Trích dẫn hay nhất trong sách của Nguyên Phong

Không chỉ được biết đến là nhà khoa học nổi tiếng mà Nguyên Phong còn được biết đến với những cuốn sách hay và sâu sắc về tâm linh. Dưới đây, Sách Hay 24h sẽ tổng hợp những trích dẫn ấn tượng nhất trong sách của Nguyên Phong, mời bạn cùng theo dõi!

những trích dẫn ấn tượng nhất trong sách của Nguyên Phong

  1. Tự do tư tưởng không phải chỉ là muốn nghĩ thế nào là nghĩ, mà còn là giải thoát ta ra khỏi các áp lực bắt ta phải suy nghĩ theo một lề lối nào đó. (Hành trình về phương Đông)
  2. Không có bất kỳ thần linh nào trong các pho tượng. Ai Cập Cổ đại là vương quốc đầu tiên đã dành ra nhiều thập kỷ để xây dựng rất nhiều lăng tẩm, tượng đài đồ sộ để ghi danh, ca ngợi công đức các triều đại Pharaoh, dù việc này đã làm tốn kém rất nhiều sức người sức của trong khi cuộc sống người dân còn nghèo khó. Sau cùng Ai Cập hưng thịnh đã hoàn toàn sụp đổ, nên văn hóa chính thống đã lụi tàn, mai một và bị đồng hóa. Thần linh chỉ hiện diện trong tâm trí của những người thành tâm. (Muôn kiếp nhân sinh)
  3. Trong nhiều năm ròng rã, chúng ta cố tìm hạnh phúc và nhiều lần tưởng đã đạt được nó để hưởng một cách lâu bền. Nhưng lần nào ta cũng thất vọng. Sau đó, ta lại tiếp tục chạy theo ảo ảnh đó như trước. Nếu biết dừng chân suy nghĩ, ta sẽ thấy chúng ta đuổi theo hạnh phúc nhưng không hề biết đến bản chất thật sự của nó, và không biết phải dùng phương tiện gì để đạt được nó. (Hành trình về phương Đông)
  4. Khi con người ta yêu thương chân thành, không đòi hỏi hay bám víu vào một điều gì, thì đó mới là tình thương yêu thật sự. Còn khi đã lệ thuộc vào điều kiện hay vì mục đích nào đó thì đây chỉ là sự hấp dẫn nhất thời, nếu không được đáp lại, họ ắt sẽ đau khổ. Những người thực sự thương yêu nhau, thì dù có gặp cách trở hay nghịch cảnh, tình yêu đó vẫn không đổi thay. Tình thương yêu thực sự luôn lan tỏa năng lượng chữa lành diệu kỳ và không bao giờ gây ra khổ đau. (Muôn kiếp nhân sinh)
  5. Chúng ta càng ham muốn lại càng sợ hãi và càng sợ hãi lại càng đau khổ. (Hành trình về phương Đông)
  6. Mọi sự vật trên cõi đời này đều do nhân duyên phát khởi mà thành, tất cả đều có liên quan tương hỗ lẫn nhau, nhân sinh quả, quả lại tạo nhân, lớp lớp trùng trùng, có khi dung hòa có khi đối kháng, tương tác lẫn nhau mà sinh ra, không có một sự vật nào có thể tự tồn tại riêng rẽ cả. (Muôn kiếp nhân sinh)
  7. Bất cứ một lực tác động nào cũng đều có phản lực tương ứng. Tuy nhiên, có khi phản lực xảy ra ngay, có khi nó tiềm ẩn và xảy ra vào lúc khác, có thể trong kiếp này, có thể trong kiếp sau. Cũng vậy, nếu tôi gây đau khổ cho người khác, thì tôi cũng nhận lại đau khổ mà người khác gây cho tôi. (Muôn kiếp nhân sinh)
  8. Là người, ai cũng có ý kiến riêng và người nào cũng có lí trong việc làm của họ. Dù người khác cho rằng ý kiến đó là sai nhưng đối với họ, điều họ làm chính là lẽ phải. Chỉ vì bất đồng ý kiến mà con người gây gổ với nhau, vì cái gì đúng với người này chưa chắc đã đúng với người khác. (Dấu chân trên cát)
  9. Nhân quả đừng đợi thấy mới tin. Nhân quả là bảng chỉ đường, hướng con người tìm về con đường thiện lương. (Muôn kiếp nhân sinh)
  10. Tất cả những miền nào xây dựng trên mặt cát chỉ huy hoàng trong một thời gian rất ngắn rồi tàn lụi. An Cập đang trong thời kì huy hoàng, nhưng nếu không biết rõ luật chu kì tuần hoàn thì người dân xứ này sẽ còn đau khổ và chịu đựng nhiều thử thách rất lâu. (Dấu chân trên cát)
  11. Giáo dục không phải là một bức rào ngăn cách con người, mà là một cây cần nối liền con người với nhau. Nếu một cái cây còn non phải được che chở, uốn nắn để sau này chịu được mưa gió phũ phàng của thời tiết thì con người cũng thế. Một đứa trẻ phải được giáo dục cẩn thận từ nhỏ để nó có đủ sức đương đầu với những thử thách của cuộc đời. (Dấu chân trên cát)
  12. Sự khổ sở chỉ bắt nguồn từ những đam mê xây dựng trên căn bản xác thịt, trên thể vật chất. Nếu biết kiềm chế những cảm giác này thì họ bớt đau khổ vì nguyên nhân của đau khổ bắt nguồn từ ham muốn. Khi hết ham muốn thì đau khổ cũng chấm dứt ngay. Bạn nên biết rằng đây không phải là một “sự trừng phạt” mà thật ra chỉ là kết quả tự nhiên của một nguyên nhân do chính tác nhận hành động. Đó chính là cái “quả” bắt nguồn từ cái “nhân” là sự ham muốn. Một khi mãnh lực của cái “nhân” không còn thì quả chấm dứt ngay. Nó là định luật “tác động và phản xạ” của vật lý chứ không có gì xa lạ. (Trở về từ cõi sáng)
  13. Nếu biết thức tỉnh quan sát, ta có thể học hỏi bao nhiêu điều hay. Tiếc rằng khi đắc thời người ta quên đi quá khứ rất nhanh. Chỉ trong đau khổ, nhục nhã ê chề mới chịu học. (Hành trình về phương Đông)
  14. Bất cứ một hành động nào cũng tạo ra một nhân quả, và đã có nhân thì ắt phải có quả. Đó là quy luật vũ trụ. (Muôn kiếp nhân sinh)
  15. Chỉ khi nào biết quan sát vũ trụ bao la hùng vĩ, con người mới thấy họ nhỏ bé như con sâu, con kiến. Chỉ khi nào biết quan sát đại dương sâu thẵm, con người mới thấy họ chỉ là những bèo bọt nổi trôi. Chỉ khi nào biết quan sát sa mạc mênh mông, con người mới chỉ thấy họ là chỉ là hạt cát bé bỏng. (Dấu chân trên cát)

Cảm ơn bạn đọc đã luôn theo dõi và ủng hộ Sách Hay 24h!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
30 trích dẫn đắt giá từ Quẳng gánh lo đi và vui sống

30 trích dẫn đắt giá từ Quẳng gánh lo đi và vui sống

Quẳng gánh lo đi và vui sống giúp chúng ta vượt qua được những cảm xúc lo lắng, vững tin trên con đường...

Những Trích Dẫn Hay Nhất Trong Sách Của Robin Sharma

Những Trích Dẫn Hay Nhất Trong Sách Của Robin Sharma

Robin Sharma là một nhà văn nổi tiếng người Canada đồng thời ông cũng là một trong những chuyên gia hàng...

Những Trích Dẫn Hay Nhất Trong Sách Giao Tiếp Ứng Xử

Những Trích Dẫn Hay Nhất Trong Sách Giao Tiếp Ứng Xử

Với bất cứ ai giao tiếp đều đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Nếu nắm chắc trong...

Những Trích Dẫn Hay Nhất Trong Sách Marketing

Những Trích Dẫn Hay Nhất Trong Sách Marketing

Hôm nay, Sách Hay 24H sẽ giới thiệu tới bạn đọc những trích dẫn hay nhất trong 5 cuốn sách dành cho...

Trích Dẫn Hay Nhất Trong Sách Của Trương Hạo Thần

Trích Dẫn Hay Nhất Trong Sách Của Trương Hạo Thần

Trích dẫn hay trong những cuốn sách của Trương Hạo Thần, mời bạn đọc cùng chiêm nghiệm, hy vọng rằng...

Trích Dẫn Hay Từ Sách Về Đối Nhân Xử Thế

Trích Dẫn Hay Từ Sách Về Đối Nhân Xử Thế

Hôm nay Sách Hay 24H xin tổng hợp những trích dẫn hay về đối nhân xử thế, hi vọng sẽ giúp bạn đọc...

Sách đọc nhiều nhất
Những Trích Dẫn Sách Hay Nhất Mọi Thời Đại

Những Trích Dẫn Sách Hay Nhất Mọi Thời Đại

Tổng hợp những câu trích dẫn sách hay nhất mọi thời đại sẽ giúp người đọc có thêm động lực...

Tổng hợp những trích dẫn hay nhất trong sách về cuộc sống

Tổng hợp những trích dẫn hay nhất trong sách về cuộc sống

Những trích dẫn hay ý nghĩa trong sách về cuộc sống sẽ giúp bạn có động lực dũng cảm tiến về phía...

Câu Trích Dẫn Sách Về Tình Yêu Hay Và Ý Nghĩa Nhất

Câu Trích Dẫn Sách Về Tình Yêu Hay Và Ý Nghĩa Nhất

Những câu nói hay, trích dẫn hay trong sách về tình yêu sẽ giúp bạn có thêm nhiều cung bậc cảm xúc,...

Trích Dẫn Hay Nhất Trong Sách Văn Học Việt Nam

Trích Dẫn Hay Nhất Trong Sách Văn Học Việt Nam

Văn học Việt Nam luôn là dòng văn đem lại cho chúng ta nhiều hoài niệm về quá khứ, lịch sử được...

Trích Dẫn Hay Nhất Trong Tiểu Thuyết Ngôn Tình

Trích Dẫn Hay Nhất Trong Tiểu Thuyết Ngôn Tình

Trích dẫn hay nhất trong tiểu thuyết ngôn tình sẽ giúp bạn khám phá thêm nhiều điều mới lạ về tình...

Những câu nói bất hủ và hay nhất của Sherlock Holmes

Những câu nói bất hủ và hay nhất của Sherlock Holmes

Tổng hợp những câu nói hay bất hủ của “thám tử lừng danh” Sherlock Holmes trong bộ tiểu thuyết trinh...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.