Dốc hết trái tim - Câu chuyện đằng sau một thương hiệu thành công

Starbucks, cái tên huyền thoại của một thương hiệu cà phê độc nhất vô nhị trên thế giới. Câu chuyện thành công đằng sau thương hiệu đồ uống này là gì? Hãy cùng theo dõi hành trình đi đến thành công thương hiệu Starbucks thông qua cuốn sách “Dốc hết trái tim”. Một cuốn hồi ký chưa đựng nhiều câu chuyện chưa kể được viết bởi chính vị CEO của Starbucks – ông Howard Schultz.

 Dốc hết trái tim là cuốn sách kể về hành trình thành công của thương hiệu cà phê Starbucks
Dốc hết trái tim là cuốn sách kể về hành trình thành công của thương hiệu cà phê Starbucks. (Nguồn: Internet)

Giới thiệu về tác giả 

Tác giả cuốn sách “Dốc hết trái tim” là ông Howard Schultz – Chủ tịch kiêm CEO của thương hiệu đình đám Starbucks. Thời thơ ấu phải sống trong hoàn cảnh vất vả đã nung nấu cho ông một ước mơ sớm được trở nên giàu có. 

Không cần đến những điều ước viển vông, chính ông đã tự hiện thực hóa cho giấc mơ của mình. Sau một chặng đường dài nỗ lực phát triển, Starbucks đã trở thành thương hiệu cà phê độc nhất vô nhị trên toàn thế giới. 

Giới thiệu về sách

Dốc hết trái tim” là cuốn hồi ký tự thuật ghi lại hành trình thành công của thương hiệu cà phê đình đám Starbucks. Cuốn sách đã khẳng định một chân lý bất bại trong kinh doanh, đó là thành công thường sẽ đến từ tốc độ tăng trưởng nhanh chóng cùng với những chiến lược và nguyên tắc phù hợp. Starbucks chính là một minh chứng sống cho điều này. 

 Cuốn sách ghi lại câu chuyện thành công kinh điển trong giới kinh doanh
Cuốn sách ghi lại câu chuyện thành công kinh điển trong giới kinh doanh. (Nguồn: Internet)

Trong suốt nhiều thập kỷ, câu chuyện đằng sau thương hiệu này vẫn là một trong những câu chuyện nóng trên nhiều diễn đàn thảo luận. Từ một cửa hàng nhỏ ven sông ở Seattle, đến hơn một ngàn sáu trăm cửa hàng trên khắp thế giới và con số vẫn đang tiếp tục tăng trưởng hàng ngày. Starbucks đã làm nên điều kỳ diệu này như thế nào, hãy cùng đọc Dốc hết trái tim để thực sự cảm nhận nhé. 

Cảm nhận sách Dốc hết trái tim 

Rất ít cuốn sách bàn về kinh doanh lại được đánh giá là hấp dẫn từ tựa sách cho tới nội dung. Tuy nhiên, “Dốc hết trái tim” đã làm được điều đó. Nhiều độc giả đã nhận xét mình dường như trẻ lại tuổi đôi mươi. Bởi vì cuốn sách đã truyền tải được nguồn cảm hứng bất tận từ câu chuyện làm kinh doanh đầy sóng gió của biểu tượng cà phê Starbucks

“Dốc hết trái tim” hấp dẫn từ tựa sách cho tới nội dung
“Dốc hết trái tim” hấp dẫn từ tựa sách cho tới nội dung. (Nguồn: Internet)

Câu chuyện vượt sóng đại dương của Starbucks

Trước khi chạm tới vinh quang, người ta thường phải trải qua muôn ngàn thất bại. Thực tế này hoàn toàn chính xác từ những gì mà CEO Howard đã trải qua trong suốt hành trình gây dựng thương hiệu riêng của mình. 

Cuốn sách “Dốc hết trái tim” tường thuật lại câu chuyện làm giàu bắt đầu từ thời điểm chưa có gì trong tay của vị CEO lừng lẫy Howard Schultz. Khi tốt nghiệp vào năm 1975, ông hoàn toàn mơ hồ về tương lai. Đắm chìm trong sự mông lung, động lực duy nhất thúc đẩy ông nỗ lực khi đó chính là hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Sau một thời gian cố gắng, ông đã nhận được kết quả khá viên mãn. Đó là một công việc thu nhập cao vào năm 28 tuổi cùng với một cô người yêu cực kỳ xinh đẹp.

Tuy nhiên, công việc văn phòng không níu chân nhà kinh doanh này được lâu. Sau đó, ông bắt đầu thử sức khởi nghiệp cùng Starbucks. Gã khổng lồ Starbucks hiện tại đã từng là một cửa hàng bán cafe hạt nhỏ bé vô danh trên một khu phố. 

Nhưng với tất cả sự nhiệt huyết cùng nỗ lực không ngừng nghỉ của mình. CEO Howard đã vượt qua mọi khó khăn để thành công phát triển cái tên Starbucks lên thành tầm biểu tượng giữa lòng nước Mỹ. Ông đã tường thuật lại rằng, với mình cafe không chỉ đơn thuần là một loại đồ uống. Mà đó còn là cả một ước mơ, một nền văn hóa xứng đáng được cả thế giới say mê biết đến. 

Như những câu chuyện kinh điển khác, Starbucks đã từng trải qua rất nhiều lần thất bại trước khi đạt đến thành công hiện nay. Đến bây giờ, Howard vẫn luôn bày tỏ sự biết ơn với những người đã tin tưởng đầu tư cho mình ở thời điểm xuất phát. Ông hiểu rằng, quyết định đầu tư của họ hoàn toàn xuất phát từ niềm tin vào con người Howard, chứ không phải vì triển vọng thương hiệu. 

Thời kỳ sau đó, khi đã có nhiều người biết đến giá trị của thương hiệu hơn. Howard lại phải đối mặt với việc từ chối hàng loạt các khoản đầu tư không phù hợp, bảo vệ thương hiệu khỏi ý muốn sát nhập từ các ông lớn trong ngành. Sau ngần ấy nỗ lực, ở thời điểm hiện tại chúng ta được chứng kiến một Starbucks kiên cường, hiên ngang và độc nhất vô nhị trên thị trường cafe.

Trong cuốn “Dốc hết trái tim”, Howard cũng tâm sự về những giai đoạn mà Starbucks gặp phải khủng hoảng. Điển hình là năm 2007 – 2008, Howard buộc phải quay lại ghế điều hành để đối mặt với những khó khăn đó. 

Đằng sau thương hiệu đình đám Starbucks là một hành trình chưa từng kể
Đằng sau thương hiệu đình đám Starbucks là một hành trình chưa từng kể. (Nguồn: Internet)

Triết lý kinh doanh của Starbucks hay vị chủ tịch đáng kính

Trên thực tế, Howard chưa từng chia sẻ với truyền thông về triết lý kinh doanh hay quy tắc làm giàu của mình. Tất cả những gì chúng ta biết về thương hiệu Starbucks chỉ là những chia sẻ của vị CEO thông qua những cuốn sách. “Dốc hết trái tim” chính là một ví dụ điển hình.

Cách đối xử với nhân viên

Thời kỳ những năm 1980, khi khủng hoảng xuất hiện trên toàn nước Mỹ. Trong khi nhiều nhà lãnh đạo thời bấy giờ thẳng tay cắt giảm phúc lợi nhân viên. Thì Howard lại có một lựa chọn khác, đó là quyết định mở rộng chính sách y tế cho mọi nhân viên kể cả người bán thời gian.

Chính từ điều này đã khiến các nhân viên cảm thấy được tôn trọng và quan tâm. Đó chính là động lực để họ cống hiến hết mình cho công ty, đưa Starbucks thoát khỏi thời kỳ khủng hoảng và ngày càng phát triển lớn mạnh trên thị trường. 

Cách họ trân trọng khách hàng

Quan điểm của Starbucks đó là phải luôn cố gắng để mang đến cho khách hàng những ly cà phê tuyệt vời nhất. Mục tiêu của họ là biến địa điểm kinh doanh của mình trở thành nơi uống cà phê tuyệt vời ngoài ngôi nhà và nơi làm việc của khách hàng. 

Trong suốt hành trình phát triển và hoạt động, Starbucks luôn duy trì tôn chỉ làm việc vì muốn đem đến những trải nghiệm cà phê đúng nghĩa nhất cho người thưởng thức. 

Thương hiệu này có thể coi là bậc thầy thấu hiểu khách hàng. Không chỉ luôn giữ sự sạch sẽ, gọn gàng ở không gian quán, mà còn khéo léo kết hợp nhiều yếu tố như ánh sáng, âm nhạc,… Biến việc uống cafe trở thành một trải nghiệm đáng nhớ, một sự thưởng thức khó quên còn đọng lại mãi trong cảm nhận của khách hàng. 

Trong cuốn “Dốc hết trái tim”, Starbucks cũng rất biết cách làm vui lòng khách hàng khi nhiệt tình tặng cho người uống những chiếc cốc có in tên của họ.

Lời kết 

Mỗi thương hiệu sẽ có một câu chuyện để kể riêng. CEO Howard đã thực sự “dốc hết trái tim” để truyền tải câu chuyện cảm hứng của Starbucks. Để thương hiệu này vẫn luôn giữ chân được khách hàng và là một tượng đài khó có thể thay thế trong thế giới cà phê.

Link mua sách Link đặt sách:


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online - Các bước để khởi nghiệp thành công với 2 tiếng một ngày

Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online - Các bước để khởi nghiệp thành công với 2 tiếng một ngày

Cùng Sách Hay 24H review cuốn sách Khởi nghiệp kinh doanh online - Bán hàng hiệu quả trên Facebook. Các bước...

Review sách Lối Tắt Khởi Nghiệp - Dane Maxwell

Review sách Lối Tắt Khởi Nghiệp - Dane Maxwell

Cuốn sách “Lối Tắt Khởi Nghiệp” có tựa đề tiếng Anh là Start From Zero của Dane Maxwell, cuốn sách...

Review sách 100 ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại

Review sách 100 ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại

Cuốn sách “100 ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại” của Ken Langdon sẽ thổi một làn gió mới...

Review sách Khởi nghiệp tinh gọn - Eric Ries

Review sách Khởi nghiệp tinh gọn - Eric Ries

“Khởi nghiệp tinh gọn” đem lại một màu sắc khởi nghiệp mới mẻ, là một cuốn sách tuyệt vời,...

Review sách bí quyết tay trắng thành triệu phú - Adam Khoo

Review sách bí quyết tay trắng thành triệu phú - Adam Khoo

Bạn chưa có gian để đọc hết từng câu, từng chữ trong cuốn sách “Bí quyết tay trắng thành triệu...

Review sách Trên Đỉnh Phố Wall - Peter Lynch

Review sách Trên Đỉnh Phố Wall - Peter Lynch

Trên đỉnh phố Wall là một cuốn sách kinh tế kinh điển về đầu tư chứng khoán được rất nhiều doanh...

Sách đọc nhiều nhất
Review sách Cha giàu cha nghèo - Bí quyết để trở nên giàu có

Review sách Cha giàu cha nghèo - Bí quyết để trở nên giàu có

Bí quyết và một lộ trình đi đến thành công một cách đúng hướng, đó chính là một trong những thông...

Review sách Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh – Robin Sharma

Review sách Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh – Robin Sharma

Trở thành một nhà lãnh đạo là khao khát của rất nhiều người nhưng mấy ai có thể thực hiện được....

Review sách: Chiến Tranh Tiền Tệ - Song Hong Bing

Review sách: Chiến Tranh Tiền Tệ - Song Hong Bing

Mọi sự biến động của tiền tệ đều có những lý do của nó. Quyển sách Chiến tranhh tiền tệ sẽ...

Review sách Người giàu có nhất thành Babylon - Geogre S Clason

Review sách Người giàu có nhất thành Babylon - Geogre S Clason

Cuốn sách Người giàu có nhất thành Babylon mang tới những lời khuyên bổ ích, không chỉ giúp chúng ta...

Tóm tắt & Review sách Chiến Lược Đại Dương Xanh

Tóm tắt & Review sách Chiến Lược Đại Dương Xanh

Chiến lược Đại dương xanh đưa ra một tư tưởng kinh doanh hoàn toàn mới giúp doanh nghiệp tăng giá trị...

Review sách: Quốc Gia Khởi Nghiệp - Dan Senor & Saul Singer

Review sách: Quốc Gia Khởi Nghiệp - Dan Senor & Saul Singer

Quyển sách “Quốc gia khởi nghiệp” sẽ cho bạn nhìn thấy được một chặng đường cực kỳ ngoạn...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.