Làm gì để hết chán?

Có rất nhiều khoảnh khắc trong cuộc sống này khiến bạn đột nhiên cảm thấy chán mọi thứ, không muốn làm việc và cũng chẳng tìm được lý do để mình làm một điều gì đó. Có thể là bạn đã trải qua một tuần dài làm việc bạn đã quá mệt mỏi và chán nản. Vậy làm thế nào để thoát ra khỏi trạng thái chán nản ấy, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Làm gì để hết chán?

1. Học thêm một ngôn ngữ mới

Có một ngôn ngữ nào đó bạn đã có hứng thú từ lâu nhưng mãi không có thời gian bắt đầu không? Nếu có vậy thì ngay bây giờ hãy bắt đầu lên mạng tìm những tài liệu, sách vở để bắt tay ngay vào học luôn. Bạn có thể thử sức với tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn,… Khi học ngôn ngữ mới sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị, giúp bạn tập trung hơn và còn mở ra cho bạn nhiều cơ hội mới.

2. Nghe Podcast

Ngày nay Podcast đã trở nên rất phổ biến với giới trẻ nghe Podcast giúp chúng ta loại bỏ stress, căng thẳng. Khi nghe Podcast bạn cần sự tập trung từ đó bạn sẽ không còn cảm thấy nhàm chán nữa, ngược lại những câu chuyện, lời khuyên trong Podcast sẽ giúp bạn ngộ ra nhiều điều hay ho về cuộc sống này hơn nữa.

Một số kênh Podcast bạn có thể tham khảo: Giang ơi, Radio Người giữ kỉ niệm, Tâm lý học tuổi trẻ, Minh Niệm, Chầm chậm mà sống,…

3. Nấu ăn

Hãy thử lên mạng tìm một vài công thức về các món ăn độc đáo mà trước đây bạn chưa từng thử sau đó hãy mua nguyên liệu về nhà làm. Và sau khi nấu ăn xong bạn có thể mời những người bạn của mình đến để cùng ăn uống, nói chuyện.

4. Đọc sách

Những cuốn sách luôn mang đến cho chúng ta những thông tin, bài học kinh nghiệm cuộc sống rất thú vị. Thế nên khi chán bạn có thể cân nhắc đến việc đi tìm những cuốn sách để đọc, sách có thể đưa bạn đi du lịch trong tâm trí.

Một số cuốn sách bạn có thể tham khảo: Bước chậm lại giữa thế gian vội vã, Yêu những điều không hoàn hảo, Trưởng thành là khi nỗi buồn cũng có deadline,…

5. Xem phim

Xem phim cũng là một trong những hình thức giải trí giúp bạn không cảm thấy chán, hãy tìm những bộ phim đúng gu của bạn, sau đó thưởng thức một vài gói snack và ngồi xem phim thật bình yên.

Một vài bộ phim bạn có thể tham khảo: Hương vị tình thân, Về nhà đi con, Hướng dương ngược nắng, Thương ngày nắng về,…

6. Trò chuyện cùng người lạ

Facebook của chúng ta có rất nhiều bạn bè thế nhưng có những người chúng ta chưa từng tương tác, cũng chưa từng một lần được biết đến sự hiện diện của nhau. Vậy thì nhân cơ hội đang cảm thấy cô đơn và trống rỗng như thế này hãy đến và bắt chuyện với họ, biết đâu chúng ta có thể kiếm thêm được một vài người bạn thân thiết cho mình thì sao?

Người lạ sẽ lắng nghe hết tâm sự của bạn, là người cùng bạn sẻ chia những nỗi buồn ấy. Đôi khi cả hai không biết gì về nhau lại dễ dàng tâm sự hơn là những người thân thiết.

7. Tập thể dục

Sau khi làm việc căng thẳng, bị hàng tá áp lực đè nặng trên vai thì hiện tại bạn hãy đi tập thể dục, tập thể dục không chỉ giúp chúng ta nâng cao sức khỏe mà nó còn giảm đi căng thẳng ngay lúc này của bạn rất nhiều. Hãy đặt ra mục tiêu cần thực hiện cho bản thân, sau khi hoàn thành được một mục tiêu nào đó bạn sẽ cảm thấy hào hứng hơn rất nhiều.

8. Dọn dẹp nhà cửa

Bao lâu rồi bạn chưa dọn dẹp lại không gian nơi bạn đang sống? Đã bao lâu rồi bạn chưa trang trí mới cho ngôi nhà của mình. Hãy nhân dịp một ngày rảnh rỗi cùng đi dọn dẹp lại không gian sống, mua một vài món đồ mà bạn yêu thích, sau đó trang trí cho ngôi nhà của mình thêm phần xinh đẹp nhé. Khi ngôi nhà của bạn trở nên gọn gàng, sạch sẽ thì tâm trạng của bạn cũng sẽ tốt hơn rất nhiều, không còn thấy chán nản nữa.

9. Nghỉ ngơi, thư giãn

Nếu cảm thấy không muốn làm bất cứ việc gì vậy thì hãy tranh thủ nghỉ ngơi một lát, thư giãn bằng một vài bản nhạc, radio mà bạn yêu thích. Không cần phải nghĩ ngợi nhiều, cuộc sống này cần sự nghỉ ngơi.

10. Chiều chuộng bản thân

Bạn có thể chiều chuộng bản thân bằng cách mua cho mình một món đồ gì đó, có thể là quần áo, giày dép, sách và cũng có thể là một món ăn. Chiều chuộng bản thân một chút, biết đâu được sau khi bạn làm việc này bản thân sẽ cảm thấy vui vẻ hơn.

Trạng thái chán nản thường rất dễ xuất hiện trong cuộc sống, khiến cho bản thân bận rộn cũng là một cách hay giúp bạn ít khi nghĩ về nỗi buồn. Khi bận rồi chúng ta cần có một kế hoạch hợp lý và cách chúng ta sử dụng thời gian cũng vậy. Hy vọng dù là người bận rộn hay rảnh rỗi bạn đều sẽ có thời gian dành cho bản thân mình, làm việc nhiều cũng đừng quên yêu thương bản thân.

Sách Hay 24H hy vọng thông qua bài viết này bạn đọc sẽ có thêm nhiều tips để giúp bản thân vượt qua cơn chán nản không biết làm gì!

Xem thêm:

Từ khóa liên quan: Làm gì khi cảm thấy chán nản trong cuộc sống, Làm gì khi không biết làm gì, Cảm thấy chán nản trong cuộc sống, chán thì làm gì, làm gì để hết chán, làm gì cho hết chán, làm sao để hết chán, làm gì để hết chán nản, làm gì để hết buồn chán, Chán thì làm gì cho vui, Khi buồn chán nên làm gì, Tại sao luôn cảm thấy chán nản, Cảm giác chán nản mọi thứ, cảm thấy mệt mỏi, chán nản là bệnh gì, Tâm trạng chán nản, Cảm giác chán nản không muốn học, Khi cuộc sống quá mệt mỏi


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Giá trị hiện thực và giá trị nhân đạo trong tác phẩm văn học

Giá trị hiện thực và giá trị nhân đạo trong tác phẩm văn học

Trong một tác phẩm văn học, giá trị hiện thực và giá trị nhân đạo có mối quan hệ gắn bó hài hòa...

Lee Dong Wook: Cực phẩm “trẻ mãi không già” của màn ảnh xứ Kim Chi

Lee Dong Wook: Cực phẩm “trẻ mãi không già” của màn ảnh xứ Kim Chi

Lee Dong Wook là người mẫu và diễn viên tài năng của màn ảnh xứ kim chi, tên tuổi của anh được biết...

Ý nghĩa câu tục ngữ Vỏ quýt dày có móng tay nhọn

Ý nghĩa câu tục ngữ Vỏ quýt dày có móng tay nhọn

Câu tục ngữ Việt Nam “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn” như lời khuyên nhủ và nhắc nhở vô cùng...

Có nên “Trông mặt mà bắt hình dong” hay không?

Có nên “Trông mặt mà bắt hình dong” hay không?

Câu tục ngữ “Trông mặt mà bắt hình dong” muốn chỉ những người thường vội vàng đánh...

Làm thế nào để nâng cao kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp?

Làm thế nào để nâng cao kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp?

Kỹ năng lắng nghe góp phần rất quan trọng tạo nên sự thành công trong giao tiếp. Thế nhưng không phải...

Đắc Nhân Tâm là gì? Ý nghĩa của đắc nhân tâm là gì?

Đắc Nhân Tâm là gì? Ý nghĩa của đắc nhân tâm là gì?

Đắc nhân tâm là gì? Ý nghĩa của nó áp dụng trong cuộc sống như thế nào? Mời bạn cùng theo dõi bài...

Sách đọc nhiều nhất
Share Acc Roblox Free 0đ mới nhất 2024 cho nick Roblox Vip

Share Acc Roblox Free 0đ mới nhất 2024 cho nick Roblox Vip

Acc Roblox Free là tài khoản được cung cấp miễn phí cho người chơi, đặc biệt là trò Blox Fruit. SachHay24h.com...

Những câu chuyện thần thoại Việt Nam ý nghĩa

Những câu chuyện thần thoại Việt Nam ý nghĩa

Truyện thần thoại Việt Nam đã kể lại sự tích các vị thần sáng tạo ra thế giới tự nhiên...

10 Cách Học Toán “Dễ Như Ăn Kẹo”

10 Cách Học Toán “Dễ Như Ăn Kẹo”

Chia sẻ bí quyết học giỏi môn Toán, cùng Sách Hay 24H khám phá những phương pháp học giỏi môn toán “dễ...

8 Điều Giúp Bạn Trưởng Thành Hơn

8 Điều Giúp Bạn Trưởng Thành Hơn

Bài viết dưới đây gửi tặng những ai đã và đang bị lạc đường giữa tháng năm thanh xuân, không biết...

8 bí quyết chinh phục môn ngữ văn, những cách học giỏi văn

8 bí quyết chinh phục môn ngữ văn, những cách học giỏi văn

Làm sao để học giỏi môn ngữ văn, những phương pháp đơn giản để học tốt môn văn “khó nhằn”....

Những câu chuyện về Zeus - Vị thần tối cao trên đỉnh Olympus

Những câu chuyện về Zeus - Vị thần tối cao trên đỉnh Olympus

Thần Zeus (tên La Mã: Jupiter) được coi là vua của các vị thần, người cai trị Olympus và là thần của...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.