Bẻ khóa bí mật triệu phú - Tư duy của những người thành công

Sự giàu có đạt được từ những cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân. Một kế hoạch làm việc hoàn mỹ, ý thức kỷ luật và tính tự giác của mỗi người,... đây là những yếu tố để xây dựng một triệu phú thành công. Cuốn sách Bẻ khóa bí mật triệu phú sẽ giúp bạn mở lối tư duy một cách rõ ràng và giúp bạn nhận ra đường những sai sót trong suy nghĩ và cả định hướng trong hành động để thay đổi chính mình.

 Khám phá “Bẻ khoá bí mật triệu phú”
Khám phá “Bẻ khoá bí mật triệu phú”

Tác giả của “Bẻ khoá bí mật triệu phú”

Thomas J. Stanley và William D. Danko là cha đẻ của cuốn sách “Bẻ khóa bí mật triệu phú”. Hai ông đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu mà bản thân mình đã đúc kết được thông qua những trải nghiệm của mình trong suốt nhiều năm qua. Cuốn sách này được xuất bản nhằm mục đích giúp cho độc giả bước ra được khỏi những mơ hồ về sự giàu có. Đồng thời khám phá được tư duy làm giàu của những người thành công trong cuộc sống lẫn trong kinh doanh.

 Một cuốn sách hay giúp bạn làm chủ tài chính
Một cuốn sách hay giúp bạn làm chủ tài chính

Cuốn sách này ba năm liên tiếp là tác phẩm bán chạy nhất của tờ The New York Times với số lượng hơn hai triệu bản. Sau 20 năm tuổi, tác phẩm này đã và đang tạo được tiếng vang trên thế giới cho những ai muốn chinh phục ước mơ trở thành triệu phú. Và cho đến bây giờ, cơn sốt của cuốn sách này dường như vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Khám phá nội dung của cuốn sách

Bẻ khóa bí mật triệu phú được ra đời từ một cuộc nghiên cứu nhỏ giữa Thomas J. Stanley và William D. Danko. Và cũng chính cuộc nghiên cứu này đã cho họ nhìn thấy nguyên nhân vì sao những người giàu lại không thật sự như bề ngoài mà chúng ta vẫn thấy. Vậy, sự giàu có trên thực tế được định nghĩa như thế nào?

Cuốn sách này ra đời đã trở thành động lực nuôi dưỡng cho niềm tin của rất nhiều người rằng, chính bản thân họ đều là một kho báu vô cùng giá trị. Chúng ta chưa thể đi đến thành công là vì chính mình chưa tìm được chiếc chìa khoá để mở ra cánh cửa của nguồn năng lượng và tài năng thiên bẩm.

 Nội dung sách giúp bạn khám phá tư duy của người giàu
Nội dung sách giúp bạn khám phá tư duy của người giàu

Tác giả đồng thời cũng cho rằng, bản thân chúng ta đang được vận hành bởi cả những quy luật ở bên trong lẫn bên ngoài. Sự giàu có hay niềm hạnh phúc, khổ đau thì cũng chỉ có một mình bạn mới thực sự hiểu được - những điều này hoàn toàn thuộc về thế giới ở bên trong bạn.

Cuốn sách này cho rằng, chỉ một khi bạn biết cách dung hòa và biết cách làm chủ được thế giới của mình với những điều đối nghịch như: nóng - lạnh, trong - ngoài, tốt - xấu,... ở trong cuộc đời bạn. Như vậy thì bạn mới thực sự làm chủ được chính cuộc sống của mình.

Những giá trị đúc kết được từ “Bẻ khoá bí mật triệu phú”

Cuốn sách này đã tìm ra được tất cả những điểm chung của những người thành công trên con đường làm giàu của mình. Cụ thể như sau:

Sống một cách thoải mái trong điều kiện cho phép

Tài sản và của cải không thể hiện được mức thu nhập của bạn. Dù cho bạn có kiếm được nhiều tiền bao nhiêu đi nữa nhưng không có kế hoạch chi tiêu hợp lý thì đến cuối tháng số tiền còn lại của bạn cũng chỉ là một con số 0.

Vì vậy, bí mật chiếc chìa khóa để trở thành một triệu phú là bạn hãy sống tự do, thoải mái với điều kiện tài chính hiện tại. Điều này có nghĩa là, bạn có thể chi tiêu một cách thoải mái nhưng phải có kế hoạch trong mức cho phép (dưới mức tài chính cá nhân). Chỉ có như vậy, bạn mới có thể kiểm soát được thu nhập, đồng thời cũng để dành được một khoản tiền tiết kiệm cho riêng mình.

Phân bổ mọi thứ một cách hiệu quả

Để việc chi tiêu hiệu quả thì bạn cần lên một kế hoạch hoàn chỉnh và đi đúng hướng cho mình. Bẻ khoá bí mật triệu phú khuyên bạn không nên sử dụng quá nhiều thời gian trong đời để đi kiếm tiền. Tất nhiên, bạn cũng đừng để cho những đồng tiền ảnh hưởng hay chi phối cuộc sống của mình.

 Phân bổ mọi thứ thật hiệu quả
Phân bổ mọi thứ thật hiệu quả

Thêm vào đó, sức khỏe chính là một trong những yếu tố chính quyết định đến sự thành công hay thất bại trong cuộc sống. Chỉ cần bạn có sức khỏe là sẽ có được tất cả. Ngược lại, nếu bản thân không có sức khỏe thì dù bản thân có rất nhiều tiền cũng đề sẽ trở nên thật vô nghĩa.

Bên cạnh đó, sức khỏe chính là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại trong cuộc sống của bạn. Khi bạn có sức khỏe tức là bạn sẽ có tất cả, nếu không có sức khỏe thì tiền cũng sẽ trở nên vô nghĩa.

Độc lập tài chính quan trọng hơn là địa vị xã hội

Một điều kỳ lạ đã được phát hiện, có rất nhiều người xây dựng một cuộc sống hoàn hảo ở trong một ngôi nhà sang trọng hoặc lái những chiếc xe rất đắt tiền. Thế nhưng, trong thực tế họ lại không giàu có như mọi người vẫn nghĩ. Điều này còn kéo theo một sự thật kỳ lạ hơn rất nhiều đó là có rất nhiều người cực kỳ giàu có nhưng lại không lựa chọn sống ở những khu thượng lưu như thế.

Trên thực tế, việc tự do tài chính có ý nghĩa quan trọng hơn rất nhiều so với việc đạt được địa vị như thế nào trong xã hội. Bạn cần phải có một nguồn thu thật sự thay vì sự nổi tiếng trong cuộc sống.

Nắm bắt và học hỏi những cơ hội trong cuộc sống

Hai tác giả cho rằng, chính sự đầu tư thông minh là cách nhanh nhất để bạn có thể sinh ra được lợi nhuận, đồng thời cũng đưa bạn đến được một mức tài chính dư dả. Tuy nhiên, việc đầu tư thông minh phải đi đôi với một chiến lược đúng đắn.

 Biết nắm bắt cơ hội để thành công
Biết nắm bắt cơ hội để thành công

Bạn nên lựa chọn một lĩnh vực thích hợp để đầu tư, đây nên là một sự lựa chọn mà bạn thích và đảm bảo bạn có khả năng để hiểu biết về điều đó. Ngoài ra, bạn cũng cần có định hướng rõ ràng để có thể đưa ra được những quyết định và đầu tư đúng đắn nhất.

Bẻ khóa bí mật triệu phú - Tư duy của những người thành công

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Những phân tích đầy sắc bén cùng các dẫn chứng cụ thể chính là những điều mà tác giả muốn người đọc hiểu được. Bẻ khóa bí mật triệu phú sẽ là chiếc chìa khóa giúp bạn luôn giữ được sự tự tin và đi đến thành công trên con đường tài chính của mình.

Xem thêm:


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Review sách Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài

Review sách Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài

“Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài” một cuốn sách nhẹ nhàng cho những tâm hồn đang cần...

Review sách Sức mạnh của ngôn từ - Don Gabor

Review sách Sức mạnh của ngôn từ - Don Gabor

Ngôn từ có sức mạnh như thế nào và cần làm gì để trau dồi ngôn ngữ. Đọc bài viết Review sách Sức...

Review Cà phê cùng Tony - Sức hấp dẫn đến từng trang sách

Review Cà phê cùng Tony - Sức hấp dẫn đến từng trang sách

Cuốn sách cà phê cùng Tony có hay không? Có nên đọc cuốn sách cà phê Tony này không? Tại sao cuốn sách...

Thôi miên bằng ngôn từ - cuốn sách có 1-0-2 dành cho đọc giả

Thôi miên bằng ngôn từ - cuốn sách có 1-0-2 dành cho đọc giả

Thôi miên bằng ngôn từ sẽ là một quyển sách gối đầu dành cho các bạn đang làm trong lĩnh vực marketing....

Review sách Nghệ thuật giao tiếp để thành công!!!

Review sách Nghệ thuật giao tiếp để thành công!!!

Giao tiếp là kỹ năng quan trọng trong cuộc sống. Vậy làm thế nào để giao tiếp có hiệu quả? Tham khảo...

Review sách Ba người thầy vĩ đại của tác giả Robin Sharma

Review sách Ba người thầy vĩ đại của tác giả Robin Sharma

Bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về cuốn sách Ba người thầy vĩ đại của tác giả Robin Sharma, trước khi...

Sách đọc nhiều nhất
Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu - Đừng làm lãng phí tuổi trẻ!

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu - Đừng làm lãng phí tuổi trẻ!

Với những lời tâm sự bình dị và gần gũi, cuốn sách Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu của tác giả Rosie...

Review sách: Đắc nhân tâm - Dale Carnegie

Review sách: Đắc nhân tâm - Dale Carnegie

Đắc nhân tâm một quyển sách mà bạn cần có để biết cách chinh phục người đối diện khi giao tiếp....

Review sách “Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành”

Review sách “Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành”

Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành - Cuốn sách cho những ai lo sợ thất bại, không vấp ngã...

Review sách Đừng Lựa Chọn An Nhàn Khi Còn Trẻ - Cảnh Thiên

Review sách Đừng Lựa Chọn An Nhàn Khi Còn Trẻ - Cảnh Thiên

Đừng Lựa Chọn An Nhàn Khi Còn Trẻ - Cuốn sách này của Cảnh Thiên chắc chắn sẽ làm thay đổi cuộc...

Review sách Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế! - Adam Khoo

Review sách Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế! - Adam Khoo

Tôi tài giỏi bạn cũng thế được viết dựa trên câu chuyện có thật của chính tác giả, câu chuyện...

Review sách Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi

Review sách Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi là một cuốn sách truyền cảm hứng mạnh mẽ cho độc giả, bạn...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.