Tình yêu không chỉ có hạnh phúc mà còn phải biết hàn gắn nỗi đau

Trong tình yêu không chỉ có Hạnh phúc bên nhau mà còn phải biết cách hàn gắn vết thương lòng để Tìm lại tình yêu. Đó là những điều nổi bật mà tác giả John Gray đã gửi gắm qua hai cuốn sách thuộc series Đàn ông sao Hỏa – Đàn bà sao Kim do First News – Trí Việt phát hành cho độc giả nhân dịp Lễ tình nhân sắp đến.

Hạnh phúc bên nhau

Tình yêu không chỉ có hạnh phúc mà còn phải biết hàn gắn nỗi đau

Cuốn sách “Đàn ông sao Hỏa – Đàn bà sao Kim: Hạnh phúc bên nhau” (Mars and Venus: Together Forever) của tác giả John Gray chia sẻ những vấn đề nổi bật thường xảy ra trong mối quan hệ giữa đàn ông và phụ nữ, giúp độc giả tích lũy thêm nhiều kỹ năng mới trong việc giữ gìn và vun đắp hạnh phúc gia đình.

Tất cả những yêu thương hoặc xung đột cũng đều bắt nguồn từ khác biệt tâm lý cơ bản của cảm xúc và giao tiếp giữa hai giới. Đó cũng chính là phép ẩn dụ nổi bật khi tác giả John Gray ví von cho đàn ông và phụ nữ đều đến từ hai hành tinh khác nhau – Đàn ông đến từ sao Hỏa và phụ nữ từ sao Kim. Mỗi giới tính đều dễ dàng thích nghi với phong tục, xã hội trên hành tinh của mình và dị ứng ngay với phong tục, xã hội của hành tinh kia.

Khi đọc cuốn sách này, dù là đàn ông hay phụ nữ, bạn cũng đều có thể trải nghiệm được ba điều quan trọng nhất mà tác giả đã khéo léo gửi gắm vào trong cuốn sách. Đầu tiên là nhận thức được tâm tính của mỗi giới để tự thay đổi và cải thiện tốt hơn. Thứ hai là hiểu biết thêm về sự tha thứ, bao dung, yêu thương khi nhận ra được những sai lầm thông qua sự liên tưởng với những câu chuyện tình huống mà tác giả kể lại. Cuối cùng là nắm bắt được thái độ ứng xử của đàn ông và phụ nữ khác nhau vì họ luôn có những kỳ vọng về đối phương nhiều hơn nữa. Do vậy, điều ý nghĩa mà cuốn sách mang đến chính là nhận biết sự khác biệt của đối phương rồi sẵn sàng, chấp nhận, đồng hành cùng nhau để vượt qua những xung đột không thể tránh khỏi để luôn luôn hạnh phúc bên nhau.

Điều này không chỉ áp dụng cho cả những cặp vợ chồng mà còn có thể mở rộng ra những mối quan hệ đồng nghiệp hoặc ứng xử trong văn phòng, công sở. Chẳng hạn, một người đàn ông trẻ tuổi khi đọc cuốn sách này, nếu họ chưa cảm nhận hết được tình yêu của vợ chồng thì những thông điệp gửi gắm trong cuốn sách không thể thay đổi họ thành một người đàn ông hoàn hảo hơn. Tuy nhiên cuốn sách sẽ giúp họ có thêm nhiều sự hiểu biết về thái độ ứng xử trong giao tiếp giữa nam và nữ, giúp xử lý mọi việc trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn.

Tác giả John Gray khiến độc giả nhận ra rằng, để sống chung trong tình yêu hoặc ứng xử với những mối quan hệ khác giới thì lòng mong muốn thôi vẫn chưa đủ. Nếu hai người không cố gắng học cách hiểu và tôn trọng những sự khác biệt, thì sự yêu thương một ngày nào đó sẽ không còn, và những kỉ niệm đẹp đẽ giữa hai người sẽ trở thành quá khứ không muốn được nhắc đến.

Cuốn sách sử dụng phong cách trò chuyện nhẹ nhàng, hài hước và đầy thiện ý. Bên cạnh đó, tác giả trình bày theo kiểu “lặp đi lặp lại” nhiều đoạn nội dung liên quan đến sự tha thứ – bao dung – yêu thương trong toàn bộ cuốn sách.

Nhiều độc giả khi tiếp xúc với kiểu trình bày này thường sẽ không thích và họ dễ dàng đọc lướt qua hoặc nhanh chóng đưa ra nhận xét là nhàm chán, giáo điều. Tuy nhiên, đây lại là một lối tư duy đầy ẩn ý của tác giả John Gray. Bởi vì khi bạn là độc giả không kiên nhẫn, thích lướt bỏ qua các chương không cần thiết thì các nội dung lặp lại chính là chìa khóa để bạn dễ dàng nắm bắt vấn đề mà cuốn sách đang cần diễn đạt.

Thông điệp ẩn giấu của những điều lặp lại trong cuốn sách cũng tương tự như trong cuộc sống hằng ngày khi giao tiếp với người thân trong gia đình hoặc đồng nghiệp, bạn bè được sắp đặt trên mối quan hệ giữa đàn ông và phụ nữ. Nghĩa là thái độ ứng xử khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ cũng cần phải được thấu hiểu và tập luyện thường xuyên thì mới tạo nên những nếp nghĩ hằn sâu, đủ sức mạnh thay đổi và cải thiện giá trị riêng cho mỗi người.

Tác giả đã khéo léo lựa chọn những câu chuyện tình huống viết theo từng chương dành riêng cho đàn ông và phụ nữ. Mỗi chương đều có giải pháp xử lý các xung đột xảy ra và khi bạn kết nối với tình huống của mình sẽ cảm nhận những điểm tương đồng để áp dụng. Tất cả đều là những điều ít khi được lý giải một cách tường tận, chỉ có thể được rút ra từ cuộc sống thực tế với nhiều hoàn cảnh sống khác nhau giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn.

Tìm lại tình yêu

Tìm lại tình yêu

Nếu như cuốn sách “Đàn ông sao Hỏa – Đàn bà sao Kim: Hạnh phúc bên nhau” bàn luận những vấn đề được rút ra từ cuộc sống thực tế giúp gợi mở cho độc giả nhiều hướng đi mới để xây dựng, nuôi dưỡng tình yêu, sự cảm thông và chia sẻ với người bạn đời, thì cuốn “Đàn ông sao Hỏa – Đàn bà sao Kim: Tìm lại tình yêu (Mars and Venus: Starting Over) sẽ giúp bạn biết cách hàn gắn vết thương lòng sau khi tình yêu đổ vỡ hoặc mất đi người thân thông qua những trải nghiệm cũng từ sự tha thứ – bao dung và yêu thương.

Cuốn sách này được chia làm 3 phần: bao gồm phần 1 sẽ có nội dung chữa lành vết thương cho cả hai giới tính. Phần 2 là chữa lành nỗi đau cho phụ nữ và phần 3 là chữa lành cho đàn ông. Tác giả John Gray vẫn sử dụng phong cách viết lặp lại nên nếu bạn là đàn ông, bạn có thể chọn bỏ qua phần hai và sau đó quay lại sau khi đọc phần ba do khác biệt giới tính.

Trong cuốn sách mô tả một quá trình chữa lành nỗi đau không phải là dễ dàng. Để thay đổi thành một con người mới, cho một cuộc sống mới, cần trải qua nhiều giai đoạn đấu tranh giằng xé giữa cảm xúc đến từ trái tim và hàng loạt suy nghĩ đan xen lẫn lộn của khối óc.

Quá trình này không chỉ cần thời gian để xóa mờ như nhiều người lầm tưởng, mà còn phải trải nghiệm bốn cảm xúc tiêu cực trong mỗi người bao gồm: giận dữ, buồn phiền, sợ hãi và đau khổ. Nếu một người không trải lòng để vượt qua các cảm xúc này thì có thể sẽ bị mắc kẹt mãi mãi trong suốt cuộc đời còn lại. Bạn càng kìm nén nỗi đau, thì vết thương lòng sẽ trở thành nỗi thống khổ.

Khi một mối quan hệ tình cảm chấm dứt hoặc một nỗi đau khi người thân qua đời, nếu muốn giải tỏa nỗi đau, bạn phải thoát khỏi “cái bóng” của người xưa cũ. Người ấy khiến ta tổn thương hoặc tạo ra một sự mất mát quá to lớn, nhưng trách nhiệm hàn gắn vết thương tình cảm không phải ai khác, mà chính là bạn. Khi hạnh phúc của bạn không còn phụ thuộc vào người đó nữa và khi không còn cảm giác tổn thương bởi người ấy tạo ra nữa, là lúc bạn đã sẵn sàng cho một cuộc đời mới.

Trong hàn gắn vết thương lòng, mặc dù đau đớn nhưng các cảm xúc tiêu cực sẽ giúp cho ta một cảm nhận đầy đủ và trọn vẹn hơn về nỗi đau. Nếu vượt qua được bạn sẽ thấy mọi thứ trở nên dễ dàng, nhẹ nhõm hơn nhiều và cảm nhận nỗi đau chỉ còn là trong ký ức. Ngay cả nỗi đau mất mát bi thảm cuối cùng cũng có thể biến mất.

Tình yêu không chỉ có hạnh phúc mà còn phải biết hàn gắn nỗi đau

Theo tác giả John Gray, thông điệp quan trọng nhất trong Tìm lại tình yêu chính là dù bạn giàu hay nghèo, khỏe mạnh hay ốm đau thì vẫn sẽ luôn luôn chịu đựng sự mất mát về tình yêu hoặc mất mát người thân. Mỗi ngày đối với bạn là một thử thách để cố gắng vượt qua nỗi đau và luôn đứng giữa ranh giới của sự lựa chọn tìm kiếm một tình yêu thực sự hay chỉ là đương đầu với cuộc sống phức tạp với nhiều biến số xảy ra. Thậm chí, bạn không nhận thức được điều gì mình đang thiếu và không biết rằng mình có quyền lựa chọn các giải pháp để chữa lành nỗi đau của mình. Cần lưu ý, nỗi đau mất mát là một phần tất yếu của cuộc sống, nhưng đau khổ thì không. Bạn có thể chữa lành nỗi đau trong quá khứ và bạn có thể phát triển từ trải nghiệm này theo hướng tích cực thông qua cuốn sách này. Thay vì để mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, cuộc sống của bạn có thể sẽ gặt hái được nhiều điều tốt hơn.

Sau khi khép lại những trang cuối của cuốn sách này, bạn có thể thấu hiểu được nhiều thứ để xoa dịu nỗi cô đơn của mình. Hãy để cuốn sách là người bạn đồng hành của bạn trong lúc đau khổ nhất này. Hãy đọc đi đọc lại và nhớ rằng bạn không đơn độc bởi vì những câu chuyện trong cuốn sách giúp bạn cảm nhận có những người khác đã đi trên con đường này và họ đã vượt qua. Họ đã sống để yêu thương thêm một lần nữa và bạn cũng có thể nhận được những đặc ân tương tự. Hãy để cuốn sách trở thành một người thầy thông thái để hướng dẫn bạn trên con đường gập ghềnh này.


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Bill Gates nghĩ gì sau khi đọc Homo Deus: Lược sử tương lai?

Bill Gates nghĩ gì sau khi đọc Homo Deus: Lược sử tương lai?

“Điều gì khiến cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa? Và nếu một ngày nào đó, ta phát hiện những điều...

Sách đọc nhiều nhất
Bill Gates nghĩ gì sau khi đọc Homo Deus: Lược sử tương lai?

Bill Gates nghĩ gì sau khi đọc Homo Deus: Lược sử tương lai?

“Điều gì khiến cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa? Và nếu một ngày nào đó, ta phát hiện những điều...

Tình yêu không chỉ có hạnh phúc mà còn phải biết hàn gắn nỗi đau

Tình yêu không chỉ có hạnh phúc mà còn phải biết hàn gắn nỗi đau

Trong tình yêu không chỉ có Hạnh phúc bên nhau mà còn phải biết cách hàn gắn vết thương lòng để Tìm...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.