Lee Dong Wook: Cực phẩm “trẻ mãi không già” của màn ảnh xứ Kim Chi

Lee Dong Wook là người mẫu và diễn viên tài năng của màn ảnh xứ kim chi, tên tuổi của anh được biết đến rộng rãi sau thành công rực rỡ của bộ phim Cô em họ bất đắc dĩ (My Girl). Sự thành công của “Cô em họ bất đắc dĩ” đã đưa Lee Dong Wook lên hàng ngũ những diễn viên nam hạng A lúc bấy giờ. Anh được chú ý bởi ngoại hình điển trai và diễn xuất dày dặn kinh nghiệm, nam tài tử đã thành công chiếm trọn trái tim của người hâm mộ cũng như “bỏ túi” rất nhiều giải thưởng danh giá.

Hình ảnh của nam diễn viên Lee Dong Wook
Hình ảnh của nam diễn viên Lee Dong Wook

Bước lên đỉnh cao từ năm 2005 và trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp nhưng nam diễn viên vẫn giữ được phong độ qua từng vai diễn, sau hơn hai thập kỷ hoạt động trong giới giải trí thì anh luôn là mỹ nam hàng đầu xứ sở Kim chi. 

Sơ lược về tiểu sử của nam diễn viên Lee Dong Wook

Lee Dong Wook sinh vào tháng 11 năm 1981 trong một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu tại Hàn Quốc, anh là con trai cả trong bốn người con.

Ngoại hình điển trai và khả năng diễn xuất thiên bẩm của anh đã nhận được sự chú ý từ rất sớm, nam diễn viên nhận được một số vai diễn khi vẫn còn là học sinh trung học và dùng số tiền kiếm được để hỗ trợ tài chính cho gia đình.

Nam diễn viên bộc lộ tài năng diễn xuất từ sớm
Nam diễn viên bộc lộ tài năng diễn xuất từ sớm

Anh theo học khoa Phát thanh Truyền hình và Nghệ thuật Truyền thông tại Đại học Joongbu và rất tích cực tham gia các bộ phim khác nhau như A Dreaming Family, Drama City, Precious Family một phần để theo đuổi con đường diễn xuất một phần giúp trang trải cuộc sống của mình.

Cái tên Lee Dong Wook dần trở nên quen thuộc với khán giả truyền hình và đây cũng được coi là bước đệm đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất đầy thăng trầm của nam diễn viên.

Sự nghiệp đầy thăng trầm của mỹ nam vạn người mê

Lee Dong Wook xuất thân là một người mẫu trước khi trở thành diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Hàn Quốc. Sự nghiệp diễn xuất của Lee Dong Wook chính thức bắt đầu với vai diễn Gong Chan trong Cô em họ bất đắc dĩ (My Girl), bộ phim truyền hình đình đám năm 1999 với sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng như Lee Da Hae, Lee Joon Gi và Park Si Yeon.

Sự kết hợp xuất sắc giữa yếu tố lãng mạn và hài hước cùng diễn xuất tài tình của dàn diễn viên tài năng đã tạo nên thành công rực rỡ của bộ phim, nó không chỉ tạo tiếng vang lớn trong nước mà còn “gây bão” ở nhiều nước châu Á.

Sau khi vụt sáng thành sao nhờ Cô em họ bất đắc dĩ, Lee Dong Wook đã lọt vào “mắt xanh” của nhiều đạo diễn và nhận được vô số lời mời tham gia các dự án phim khác nhau.

Cô em gái bất đắc dĩ đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Lee Dong Wook
Cô em họ bất đắc dĩ đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Lee Dong Wook

Nam diễn viên tiếp tục ghi dấu ấn trong làng điện ảnh Hàn Quốc với bộ phim điện ảnh Arang, được lấy cảm hứng từ huyền thoại bí ẩn của ngôi làng Arang nơi có nhiều thẩm phán mới bị giết chết một cách khó hiểu.

Anh tái hợp cùng bạn diễn Park Si Yeon trong Bitter Sweet Life, bộ phim kinh dị có nội dung xoay quanh mối tình lãng mạn và cả sự ngoại tình ở tuổi trung niên với nhiều yếu tố bí ẩn.

Diễn xuất của Lee Dong Wook được đánh giá là đầy cảm xúc và lột tả một cách sâu sắc nội tâm nhân vật, bộ phim cũng được coi là một bước tiến đầy đột phá trong sự nghiệp của nam diễn viên.

Anh tiếp tục thủ vai chính trong bộ phim Partner, đóng cặp cùng ngôi sao Kim Hyun Joo và đây cũng là tác phẩm cuối cùng Lee Dong Wook tham gia trước khi lên đường nhập ngũ.

Một phân cảnh đầy lãng mạn trong Hương tình đầu
Một phân cảnh đầy lãng mạn trong Hương tình đầu

Nam diễn viên tái xuất màn ảnh nhỏ sau hai năm vắng bóng với vai diễn chàng Kang Ji Wook giàu có trong Hương tình đầu, đóng cặp cùng nữ minh tinh Kim Sun Ah.

Với nội dung hấp dẫn và sự kết hợp đầy ăn ý của cặp đôi đã tạo nên sự bùng nổ của bộ phim và giúp Hương tình đầu trở thành một trong những tác phẩm đáng xem nhất năm 2011, nó cũng đánh dấu phong độ diễn xuất vững vàng của Lee Dong Wook sau một thời gian tạm xa màn ảnh. 

Hương tình đầu cũng giúp anh nhận lọt vào danh sách những diễn viên xuất sắc nhất và 10 ngôi sao hàng đầu tại SBS Drama Awards 2011.

Có thể nói Heartbreak Library và Người tôi yêu là ai? là hai bộ phim góp phần khẳng định vị thế của Lee Dong Wook trong làng giải trí Hàn Quốc, màn trình diễn đầy xuất sắc của nam diễn viên đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và đưa anh trở thành một biểu tượng nổi bật.

Poster của bộ phim Tình yêu hoang dã
Poster của bộ phim Tình yêu hoang dã

Anh cũng tích cực tham gia nhiều thể loại phim khác nhau từ hài lãng mạn như Tình yêu hoang dại, cổ trang kinh dị The Fugitive of Joseon cho đến tác phẩm đình đám tái ngộ “người tình màn ảnh’’ Lee Da Hae là Ông hoàng khách sạn như một cách để cải thiện khả năng diễn xuất của mình.

Tuy rất năng nổ xuất hiện trên màn ảnh nhưng cái tên Lee Dong Wook chưa thật sự tạo được ấn tượng với khán giả, nam tài tử có vẻ như thiếu may mắn khi chưa tìm được một vai diễn mang tính đột phá cũng như “kém duyên” với một kịch bản xuất sắc hơn để phát huy khả năng của bản thân.

Vụt sáng thành sao hạng A nhờ siêu phẩm Goblin

Không để khán giả phải thất vọng quá lâu, Lee Dong Wook chính thức ghi danh vào dàn sao hạng A của làng điện ảnh Kim chi với vai diễn thần chết trong bộ phim đình đám nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc là Goblin.

Bộ phim không chỉ là đứa con tinh thần được chắp bút bởi “phù thủy” biên kịch Kim Eun Sook, mẹ đẻ của những “bom tấn” truyền hình mà còn quy tụ dàn diễn viên chính phụ xuất sắc như Gong Yoo, Kim Go Eun, Yoo In Na, Yook Sung Jae (BTOB) và Kim So Hyun.

Bộ ba đình đám tạo nên cơn sốt Goblin
Bộ ba đình đám tạo nên cơn sốt Goblin

Nó là một thành công lớn với tỷ suất người xem lên đến gần 19% ở tập cuối cùng, giúp Goblin trở thành một trong những bộ phim được đón nhận tích cực nhất trong lịch sử truyền hình và vai diễn thần chết của Lee Dong Wook cũng đã đưa anh trở lại đỉnh cao sự nghiệp với giải thưởng Diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Annual DramaFever Awards.

Tác phẩm tiếp theo của nam tài tử là bộ phim Sự sống với nội dung được khai thác từ đề tài y khoa theo hướng mới lạ với sự tham gia các diễn viên nổi tiếng như Lee Dong-wook, Cho Seung Woo, Won Jin Ah, Yoo Jae Myung và Moon So Ri. 

Bộ phim phản ánh một cách thẳng thắn những góc khuất trong xã hội với hiện thực đầy lạnh lẽo và gửi gắm nhiều thông điệp ẩn sâu trong từng phân cảnh, nhưng cách tiếp cận có phần nặng nề này lại không đáp ứng được thị hiếu của khán giả và khiến Sự sống nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Khán giả phấn khích vì sự tái ngộ của cặp đôi Lee Dong Wook và Yoo In Na
Khán giả phấn khích vì sự tái ngộ của cặp đôi Lee Dong Wook và Yoo In Na

Năm 2019, Lee Dong Wook tái ngộ bạn diễn Yoo In Na trong Chạm vào tim em, dự án phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên đươc xuất bản lần đầu vào năm 2016.

Tưởng như sức hút của cặp đôi Lee Dong Wook và Yoo In Na chưa hề giảm nhiệt từ Goblin sẽ  được coi là điểm tựa vững chắc cho bộ phim nhưng Chạm đến tim em lại bỏ lỡ cơ hội ngàn năm có một đó vì mô tuýp quen thuộc và kịch bản thiếu điểm nhấn.

Diễn xuất của Lee Dong Wook cũng không được đánh giá cao, vai diễn của anh có phần mờ nhạt, thiếu cảm xúc và hoàn toàn không thể hiện hết được thế mạnh trong diễn xuất của nam tài tử này. 

Nam diễn viên quyết định rũ bỏ hình tượng đầy lịch lãm và ngọt ngào của mình để hóa thân thành một vị nha sĩ bí ẩn trong Người lạ đến từ địa ngục, bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện ăn khách cùng tên. 

Tạo hình mới lạ của Lee Dong Wook trong Người lạ đến từ địa ngục
Tạo hình mới lạ của Lee Dong Wook trong Người lạ đến từ thiên đường

Vai diễn Seo Moon Jo do anh thủ vai với nụ cười biến thái, ánh mắt sắc lạnh và những hành động đầy giết người không ghê tay đã được khán giả liệt kê vào danh sách những nhân vât phản diện đỉnh cao nhất màn ảnh Hàn Quốc.

Không chỉ tạo ấn tượng bởi dàn diễn viên đình đám như, Cha Rae Hyung, Kim Han Jong, Oh Hye Won  và Park Ji Han, Người lạ đến từ địa ngục còn “hút hồn” khán giả bằng những phân cảnh rùng rợn, kinh hãi và diễn xuất tuyệt vời của cặp nhân vật chính Lee Dong Wook và Im Si Wan.

Bộ phim đã đạt đúng kỳ vọng khán giả với cú chốt hạ gần 4% tỷ suất người xem ở tập cuối cùng, một con số đầy ấn tượng cho tác phẩm kinh dị chỉ kéo dài trong vỏn vẹn mười tập phim. 

Sự kết hợp ăn ý của Lee Dong Wook và Kim Bum tạo nên sự bùng nổ của Bạn trai tôi là Hồ Ly
Sự kết hợp ăn ý của Lee Dong Wook và Kim Bum tạo nên sự bùng nổ của Bạn trai tôi là Hồ Ly

Siêu phẩm năm 2020 với sự góp mặt của Lee Dong Wook, Jo Bo Ah và Kim Bum có tên gọi Bạn trai tôi là Hồ Ly đang làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ và người hâm mộ cũng “phát cuồng” vì sự kết hợp của hai mỹ nam Lee Dong Wook và Kim Bum.

Trong suốt hơn hai mươi năm trong nghề, Lee Dong Wook không chỉ quen thuộc với khán giả xem phim truyền hình mà còn rất siêng năng góp mặt trong các chương trình truyền hình dưới tư cách khách mời hay MC chủ chốt như Strong Heart, Produce X 101, Happy Together, Running Man hay Entertainment Weekly.

Nam diễn viên cũng là gương mặt đại diện được nhiều thương hiệu và tạp chí nổi tiếng săn đón, với vẻ đẹp “gừng càng già càng cay” bất chấp mọi tạo hình Lee Dong Wook xứng đáng được coi là cực phẩm xứ Hàn và khiến người hâm mộ cùng khán giả “đổ gục”.

Đời tư trong sạch của nam tài tử Lee Dong Wook

Trong nhiều năm lăn lộn trong làng giải trí đầy phức tạp, người hâm mộ của Lee Dong Wook rất tự hào vì đời tư sạch bóng thị phi của anh vì nam diễn viên luôn giữ được hình tượng dịu dàng, lịch thiệp và hòa đồng của mình ở bất kỳ vai trò nào.

Nam diễn viên là niềm tự hào của người hâm mộ với đời tư trong sạch
Nam diễn viên là niềm tự hào của người hâm mộ với đời tư trong sạch

Dù từng hợp tác với nhiều mỹ nhân của làng giải trí Hàn Quốc như Yoo In Na, Lee Da Hee, Kim Sun Ah nhưng Lee Dong Wook lại chưa từng bị dính nghi án “phim giả tình thật” với bạn diễn nào, anh được công nhận là nam thần hiếm hoi có đời sống tình cảm kín đáo và trong sạch.

Lee Dong Wook từng thú nhận trong một lần phỏng vấn rằng bản thân là người rất khô khan, trái hẳn với hình ảnh nam chính ngọt ngào và lãng mạn trên màn ảnh.

Thành thật mà nói, tôi không phải người lãng mạn. Xem những vai diễn của tôi, mọi người đều nghĩ tôi thuộc tuýp người lãng mạn trong đời thực, nhưng rốt cuộc thì hoàn toàn không phải thế.” – Lee Dong Wook

Năm 2018, nam diễn viên bất ngờ công bố hẹn hò với “ tình đầu quốc dân” Suzy, mối tình chú cháu cách nhau đến 13 tuổi đã gây xôn xao khắp châu Á và tốn rất nhiều giấy mực của báo chí.

Nam tài tử bất ngờ công khai hẹn hò với tình đầu quốc dân Suzy
Nam tài tử bất ngờ công khai hẹn hò với tình đầu quốc dân Suzy

Cặp đôi trai tài gái sắc này được nhận xét đều rất xứng đôi về cả ngoại hình, danh tiếng, tài năng và người hâm mộ hy vọng họ sẽ ở bên nhau lâu dài, nhưng bốn tháng sau cả hai tuyên bố đường ai nấy đã đi khiến cho khán giả vô cùng hụt hẫng.

Lee Dong Wook càng ngày càng tỏa sáng bởi vẻ đẹp nam tính, quyến rũ, sự điềm đạm và chín chắn của một người đàn ông trưởng thành. Nam diễn viên không chỉ chinh phục công chúng bởi ngoại hình điển trai, diễn xuất tài năng mà còn vì đời tư trong sạch, kín đáo và ít thị phi của mình.

Lee Dong Wook càng ngày càng tỏa sáng với vẻ đẹp nam tính và quyến rũ
Lee Dong Wook càng ngày càng tỏa sáng với vẻ đẹp nam tính và quyến rũ

Mặc dù đã bước qua ngưỡng tuổi 40 nhưng phong độ và khả năng diễn xuất hoàn hảo của Lee Dong Wook vẫn không hề bị mai một, khán giả và người hâm mộ luôn mong chờ những tác phẩm xuất sắc tiếp theo của anh trong tương lai.


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Ý nghĩa câu tục ngữ Vỏ quýt dày có móng tay nhọn

Ý nghĩa câu tục ngữ Vỏ quýt dày có móng tay nhọn

Câu tục ngữ Việt Nam “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn” như lời khuyên nhủ và nhắc nhở vô cùng...

Có nên “Trông mặt mà bắt hình dong” hay không?

Có nên “Trông mặt mà bắt hình dong” hay không?

Câu tục ngữ “Trông mặt mà bắt hình dong” muốn chỉ những người thường vội vàng đánh...

Làm thế nào để nâng cao kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp?

Làm thế nào để nâng cao kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp?

Kỹ năng lắng nghe góp phần rất quan trọng tạo nên sự thành công trong giao tiếp. Thế nhưng không phải...

Đắc Nhân Tâm là gì? Ý nghĩa của đắc nhân tâm là gì?

Đắc Nhân Tâm là gì? Ý nghĩa của đắc nhân tâm là gì?

Đắc nhân tâm là gì? Ý nghĩa của nó áp dụng trong cuộc sống như thế nào? Mời bạn cùng theo dõi bài...

Những câu chuyện thần thoại Việt Nam ý nghĩa

Những câu chuyện thần thoại Việt Nam ý nghĩa

Truyện thần thoại Việt Nam đã kể lại sự tích các vị thần sáng tạo ra thế giới tự nhiên...

Ý nghĩa của câu “Mấy đời bánh đúc có xương” trong thời đại mới

Ý nghĩa của câu “Mấy đời bánh đúc có xương” trong thời đại mới

Mỗi khi nhắc đến mối quan hệ mẹ kế - con chồng, người ta thường nghĩ ngay đến câu tục...

Sách đọc nhiều nhất
Share Acc Roblox Free 0đ mới nhất 2024 cho nick Roblox Vip

Share Acc Roblox Free 0đ mới nhất 2024 cho nick Roblox Vip

Acc Roblox Free là tài khoản được cung cấp miễn phí cho người chơi, đặc biệt là trò Blox Fruit. SachHay24h.com...

Những câu chuyện thần thoại Việt Nam ý nghĩa

Những câu chuyện thần thoại Việt Nam ý nghĩa

Truyện thần thoại Việt Nam đã kể lại sự tích các vị thần sáng tạo ra thế giới tự nhiên...

10 Cách Học Toán “Dễ Như Ăn Kẹo”

10 Cách Học Toán “Dễ Như Ăn Kẹo”

Chia sẻ bí quyết học giỏi môn Toán, cùng Sách Hay 24H khám phá những phương pháp học giỏi môn toán “dễ...

8 Điều Giúp Bạn Trưởng Thành Hơn

8 Điều Giúp Bạn Trưởng Thành Hơn

Bài viết dưới đây gửi tặng những ai đã và đang bị lạc đường giữa tháng năm thanh xuân, không biết...

8 bí quyết chinh phục môn ngữ văn, những cách học giỏi văn

8 bí quyết chinh phục môn ngữ văn, những cách học giỏi văn

Làm sao để học giỏi môn ngữ văn, những phương pháp đơn giản để học tốt môn văn “khó nhằn”....

Giá trị hiện thực và giá trị nhân đạo trong tác phẩm văn học

Giá trị hiện thực và giá trị nhân đạo trong tác phẩm văn học

Trong một tác phẩm văn học, giá trị hiện thực và giá trị nhân đạo có mối quan hệ gắn bó hài hòa...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.