.

4. Những cô gái Mỹ - Mạng xã hội và cuộc sống thầm kín của tuổi dậy thì

Trong nền văn hóa bị ám ảnh bởi những ngôi sao và sự nổi tiếng, việc những cô gái kết nối với mạng xã hội dường như cũng làm cho họ - và có lẽ là tất cả chúng ta - quan tâm nhiều hơn đến việc quảng bá cho bản thân. Vào thời điểm khi các cô gái chỉ muốn khám phá họ là ai trong cuộc sống của mình, việc để họ cảm thấy áp lực trong khi cần phải tạo ra một con người trực tuyến “hoàn hảo”- một sự bất khả thi - rời xa thực tế, dường như là một hành động không tốt cho sức khỏe nếu không muốn nói là mang tính phá hoại. Họ có nên rời khỏi mạng xã hội không? Ít nhất là nhiều người nên làm vậy.

Những cô gái Mỹ - Mạng xã hội và cuộc sống thầm kín của tuổi dậy thì

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Những bức tranh toàn cảnh vô cùng chân thật về mạng xã hội, về tác động của nó đến cuộc sống của chúng ta như thế nào sẽ được bạn đọc tìm hiểu một cách chân thật qua từng câu chữ trong cuốn sách “Những cô gái Mỹ - Mạng xã hội và cuộc sống thầm kín của tuổi dậy thì”. Cuốn sách phù hợp với các bậc phụ huynh với mong muốn thấu hiểu cảm xúc của con, em mình hơn và đây cũng là một cuốn sách dành cho các bạn ở tuổi dậy thì, các em có thể tìm thấy chính mình trên những trang sách “Những cô gái Mỹ - Mạng xã hội và cuộc sống thầm kín của tuổi dậy thì”.

5. Những điều tôi không đăng lên mạng xã hội

Tôi thích nhắc nhở bản thân rằng đằng sau mỗi hashtag của các cặp đôi hạnh phúc là một cuộc tranh cãi, đằng sau mỗi vầng trán mịn màng là một phần mềm chỉnh ảnh, và đằng sau mỗi buổi hoàng hôn ở vùng Caribbean là một cuộc hành trình có những chiếc va-li đống đầy đồ đạc và sự chờ đợi hàng giờ ở sân bay.

Những điều tôi không đăng lên mạng xã hội

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Cuốn sách “Những điều tôi không đăng lên mạng xã hội” giúp bạn đọc trở về hành chính sống là chính mình với những trải nghiệm chân thật, ngưng so sánh chính mình với người khác, hiểu rõ hơn về mạng xã hội….

6. Nuôi dạy trẻ không trở thành nô lệ của điện thoại thông minh

Những thay đổi chóng mặt mang tính xã hội kể từ ngày điện thoại thông minh xuất hiện

Những phiền muộn trong việc giáo dục trẻ em liên quan đến việc sử dụng điện thoại thông minh

Trẻ em và điện thoại thông minh - làm sao để hòa hợp? Nên cho trẻ dùng điện thoại thông minh thế nào

Cách giải quyết những rắc rối phát sinh từ điện thoại thông minh

Xây dựng một nền giáo dục không đầu hàng điện thoại thông minh

Nuôi dạy trẻ không trở thành nô lệ của điện thoại thông minh

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Điện thoại thông minh - công cụ gây nghiện thời hiện đại không chỉ khiến những người trưởng thành như chúng ta khó kiểm soát bản thân, làm chủ thời gian của chính mình mà sự xâm chiếm ngày càng lớn của công nghệ với vô vàn những tiện ích, ứng dụng dành cho trẻ em khiến những em nhỏ dễ dàng bị sống lệ thuộc vào điện thoại nếu không nhận được sự quan tâm, kiểm soát chặt chẽ của phụ huynh. Cuốn sách “Nuôi dạy trẻ không trở thành nô lệ của điện thoại thông minh” sẽ là một cuốn sách xứng đáng nằm trên kệ sách của các bậc phụ huynh trong quá trình nuôi dạy con trẻ. Để tránh sự phát triển một cách thụ động, xói mòn khả năng sáng tạo đồng thời làm tăng lên sự tự tin cho các con thì cách giáo dục con trong thời đại công nghệ số chính cần được các phụ huynh quan tâm mạnh mẽ để thay đổi sao cho phù hợp.

Trên đây là Top 6 cuốn sách hay về sống ảo, mặt tối của mạng xã hội bạn đọc không nên bỏ qua Sách hay 24H đã giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng nó hữu ích trong việc lựa chọn sách cho bạn.

Mạng xã hội có thể giúp chúng ta kết nối đến bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn những nó nếu không quản lý chặt chẽ thời gian, mục đích bạn sử dụng thì rất có thể bạn sẽ trở thành nô lệ của mạng xã hội hay thậm chí là cuộc sống bị lệch hướng chỉ vì so sánh chính bạn với người  khác… Những cuốn sách hay về những góc tối của mạng xã hội sẽ giúp bạn phần nào thấu hiểu được cách mà những ứng dụng này đánh cắp thời gian quý giá của bạn như thế nào cùng những phương cách tránh xa sự xao nhãng, dùng mạng xã hội một cách phù hợp với cuộc sống của chính bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, hãy theo dõi và ủng hộ Sách hay 24H ở những bài viết tiếp theo nữa nhé.

Xem thêm:


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
8 cuốn sách quản lý thời gian và thư giãn tốt hơn dành cho người bận rộn

8 cuốn sách quản lý thời gian và thư giãn tốt hơn dành cho người bận rộn

Cùng học cách sử dụng thời gian hợp lý và học cách thư giãn hơn giữa sự vội vàng, huyên náo của...

8 cuốn sách tâm lý học tội phạm siêu hay và hấp dẫn nên đọc

8 cuốn sách tâm lý học tội phạm siêu hay và hấp dẫn nên đọc

Điểm danh qua top 8 cuốn sách tâm lý học tội phạm siêu hay và luôn thu hút bạn đọc bởi nội dung lôi...

12 cuốn sách ngắn hay và ý nghĩa về cuộc sống nên đọc

12 cuốn sách ngắn hay và ý nghĩa về cuộc sống nên đọc

Cùng Sách Hay 24H tìm hiểu 12 cuốn sách ngắn hay và ý nghĩa về cuộc sống qua bài viết dưới đây nhé!...

5 sách hay về quản lý tài chính cá nhân bất kỳ ai cũng nên đọc

5 sách hay về quản lý tài chính cá nhân bất kỳ ai cũng nên đọc

Quản lý tài chính cá nhân chưa bao giờ là việc đơn giản. Top 5 sách hay về quản lý tài chính cá nhân...

8 cuốn sách hay về đức tính kiên trì để vượt qua nghịch cảnh và làm chủ cuộc đời

8 cuốn sách hay về đức tính kiên trì để vượt qua nghịch cảnh và làm chủ cuộc đời

Mời bạn cùng Sách Hay 24H điểm qua 8 cuốn sách hay nhất về đức tính kiên trì để vượt qua nghịch...

Những cuốn sách tự truyện, hồi ký hay đáng đọc nhất trong đời

Những cuốn sách tự truyện, hồi ký hay đáng đọc nhất trong đời

Mỗi tác phẩm tự truyện hoặc hồi ký đều chứa đựng một câu chuyện về cuộc đời mang theo ý nghĩa...

Sách đọc nhiều nhất
Trọn bộ 11 cuốn sách dạy đầu tư chứng khoán hay nhất mọi thời đại

Trọn bộ 11 cuốn sách dạy đầu tư chứng khoán hay nhất mọi thời đại

Những cuốn sách hay nhất về chứng khoán mà nhà đầu tư nào cũng nên có. Qua những cuốn sách này, hãy...

Top 10 sách ôn thi THPT Quốc Gia 2022 - 2023 đáng mua nhất

Top 10 sách ôn thi THPT Quốc Gia 2022 - 2023 đáng mua nhất

Top 10 đầu sách ôn thi THPT Quốc Gia 2023 hay đáng mua nhất mà SachHay24H tổng hợp sau đây, giúp các sĩ tử...

Top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất không nên bỏ qua

Top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất không nên bỏ qua

Tổng hợp top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới, là những cuốn...

Top 6 cuốn sách phát triển bản thân nên đọc một lần trong đời

Top 6 cuốn sách phát triển bản thân nên đọc một lần trong đời

Đọc sách chính là một cách thức hữu hiệu để con người rèn luyện và phát triển bản thân của mình...

Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc

Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc

Bạn là người đam mê đọc sách? Bạn đã đọc biết bao nhiêu cuốn với nhiều chủ đề hay các lĩnh...

Top 15 cuốn sách hay về khởi nghiệp nên đọc dành cho startup

Top 15 cuốn sách hay về khởi nghiệp nên đọc dành cho startup

Những cuốn sách hay về khởi nghiệp truyền cảm hứng mạnh mẽ như ngọn đuốc soi đường và sưởi...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.