Suối nguồn - một đòn giáng nặng nề qua những uy quyền của lời nói

Chắc hẳn nếu bạn có một tâm hồn mãnh liệt với trái tim nhiệt huyết thì không thể bỏ lỡ một quyển sách chất chứa trong đó là bao nhiêu lý tưởng cao đẹp – “Suối nguồn”. Một cuốn “Bigbook” với gần 1200 trang sẽ thỏa sức giúp bạn bay lượn trong một tiềm thức hoàn hảo của chàng kỹ sư “Roark”. Cuộc sống lại không hề đơn giản. Vì thể hãy thử sức mình qua bộ sách này để chiêm nghiệm về những bài học quý báu nhé.

Suối nguồn một cuốn “Bigbook” với gần 1200 trang sẽ thỏa sức giúp bạn bay lượn trong một tiềm thức hoàn hảo của chàng kỹ sư “Roark”
Suối nguồn một cuốn “Bigbook” với gần 1200 trang của tác giả Ayn Rand

Sơ lược về Ayn Rand

Ayn Rand là một người Mỹ gốc Nga và được đặt cho cái tên Alisa Zinov’yevna Rosenbaum (1905 – 1982). Bà là một nhà văn mang niềm đam mê nghệ thuật tự do và phóng khoáng, không muốn kiềm mình trước những lý luận của số đông. Bắt đầu tự soạn những vở kịch cho bản thân từ năm 8 tuổi và khi lên 10 đã tập những lực bút đầu cho cuốn sách tiểu thuyết. 

 Một nhà văn với những lý tưởng cao cả
Một nhà văn với những lý tưởng cao cả

Nhằm phát triển cho sự nghiệp vĩ đại của mình thì bà đã tìm đến Hoa Kỳ làm điểm dừng chân cuối cùng cho bản thân. Như một nhà triết gia đầy uy quyền bà đã được biết đến như một người phát triển của học thuyết Chủ nghĩa khách quan. 

Vào thời hậu chiến tranh thế giới thứ hai có thể xem Ayn Rand là một người có sức ảnh hưởng rộng lớn vào thời điểm này. Đặc biệt khi xét về vai trò nhà văn, bà đã đem đến nhiều giá trị to lớn cho con người khi sử dụng các minh chứng có hư cấu và đời thực vào trong tiểu thuyết của mình. 

Trong đó có thể kể đến một số quyển sách nổi bật trong lý tưởng khác biệt của bà như: We the Living, The Fountainhead, Atlas Shrugged, For the new Intellectual… những quyển sách này đều đã được xuất bản và dịch thuật sang tiếng Việt nên bạn có thể tìm đến và khám phá luận điểm độc đáo của Ayn Rand nhé.

Suối nguồn – một lý tưởng đi ngược với số đông

Được ra mắt vào những năm cuối thế kỷ 20, bản thảo về “Suối nguồn” đã bị từ chối rất nhiều lần vì sự khác biệt của mình. Những ngôn từ, ý nghĩa quá đỗi triết lý và nhạy cảm. Vì thế cuốn sách được nhận định rằng sẽ không tồn tại được một độc giả nào dành cho nó nếu được xuất bản. 

Chính bởi một lòng tin tưởng mà giờ đây “Suối nguồn” đã trở thành một trong những sản phẩm đứng đầu các bảng xếp hạng về những tiểu thuyết hay nhất đã được xuất bản vào thế kỷ 20. Gần 80 năm kể từ khi được ra mắt quyển sách này đã sở hữu cho mình những thành tựu to lớn.

Trong đó có thể kể đến việc đã xuất bản tới 6,5 triệu quyển tính đến thời điểm hiện tại. Cũng từ đó mà Ayn Rand trở thành tác giả có sự ảnh hưởng lớn đến những tư tưởng của độc giả Mỹ nói chung và toàn thế giới nói riêng.

 Một cuốn sách dành cho những trái tim chính trực
Một cuốn sách dành cho những trái tim chính trực

Những bài học tích luỹ thông qua “Suối nguồn”

Phải thú nhận một điều tại cuốn sách này đó chính là lý tưởng của nhân vật chính “Roark” – một hình tượng điển hình cho sự hoàn hảo. Sự tôn trọng đối với công việc và niềm say mê khi thực hiện điều mình yêu thích đã làm nên một thứ hương vị đầy mới lạ thu hút được ánh mắt của độc giả. Để từ đó bộc lộ lên được những hình ảnh, từng suy nghĩ về một thực tại trong đau đớn và tuyệt vọng. 

Sự yêu thích đối với công việc

Làm thế nào để có thể đạt được giá trị tối đa cho công việc? Thứ duy nhất mà bạn có thể nắm lấy đó chính là sự yêu thích và hăng say. Đối với nhân vật chính anh đã có một sự may mắn đối với tài năng kiến trúc của bản thân. Nhưng thông qua câu chuyện độc giả có thể thấy được một con người thành công sẽ cần phải học và rèn luyện. 

Những nguyên tắc

Đối với một con người, khi có thể sống với nguyên tắc và tuân thủ chúng sẽ là một bước tiến dài trong tương lai. Có rất nhiều người hiện nay luôn sống với ý nghĩ tồn tại, tích lũy kiến thức và làm giàu. Nhưng nếu bạn không có những nguyên tắc và phẩm cách cho riêng mình thì để thực hiện những điều trên là một việc rất khó.

Những thứ quan trọng xung quanh chúng ta sẽ dễ dàng bị đánh mất khi bạn đã bán linh hồn cho những đồng tiền vô tri vô giác. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã vì tiền mà đánh đổi niềm hạnh phúc trong cuộc sống của bản thân. 

Và đây chính là một bài học đắt giá nhất cho một nhân vật đến từ câu chuyện “Suối nguồn” - Gail Wynand. Ông đã bán rẻ nguyên tắc của mình mà đánh đổi nhân phẩm cho tờ báo “Ngọn cờ” để rồi nhận lại sự tồi tệ cho bản thân.

 Những nhân vật, hình ảnh chân thật ngoài cuộc sống
Những nhân vật, hình ảnh chân thật ngoài cuộc sống

Sự phù phiếm của tiền bạc

Với những tờ tiền đơn giản có thể đem đến sự phù phiếm, giàu sang và một đời sống đầy cao quý. Điều này đã được thể hiện thông qua hình ảnh của một chàng trai tốt nghiệp trường kiến trúc đầy danh giá - Peter Keating. 

Dù anh có trải qua những ngày đen tối trong cuộc đời nhưng vẫn nhận được một kết cục đầy mãn nguyện đó là tiền của có thể sống đến hết đời người. Peter Keating – một con người luôn sống trong sự đánh giá và nhận xét của người khác. Luôn đặt mình trong những lời khen có cánh và không chấp nhận được sự bạc nhược và hèn hạ của bản thân.

Sự uy quyền của từ ngữ

Một con người có thể sử dụng những từ ngữ để điều khiển dư luận sẽ có mức đáng sợ lên đến chừng nào? Ayn Rand đã thông qua “Suối nguồn” dẫn dắt người đọc đến những cung bậc ghét hận thông qua sự xảo quyệt của những người dùng dư luận chèn ép đến “Roark”. Chắc hẳn có rất nhiều người đọc sẽ cảm thấy sự khó hiểu khi một cái kết hơi vô lý. Khi mà quyền lực của nhân vật “Ellsworth Toohey” lại có thể nhiều hơn thế nữa.

Nhưng chắc hẳn những thông điệp mà tác giả muốn thể hiện cần phải đi đến hồi kết. Mỗi bài báo, từng con chữ đã cho bạn tiếp nhận những sự ảnh hưởng sâu sắc về khả năng tư duy và nhận thức của mỗi người về một vấn đề nào đó. Quan trọng nhất chính là quyển sách này luôn đề cao được chủ nghĩa cá nhân.

 Suối nguồn - sức mạnh của lời nói đã gây ra những điều gì?
Suối nguồn - sức mạnh của lời nói đã gây ra những điều gì?

Quả là một đòn đánh nặng nề đến khả năng tư duy và nhận thức của những con người sống vào thời điểm đó. Vì thế bạn có thể hiểu được lý do vì sao “Suối nguồn” lại bị từ chối nhiều lần trước khi được phát hành rồi chứ? Với các nhận xét được đề cập phía trên, bạn đã sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu khi đến với một cuốn sách dày cộm nhưng đáng giá này chưa?

Link mua sách Link đặt sách:


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Review sách Bông Sen Vàng - Theo chân Hồ Chí Minh thời thơ ấu

Review sách Bông Sen Vàng - Theo chân Hồ Chí Minh thời thơ ấu

Bông sen vàng ra đời tiếp theo Búp sen xanh của nhà văn Sơn Tùng viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc...

Review sách Quên một người là chuyện của thời gian - A Tòn

Review sách Quên một người là chuyện của thời gian - A Tòn

Làm sao có thể dễ dàng quên được một người ta từng thương, từng yêu, từng trân trọng. Cuốn sách...

Review sách Bá Tước Monte Cristo - Alexandre Dumas

Review sách Bá Tước Monte Cristo - Alexandre Dumas

Bá tước Monte Cristo mang đậm phong cách thời châu Âu trung cổ, ngôn từ cổ điển và nghệ thuật miêu...

Review sách “Một lít nước mắt” - Cuốn nhật ký về nghị lực sống

Review sách “Một lít nước mắt” - Cuốn nhật ký về nghị lực sống

Một lít nước mắt - Đây là một câu chuyện có thật, một cuốn nhật kí đầy nước mắt với ý chí...

Review sách Bức xúc không làm ta vô can

Review sách Bức xúc không làm ta vô can

“Bức xúc không làm ta vô can” là một cuốn sách tổng hợp nhiều bài viết của Tiến sĩ Đặng Hoàng...

Review Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu - Vãn Tình

Review Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu - Vãn Tình

Nếu bạn là một cô gái đang lầm lũi trong cuộc đời đầy tẻ nhạt. Bạn đang ở một tình thế mà...

Sách đọc nhiều nhất
Dế mèn phiêu lưu ký - Cuốn sách của tuổi thơ

Dế mèn phiêu lưu ký - Cuốn sách của tuổi thơ

Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài tác phẩm văn học gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế...

Review sách Tớ thích cậu hơn cả Harvard

Review sách Tớ thích cậu hơn cả Harvard

“Tớ thích cậu hơn cả Harvard” của Lan Rùa cuốn tiểu thuyết về tuổi thanh xuân hứa hẹn sẽ bùng...

Sống mòn - Nam Cao: Đọc để hiểu thêm về giá trị sống

Sống mòn - Nam Cao: Đọc để hiểu thêm về giá trị sống

Tác phẩm "Sống mòn" của nhà văn Nam Cao một trong những tác phẩm tái hiện chân thực tình cảnh khó khăn...

Không gia đình - Cuốn sách giúp bạn thêm trân trọng tình cảm gia đình

Không gia đình - Cuốn sách giúp bạn thêm trân trọng tình cảm gia đình

Không gia đình của văn hào nổi tiếng Hector Malot có sức hút mãnh liệt, cuốn sách đã gây xúc động...

Review Có Hai Con Mèo Ngồi Bên Cửa Sổ - Nguyễn Nhật Ánh

Review Có Hai Con Mèo Ngồi Bên Cửa Sổ - Nguyễn Nhật Ánh

Có Hai Con Mèo Ngồi Bên Cửa Sổ - Tình bạn kỳ diệu tựa như câu chuyện cổ tích của hai loài vật vốn...

Review sách Xa ngoài kia nơi loài tôm hát của Delia Owens

Review sách Xa ngoài kia nơi loài tôm hát của Delia Owens

Cuốn sách "Xa ngoài kia, nơi loài tôm hát"kể về hành trình trưởng thành của Kya - cô bé khốn khổ, bị...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.