Review sách Chiến thắng nỗi lo và sự căng thẳng - Dale Carnegie

Xã hội ngày càng phát triển thì cũng là lúc thời kỳ của những căn bệnh nguy hiểm về tinh thần như âu lo, căng thẳng, trầm cảm lên ngôi…Để chiến thắng nỗi lo và sự căng thẳng thì chúng ta đều phải học cách hiểu sự vận hành của tâm trí và thay đổi những góc nhìn về cuộc sống. Mời bạn đọc cùng Sách Hay 24H tìm hiểu về điều này qua cuốn sách cùng tên của tác giả Dale Carnegie.

Giới thiệu về sách

Không có vấn đề nào được giải quyết bằng cách lo lắng cả. Nếu sinh lực chúng ta sử dụng được hướng vào những giải pháp hiệu quả để giải quyết sự khó chịu thay vì cứ khư khư với nó, thì chúng ta sẽ vượt qua nỗi sợ, sự bối rối, và sẽ trở thành những con người khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn…

Chiến thắng nỗi lo và sự căng thẳng

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Một cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc thì được xây dựng trên nền tảng của tinh thần tích cực, để tận hưởng những khoảnh khắc bình thản trong tâm hồn thì tất cả chúng ta đều phải học cách chiến thắng nỗi lo âu và căng thẳng. Thứ hủy hoại chúng ta không phải là nghịch cảnh mà chính là cách chúng ta nhìn đời, cách ta phản ứng với mọi thứ xảy đến với mình. Cuốn sách “Chiến thắng nỗi lo và sự căng thẳng” sẽ giúp bạn đọc hiểu về những hiểm họa do lo lắng gây ra, mỗi cuối chương đều có phần tóm tắt rất cụ thể cùng những phương cách để khắc phục stress, chiến thắng những lo âu thường trực để nuôi dưỡng những nguồn năng lượng tích cực trong mình.

Cảm nhận về sách

Từ bỏ thói quen lo lắng

“Khi các tế bào não bị đầu độc bởi sự lo âu, chúng ta không thể chú tâm đến bất kỳ thứ gì như khi chúng được nuôi dưỡng bởi dòng máu thuần khiết và trong lành, không vẩn đục”

Những nỗi bực mình vô cớ, vụn vặt xâm chiếm lấy tâm trí không chỉ khiến chúng ta trở nên rối bời, âu lo mà còn là sự phung phí thời gian cho những điều vô nghĩa. Dù là tiếc nuối về quá khứ đã qua hay lo lắng cho tương lai cũng khiến chúng ta đánh mất cuộc sống của chính mình - hiện tại. Và khi những sự “xâm chiếm” này được diễn ra thường xuyên thì một cách vô tình, sự lo lắng sẽ xuất hiện trong cuộc đời bạn thêm nhiều lần nữa bởi trong bạn đã hình thành thói quen tiêu cực này một cách thụ động. Để loại bỏ thói quen này, đầu tiên cần phân tích những nỗi lo âu hay đơn giản là thay thế nó bằng những hành động khác. Đối mặt với những điều không thể tránh khỏi bằng cách chấp nhận bởi mọi sự kháng cự chỉ làm bạn gia tăng thêm nỗi lo và chống lại những điều vốn không thể thay đổi. Từ bỏ thói quen lo âu để làm chủ sự bình yên trong tâm hồn của bạn, đừng để những cảm xúc tiêu cực, những điều vụn vặt thay bạn lên tiếng…

Phát triển một thái độ tích cực

“Chúng ta được tạo ra hoặc bị hủy diệt bởi chính mình. Bằng những ý nghĩ của mình, chúng ta hun đúc nên vũ khí, nhưng với chúng, chúng ta cũng có thể tự hủy diệt mình. Tương tự, chúng ta cũng tạo ra những công cụ giúp chúng ta xây dựng cho chính mình những lâu đài tuyệt trần từ niềm vui, sức mạnh và an bình” (Khi người ta tư duy - James Allen)

Một tâm hồn luôn nuôi dưỡng trong mình những suy nghĩ tiêu cực thì chắc chắn sẽ không thể nào giữ trong mình sự thanh thản tuyệt đối. Phát triển một thái độ tích cực giúp chúng ta rèn luyện sức mạnh kiên trì, duy trì cách nhìn tích cực, vui vẻ trước những khó khăn. Và sức mạnh để làm nên những điều phi thường luôn nằm ở thái độ nhìn đời của mỗi người, có thể điều kiện của mỗi người là khác nhau nhưng khả năng để làm nên kỳ tích thì luôn nằm trong tay của mỗi người. Sống với niềm tin, một mục tiêu để phấn đấu mỗi ngày giúp chúng ta luôn giữ trong mình năng lượng, nghị lực để vững tâm với ước mơ và sống với sự thanh thản mỗi ngày.

Chiến thắng nỗi sợ

Sự khủng khiếp từ sức tàn phá của những nỗi sợ, âu lo, sự dẫn dắt tâm trí đến những ý nghĩ vô nghĩa, tiêu cực. Để chiến thắng được những nỗi sợ hãi thì trấn an bản thân thôi là chưa đủ mà việc áp dụng những nguyên tắc đúng đắn, phù hợp với từng khía cạnh trong cuộc sống để đánh bay những nỗi sợ hãi, luôn để tâm và chăm sóc cho sức khỏe, tinh thần để luôn tập trung vào mục đích tốt đẹp cho chính bạn mới là chìa khóa cho một cuộc sống thành công và hạnh phúc.

Chiến thắng nỗi lo và sự căng thẳng

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Trích dẫn hay từ sách

o Ngày hôm nay là cuộc sống - cuộc sống duy nhất mà bạn biết một cách chắc chắn. Hãy tận dụng ngày hôm nay. Hãy quan tâm tới một điều gì đó. Hãy tự lay mình dậy. Hãy phát triển một thú tiêu khiển. Hãy để cho những cơn gió của lòng nhiệt thành quét qua mình. Hãy sống trọn ngày hôm nay với niềm thích thú.

o Thay vì lo lắng về những gì người ta nói về mình, tại sao không dành thời gian ra để cố gắng hoàn thành một điều gì đó mà họ sẽ ngưỡng mộ.

o Chúng ta hãy lấp đầu tâm trí mình bằng những ý nghĩ bình an, can trường, sức khỏe và hy vọng, vì cuộc sống của chúng ta là những gì chúng ta nghĩ mà thành.

o Tương lai tươi sáng nhất luôn dựa trên một quá khứ đã rơi vào quên lãng; chúng ta không thể tiến tới phía trước trong cuộc đời cho tới khi chúng ta buông bỏ những thất bại và nỗi đau quá khứ của mình.

o Người kiên trì không bao giờ lo lắng liệu họ có đang thành công hay không. Họ đem hết khả năng của mình vào mọi thứ họ làm mà từ đó sẽ giúp họ đạt tới hiệu quả tối đa.

o Sự mệt mỏi của chúng ta thường bị gây ra không bởi công việc mà bởi nỗi lo, sự thất vọng, và sự oán giận.

Lời kết

“Chiến thắng nỗi lo và sự căng thẳng” cuốn sách giúp người đọc cân bằng lại cảm xúc và dành lại quyền kiểm soát cuộc đời của chính mình, sống hạnh phúc và bình yên hơn trong một thế giới chất chứa quá nhiều nỗi lo âu.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của Sách Hay 24H, hy vọng bạn sẽ ủng hộ Sách Hay 24H ở những bài viết tiếp theo nhé.

Review bởi Dương Hà


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Review sách Mặt trời vẫn tỏa sáng - Anthony Ray Hinton

Review sách Mặt trời vẫn tỏa sáng - Anthony Ray Hinton

Cuốn sách Mặt trời vẫn tỏa sáng truyền cảm hứng sống mạnh mẽ đến tất cả chúng ta, ở đó là...

Review sách Không diệt, không sinh đừng sợ hãi - thiền sư Thích Nhất Hạnh

Review sách Không diệt, không sinh đừng sợ hãi - thiền sư Thích Nhất Hạnh

Không diệt, không sinh đừng sợ hãi khai mở bản chất của sự sống, nuôi dưỡng trái tim từ bi, giải...

Review sách Kỹ năng đọc sách hiệu quả

Review sách Kỹ năng đọc sách hiệu quả

Kỹ năng đọc sách hiệu quả, cuốn sách dành cho những ai đang tìm kiếm phương pháp đọc sách hiệu quả,...

Review bộ sách Hãy có lòng tốt

Review bộ sách Hãy có lòng tốt

Bộ sách “Hãy có lòng tốt” của Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ mang đến cho bạn nhiều bài học về tình...

Review sách Tôi nói gì khi nói về chạy bộ

Review sách Tôi nói gì khi nói về chạy bộ

Tôi nói gì khi nói về chạy bộ cuốn sách ghi chép lại hành trình chạy bộ - một thói quen tốt của tác...

Review sách Ghi chép về một hành tinh âu lo - Matt Haig

Review sách Ghi chép về một hành tinh âu lo - Matt Haig

Ghi chép về một hành tinh âu lo cuốn sách giúp bạn xóa tan đi mệt mỏi, lo lắng vì những cảm xúc tiêu...

Sách đọc nhiều nhất
Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

Review sách Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong

“Muôn kiếp nhân sinh” là một tác phẩm của tác giả Nguyễn Phong viết từ năm 2017 và đến đầu năm...

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Review sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Đời ngắn đừng ngủ dài là cuốn sách tập hợp những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống, những điều...

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Nhà Giả Kim - Cuốn sách gối đầu giường của triệu người trên thế giới

Review sách Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho, quyển sách được hàng triệu người yêu thích. Hãy cùng...

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Ngày xưa có một con bò - Cuốn sách dạy kỹ năng mà bạn cần đọc

Nếu bạn đang muốn nhìn nhận và thay đổi bản thân thì Ngày xưa có một con bò chắc chắn là cuốn sách...

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời - Cuốn sách hay và đầy ý nghĩa

Làm bạn với bầu trời là câu chuyện kể xung quanh cậu bé Tèo. Một câu chuyện dung dị, đời thường...

Review sách Tôi quyết định sống cho chính tôi - Kim Suhyun

Review sách Tôi quyết định sống cho chính tôi - Kim Suhyun

Tôi quyết định sống cho chính tôi cuốn sách giúp chúng ta suy nghĩ về cách sống, cách đối nhân xử...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.