12 cuốn sách ngắn hay và ý nghĩa về cuộc sống nên đọc

Những cuốn sách có độ dài vừa đủ sẽ luôn là lựa chọn đúng đắn và hợp lý cho những bạn mới tập làm quen với việc đọc sách và những bạn có cuộc sống bận rộn, ít có thời gian rảnh rỗi. Hơn hết với nội dung ngắn gọn, nhiều hình ảnh minh họa sẽ đem lại cảm giác thú vị hơn cho bạn đọc. Cùng Sách Hay 24H tìm hiểu 12 cuốn sách ngắn hay và ý nghĩa về cuộc sống qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tư duy cá mập suy nghĩ cá vàng

“Tư duy cá mập, suy nghĩ cá vàng” chia sẻ đến bạn đọc câu chuyện của chú cá vàng tên Gordy, chú có một cuộc sống nhàn nhạ và tuyệt vời khi luôn sống trong vùng an toàn, hằng ngày được chủ cho ăn vàGordy luôn có đầy đủ thức ăn, bơi lội quanh hồ cá mà không phải bận tâm điều gì…

Tư duy cá mập suy nghĩ cá vàng

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Vào một ngày đẹp trời, Gordy được cậu chủ cho đi biển cùng, được vẫy vùng nơi biển lớn khiến tâm trạng Gordy phấn khích và mọi chuyện vẫn êm đẹp đến thế cho đến khi một cơn sóng lớn đập vào bờ, đánh trôi tòa thành “kiên cố” và cuốn theo chú cá vàng ra đại dương… và hành trình học cách trưởng thành để làm chủ cuộc đời của chú cá vàng Gordy cũng bắt đầu từ đây. Bằng cách chia sẻ câu chuyện của Gordy, tác giả lồng ghép vào đó những thông điệp giá trị cho bất cứ ai đang mất niềm tin vào cuộc sống hay e dè sự thay đổi.

Độ dài: 128 trang

2. Không gục ngã

Cuốn sách “Không gục ngã” khơi dậy tinh thần sống tích cực hơn đến đọc giả

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Trưởng thành trong nghịch cảnh là bài học ý nghĩa nhất trên hành trình tìm kiếm ước mơ, đam mê của mỗi người. Cuốn sách “Không gục ngã” mang những câu chuyện, trích dẫn đầy ý nghĩa, khơi dậy tinh thần sống tích cực hơn đến bạn đọc. Nếu vẫn chưa cân bằng được cảm xúc, dễ dàng làm nô lệ của những cám dỗ ở ngoài kia thì bạn hãy tìm và đọc cuốn sách này nhé.

Độ dài: 72 trang

3. Hãy có lòng tốt

Sách Hãy có lòng tốt - Đức Đạt - Lai Lạt - Ma

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Lòng từ bi luôn có trong mỗi chúng ta, chỉ cần những hành động nhỏ và đơn giản thôi cũng đủ góp phần làm thế giới trở nên tốt đẹp hơn rồi. Cuốn sách “Hãy có lòng tốt” của Đức Đạt-lai Lạt-ma thứ 14 giúp bạn đọc thay đổi nhận thức để làm đẹp hơn cho tâm hồn, có cách nhìn đúng đắn về sự tử tế với đời.

Độ dài: 99 trang

4. An lạc từng bước chân

“Thức dậy miệng mỉm cười
Hai bốn giờ tinh khôi
Xin nguyện sống trọn vẹn
Mắt thương nhìn cuộc đời”

Trong từng phút giây được sống bạn có ý thức được việc mình đang làm không hay tâm vốn lơ đễnh đi sự bình an của hiện tại? Cùng “An lạc từng bước chân” nhìn lại cuộc sống, tìm kiếm sự an yên từ những điều xung quanh, gieo trồng những hạt giống tích cực với đời.

Cuốn sách An lạc từng bước chân - Thích Nhất Hạnh

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

“An lạc từng bước chân” gồm 3 phần:

Phần 1) Hơi thở ý thức, hơi thở mầu nhiệm.

Phần 2) Chuyển hóa và trị liệu.

Phần 3) An lạc từng bước chân.

Độ dài: 175 trang

5. Bạn chỉ sống có một lần

Làm thế nào để sống một cuộc đời thật ý nghĩa, để không phải hối tiếc với bất cứ một điều gì là sự trăn trở của rất nhiều người. Vậy hãy tìm đáp án đó qua cuốn sách “Bạn chỉ sống có một lần”

Sách Bạn Chỉ Sống Có Một Lần

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Bạn chỉ sống có một lần” là cuốn sách tổng hợp những câu chuyện, câu nói hay về cuộc sống. Những dòng triết lý ngắn gọn, nội dung hướng bạn đọc đến những suy nghĩ tích cực hơn về nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Bạn không cần phải đọc cuốn sách này theo bất cứ trình tự nhất định nào, lật ngẫu nhiên một trang sách cũng sẽ giúp bạn tìm thấy được nguồn năng lượng tích cực từ sách.

Độ dài: 128 trang

6. Lagom - Vừa đủ - Đẳng cấp sống của người Thụy Điển

“Nếu biết như thế nào là vừa đủ thì sao ta cứ muốn nhiều hơn?”

“Vừa đủ” không đơn thuần chỉ là một lối sống mà đây chính xác là nghệ thuật sống một cách đủ đầy từ việc xây dựng hạnh phúc dựa trên những giá trị bền vững. Phong cách sống đặc biệt này được thể hiện qua cuốn sách “Lagom - Vừa đủ - Đẳng cấp sống của người Thụy Điển”

Sách Lagom Đẳng Cấp Sống Của Người Thụy Điển

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Cuốn sách “Lagom - Vừa đủ - Đẳng cấp sống của người Thụy Điển” với độ dài vừa đủ, nhiều hình ảnh minh họa và trích dẫn ý nghĩa sẽ giúp bạn đọc thư giãn trên những trang sách cùng việc học hỏi được rất nhiều bài học đặc biệt về sự đơn giản, liên kết hài hòa với cuộc sống từ một quốc gia luôn nằm trong top những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Độ dài: 160 trang

7. Thay đổi tư duy – Hãy cứ phi lý

“Đừng cố làm mọi thứ có nghĩa. Đừng sử dụng công cụ truyền thống. Đừng lo lắng những rào cản vô hình. Đừng tin vào chân lý. Đừng cố trở thành nguyên bản. Đừng chờ đợi cảm hứng. Đừng để ý tưởng nằm im trong đầu. Đừng biện minh bằng các lý do. Đừng bị giới hạn bởi giới hạn của chính mình. Và đặc biệt đừng xấu hổ với chuyện tiền nong”

Sách Thay đổi tư duy hãy cứ phi lý đi

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Những chia sẻ đặc biệt cho những bạn trẻ đang mong muốn bứt phá bản thân, trở nên sáng tạo hơn trong cuộc sống và công việc nằm trong cuốn sách Thay đổi tư duy – Hãy cứ phi lý. Mọi thứ đều tư duy theo một trình tự, logic không hẳn là sẽ đưa bạn đến kết quả mà bạn mong muốn, cuốn sách nhỏ này sẽ giúp tư duy của bạn trở nên mới mẻ hơn. Những thay đổi tích cực về sự chủ động, tự do hơn trong lối suy nghĩ, tư duy hàng ngày sẽ là đáp án hoàn hảo cho mọi sự sáng tạo, thú vị trong cuộc sống.

Độ dài: 148 trang

8. Loài Plastic – Khi nhựa trỗi dậy

Có những hành động ta vẫn mặc nhiên làm mỗi ngày tưởng chừng là vô hại nhưng lại gieo đến không ít rắc rối cho mẹ thiên nhiên - người mẹ chung của toàn nhân loại. Sự phụ thuộc vào nhựa dùng một lần là một trong số đó. Để tìm hiểu về nhựa và tác hại của nó đối với đời sống thì Loài Plastic -  Khi nhựa trỗi dậy là một trong những cuốn sách bạn nên tìm đọc.

Loài plastic – Khi nhựa trỗi dậy

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Tất tần tật những kiến thức về nhựa, bài kiểm tra về sự hiểu biết của bạn, những con số biết nói và các thông tin liên quan đến“kẻ giết người thầm lặng” này đều sẽ có trong cuốn sách “Loài Plastic -  Khi nhựa trỗi dậy”.

Độ dài: 148 trang

9. Phong cách sống Minimalism - Sống tối giản cho đời thanh thản

Phong cách sống Minimalism - Sống tối giản cho đời thanh thản

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Chủ nghĩa sống tối giản giúp bạn đọc giảm bớt những gánh nặng vô hình, trân trọng tình yêu thương với bạn bè, gia đình cùng sự thảnh thơi của bản thân. Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm một cuốn sách để tìm hiểu về lối sống đặc biệt này hãy đọc “Phong cách sống Minimalism - Sống tối giản cho đời thanh thản” cuốn sách có nội dung khá ngắn gọn, ngôn từ gần gũi, nhiều ảnh minh họa sẽ giúp bạn đọc hiểu về lối sống tối giản từ đó sẽ có những thay đổi tích cực hơn.

Độ dài: 52 trang

10. Trói buộc

Những bài học đớn đau, trải nghiệm tồi tệ khi cảm xúc bị rơi xuống hố sâu tận cùng của bóng tối, bản thân đứng trước ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết thì hẳn chúng ta sẽ chiêm nghiệm được rất nhiều chân lý sống đắt giá. Cuốn sách “Trói buộc” sẽ giúp bạn đọc hiểu được ý nghĩa đặc biệt về chính bạn và cuộc sống này.

Cuốn sách “Trói buộc” sẽ giúp bạn đọc hiểu được ý nghĩa đặc biệt về chính bạn và cuộc sống

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Người dẫn chuyện phải sống đời thực vật sau tai nạn, không thể giao tiếp được với mọi người xung quanh. Trong hoàn cảnh đó, anh ta bắt đầu đối thoại nội tâm với chính mình – đó cũng là hành trình khám phá bản thân, mang đến cho anh nhận thức mới, thấu hiểu bản ngã sâu thẳm ẩn bên trong.

Số trang: 156

11. Tâm tình với Đất Mẹ

Những lời tâm sự trong cuốn sách chan chứa đầy tình yêu thương, tôn kính đến người tạo ra sự sống cho con người - mẹ thiên nhiên được thiền sư Thích Nhất Hạnh bộc bạch trong cuốn sách “Tâm tình với Đất Mẹ”. Cuốn sách đánh thức con người trở về với chính mình, với sự hiện diện để sống có trách nhiệm với bản thân và chăm sóc cho Đất Mẹ. Bởi lẽ cuộc sống hiện đại đã kéo theo không ít những hậu quả từ việc con người quá chú trọng đến những tiện nghi, ích kỷ cho riêng mình mà đánh mất kết nối với môi trường khiến mẹ thiên nhiên phải chịu đựng vô vàn đau khổ.

Sách Tâm tình với Đất Mẹ - Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Tâm tình với Đất Mẹ” không chỉ hướng trái tim bạn đọc đến mẹ Trái Đất, mà còn là một chỉ dẫn nhẹ nhàng cho việc yêu thương, tự chữa lành cho chính mình.

Độ dài: 156 trang

12. Tất cả đều là chuyện nhỏ

Không phải là cảm xúc là thứ khó nắm bắt mà chính việc dễ dàng để tâm trí bị tác động bởi những chuyện vặt vãnh mới là căn bệnh khiến cuộc sống trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Cùng tìm hiểu những phương thức sống nhẹ nhàng, thanh thản từ việc thay đổi góc nhìn một cách tích cực hơn qua cuốn sách Tất cả đều là chuyện nhỏ

Sách Tất Cả Đều Là Chuyện Nhỏ - Richard Carlson

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

·         Hãy hỏi chính mình: “Có nên để việc này làm mình bận tâm suốt năm hay không?”

·         Làm việc tốt một cách thầm lặng.

·         Đừng cho rằng cuộc đời không công bằng với bạn.

·         Lắng nghe cảm giác của bạn.

·         Hãy nhớ rằng, khi bạn qua đời “khay công việc” của bạn vẫn chưa hết.

Độ dài: 200 trang

Trên đây là 12 cuốn sách ngắn hay và ý nghĩa về cuộc sống mà Sách Hay 24H đã giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng nó hữu ích trong việc lựa chọn sách của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của Sách Hay 24H, hy vọng những bài viết tiếp theo của chúng tôi vẫn sẽ nhận được sự quan tâm, theo dõi từ bạn.


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
5 sách hay về quản lý tài chính cá nhân bất kỳ ai cũng nên đọc

5 sách hay về quản lý tài chính cá nhân bất kỳ ai cũng nên đọc

Quản lý tài chính cá nhân chưa bao giờ là việc đơn giản. Top 5 sách hay về quản lý tài chính cá nhân...

8 cuốn sách hay về đức tính kiên trì để vượt qua nghịch cảnh và làm chủ cuộc đời

8 cuốn sách hay về đức tính kiên trì để vượt qua nghịch cảnh và làm chủ cuộc đời

Mời bạn cùng Sách Hay 24H điểm qua 8 cuốn sách hay nhất về đức tính kiên trì để vượt qua nghịch...

Những cuốn sách tự truyện, hồi ký hay đáng đọc nhất trong đời

Những cuốn sách tự truyện, hồi ký hay đáng đọc nhất trong đời

Mỗi tác phẩm tự truyện hoặc hồi ký đều chứa đựng một câu chuyện về cuộc đời mang theo ý nghĩa...

Những cuốn sách hay về phong cách sống của nước Nhật Bản

Những cuốn sách hay về phong cách sống của nước Nhật Bản

Thông qua những cuốn sách vô cùng thú vị về những phong cách sống của người Nhật bạn đọc có thể...

8 cuốn sách hay về yêu thương bản thân, thấu hiểu chính mình

8 cuốn sách hay về yêu thương bản thân, thấu hiểu chính mình

Học cách trân trọng bản thân và thấu hiểu chính mình hơn qua top 8 cuốn sách hay về yêu thương bản...

Top những cuốn sách hay nhất về tạo dựng mối quan hệ

Top những cuốn sách hay nhất về tạo dựng mối quan hệ

Kỹ năng xây dựng mối quan hệ cũng mang một vai trò rất quan trọng không chỉ giúp bạn giao lưu, học...

Sách đọc nhiều nhất
Trọn bộ 11 cuốn sách dạy đầu tư chứng khoán hay nhất mọi thời đại

Trọn bộ 11 cuốn sách dạy đầu tư chứng khoán hay nhất mọi thời đại

Những cuốn sách hay nhất về chứng khoán mà nhà đầu tư nào cũng nên có. Qua những cuốn sách này, hãy...

Top 10 sách ôn thi THPT Quốc Gia 2022 - 2023 đáng mua nhất

Top 10 sách ôn thi THPT Quốc Gia 2022 - 2023 đáng mua nhất

Top 10 đầu sách ôn thi THPT Quốc Gia 2023 hay đáng mua nhất mà SachHay24H tổng hợp sau đây, giúp các sĩ tử...

Top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất không nên bỏ qua

Top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất không nên bỏ qua

Tổng hợp top 12 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới, là những cuốn...

Top 6 cuốn sách phát triển bản thân nên đọc một lần trong đời

Top 6 cuốn sách phát triển bản thân nên đọc một lần trong đời

Đọc sách chính là một cách thức hữu hiệu để con người rèn luyện và phát triển bản thân của mình...

Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc

Những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc

Bạn là người đam mê đọc sách? Bạn đã đọc biết bao nhiêu cuốn với nhiều chủ đề hay các lĩnh...

Top 15 cuốn sách hay về khởi nghiệp nên đọc dành cho startup

Top 15 cuốn sách hay về khởi nghiệp nên đọc dành cho startup

Những cuốn sách hay về khởi nghiệp truyền cảm hứng mạnh mẽ như ngọn đuốc soi đường và sưởi...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.