Review phim Nhật Ký Bán Máu

Bối cảnh và nội dung phim:

Nhật Ký Bán Máu lấy bối cảnh sau chiến tranh Hàn Quốc và Triều Tiên vào những năm 50. Con người ta cơ cực và phải lao động vất vả để có cái ăn cái mặc. Điều đó đã được tái hiện rõ nét vào những giây phút đầu tiên của bộ phim

Review phim Nhật Ký Bán Máu - Chạm tới cảm xúc triệu độc giả điện ảnh Hàn

Phim nói về Heo Sam-gwan, người đàn ông lao động đầy khù khờ nhưng tốt tính, vui vẻ. Đặc biệt là trong cái cảnh đói khổ như những năm nạn đói của nước ta ngày xưa, kiếm ăn đã khó thì nói gì đến việc lấy vợ, lập gia đình. Tuy nhiên khi Han Sam-gwan gặp gỡ cô gái được mệnh danh đẹp nhất làng, Heo Ok-ran, đã khiến trái tim anh rung động và nảy ra ý tưởng đi lấy vợ. Để có tiền làm sính vật và cưa đổ Heo Ok-ran, Han Sam-gwan đã đi bán máu của mình, thứ có giá trị hơn cả con người ta lúc bấy giờ. Có tiền từ việc bán máu, anh chàng rủ Heo Ok-ran đi ăn, mua đồ cho cô, còn mua cả thịt heo... Rồi khi cô từ chối, anh quay sang thuyết phục ba của cô.

Vài năm sau, hai người họ sống với nhau đầy hạnh phúc trong một mái nhà đơn sơ với sự có mặt của ba cậu con trai. Trong đó, Heo Il-raklà cậu con trai lớn là người mà anh yêu thương nhất bắt đầu có lời đồn rằng trông Heo II-rak không giống bố, mà lại giống Ha So-yong. Heo Sam-gwan không vì thế mà không tin tưởng vợ mà ngược lại lại rất bảo vệ con trai trước sự dèm pha của người trong làng. Đỉnh điểm và cũng là sự việc mở ra cho một bi kịch là khi Heo Sam-gwan nhận được giấy xét nghiệm rằng Heo II-rak không phải con trai ruột của anh. Đồng nghĩa với việc người vợ mà anh yêu thương đã phản bội anh. Cũng từ đó, tình yêu thương của anh dành cho cậu con trai này cũng e dè hơn, khi gia đình đi ăn chung với nhau, anh bảo Heo II-rak về nhà ông ngoại ăn khoai đỡ đi, vì cậu không phải con trai ruột của anh nên không được ăn trên những đồng tiền mà Heo Sam-gwan dùng máu của mình đổi lại.

Sau khi biết mình là con ruột của Ha So-yong (người yêu cũ của mẹ cậu), Heo II-rak đi tới nhà cha ruột nhưng một mực bị xua đuổi. Mãi đến khi Ha So-yong bị viêm màng não phải thực hiện nghi lễ cầu hồn, bà ta mới ép buộc Heo II-rak nhận ông ta làm cha và ép cậu thực hiện nghi lễ đó. Cậu khóc và gọi cha, cha của cậu là Heo Sam-gwan. Lúc ấy, chính Heo Sam-gwan cũng không chịu nổi mà chạy ngay vào trong nhà cứu Heo II-rak đi ra khỏi căn nhà đáng sợ ấy.

Review phim Nhật Ký Bán Máu - Chạm tới cảm xúc triệu độc giả điện ảnh Hàn

Một ngày nọ, Heo II-rak đột nhiên ngất đi vì phát bệnh giống cha ruột của cậu, viêm màng não. Heo Sam-gwan và vợ phải chạy đi vay mượn khắp nơi lo cho con, nhưng không đủ, anh để hai mẹ con vào việc trước. Bản thân Heo Sam-gwan lại đi bán máu, hết bệnh viện này lại tới bệnh viện khác, mặt anh tái anh đi, phải treo ngược mình cho máu dồn xuống để có tí sắc khí. Anh bán máu tới nỗi ngất đi, bệnh viện phải truyền máu cho anh, anh yêu cầu bệnh viện rút máu đã truyền vào người mình và trả tiền lại. Trong lúc giằng co, tiền bán máu, tiền chữa bệnh cho con trai rơi ra, những con người nghèo khổ đang ở đó chạy tới như những bóng ma giành giật đồ ăn, giành giật cơ hội sống.

Bộ phim kết lại với một cái kết đẹp mà chính bạn hãy tự thưởng thức nó nhé!

Lý do xem phim

Nhật Kí Bán Máu là một bộ phim nói về tình cảm gia đình không quen thuộc nhưng cũng không xa lạ. Bộ phim đã tái hiện song song với tình phụ tử, tình mẫu tử và cả tình người. Heo Sam-gwan tuy biết Heo II-rak là con của ai, nhưng khi thấy cậu khóc và gọi cha, anh đã biết mình sai, biết rằng trong sâu thẳm tấm lòng của mình vẫn yêu thương con. Thử hỏi, nếu không thương thì anh có đi bán máu của mình tới kiệt sức như vậy hay không, có chịu cảnh đói, ăn một miếng cơm nhỏ để không đụng quá nhiều đến tiền chạy chữa cho con, chịu đựng cơn chóng mặt, uống nước thay cơm để có nhiều máu, bán được nhiều tiền hơn. Thử hỏi có người đàn ông xa lạ nào có thể làm điều đó như anh không? Chỉ có một tình phụ tử xuất phát từ sâu thẳm con người Heo Sam-gwan mà thôi. Dù anh có tỏ ra xa lánh Heo II-rak và vợ thì cũng chỉ là sự hờn giận vì lòng tự trọng của một người đàn ông bị tổn thương. Dù anh có đau đấy nhưng vẫn là người giúp cho các con có đủ đầy thức ăn vào cảnh đói khổ lúc bấy giờ.

Bên cạnh đó, bộ phim còn nói lên một sự cảm thông và thương xót cho số phận của những con người nghèo khổ trong xã hội lúc này. Trong suốt bộ phim, bạn sẽ thấy gam màu tối những lúc Heo Sam-gwan đi bán máu và lúc đầu bộ phim. Cũng giống như Heo Sam-gwan, những con người cần tiền xoay xở cuộc sống phải uống nhiều nước vào người để tăng lượng máu của mình, uống đến căng cả bụng. Một thảm cảnh mà trong cái đói, cái khổ họ phải làm như thế để sinh tồn

Nhật Kí Bán Máu tuy là bộ phim hiện thực, gia đình nhưng cũng mang lại những tràng cười khoái chí. Tuy hiện thực nhưng không vì thế mà đau lòng, cái đau của nhân vật sẽ khiến người xem được thức tỉnh về sự hi sinh của bố mẹ dành cho chúng ta.

Với sự diễn xuất của dàn diễn viên thực lực, Chronicle of a Blood Merchant mang hơi thở và cảm giác hoàn toàn mới cho người xem. Bộ phim vô cùng thích hợp vào những ngày cuối tuần cho bạn cùng gia đình thưởng thức và hiểu ra những giá trị ý nghĩa trong cuộc đời đấy!

Review chi tiết bởi Thể Hồng


(*) Bản quyền bài viết thuộc về SachHay24H.com. Khi chia sẻ, cần phải dẫn link, trích dẫn nguồn đầy đủ về SachHay24h.Com. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
Go HomePage: Sách Hay 24H hoặc click: Sách hay nhất mọi thời đại, Mua sách online, Bạn đắt giá bao nhiêu, Truyện cổ tích Việt Nam, Mùa xuân nho nhỏ, Tràng giang, Hịch tướng sĩ

Săn ưu đãi - Chương trình khuyến mãi từ tiki - Sách văn học càng mua càng được giảm giá
Sách cùng danh mục
Review Phim Big Fish (Cá lớn)

Review Phim Big Fish (Cá lớn)

Big Fish là một cốt truyện giả tưởng qua các trải nghiệm của nhân vật Edward Bloom từ lúc nhỏ đến...

Review Phim Mùi Đu Đủ Xanh - The Scent Of Green Papaya

Review Phim Mùi Đu Đủ Xanh - The Scent Of Green Papaya

Nếu ai yêu thích những bộ phim mang hơi hướng cổ điển, gam màu vintage, góc quay đẹp thì Mùi Đu Đủ...

Những Bộ Phim Hàn Quốc Hay Nhất Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Những Bộ Phim Hàn Quốc Hay Nhất Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Phim Hàn Quốc luôn là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ bởi nội dung hấp dẫn cùng dàn diễn viên...

Review phim 5 Centimet trên giây

Review phim 5 Centimet trên giây

Bộ phim “5 Centimet trên giây” công chiếu lần đầu năm 2007 được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên...

Top Những Bộ Phim Ngôn Tình Trung Quốc Không Thể Bỏ Qua

Top Những Bộ Phim Ngôn Tình Trung Quốc Không Thể Bỏ Qua

Nếu là fan cứng của phim ngôn tình thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua những bộ phim ngôn tình Trung...

Top Những Bộ Phim Thanh Xuân Trung Quốc Nên Xem Một Lần Trong Đời

Top Những Bộ Phim Thanh Xuân Trung Quốc Nên Xem Một Lần Trong Đời

Hôm nay, Sách Hay 24H sẽ điểm qua những bộ phim thanh xuân Trung Quốc nên xem một lần trong đời. Mời bạn...

Sách đọc nhiều nhất
Review phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7

Review phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7

Bộ phim Hàn Quốc Điều Kỳ Diệu Trong Phòng Giam Số 7 - Lời thánh ca của tình phụ tử. Chuyện kể về...

Review phim Bi thương ngược thành dòng sông bản điện ảnh

Review phim Bi thương ngược thành dòng sông bản điện ảnh

Có thể nói bộ phim đã truyền đạt một thông điệp thức tỉnh mọi người, đặc biệt là giới trẻ...

Review phim Ký sinh trùng - bộ phim mang ý nghĩa mọi thời đại

Review phim Ký sinh trùng - bộ phim mang ý nghĩa mọi thời đại

Ký Sinh Trùng là một bộ phim có tên tiêu đề có ý nghĩa đặc biệt. Cũng giống như một sinh vật sống...

Review Phim Mùi Đu Đủ Xanh - The Scent Of Green Papaya

Review Phim Mùi Đu Đủ Xanh - The Scent Of Green Papaya

Nếu ai yêu thích những bộ phim mang hơi hướng cổ điển, gam màu vintage, góc quay đẹp thì Mùi Đu Đủ...

Review phim Mộ đom đóm

Review phim Mộ đom đóm

Bộ phim được đặt trong bối cảnh giai đoạn cuối của cuộc chiến tranh thế giới thứ Hai ở Nhật...

Review phim Hope - Hy vọng nó tồn tại không?

Review phim Hope - Hy vọng nó tồn tại không?

Bộ phim kể về câu chuyện của cô gái nhỏ So-won, tám tuổi. Em cũng như bao bạn học cùng trang lứa khác,...

Review sách hay, sách hay nên đọc tại Sách Hay 24H.